Với tình hình hiện h thì làm 1 tựa game tương đương FFVII huyền thoại chắc khó lắm. Còn câu này mình chưa hiểu rõ ngụ ý của ng nói :Nếu chúng tôi remake FFVII ngay lúc này thì thương hiệu FF sẽ kết thúc
Không bàn luận trong topic này, thanks. P/s: Vì khi FFVII remake thì fan cũ và mới ko còn gì để trông chờ nữa và điều này cho thấy series nên kết thúc khi dưới thời SE ko có sản phẩm FF nào có tầm ảnh hưởng mạnh như VII. Vì vậy nếu SE có-thể làm ra 1 game FF được như FFVII thì coi như dưới thời đại SE cũng có game để đời, rằng ta đây ko thua kém gì thời Square Co.
SE cần thêm tài nguyên bên ngoài cho những dự án lớn http://www.siliconera.com/2012/06/2...on-outsourced-development-for-large-projects/ Motomu Toriyama chia sẻ rằng SE đang cân nhắc tránh việc phát triển những project lớn bằng tài nguyên của hãng và đang xem xét sử dụng tài nguyên bên ngoài. Nguyên nhân của việc này bắt nguồn từ FFXIII. FFXIII có hơn 200 người làm việc gồm 180 artists, 30 programmers và 36 game designer. Việc có một nhóm với nhân lực như vậy khiến việc quản lý và testing trở nên khó khăn. SE đã giải quyết những vấn đề này trong FFXIII-2 khi áp dụng các kỹ thuật phương tây từ GDC và từ Eidos - nay thuộc sở hữu bởi SE. "Chúng tôi nghĩ sẽ không còn cảnh tự phát triển nữa, chúng tôi có nhiều nhân lực trong SE, nhưng với dự án lớn, chúng tôi cần phân bổ hơn và cần tài nguyên bên ngoài để đạt tới đối tượng cần có". FFIII, IV remake được giao cho Matrix Software. Dragon Quest IX giao cho Level 5 3rd Birthday do HexaDrive phát triển FFXIII-2 có sự trợ giúp của Tri-Ace * Note chút về news này: SE tiêu hay không không rõ, nhưng đây là việc phổ-biến với những công ty lớn trên thế giới. EA, Activision đã áp dụng việc này từ lâu và Capcom - anh lớn trong làng game Nhật - cũng áp dụng từ mấy năm nay. Giao game cho một studio bên ngoài không có nghĩa là bỏ bê sống chết mặc bây. Điển hình như Dragon Quest VIII, IX do Level 5 phát triển còn thành công hơn những game Dragon Quest trước đó. Nói một cách khác, concept vẫn do công ty chủ nghĩ ra và đưa concept cho công ty bên ngoài gia công làm giúp, thay vì phải ôm đồm không cần thiết, mà ở đây SE từ 4-5 năm nay ôm quá nhiều game, thời gian phát triển quá lâu và điển hình là FF VS XIII vẫn chưa thấy măt mũi đâu vì team làm còn ôm thêm cả KH series. Vì vậy trước khi có ý kiến tiêu hay không thì nên nhìn nhận và đánh giá ở góc độ của bản thân người chơi và góc độ kinh tế, thay vì đọc tin và phán một câu rất bâng quơ.
Motomu Toriyama: Tôi không đồng ý với Yoichi Wada http://andriasang.com/con1pj/toriyama_gdc/ Tại Game Developers Conference diễn ra ở Taipei vào 26 và 27/6 vừa qua, Motomu Toriyama đã nói về FFXIII và XIII-2. DLC cho FFXIII-2 được tiến hành song song với quá trình phát triển XIII-2 và DLC sẽ là xu hướng trong các game sắp tới của SE. Toriyama đùa rằng với cương vị là một nhà làm game, anh không thể đồng tình về nhận định của Yoichi Wada về việc FFVII sẽ được remake khi có một game nào đó hay hơn VII ra đời.
Nhân viên của Square Enix được trả lương cao nhất trong ngành Square Enix hiện đang là công ty dẫn đầu trong việc trả lương cho nhân viên tại Nhật, kết quả này được Nensyu Labo, một website chuyên theo dõi vấn đề lương bổng của các ngành công nghiệp thông báo. Với mức lương trung bình vào khoảng 21,680,000 yen, Square Enix Holdings hiện dẫn đầu trong ngành công nghiệp game. Ở vị trí thứ 2 là Sony với 9,230,000 yen. Xếp sau là Nintendo với 9,140,000 yen. Các vị trí khác bao gồm: 5. Konami: 6.78 triệu 6. Namco Bandai Holdings: 6.40 triệu 7. Tecmo Koei Holdings: 6.15 triệu 9. Capcom: 5.71 triệu 11. Marvelous AQL: 5.56 triệu 14. Gung Ho Online Entertainment: 5.04 triệu 15. Falcom: 4.68 triệu 20: Nippon Ichi: 3.70 triệu 21: Tose: 3.50 triệu Nguồn: http://andriasang.com/con1pu/salaries/
FFIII cho Android OS http://www.siliconera.com/2012/06/28/final-fantasy-iii-hits-more-smartphones-with-android-version/ Android 2.2 có thể chơi được FFIII với giá game là $15.99, tải trên Google Play.
DRAGON QUEST: MONSTERS TERRY'S WONDERLAND 3D GÓP PHẦN GIÚP NỀN CÔNG NGHIỆP GAME NHẬT TĂNG TRONG NỬA ĐẦU 2012 http://andriasang.com/con1q3/japan_game_industry/ Số liệu từ 26/12 - 24/6: Tổng hardware và software đạt 193.4 tỷ yen, tăng 0.7% cùng kỳ năm ngoái (191,98 tỷ yen) Hardware rớt từ 78.81 tỷ yen (2011) xuống còn 70/73 tỷ yen (2012). Software tăng 9.4% từ 112.17 tỷ yen (2011) lên 122.67 tỷ yen (2012). 3DS dẫn đầu hardware, theo sau là PS3 và PSP. Nintendo 3DS: 2,219,548 (total 6,355,287) PlayStation 3: 695,465 (total 8,112,613) PlayStation Portable: 500,333 (total 18,737,441) PlayStation Vita: 353,657 (total 756,451) Nintendo Wii: 265,578 (total 12,433,321) Xbox 360: 33,809 (total 1,554,547) Nintendo DS: 20,239 (total 32,855,741) 3DS cũng dẫn đầu mảng software khi game Pokemon Black & White 2 là game duy nhất đứng top 1 triệu bản dù chỉ mới phát hành. Pokemon Black & White 2 (3DS, Pokemon, 06.23.2012): 1,618,621 One Piece Pirate Musou (PS3, Namco Bandai, 03.01.2012): 806,578 Dragon Quest Monsters Terry's Wonderland 3D (3DS, Squenix, 05.31.2012): 743,967 Mario Kart 7 (3DS, Nintendo, 12.01.2011): 665,573 (total 1,747,964) Monster Hunter 3G (3DS, Capcom, 12.10.2011): 665,394 (1,474,716)
Square Enix ấn định ngày phát hành Quantum Conundrum trên XBOX360 Square Enix hôm nay đã công bố ngày 11 tháng 7 tới sẽ là ngày phát hành Quantum Conundrum cho máy XBOX360. Game sẽ có giá 1200 Microsoft Point. Bản XBOX360 phát hành cùng thời điểm trên toàn thế giới. Phiên bản cho PS3 tại Nhật vẫn chưa có ngày chính thức. Tại Nhật, tên đầy đủ của game là Quantum Conundrum: Choujigen Ryoushigaku no Mondai to Sono Kaihou, dịch ra tiếng Anh có nghĩa là Super Dimensional Quantum Science Problems and the Method For Solving Them. Nguồn: http://andriasang.com/con1qg/quantum_conundrum_date/
Final Fantasy XIV ra mắt website mới Square Enix mới đây đã làm lại website cho Final Fantasy XIV tại địa chỉ http://www.finalfantasyxiv.com/ để chuẩn bị cho phiên bản 2.0 sắp ra mắt. Tại đây các bạn có thể được xem một số hình ảnh, concept art mới cùng đường dẫn đến kênh Youtube cũng như trang Facebook của game. Screen shots [SPOIL] [/SPOIL] Concept Arts [SPOIL] [/SPOIL]
Square Enix ra mắt Website chính thức của Otome Break Hôm nay hãng Square Enix đã mở cửa website chính thức của game Otome Break, đây là game dạng sim dành cho iPhone/Android cho phép người chơi tạo và phát triển một robot sinh học trong hình dạng một cô gái (Otomekano) trở thành một otome thực thụ. Trang web cũng cho người chơi nghe thử giọng của 3 cô gái: Otome Saotome, Supika Saotome và Virginia S Saotome Otomoe Break sẽ phát hành vào tháng 8 tới, dưới đây là trailer của game: [video=youtube;fQWymMa9E8g]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=fQWymMa9E8g[/video] Nguồn: http://andriasang.com/con1tv/otome_break_site/
Bản nâng cấp mới dành cho Final Fantasy XIV sẽ ra mắt vào giữa tháng 8 Bản cập nhật 2.0 dành cho Final Fantasy XIV sẽ xuất hiện vào trung tuần tháng 8, nhà sản xuất kiêm đạo diễn Naoki Yoshida hé lộ trong một buổi phỏng vấn với Dengeki PlayStation tuần vừa rồi. Từ giờ tới lúc đó cũng còn khá lâu nhưng Yoshida hứa hẹn rằng Square Enix sẽ cập nhật tin tức hàng tuần. Bản cập nhật sẽ bắt đầu bằng giai đoạn thử nghiệm alpha rồi đến beta. Trong thời gian chạy thử bản alpha, Yoshida hi vọng sẽ phát hành được một chương trình benchmark. Bản 2.0 sẽ tốt hơn rất nhiều so với FFXIV gốc, Yoshida hứa hẹn. Khi mới vào game, người chơi sẽ được hướng dẫn chi tiết. Phần hướng dẫn này sẽ xuyên suốt trong game, cùng với những cuộc phiêu lưu kì thú mà bạn được trải nghiệm. Phiên bản này cũng hứa hẹn mang đến cho người chơi chất "Final Fantasy" nhiều hơn, đây là điều mà những ai sở hữu PS3 nên lưu ý. Nó sẽ bao gồm những thứ như Crystal Tower (nguyên bản từ Final Fantasy III) và thiết kế hiệp sĩ rồng lấy nguyên mẫu từ Kain trong Final Fantasy IV. Đội ngũ phát triển sẽ rất cẩn trọng trong việc xây dựng hình ảnh series Final Fantasy, Yoshida cho hay. Nguồn: http://andriasang.com/con1vl/ffxiv_update/
Cái tin trên anh gì ghi thiếu rồi , cai FF XV nó được Direct bởi Hiroyuki Ito thì làm sao mà là Versus được . Đây là toàn bộ cái tin http://thesilentchief.com/2012/07/1...opment-will-release-on-current-gen-platforms/
Final Fantasy XIV A Realm Reborn Trailer [video=youtube;bJFQXxGUzqM]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=bJFQXxGUzqM[/video]
Agni's Philosophy -- FINAL FANTASY REALTIME TECH DEMO ko bik ai post chưa [youtube]UVX0OUO9ptU[/youtube]
Final Fantasy XIV A Realm Reborn Second Trailer [video=youtube;Z25uw6SQZHk]http://www.youtube.com/watch?v=Z25uw6SQZHk[/video]