Tính chu kỳ trong các expansion cua wow

Thảo luận trong 'World of Warcraft' bắt đầu bởi traucho, 16/7/12.

  1. traucho

    traucho Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/9/11
    Bài viết:
    87
    WoW original => Main city Ogr (cơ cấu thành phố tương đối bất tiện)
    PvP: Mage overpower
    Tiền tệ thắt chặt (không có nhiều BoE), PvE hard core
    World event: tập trung ở Azeroth

    TBC => Main city Shat (cơ cấu thành phố tương đối bất tiện)
    PvP: Warlock overpower
    Tiền tệ thắt chặt -> nới lỏng dần, PvE dễ thở hơn
    World event: tập trung ở vùng đất bí ẩn

    WotLK => Main city Daralan (cơ cấu thành phố nhỏ, dễ đi lại, tiện lợi ...)
    PvP: Ret overpower
    Tiền tệ nới lỏng (nhiều BoE epics ...), PvE casual
    World event: tập trung ở 1 vùng đất mới của Azeroth

    Cataclysm => Main city Ogr (cơ cấu thành phố tương đối bất tiện)
    PvP: Mage overpower
    Tiền tệ thắt chặt (dễ dãi hơn so với original nhưng khó khăn hơn so
    với WotLK nhiều và mặt bằng game MMORPG),
    PvE hardcore hơn so với WotLK
    World event: tập trung ở Azeroth

    MoP => Main city : not Ogr (dự đoán cơ cấu thành phố sẽ không được lý tưởng như Daralan mà sẽ Dynamic giống như Shat)
    PvP: dự kiến Warlock lại overpower
    Tiền tệ dự kiến sẽ thắt chặt -> dễ dãi hơn về sau, PvE dễ hơn Cataclysm nhưng không quá casual nhu WotLK
    World event: tập trung ở 1 vùng đất mới bí ẩn

    5th expansion => cơ bản giống WotLK

    ---------- Post added at 11:02 ---------- Previous post was at 10:55 ----------

    Chỉ là nhận định cá nhân thôi nhé, các bác chém nhẹ tay :5cool_still_dreamin

    Ví dụ như chu kỳ về overpower class:

    original => ưu tiên cho class ít người chơi là Mage
    TBC => ưu tiên cho class ít người chơi tiếp theo là Warlock
    WotLK => ưu tiên cho class nhiều người chơi và tỉ lệ noob cao là Ret (cấm cãi)

    => Tại sao tôi lại chú ý tới tính chu kỳ như trên :

    wow có 10 triệu người không ai giống ai, Blizz phải chia các expansion ra nhằm thỏa mãn từng nhóm khách hàng,
    đồng thời lập đi lập lại chu kỳ trên để không bị mất lượng khách bất mãn ở các expansion trước.
     
  2. noobTSZZ

    noobTSZZ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/12/05
    Bài viết:
    311
    Ko biết bạn thấy sao chứ còn riêng mình thì thấy ICC khó hơn, hoành tráng hơn DS bây h nhiều đấy:6cool_beat_brick:! Ở đây mình nói là raid pre nerf đấy nhé !
     
  3. Tipu

    Tipu Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/2/09
    Bài viết:
    140
    Mình thấy cái patch 4.3 Blizzard làm raid DS chán kinh khủng, raid cuối expansion gì mà ko có zone mới, hầu hết là zone cũ đem ra dùng lại. Fight boss thì ko hay như các raid của patch trước :( Fight củ chuối nhất là cái cái Spine, lặp đi lặp lại 3 cái plate :-<. Fight Madness chán hơn rất nhiều so với fight Rag, Al'akir, Nef, Sinestra :(
     
  4. traucho

    traucho Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/9/11
    Bài viết:
    87
    về quy mô (hero class, famous boss, new dynamic system :LFD ...) thì mình công nhận cứ tới đời thứ 3 sẽ có 1 sự đột phá lớn : vd WotLK và 5th exp, 8th exp ...

    còn về độ khó thì tôi nói tương đối thôi nhé, ví dụ trong LK lên lvl 80 là 1 player trung bình khá có thể trong 1 ngày clear sạch heroic 5man và raid

    còn Cata thì không phải là ko có nhưng 1 player trình độ tương đương sẽ khó làm điều này ... (tuy nhiên chỉ là quan điểm cá nhân)



    cứ như theo chu kỳ này thì MoP sẽ có Warlock overpower, về sau thì sẽ buff mạnh cho Hunter :)

    sang 5th expan thì sẽ có 1 hero class mới và Ret pally sẽ mạnh trở lại ....
     
  5. catbui12

    catbui12 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    28/11/08
    Bài viết:
    877
    thế ý kiến của Gia cát Dự là bao giờ ra MOP ?
     
  6. NightShadow

    NightShadow C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/5/07
    Bài viết:
    1,856
    WOTLK mà gọi là casual thì thử clear Ulduar ( với tất cả chế độ hard mode ), đánh Yogg+0, Anub'arak 25m hardmode, 11/12 ICC 0% buff, LK 30% buff hộ cái :| .
     
  7. devilvn

    devilvn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    41
    Minh thấy chúng nó bàn tán nhau với lại như các bạn thấy với các phiên bản trước và 1 số game của blizz thì mình đoán tầm ra tết năm sau mới có MoP . Năm nay chưa thể có đâu!

    ---------- Post added at 12:02 ---------- Previous post was at 11:53 ----------

    Nghe đâu đúng theo phân tích thì khi MoP release thì sẽ ra mắt chính thức ( beta start : tháng 6, beta end : tầm tháng 11) , nhưng vấn đề là thời điểm ra mắt đấy nghe mấy đứa trên forum wow nói sẽ gặp khó khăn về marketing nên chắc chưa thể trong năm nay đc !

    ---------- Post added at 12:06 ---------- Previous post was at 12:02 ----------

    *** beta realease trong năm nay , sang năm sau chắc mới có
    (viết ở trên bị nhầm ko sửa đc hic...)

    ---------- Post added at 12:07 ---------- Previous post was at 12:06 ----------

    Mists of Pandaria
    MoP frnds/fam alpha skipped this exp.
    MoP press tour Mar 13, 2012
    MoP beta start Mar 21, 2012
    patch 5.0 ptr Soon© , 2012 (Soon©day)
    press-release date Soon© , 2012
    patch 5.0 live Soon© , 2012
    MoP release Soon© , 2012

    ---------- Post added at 12:10 ---------- Previous post was at 12:07 ----------

    Mists of Pandaria
    MoP frnds/fam alpha skipped this exp.
    MoP press tour Mar 13, 2012
    MoP beta start Mar 21, 2012
    patch 5.0 ptr Jun 30, 2012
    press-release date Jul 2, 2012
    patch 5.0 live Aug 21, 2012
    MoP release Sep 4, 2012

    ---------- Post added at 12:13 ---------- Previous post was at 12:10 ----------

    theo bạn traucho orgrimmar phải cơ cấu tp thế nào mới tiện lợi !!!!!!!
     
  8. traucho

    traucho Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/9/11
    Bài viết:
    87
    Một vài Hardmode hay chế độ buff % chỉ là biện pháp phân nhóm player tức thời, nhằm giữ chân 1 lượng hadcore player song không ưu tiên cho họ vào những major expansion, thực tế họ chỉ được cái tiếng với 1 vài tittle thôi ngoài ra chẳng có gì. Cái mà hardcore muốn là có được những item, những thành tựu mà player bình thường mãi mãi không bao giờ có được => một major expan như Lich King thì những hardcore này sẽ ko được đưa vào diện được ưu tiên phục vụ.

    Nếu theo như giả thuyết của tôi thì Cata đáng lẽ phải khó hơn rất nhiều, và Cata sẽ quay lại phục vụ cho Hardcore mà bỏ rơi casual. Song tình hình kinh tế toàn cầu gặp khó khăn Blizz phải ưu tiên cho việc giữ vững doanh số nên có lẽ Blizz đành phải sửa đổi hạ mức độ khó của game xuống nhằm giữ chân casual (vốn là nguồn thu nhập chính cho Blizz).

    Như vậy Cata đã phần nào thất bại trong việc giữ hardcore => Blizz đành phải rebuilt lại để giữ lực lượng này trong high end content của MoP => tức là sác xuất rất cao từ patch 5.2 trở về sau gần như casual sẽ ko mò chân được vào các boss, hoặc ít nhất mức độ khó sẽ tăng lên đáng kể.

    Tại sao không bỏ rơi hoàn toàn hardcore => vì lực lượng này tuy không đem lại nhiều tiền cho Blizz về mặt doanh số nhưng vẫn được xem là "star" trong game, những player này nếu phục vụ họ tốt thì họ sẽ show ra những màn raid/pvp tuyệt đẹp => PR miễn phí cho Blizz => cần giữ lực lượng này ở một chừng mực nào đó

    :5cool_still_dreamin

    ---------- Post added at 12:45 ---------- Previous post was at 12:41 ----------

    Tôi nghĩ khoảng giữa quý 4 năm nay bác ah. Nhanh thì trong tháng 10. Chậm thì cuối tháng 11 đầu tháng 12.

    Blizz đang gặp nạn về tài chính, cũng như áp lực sinh lời từ các chủ đầu tư. Nên không dám câu giờ như xưa đâu.

    còn muốn rõ hơn thì phải xem kết quả sub của nó công bố vào 2 - 8 này bác ah.

    ---------- Post added at 12:53 ---------- Previous post was at 12:45 ----------

    [/COLOR]theo bạn traucho orgrimmar phải cơ cấu tp thế nào mới tiện lợi !!!!!!![/QUOTE]

    Ogrimmar phải nên xây như Daralan (tất nhiên phải cân đối tính thẩm mỹ), càng nhỏ + tiện lợi càng tốt. Xây rộng ra mất công đi lại chỉ tổ làm phật lòng khách hàng khó tính,

    wow player bây h đã được đòi hỏi nhiều hơn xưa, kẻ thù tiềm năng của wow thì ngày một đông, Blizz không nên chủ quan dù chỉ là sự bất mãn nhỏ nhặt nhất.
     
  9. NightShadow

    NightShadow C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/5/07
    Bài viết:
    1,856
    Tôi chả hiểu cái dòng major expansion của ông muốn nói lên gì ? Đánh được boss mà không có item ? Đang ở cái thế giới nào thế ? Title chắc cũng dễ lấy lắm nhỉ hay sao mà coi thường nó thế? Death's Demise, Celestiall Defender chắc dễ lấy lắm nhỉ?

    Cata casual nữa? Ông vào đánh Conclave of 4 winds, ODS, Baleroc, Rag pre nerf hộ tôi phát. Nếu bảo heroic chỉ cho bọn hardcore ( theo định nghĩa của ông ) thì xin lỗi chứ kiếm cái pug đánh Rag normal 10 còn đếm trên đầu ngón tay.

    Theo ông hardcore là bọn top thế giới chứ gì? Xin lỗi chứ sau khi hết tháng đầu tiên của patch. Thời điểm chúng nó chơi nhiều, hardcore để đua top thì sau đấy 1 tháng chúng nó chỉ raid 2 3 tiếng là clear hết rồi. Paragon 4.3 bị ban về việc LFR, tụt hậu về phía sau. Xác định không còn mục tiêu phấn đấu, chúng nó cũng raid bình thường. Thậm chí cả lò còn đi nghỉ mát 4 ngày khi mà cuộc đua Spine of DW vẫn chưa có người chiến thắng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/7/12
  10. noobTSZZ

    noobTSZZ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/12/05
    Bài viết:
    311
    Không phải mình muốn làm không khí của topic này thêm phần căng thẳng, nhưng phải nói là bạn traucho phát biểu Vô Căn Cứ, Vô Lý sao sao ấy !
    Ko biết bạn chơi wow bao lâu và gắn bó thế nào với game mà phát biểu cứ như thánh.
    Riêng cái MoP mới beta đã biết đc gì mà bạn phán warlock op ? Lên forum beta thì thấy bọn lock nó than bỏ mom ra kia kìa!
    Mình tự hỏi có khi nào bạn là clone của member nào đó trong box lập ra để troll anh em không nữa :))
     
  11. traucho

    traucho Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/9/11
    Bài viết:
    87
    ngay từ đầu tôi đã nói là nhận định cá nhân, các bác chém nhẹ tay :)

    đúng hay không thì 2-3 tháng sau, 1-2 năm sau sẽ rõ.

    cái view của tôi xuất phát từ tình hình kinh doanh của công ty => đoán quyết định của ban điều hành => ảnh hưởng xu hướng lớn trong game

    vì xu hướng tôi nhận định là rất chung chung => nghe như thánh và bác nightshadow đã chỉ ra rất nhiều phản luận

    "Mình tự hỏi có khi nào bạn là clone của member nào đó trong box lập ra để troll anh em không nữa" <= cái forum này chẳng phải để troll ah :))

    ---------- Post added at 17:01 ---------- Previous post was at 16:55 ----------

    Major expan : new hero class, new dynamic system (tôi nhận định LFD thuộc cái này), famous boss (Athas), ....
    ngoài ra còn có yếu tố tình hình kinh tế toàn cầu nói chung và tình hình ngành game online nói riêng để Blizz quyết định phát hành Major expan để tối đa hóa lợi nhuận.

    Cata theo giả thuyết của tôi : đáng lẽ phải khó hơn, ko nerf boss gì ráo, để nguyên xi, ai clear được hưởng, mấy triệu player khác ko clear được thì ... KỆ
     
  12. Nazgul_blr

    Nazgul_blr Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/05
    Bài viết:
    28,092
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Min
    Mình thì quit lâu lắm òi nên ko dám nói nhiều nhưng mà ko đánh được boss heroic mode cảm giác ko ức bằng cảm giác ko đánh được 1 con boss-chỉ-có-1-mode.
    Ko biết có nhiều ng` chụp cái hình đứng trước mặt con boss mà mình bị stuck hay ko...từ wolk trở đi hầu như mình ko thấy ai chụp như vậy cho heroic mode cả.

    Ủng hộ city to bự, city bé tiện cho casual chứ chả có gì =o=.
     
  13. traucho

    traucho Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/9/11
    Bài viết:
    87
    chia sẻ quan điểm của cá nhân thôi, chứ đâu cần phải pro hay rành rọt mới có thể comment đâu bác.

    tôi lại thích các ý kiến trái chiều để kiểm tra lại quan điểm của mình.
     
  14. lovelybear

    lovelybear Agent 47 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    16,437
    Cái giả thuyết "không nerf boss, thằng nào yếu kệ nó" đã được chứng minh là rất sai lầm rồi. Trước giờ cũng có nhiều người bàn về việc blizz làm WoW dễ hẳn đi, không xứng với trình độ... bla bla... không biết bạn traucho chơi qua WoW original và thưởng thức cảm giác ngày nào cũng đi raid (cứ như đi làm), và trước khi đi raid phải mất 3-4 tiếng để chuẩn bị cho raid nếu như muốn được vào cái thành phần "ai clear thì người đó hưởng". Khi đó chắc lại "Tôi cũng đóng 15$/tháng, tại sao tôi không bao giờ được thấy con boss trong game, tại sao không được hưởng tất cả gì game mang lại... bla bla bla"
     
  15. traucho

    traucho Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/9/11
    Bài viết:
    87
    Thời buổi này mà làm giống vậy subs down vệ 5~6 mil là ít :5cool_still_dreamin

    Nhưng theo tôi tới 6th expan (nếu có) thì sẽ là bản khá khó

    Tình hình là Q2/2012 subs down thêm 1,1 mil => Trước đó Blizz đã cố giấu diếm / ráo riết xác nhận lại thự hư => ráo riết release MoP, viện cớ này nọ nào là đổ thừa do Diablo3, nào là do MoP sắp ra, nào là sub down lần này chủ yếu là của Eastern player ....

    Riêng MoP mà không nerf cái Spirit of Hamony thành BoE sớm thì coi chừng 5-6 tháng nữa drop thêm 500k subs chỉ vì lý do economy in game.
     
  16. lovelybear

    lovelybear Agent 47 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    16,437
    Cái vụ mất thêm 1m1 player của quý này chẳng có gì ngạc nhiên (và Blizzard chưa bao giờ giấu giếm vụ này, vì quý nào nó cũng thông báo), nguyên nhân chính đúng là D3 và do đã hết boss để đập nên dân chúng nghỉ là phải.
     
  17. traucho

    traucho Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/9/11
    Bài viết:
    87
    Không có công ty lên sàn nào không cố giấu kết quả kinh doanh xấu, trường hợp của Blizz nó biết không giấu được nhưng cũng phải tìm lý do giải thích vì vậy nó đã dời ngày công bố lại 1 tuần để điều tra là gì.

    Nếu không đặt quan điểm là player mà đặt quan điểm là chủ đầu tư thì liệu có cho phép một công ty tự xưng mình là "Hoàng Đế trong thị trường game" bào chữa cho tình trạng giảm sub trầm trọng như vậy không.

    Diablo 3 ra thì mặc Diablo 3, MoP sắp ra thì mặc MoP, nó không giữ được 12 triệu sub như xưa thì phải chửi cho nó còng lưng ra làm game tốt hơn :7cool_feel_good:
     
  18. Le Anh

    Le Anh C O N T R A

    Tham gia ngày:
    10/8/03
    Bài viết:
    1,575
    Mình nhắc các bạn đang cãi nhau tí nhé
    - Kể cả WoW có down xuống 3m sub thì cũng là game MMORPG có nhiều người chơi nhất và nhiều hơn tổng số người chơi tất cả các MMORPG khác cộng lại.
    - Không có game nào tồn tại vĩnh viễn được. WoW đến giờ cũng 7, gần 8 năm tuổi rồi, người chơi sẽ giảm dần là lẽ đương nhiên. Và từ vanilla đến giờ chưa có một bản WoW nào sub không drop trước expansion mới (clear hết game rồi thì làm gì đây? log vào ngắm trời ngắm đất ngắm mây?)

    rồi các bạn cãi nhau tiếp đi :3
     
  19. NightShadow

    NightShadow C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/5/07
    Bài viết:
    1,856
    Có nhiêu đấy đồ ăn, xào hấp nướng chiên đủ kiểu. Thì đồng ý là hương vị sẽ phong phú đấy. Nhưng ăn 1 loại 7 8 năm rồi thì dù có kiểu gì đi nữa cũng đâu thoát khỏi sự nhàm chán?
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/8/12
  20. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,793
    Giữ được 12 triệu sub thì nó là thánh, chứ không phải là bussinessmen. Sản phẩm làm ra có vòng đời nhất định, người khôn tìm cách giữ + phát triển player base của mình chứ không nhất thiết phải ôm cứng vào một sản phẩm, vò đầu bứt tai than khóc nhỏ huyết lệ đời em sắp tàn. Nhìn 1,1mil cho WoW drop sợ thật đấy, nhưng cái số thêm bao nhiêu mil sử dụng battle.net cũng rất đáng quan tâm. Cục (mấy) chục triệu battle.net user mới là cái cục đẻ ra tiền, lăn từ game này sang game khác, miễn là có sản phẩm mới cho bọn này xỉa tiền ra thì kết quả kinh doanh vẫn sáng sủa, vẫn lên đều.

    Còn bẹn nào thích hạt co, cho rằng phải hạt co mới có khách hàng thì mời nhìn lại đầu Catac. Hạt co đấy, đi cái Heroic đái mẹ ra quần, đếch muốn vào chơi nữa vì mỗi lần run H với pub là 1 tiếng xiềng, mà có phải lúc nào cũng có guild mate đâu. Đến gần cuối Catac nhận mẹ luôn: chúng tôi sai vcl, thôi mời các bạn về với WotLK style. hế hế.

    Btw, ngay cả 9m hiện tại, WoW vẫn là bố của thị trường MMO.
     

Chia sẻ trang này