[Nhóm B] Trụ sở liên quan đến thiết kế map

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi dark_dragons, 20/7/12.

  1. dark_dragons

    dark_dragons Hyperion Captain ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/6/08
    Bài viết:
    22,034
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Danh sách các map đã có ở cuối post

    Ok!

    Tớ vào ngay vấn đề.

    Hiện, tớ phụ trách mảng thiết kế map (chỉ thiết kế map, chưa dựng hình).
    Tớ cần trợ giúp trong các mảng sau:

    + Xây dựng ý tưởng cho các Ruin, nơi lấy các Skill tương tác với ngoại cảnh. Cái này, khi Draf đưa ra Ruin nào, chúng ta sẽ bàn ngay Ruin ấy và tiến hành thiết kế.
    + Puzzle: chúng ta sẽ rãi Puzzle khắp đường đi để... "câu giờ" người chơi. Puzzle có thể bắt buộc (dễ) hoặc không bắt buộc (khó, lock các Item).
    + Tùy chương, chúng ta có thể phải thiết kế từ 1 đến 10 maps (riêng các Ruin sẽ là nhiều map nhỏ, đi lại nhiều lần).

    ... Công việc đang thiếu nhân lực là xây dựng Puzzle và thiết kế map (công việc dễ, nhưng rất mất thời gian).
    Puzzle có các loại sau:

    * Puzzle thuần trên đường đi:
    + Đẩy các tảng đá xếp sẵn để mở đường.
    + Đẩy các tảng đá xếp sẵn sao cho thỏa một điều kiện nào đó (đè lên tất cả các switch mà vẫn còn đường đi chẳng hạn).
    + Sliding tiles trong các hang băng.
    + Đẩy các Sliding Object để mở đường đi (Tham khảo ở map đầu).
    + Sử dụng các Skill vừa lấy được để giải Puzzle đi tiếp.

    * Puzzle cho các Extra/Rare Item:
    + Như các Puzzle ở trên, nhưng khó hơn trăm lần. (Bình thường giải 1 giây giờ giải mất 2 phút, chẳng hạn =) ).
    + Cũng là Puzzle tương đối dễ, nhưng phải ignore trong quá trình chơi, phải đi thật xa, lấy Skill, rồi mới quay về lấy được (5 trong số 6 Item ở map đầu tớ thiết kế, thỏa điều kiện đó).
    + Extreme Puzzle, nhưng Puzzle mới, sáng tạo, nào đấy, cực khó >.<

    Ngoài ra, xong map nào, sẽ up lên ngay map đó. Nhóm Mapping nhận map để tiến hành ghép tiles vào, có gì thắc mắc, cần chỉnh sửa, thì liên lạc để edit!

    [hr][/hr]

    Ok, bạn nào có thể hỗ trợ gấp nhóm A1, cứ post bài tại đây, đóng góp trực tiếp.
    Nhưng nếu thích dài hạn, vào nhóm luôn, thì có thể đăng kí để giao map làm luôn.

    Có thể, làm việc theo 2 cách:

    + Ý tưởng ai dựng, người đó sẽ triển khai và thiết kế thành map luôn.
    + Dựng ý tưởng, đặt chổ cho các tile chính, giao cho 1 bạn để edit lại các lỗi nhỏ, hoàn tất các tile phụ. Công việc ghép các element vào map mất thời gian rất nhiều so với hoàn chỉnh ý tưởng + Puzzle; nhưng bù lại, công việc cực kì đơn giản, thành thạo sử dụng... Paint là được!

    Giúp nhé! :x

    Đây là phần tổng hợp các kí hiệu tớ đã dùng trong khi thiết kế map 1.
    Các map khác, nếu có thêm element mới, chúng ta sẽ thêm kí hiệu mới!

    [spoil]
    Dead Tiles:
    [​IMG]

    Grid/Special Tiles:
    [​IMG]

    20x15 Default Grid (đa phần các map đều to hơn thế này, trừ... ngôi lều của Yansul =)))
    [​IMG][/spoil]


    TỔNG HỢP CÁC MAP ĐÃ ĐƯỢC THIẾT KẾ




     
    Chỉnh sửa cuối: 18/9/12
  2. bigzero121

    bigzero121 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/2/12
    Bài viết:
    85
    Dark có yh không cho mình xin cái, để tiện đường thắc mắc với bạn ! :D
     
  3. dark_dragons

    dark_dragons Hyperion Captain ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/6/08
    Bài viết:
    22,034
    Nơi ở:
    TP. HCM
  4. bigzero121

    bigzero121 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/2/12
    Bài viết:
    85
    Xong map thứ 1 ^^ ! cứ thong thả làm map 2 nhé các bác
     
  5. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    dark nên thiết kế map rộng hơn một chút, đặc biệt là khoảng cách giữa các khối đất nhô lên...vì một số tile của rm sẽ gặp khó khăn nếu vẽ quá hẹp (chiều rộng 1 ô) hoặc quá ngắn (chiều dài 1 ô)
     
  6. dark_dragons

    dark_dragons Hyperion Captain ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/6/08
    Bài viết:
    22,034
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Ừhm!
    Vì map này là map nhỏ, chủ yếu dùng cho cutscene đầu nên tớ thiết kế gọn 1 chút, sẵn demo cho các bạn xem luôn! :D
     
  7. bigzero121

    bigzero121 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/2/12
    Bài viết:
    85
    đây là bản fix lại hoang mạc của mình nè ^^ Xem có ý kiến gì nữa nói nhé
    [​IMG]

    ---------- Post added at 22:35 ---------- Previous post was at 22:19 ----------

    đã fix lại ^^ để ý thấy hơi trống ! [​IMG]

    ---------- Post added at 22:37 ---------- Previous post was at 22:35 ----------

    còn lại phần light thì các bác event làm giúp nhé ^^
     
  8. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Đây là lí do vì sao mình đã yêu cầu nhóm Mapping sử dụng đa dạng Tiles thay vì dùng Tiles mặc định khi vẽ map, đồng thời việc sử dụng Event trang trí cũng là yêu cầu bắt buộc dành cho nhóm Mapping, không thể đẩy qua nhóm Programming được:|

    Có thể đây là lần đầu nên các bạn chưa kịp thích nghi, vậy nên trong ngày mai, mình sẽ hỗ trợ hai tay vẽ chính của nhóm là minhee và bigzero trong việc để quản lí Tiles và sử dụng Event trang trí như thế nào cho tốt. Các bạn không phiền chứ:)

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/7/12
  9. dark_dragons

    dark_dragons Hyperion Captain ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/6/08
    Bài viết:
    22,034
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Đây là cảnh vùng hoang mạc (thung lũng) nên không để cho nó quá xanh mà Draf :D

    Về phần trống đó là phần đề đoạn cutscene đầu, đoạn quân lính bị đánh giết, quái vật khát máu vào ăn thịt, xác lính chết rã rợi ấy... :D

    Những chổ tớ không để dấu "X" thì các bạn phải làm sao để trống nhé! :D

    Nhưng cái phần ở góc dưới bên phải, cẩn phải sửa đó! :D

    1 - Cái switch là dạng button, kích hoạt khi đứng/đè lên.
    2 - Khúc gỗ có thể lăn, phải tìm được sprite phù hợp cho cả dọc và ngang. Nên tìm, vì sẽ dùng nhiều lắm! :D Nếu được, tìm các sprite sao cho có thể thay đổi được độ dài của khúc gỗ luôn. Ưu tiên, bỏ thời gian ra chút nhá! :D Vì đây là dạng Puzzle dễ thiết kế, nên ưu tiên tìm được Sprite thì sẽ làm được rất nhiều puzzle!
    3 - Chú ý đọc description tớ đưa theo từng map nhé! :D
     
  10. bigzero121

    bigzero121 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/2/12
    Bài viết:
    85
    Tại vì mình vẽ theo yêu cầu của dark ? hỏi thì dark trả lời sao vẽ vậy thôi, lúc đầu cũng vẽ xanh đó thôi, sau đó dark bảo đất mới vẽ đất :-?
     
  11. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    ảnh trên chỉ là ví dụ đơn giản mình để cho các bạn dễ so sánh giữa việc Dùng / Không dùng Tiles mặc định kèm event trang trí...còn vẽ như thế nào là tùy vào các bạn mapping:D
    à, khoảng 8 - 9h tối nay bigzero onl yh nhé:D
     
  12. dongocnhan1999

    dongocnhan1999 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/12/11
    Bài viết:
    29
    Còn lâu mới tới mình ! :9cool_canny: Mình chỉ là việt vặt thoai ! :1cool_byebye:
     
  13. minhee.2000

    minhee.2000 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/2/12
    Bài viết:
    36
    Ồ . Ra là vậy. :3cool_adore: Học thêm mấy bài tut nữa vậy :6cool_surrender:
     
  14. dongocnhan1999

    dongocnhan1999 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/12/11
    Bài viết:
    29
    A mà chi mấy cái hình ( nhóm A1 ) to lên tí mình bị cận ... ô gót :5onion22:
     
  15. bigzero121

    bigzero121 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/2/12
    Bài viết:
    85
    xin lỗi hôm nay mình lên trễ !
     
  16. dongocnhan1999

    dongocnhan1999 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/12/11
    Bài viết:
    29
    sao ròi các bạn ? ình hình sao gòi ? ai phân cho mình việc đi chứ ... các bạn ! :1cool_byebye:
     
  17. bigzero121

    bigzero121 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/2/12
    Bài viết:
    85
    Chưa đâu =)) ! Cứ chờ đi từ từ sẽ có thôi
     
  18. dark_dragons

    dark_dragons Hyperion Captain ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/6/08
    Bài viết:
    22,034
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Mình định rút cho map nhỏ lại bớt.
    Cái sau 200x100, cái map to lòi mắt X_X
     
  19. bigzero121

    bigzero121 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/2/12
    Bài viết:
    85
    Thôi cứ để vậy cũng được mà có sao đâu, bây giờ Dark cứ tập trung vào Puzzle đi ^^ :D
     
  20. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Sơ đồ World Map này bao gồm các khu vực chính xuất hiện trong cốt truyện trước khi vượt biển mà người chơi cần đi qua, Dark tham khảo và thiết kế map từng khu cho hợp lí nhé^
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này