Topic hỏi đáp về cách làm map | version 14

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/6/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    (Substring((Entered chat string), 1, 6)) Equal to -gold

    Điều kiện này nội dung đã nhập từ 1~6 phải là -gold thì các action mới chạy mà trên event lại là player chat -210702012 ?????
     
  2. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cho e hỏi khi nào bị như thế để e tránh ?

    TOM: không rõ, có thể do save nhiều quá :-??
     
    Last edited by a moderator: 14/7/12
  3. World_Editor

    World_Editor Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/12
    Bài viết:
    137
    Nơi ở:
    tpHCM
    cho em hỏi cách làm cái này:
    khi giết đc 1 hero thì + gold bình thường
    khi giết đc 2 hero trong 10s (double kill) thì add cho hero đó thêm 1 lượng gold = gold bình thường x 2
    khi giết đc 3 hero trong 10s (tripple kill) thì gold bình thường x 3
    v....v cho đến 5 hero :D

    ---------- Post added at 17:32 ---------- Previous post was at 17:30 ----------

    cái link anh đưa cho em sao vào ko đc nhỉ :-??
     
  4. kingghot

    kingghot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    290
    Nơi ở:
    Rach Gia
    Bạn cho mình cái trigger chọn hero bằng cick đúp mà cick 1 cái zo nó hiện tên và cái dòng Basic ở trong bảng F6 o dưới có Text-Tooping-Basic ấy mình hiện đang rất cần, ai cho mình xin triggear nhé
     
  5. ThanSa

    ThanSa Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Bài viết:
    790
    Nơi ở:
    City Fox
    Cần hỏi tôm :
    1 map 1.23 muốn chuyển nó sang 1.24 cần làm thế nào
     
  6. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ThanSa thích bài này.
  7. kingghot

    kingghot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    290
    Nơi ở:
    Rach Gia
    sẵn hỏi thêm làm sao để item + thêm máu cho hero?
     
  8. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nếu cậu là chủ map thì ko dùng 2 cái là
    -gamecache gì đó và thay = dùng hashtable
    -ko dùng cái function convert từ handleid sang các kiểu loại khác hoặc là từ các loại khác sang id
    Ví dụ:
    GetUnitByID takes integer id returns unit
    return id
    GetUnitHandleId takes unit u returns integer
    return u
    Cái này thì thay bằng GetHandleId

    À phải rồi còn 1 số cái như link anh Tom đưa nữa là do thiếu var trong file blizzard.j
    Còn ko phải chủ map thì nghỉ khỏe
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/7/12
  9. World_Editor

    World_Editor Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/12
    Bài viết:
    137
    Nơi ở:
    tpHCM
  10. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Basic knowledge: xem Khadgar's Gem of Health hoặc Periapt of Vitality

    Hệ thống kill với streak và combo của anh Tom-mì
     
  11. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    - cái đó là Item Life Bonus (AIl2) , viết cho đúng vào, viết thế nào mà người ta search không ra thì vứt, ok? ngoài ra thêm cái raw id vào.

    - chữ ẩn tôi định nói hơi khó nghe nên tôi quyết định không ghi vào
     
  12. kingghot

    kingghot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    290
    Nơi ở:
    Rach Gia
    vậy cái Multi attack hay cái Tower đánh lan mình áp dụng vào hero thì làm sao vậy???
     
  13. World_Editor

    World_Editor Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/12
    Bài viết:
    137
    Nơi ở:
    tpHCM
    em đã thử xích-tem của anh Tom
    phát đầu tiếg double kill nghe còn ngầu ngầu
    mấy phát sau hài ko chịu đc =)):((

    ---------- Post added at 20:04 ---------- Previous post was at 19:09 ----------

    cho em hỏi lại cái đổi màu icon phù hợp với hero player đang có đi :(
    hiện 4 icon màu: trắng, đỏ, lam, lục em đều đã có :(

    ---------- Post added at 20:21 ---------- Previous post was at 20:04 ----------

    em ko hiểu đc tại sao trigger này hoại động sai:
    Mã:
    jaina 3
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to jaina 3 
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Level of jaina 3  for (Casting unit)) Equal to 1
                Then - Actions
                    Unit - Create 1 jaina 3 lv1 for (Owner of (Casting unit)) at (Position of (Casting unit)) facing Default building facing degrees
                    Unit - Order (Last created unit) to Human Mountain King - Thunder Clap
                    Wait 0.25 seconds
                    Unit - Create 1 jaina 3 lv1 for (Owner of (Casting unit)) at (Position of (Target unit of ability being cast)) facing Default building facing degrees
                    Unit - Order (Last created unit) to Human Mountain King - Thunder Clap
                Else - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Level of jaina 3  for (Casting unit)) Equal to 2
                        Then - Actions
                            Unit - Create 1 jaina 3 lv2 for (Owner of (Casting unit)) at (Position of (Casting unit)) facing Default building facing degrees
                            Unit - Order (Last created unit) to Human Mountain King - Thunder Clap
                            Wait 0.25 seconds
                            Unit - Create 1 jaina 3 lv2 for (Owner of (Casting unit)) at (Position of (Target unit of ability being cast)) facing Default building facing degrees
                            Unit - Order (Last created unit) to Human Mountain King - Thunder Clap
                        Else - Actions
                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                If - Conditions
                                    (Level of jaina 3  for (Casting unit)) Equal to 3
                                Then - Actions
                                    Unit - Create 1 jaina 3 lv3 for (Owner of (Casting unit)) at (Position of (Casting unit)) facing Default building facing degrees
                                    Unit - Order (Last created unit) to Human Mountain King - Thunder Clap
                                    Wait 0.25 seconds
                                    Unit - Create 1 jaina 3 lv3 for (Owner of (Casting unit)) at (Position of (Target unit of ability being cast)) facing Default building facing degrees
                                    Unit - Order (Last created unit) to Human Mountain King - Thunder Clap
                                Else - Actions
                                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                        If - Conditions
                                            (Level of jaina 3  for (Casting unit)) Equal to 4
                                        Then - Actions
                                            Unit - Create 1 jaina 3 lv4 for (Owner of (Casting unit)) at (Position of (Casting unit)) facing Default building facing degrees
                                            Unit - Order (Last created unit) to Human Mountain King - Thunder Clap
                                            Wait 0.25 seconds
                                            Unit - Create 1 jaina 3 lv4 for (Owner of (Casting unit)) at (Position of (Target unit of ability being cast)) facing Default building facing degrees
                                            Unit - Order (Last created unit) to Human Mountain King - Thunder Clap
                                        Else - Actions
    mặc dù đã fix rấtnhie62u lần nhưng..... vô ích
    nó bị 2 lỗi:
    1 là ko tạo dummy đúng vị trí (cast spell xong 2 dummy trùng lên nhau và đúng ở sau lưng caster
    2 là ko deal tổng cộng 800 damage (vì môi con dummy level 4 thì có skill thunder clap, mỗi skill 400 thì 2 skill 800, đằng này nó deal có 400 damage
     
  14. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Bạn không set Point là ở đằng sau caster và target unit of ability being cast thì sao tạo ra nó ở đằng sau được

    Mã:
        Set Point[1] = (Position of (Triggering unit))
        Set Point[2] = (Point[1] offset by 150.00 towards ((Facing of (Triggering unit)) + 180.00) degrees)
    
    Còn cái kia thì sao bạn không dùng trigger deal damage luôn,chỉ dùng Skill ThunderClap để tạo effect. Mình nghĩ 2 Skill cùng cast một lúc thì có lẽ chỉ một Skill có tác dụng,mình nghĩ vậy,bạn thử tạo 2 ability ThunderClap khác nhau xem.
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/7/12
    World_Editor thích bài này.
  15. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    ai trả lời zúp e với ạ .... Quote lại
     
  16. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812

    Thứ nhất, chưa set point, vd phải "Set Point = Pointion of (Triggering unit)" sau đó mới tạo unit vào, mục đích để sau clear leak.
    Trường hợp 1 nghi là chưa chỉnh Movement - Type thành "None", nên unit đương nhiên ko thể đứng đúng vào point của caster được.
    Cái thứ 2, thay vì dùng wait, dùng loop integer a để tạo 2 unit. Thêm nữa là ko cần phải If dài dòng thế kia : Tạo 1 skill Thunder Clap có 4 lvl, khi cast skill thì add cho dummy, sau đó set lvl của Thunder Clap = lvl của spell vừa cast, thế là xong.
    Cuối cùng, tạo dummy mà ko add time life cho nó à? Có vẻ chưa hiểu leak là thế nào nhỉ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/7/12
  17. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Add skill Locust và Ghost Visible cho Dummy. Chỉnh colision size của nó về 0. Cho movement type là Fly cũng đc. Tạo biến lưu vị trí của caster rồi creat vào đó thử xem. Mà k cần tạo 3 lv Dummy đâu. Tạo 3 level của skill và add skill cho dummy rồi Set (Level of Dummy Ability for Dummy) to (Level of Ability for Hero) ấy rồi cho nó cast.
     
  18. World_Editor

    World_Editor Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/6/12
    Bài viết:
    137
    Nơi ở:
    tpHCM
    thế thì phải thêm cái condition để tránh deal damage self va ally :-??
     
  19. minh_pro_hy

    minh_pro_hy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/11
    Bài viết:
    487
    Nơi ở:
    Mặt Trời
    Bạn có thể add spell đó vào spell book, sau đó disable spell đó đi
    Mã:
    Player - Disable <Spell> for <Player>
    
    :|
     
  20. Killer.V.Lord01

    Killer.V.Lord01 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Bài viết:
    152
    Nơi ở:
    Đăk Lăk
    cho mình hỏi 1 loạt vấn đề -------- :D:D
    thứ nhất mình làm tringger như trên là để khi nào player out sẽ hiện tên nhưng sao nó chả hiện tên ai biết fix hộ mình với
    [Spoil]HienTenKhiOutText
    Events
    Conditions
    Actions
    Game - Display to (All players) for 15.00 seconds the text: (Player_Colors[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))] + ((Name of (Owner of (Triggering unit))) + ((Name of (Triggering player)) + §· Tho¸t Khái TrËn ChiÕn !)))
    Player Group - Pick every player in (All allies of (Triggering player)) and do (Actions)
    Loop - Actions
    Player - Make (Triggering player) treat (Picked player) as an Ally with shared vision and full shared units
    ------------tringger thứ 2--------------
    HienTenKhiOutMain
    Events
    Map initialization
    Conditions
    Actions
    Player Group - Pick every player in (All players) and do (Actions)
    Loop - Actions
    Trigger - Add to (This trigger) the event (Player - (Picked player) leaves the game)
    [/Spoil] không biêt sai chỗ nào mong mọi người chỉ giáo
    vấn đề thứ 2
    >> map của mình làm hệ thống creep hồi sinh như sau.
    [Spoil]
    InitializationCreep
    Events
    Map initialization
    Conditions
    Actions
    Custom script: set bj_wantDestroyGroup = true
    Unit Group - Pick every unit in (Units in (Playable map area) owned by Neutral Hostile) and do (Actions)
    Loop - Actions
    Set IntegerCreep = (IntegerCreep + 1)
    Set Creep_Loc[IntegerCreep] = (Position of (Picked unit))
    Set Creep_Face_Ang[IntegerCreep] = (Facing of (Picked unit))
    Unit - Set the custom value of (Picked unit) to IntegerCreep
    Destructible - Pick every destructible in (Entire map) and do (Trigger - Add to Revive Trees <gen> the event (Destructible - (Picked destructible) dies))
    tringger 2-----------
    Revive Creeps
    Events
    Unit - A unit Dies
    Conditions
    ((Owner of (Triggering unit)) Equal to Neutral Hostile) and (((Triggering unit) is Summoned) Not equal to True)
    Actions
    Wait (Random real number between 10.00 and 25.00) seconds
    Unit - Create 1 (Unit-type of (Triggering unit)) for (Owner of (Triggering unit)) at Creep_Loc[(Custom value of (Triggering unit))] facing Creep_Face_Ang[(Custom value of (Triggering unit))] degrees
    Unit - Set the custom value of (Last created unit) to (Custom value of (Triggering unit))
    [/Spoil] nhưng khổ cái là con Hoa Đà của map mình nó giốnng như Rhosan trong Dota nhưng theo tringer trên thì cứ chết là từ 17>20s hồi sinh lại. giờ phải làm sao đây.

    ---------- Post added at 23:42 ---------- Previous post was at 23:21 ----------

    cho mình hỏi thêm là giờ muốn skill không bắn vào xe thì làm sao nhỉ. như skill E'Luna Arrow của hộ bắn xuyên xe vậy mà map mình bắn mắc cái xe. rồi cả trụ nữa. bắn vào trụ được :4cool_confuse:
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này