Topic hỏi đáp về cách làm map | version 14

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/6/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    1. tiếc là không có event nào như vậy, bạn phải dùng periodic event để check

    Mã:
    Metamorph Cast
        Events
            Unit - A unit [COLOR="#0000CD"][B]Finishes casting an ability[/B][/COLOR]
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Metamorphosis
        Actions
            Unit Group - Add (Triggering unit) to MetamorphUnits
    
    chú ý event
    trigger này chạy khi cast xong Metamorphosis, tức là đã hóa từ normal -> alternate
    thêm unit này vào MetamorphUnits

    Mã:
    Metamorph Check
        Events
            Time - Every 0.10 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            Unit Group - Pick every unit in MetamorphUnits and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Set TempUnit = (Picked unit)
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (TempUnit has buff Metamorphosis) Equal to False
                        Then - Actions
                            Unit Group - Remove TempUnit from MetamorphUnits
                            Game - Display to (All players) for 30.00 seconds the text: ((Name of TempUnit) +  has morphed back to normal form!)
                        Else - Actions
    
    ở đây mỗi 0.1s kiểm tra unit trong MetamorphUnits, nếu không còn buff Metamorphosis, tức là đã hết thời gian hóa, giờ unit sẽ chuyển từ alternate -> normal, ở đây sẽ bỏ unit đã hết hóa ra khỏi group MetamorphUnits và hiện một text
    lý do dùng group để MUI, nhiều unit có Metamorphosis vẫn check được


    2. bạn thêm một level cho ability Inventory (Hero) và ở level 2, không cho phép nhặt, ném, dùng item
    khi cần disable thì:

    Mã:
    Unit - Set level of Inventory (Hero) for <hero> to 2
    Unit - Add Dispel Magic to <hero>
    Unit - Remove Dispel Magic from <hero>
    
    ( add/remove "Dispel Magic" (hay ability khác) để "refresh UI" )

    khi enable thì đặt level là 1 thôi.
     
  2. Killer.V.Lord01

    Killer.V.Lord01 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Bài viết:
    152
    Nơi ở:
    Đăk Lăk
    cho mình hỏi 1 câu ngẩn ngẩn. đó là mutil board và leader board khác nhau như thế nào. và cho mình xin tringger khi team kill 100 mạng của team kìa la win :5cool_still_dreamin
     
  3. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Leaderboard hẹp hơn Multiboard rất nhiều. Leaderboard chỉ cho hiện tên Player và 1 thông số còn Multiboard có thể làm mọi thứ như hiển thị tên, icon, số kill death, tiền hay thậm chí cả HP MP v...v... nhưng làm multiboard sẽ khó hơn leaderboard nhiều.
     
  4. Đ.Lì

    Đ.Lì Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/7/12
    Bài viết:
    24
    cái này có kì anh Tom cho rồi mà
    mình ko nhớ rõ trigger, chỉ nhớ:
    1. a unit dies
    2. dying unit is a hero equal to true
    3. set kills = kill[1] + kill[2] + ...
    4. set deaths = deaths[1] + ...
    rồi dùng if then else
    if kills = 100 thò v...v
     
  5. Killer.V.Lord01

    Killer.V.Lord01 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Bài viết:
    152
    Nơi ở:
    Đăk Lăk
    thì mình cũng biết đó là đại thể. còn tringger chính xác thé nào cơ.
     
  6. Yu Gi Oh

    Yu Gi Oh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/8/10
    Bài viết:
    88
    Nơi ở:
    Quá khứ
    Mã:
    function Initialize_SiphonGold_Variables takes nothing returns nothing
    	local gamecache g=GetSiphonGoldCache()
    	local integer array gold
    	[COLOR="#FF0000"]local integer SiphonGoldAbility='A05H'[/COLOR]
    	set gold[1]=30
    	set gold[2]=50
    	set gold[3]=70
    	call StoreIntegerBJ(SiphonGoldAbility,"Ability","Ability",g)
    	call StoreIntegerBJ(gold[1],"Level1","Gold",g)
    	call StoreIntegerBJ(gold[2],"Level2","Gold",g)
    	call StoreIntegerBJ(gold[3],"Level3","Gold",g)
    endfunction
    
    [COLOR="#FF0000"]function SiphonGoldAbility takes nothing returns integer[/COLOR]
    	return GetStoredInteger(GetSiphonGoldCache(),"Ability","Ability")
    endfunction
    cho jasshelp báo lỗi này, vậy code này sai chõ nào vậy
     
  7. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    local variable ko thể tạo mảng. Sai là ở dòng này
    local integer array gold
    Thay bằng globals variable đi

    globals
    integer array gold[4]
    endglobals
     
  8. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Cho em quote lại
    Cho hỏi Grom Helscream có animation Stand second, cho hỏi dùng string nào ạ ?
     
  9. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^
    animation Stand second, cho hỏi dùng string nào ạ ?
    http://forums.gamevn.com/showpost.php?p=6948696

    cho hỏi cách làm tăng Collision lên, để nó 48 mà nó vẫn bị đi xuyên wa (turn on collision r` )
    Có chắc trigger hoạt động đúng ? Post lên đây coi nếu kiểm tra đã kĩ?
     
  10. Yu Gi Oh

    Yu Gi Oh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/8/10
    Bài viết:
    88
    Nơi ở:
    Quá khứ
    bạn copy đoạn code mình, rui edit hoàn chỉnh giúp mình, ko rành mấy này lắm :)
    jasshelp nó báo lỗi hàng màu đỏ
     
  11. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^
    Mã:
    globals
       constant integer SiphonGoldAbility='A05H'
       integer array SiphonGold[4]
    endglobals
    
    function Initialize_SiphonGold_Variables takes nothing returns nothing
    	local gamecache g=GetSiphonGoldCache()
    	set SiphonGold[1]=30
    	set SiphonGold[2]=50
    	set SiphonGold[3]=70
    	call StoreIntegerBJ(SiphonGoldAbility,"Ability","Ability",g)
    	call StoreIntegerBJ(SiphonGold[1],"Level1","Gold",g)
    	call StoreIntegerBJ(SiphonGold[2],"Level2","Gold",g)
    	call StoreIntegerBJ(SiphonGold[3],"Level3","Gold",g)
    endfunction
    
    function SiphonGoldAbility takes nothing returns integer
    	return GetStoredInteger(GetSiphonGoldCache(),"Ability","Ability")
    endfunction
    
     
  12. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Mọi người cho hỏi, map mình ko hề có một trigger gì khiến unit stop cả, vây mà khi tạo unit và order nó move, thì nó ko move :-??. Mình đã thử nhiều, ko phải do đương hẹp, và khi move thử thì nó luôn luôn stop như hình dưới
    [​IMG]
    Ko biết phải do terrain ko, nhưng cái jng của mình hơi lạ, vào là nếu có nước thì toàn bị ngập, còn mở = we thì đất rise đẹp hơn nhiều @@
     
  13. Đ.Lì

    Đ.Lì Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/7/12
    Bài viết:
    24
    up trigger lên thì mọi ng mới biết sai chỗ nào chứ
     
  14. Killer.V.Lord01

    Killer.V.Lord01 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Bài viết:
    152
    Nơi ở:
    Đăk Lăk
    ^^^
    biết thì nói nha. người ta đã bảo không có tringger nào stop unit mà khi move nó cứ stop. chú có hiểu vấn để không đấy.
    Evil như khảy khảy nút S lên xem. lỡ đâu lâu ngày bàn phím bị dính. mình cũng hay bị lỗi này mình bị mắc nút ctrl.

    ---------- Post added at 08:58 ---------- Previous post was at 08:53 ----------

    ở đây mình có 1 link của Wow8 mà không biết làm sao để Down cả.
    ai down giúp mình cái đám robot ở cuối trang được không. đám model gần hình trái đất nhé.
    ở đây cũng có nhiều model đẹp anh em muốn lấy thì mình share luôn
    http://bbs.wow8.org/thread-78649-1-1.html
     
  15. Đ.Lì

    Đ.Lì Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/7/12
    Bài viết:
    24
    1 dấu "^" thôi, làm gì tới 3 dấu lận vậy =))
    còn về việc move ko đc thì trigger là thế này:
    Mã:
    Untitled Trigger 001
        Events
            Time - Every 10.00 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            Unit - Create 3 Footman for Player 1 (Red) at (Center of Region 000 <gen>) facing Default building facing degrees
            Unit Group - Order (Units in Region 000 <gen>) to Attack-Move To (Center of (Playable map area))
     
  16. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    down ở trên đấy tính = point gì đó...
    1 là phải có nick
    2 là phải có point.
    Cậu tìm nguồn khác đi. Trừ model về Trung quốc thì đừng tìm model trên đó làm chi cho mệt
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/7/12
  17. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Nói nhảm gì thế?

    @Killer: tôi không nghĩ là kẹt nút, stop phải nhấn liên tục mới có tác dụng "bất động" như thế.
    @Evil: Chỉ có unit vừa tạo là move không được à? Hay toàn bộ unit trên map không thể move?
    Còn về terrain, có lẽ là do MiscData.
     
  18. Đ.Lì

    Đ.Lì Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/7/12
    Bài viết:
    24
    bây giờ mình muốn làm skill thôi miên (charm) có thời gian thì sao nhỉ?
    p.s: giống ulti của con belinh trong MTH
     
  19. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    set owner cho nó rồi sau một khoảng thời gian trả về chủ cũ =)).
    Gieo gì gặt nấy nhé !
     
  20. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    K biết gì thì dựa cột mà nghe. Post cái trigger lên cứ 10s toàn leak thì tha hồ mà sướng.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này