Cha, xem ra cũng có nhiều người thích RA 3 nhỉ . Vẫn còn thích chơi và mod kìa. Nếu kêu mình làm hướng dẫn mod thì chắc mình cũng chẳng biết làm từ đâu . Nếu được thì mình sẽ hướng dẫn cách thêm đơn vị mới, sau đó rồi tính sau . Lúc còn ở trên Cần Thơ (hiện nay đang ở quê), chán quá làm cái Mod vui, làm lại cái Tesla Tank bắn xa giống với cái Tesla Tank của bản Mod Battle Zone của Haris. Cơ bản là hoàn thành, một chiếc xe tăng vô đối - đất đối đất, đất đối không, đánh thủy, đánh bộ, đủ cả .
thì ra bro SITUVN cũng giống mình khoảng mod cái tesla tank bắn đa năng đất, không, biển luôn . Bro có thể hướng dẫn cách add xe tăng, máy bay, tàu thuyền, lính với thay đổi chỉ số của các loại vũ khí ấy cho mình dc ko? Hỏi thêm cái nữa là mình có chỉnh sửa dc bản mod của người khác ko? Mình muốn thêm zô mod có mấy thứ của uprising vừa tự mình thêm thứ khác zô nữa.
- Thêm các đơn vị thì bạn phải thêm nó vào 2 tập tin là: LogicCommand.xml và LogicCommandSet.xml. Bạn có thể đọc thêm 2 bài viết hướng đẫn cơ bản về cách thêm đơn vị mới cho bản mod: http://www.moddb.com/games/cc-red-alert-3/tutorials/ra3-starters-guide-pt1 , http://www.moddb.com/tutorials/ra3-mod-sdk-tutorial-section-2-more-tanks - Mình không rõ là có thể chỉnh sửa bản mod của người khác được không nữa, hình như khi nó đã được dịch rồi không thể chỉnh lại, nếu mấy thằng làm bản mod đó nó chia sẻ nguồn của bản mod thì có thể được.
mình build mod = SDK mod thì bị lỗi BinaryAssetBulder nó ghi thế này "BinaryAssetBuilder has been stoped". Ko hiểu là cái file đó bị lỗi hay sao nữa vì mình buil samplemod cũng bị lỗi vậy?
Lỗi trên mình sửa dc rồi, mình đã add dc tesla tank zô game nhưng ko biết làm thế nào để chỉnh dc xe đa năng như trong Ra2. Dòng nào để chỉnh sửa mức sát thương, tầm bắn với bắn trên trời lẫn dưới biển hả bạn?
mình chỉnh dc tesla tank bắn xa rồi, bắn luôn trên không nữa. Mà tesla tank của mình khó lên sao quá, bạn có biết dòng nào là tự hồi máu giống apocalyse với kirov ấy ko?
"Khuyến mại" cho bạn một số tính năng cho Tesla nè . Dạo này ít lên mạng vì ở quê dùng DCOM PHP: <Behavior> <!-- ================ Deposit - Tăng tiền theo thời gian================ --> <AutoDepositUpdate id="ModuleTag_AutoDeposit2" DepositInterval="2s" GiveNoXP="true"> <InitialCaptureBonus Account="=$ACCOUNT_ORE" Amount="500" /> <Deposit Account="=$ACCOUNT_ORE" Amount="50" /> </AutoDepositUpdate> <!-- ================ Heal - Tự tăng máu/giáp================ --> <AutoHealBehavior id="Upgrade_PassiveHeal" InitiallyActive="true" HealOnlyIfNotInCombat="false" HealOnlyIfNotUnderAttack="false" StartHealingDelay="1s" HealingAmount="2" HealingDelay=".5s"> </AutoHealBehavior> <!-- ================ Heal Allies - Tăng máu/giáp cho liên minh================ --> <PassiveAreaEffectBehavior id="ModuleTag_AlliedEngineerHeal" EffectRadius="-1" HealingPercentPerSecond="10%" AffectWoundedOnly="true" AffectUnderAttack="true" DisabledTypesToProcess="HELD"> <AllowFilter Rule="ANY" Relationship="ALLIES" Include="INFANTRY VEHICLE SHIP AIRCRAFT STRUCTURE"> </AllowFilter> </PassiveAreaEffectBehavior> <!-- ================ Spaw - Xuất hiện các đơn vị con================ --> <SpawnBehavior id="ModuleTag_AttackDrone" SpawnNumberData="3" InitialBurst="3" SpawnReplaceDelayData="0s" SpawnedRequireSpawner="true" KillSpawnsOnCaptured="true" SpawnInsideBuilding="true" KillSpawnsOnDisabled="true" ShareUpgrades="true" PassExperienceToSpawned="true" CombineOnCreate="true"> <Die DeathTypes="ALL" /> <SpawnTemplate>AlliedAttackDrone_Leeched</SpawnTemplate> </SpawnBehavior> <!-- ================ Stealth - Tàng hình================ --> <InvisibilityBroadcastUpdate id="ModuleTag_BroadcastInvisibility" xai:joinAction="Replace" BroadcastRange="1" UpdatePeriod="0.01s" AffectsSelf="true" InvisibilityTemplate="TeslaTankInvisibility"> <BroadcastObjectFilter Rule="ANY" Relationship="ALLIES" Include="VEHICLE" Exclude="INFANTRY SHIP AIRCRAFT STRUCTURE"/> <ObjectStatusValidation RequiredStatus="GENERIC_TOGGLE_STATE" /> </InvisibilityBroadcastUpdate></Behavior> Có gì không hiểu thì hỏi mình tiếp nhé , 23/07 mình lại lên CT để học tiếp rồi Còn về tăng sao thì thêm đoạn này vào "ExperienceLevels.xml": PHP: <ExperienceLevelTemplate id="SovietTeslaTankExperienceLevel_1" inheritFrom="ExperienceLevel_SovietRank1" <!-- Kế thừa từ ExperienceLevel_SovietRank1 (không quan trọng)--> RequiredExperience="200" <!-- Số kinh nghiệm nhận được để nhận được cấp số 0--> ExperienceAward="300"> <!-- Số kinh nghiệm đơn vị khác nhận được khi tiêu diệt đơn vị này--> <Target>SovietTeslaTank</Target></ExperienceLevelTemplate><ExperienceLevelTemplate id="SovietTeslaTankExperienceLevel_2" inheritFrom="ExperienceLevel_SovietRank2" Prerequisite="SovietTeslaTankExperienceLevel_1" <!-- Yêu cầu có cấp trước đó để được cấp này--> RequiredExperience="500" <!-- Số kinh nghiệm nhận được để nhận được cấp số 1--> ExperienceAward="600"> <Target>SovietTeslaTank</Target></ExperienceLevelTemplate><ExperienceLevelTemplate id="SovietTeslaTankExperienceLevel_3" inheritFrom="ExperienceLevel_SovietRank3" Prerequisite="SovietTeslaTankExperienceLevel_2" RequiredExperience="1000" <!-- Số kinh nghiệm nhận được để nhận được cấp số 2--> ExperienceAward="1200"> <Target>SovietTeslaTank</Target></ExperienceLevelTemplate><ExperienceLevelTemplate id="SovietTeslaTankExperienceLevel_4" inheritFrom="ExperienceLevel_SovietRank4" Prerequisite="SovietTeslaTankExperienceLevel_3" RequiredExperience="1500" <!-- Số kinh nghiệm nhận được để nhận được cấp số 3 (sao 5 cánh)--> ExperienceAward="1800"> <Target>SovietTeslaTank</Target></ExperienceLevelTemplate> Trong đó SovietTeslaTank là tên đơn vị bạn muốn tăng sao
Thêm 1 quốc gia mới trong red Alert chắc ko đơn giản đâu.Để mình xem lại, được thì sẽ hướng dẫn cho bạn
một số bản mod như The Red Alert, paradox làm dc, nhưng kiếm trên mạng chẳng thấy đâu cả. 3 phe trong red alert 3 1.12 là chuẩn ko cần chỉnh rồi
Tự mò thôi bạn à, hiểu được nó thì sẽ làm được thôi. Nếu ai mà học lập trình, mod game này thì nó giống như là lập trình hướng đối tượng Mình hầu hết là tự mò.
vấn đề có thể nằm ở những file này <Include type="all" source="System/PlayerTechs.xml" /> <Include type="all" source="System/PlayerTechRanks.xml" /> <Include type="all" source="System/PlayerTechUpgradeBindings.xml" /> <Include type="all" source="System/PlayerTemplates.xml" /> <Include type="all" source="GlobalData/Upgrade.xml" /> <Include type="all" source="GlobalData/ObjectCreationLists.xml" /> và thư mục Soviet nhưng khi tạo nước mới vd Vietnam copy tu soviet trong PlayerTemplates-------->build sdk lỗi, các file khác cũng thế ko lẽ phải copy rồi rename mọi thứ trong các file trên thành vietnam sao
^ Các file đó chỉ chứa thông tin về cấp độ, công nghệ nâng cấp thôi chớ có chứa dòng nào liên quan đến việc liệt kê "Country" đâu?? kiếm đúng file mà sửa đi, đảm bảo nhanh gọn
mà mod thêm phe mới làm quái gì thế? 3 phe Allied, Soviet, Japan là đủ rồi còn cần gì phải mod thêm nữa???
Vietnam, Soviet cũng là thuộc phe cộng sản thì thêm làm quái gì nữa??? Jap, Italy,German thuộc phát xít America, France, Bristan thuộc đồng minh thế thì 3 phe tượng trưng 3 thế lực là đủ rồi, cần quái chi cho nhiều làm nặng mod thêm??? vả lại, chỉ 3 phe nhưng với cách chơi như RA3 thì có thể build quân theo 12 kiểu khác nhau như Generals, thế mới thú vị... chứ cứ chia 1 phe lớn thành hơn 6 nước nhỏ như YR thì cứ đè cổ ra mua loại mạnh nhất mà đánh thì có gì vui nữa??? Hay do cách chơi nó ăn sâu vào đầu rồi nên lúc mod cũng cố đẻ ra cho nhiều nước à??
Extract tất cả các file .xml ra rồi dùng Dreamweaver -> Search -> Search in folder function để tìm cho dễ máy ta bị hư nên k thể chỉ cụ thể được