Topic hỏi đáp về cách làm map | version 14

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/6/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    có wait thì nó sai r` nên khỏi nói nữa ông ơi.
    @andy_bj: mai mốt thử kĩ r` nói ..... spam bài linh tinh
     
  2. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Đang góp mấy skil, bữa nào post luôn 1 thể
     
  3. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Tôi đang làm cho AI cast skill Charge of Darkness của Barathrum trong DotA. Nhưng mà đang charge mà cứ có enemy gần là nó bỏ charge luôn. Giờ có cách nào cho 1 unit bỏ qua toàn bộ enemy xung quanh k?
     
  4. andy_bi

    andy_bi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    106
    chụp tấm ảnh lúc đó và up trigger AI cast skill đó lên thì mọi ng mới giúp đc chứ:8cool_amazed:
     
  5. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Chụp hình lên có tác dụng gì?? =))

    Có lẽ vì là AI nên có lệnh order tự động đánh enemy unit ở gần, đó chính là nguyên nhân bỏ Charge .
     
  6. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cast Point 0.0 và 0.1 khác nhau đấy, thằng nào phát biểu kiểu "tao thông minh nhất" thì im mồm hộ cái =))

    bạn nào bảo 1 dummy không thể cast 3 spell thì xem map gửi kèm nhé, tôi chả thấy có vấn đề gì

    vào map gõ "a" để test
    "dummy" được cho Locust để "ko đè lên nhau", thực sự không cần Locust. =))
     

    Các file đính kèm:

  7. andy_bi

    andy_bi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    106
    nói thế thôi
    làm gì mà chửi ác thế
    @YAN[asian]: up hình lên để hình dung dễ hơn \m/ (ko có cũng ko sao, nhưng ít ra cũng phải có cái trigger mới chuẩn đoán chính xác đc)
    p.s: má! chửi thì chửi... có mức độ thôi, làm gì mà nói mấy câu nghe... sốc thế
     
  8. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    K phải là do có order từ trigger. Mà AI có sẵn của War nó mà tìm thấy enemy gần nhất thì sẽ xồ ra để đánh con đó. Vậy nên h mới muốn tìm cách cho nó lờ tất cả enemy xung quanh đi.
     
  9. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Không cần hình, post trigger lên đi. Có thể :
    1. Bạn Set sai biến vdụ như target sai,...
    2. Chạy chưa đến mà đã hết count ( count là một biến nhận biết khoảng cách )
    3. Xem lại các lệnh tấn công enemy của bạn.
    4. Có thể là ảnh hưởng của skill khác.
    5. Ngoài ra mình nghĩ AI của war không ảnh hưởng gì cả đến vấn đề này.

    Thử xem skil charge mình post bên topic Spells kia xem
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/7/12
  10. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    để xem 1 skill , ng` ta up map demo, trig hoặc Vid ..... Up hình thay đổi dc zì =.=''
    ....P/s: mìnk ngĩ bạn thử làm theo slide xem :-?...... mìnk thấy mấy slide knockback khi thực hiện thì unit k làm zì :-? ( vì di chuyển khá nhanh nên việc mất sight của kẻ khác là khả thi ! -> k đánh được )
     
  11. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Về cái charge thì ok rồi ng` chơi bt dùng thoải mái MUI mà. Còn 3 dòng dưới là Event để dừng Charge khi có 1 hành động xen vào:
    Mã:
    Events
        Unit - A unit Is issued an order targeting an object
        Unit - A unit Is issued an order targeting a point
        Unit - A unit Is issued an order with no target
    
     
  12. andy_bi

    andy_bi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    106
    theo mình là dùng Events: Unit - A unit Is issued an order targeting an object
    p.s: mình tương lai dự đoán map bạn rất ư là hay (cơ bản mình rất thích mấy map có AI), làm nhanh nhanh nha :-*
     
  13. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Nói rõ đi, charge làm kiểu di chuyển bình thường hay là dùng slide?
    Nếu dùng slide thì có điều kiện để cancel hay không?
    Nếu không có điều kiện cancel, mà dùng slide thì hero chả làm được gì cả.
    Còn nếu có thì chắc chắn AI sẽ chạy ra đánh enemy.
    Giải quyết vụ cancel thì thử một trong những cách sau đây, dựa trên kinh nghiệm cá nhân thôi nhé:
    - Khi order AI cast charge thì order move to tới target trước.
    - Dùng một biến boolean, khi AI cast charge thì set boolean = true, sang trigger của charge, nếu boolean = true thì không cancel khi order. Muốn biến hóa thì thêm vài cái event với boolean nữa.
    Nếu trigger làm kiểu khác thì vui lòng post lên đây = =", cả trigger order AI luôn.
     
  14. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Sao ko dùng cast time để tránh chuyện đó. Cái bạn nói ắt là chuyện enemy ở gần thì unit tự động đánh. Nhưng nếu có cast time thì unit sẽ đứng cho đến khi hoàn thành xong cast time!
    Như vậy bạn sẽ dùng Event Begin cast spell để khiến Barathrum thực hiện animation walk và bạn nói là đã regist Event để kiểm tra xem spell có bị ngắt nửa chừng để ngăn trigger.
    => Thế là OK hết phải ko?
     
  15. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Ok đã sửa đc rồi. Thêm 1 câu hỏi nữa: Với Event Unit - A unit Finishes casting an ability hoặc Unit - A unit Stops casting an ability thì Condition vẫn có thể dùng (Ability being cast) equal to ... đc k?
     
  16. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    ^ Được .
     
  17. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Thực sự ko ai biết vụ này à? :(
     
  18. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    "dùng" gem thì "upgrade" item?

    nếu vậy phải sử dụng event "A unit Uses an item" vì ở event "order" này gem chưa được sử dụng, mà lại xóa cái "target item" đi nên thành ra gem không sử dụng nữa => còn gem

    hoặc với event trên thì phải giảm charge của gem, nếu = 0 thì xóa gem.
     
  19. minhtronglam90

    minhtronglam90 Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Bài viết:
    422
    các bạn ơi làm sao để chỉnh là khi win map này sẽ tự động nhảy qua map khác giống như campaign ấy :3cool_adore:
     
  20. toanlove371

    toanlove371 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/10/11
    Bài viết:
    30
    sao em cài X-Design Pack 1.05 mà ko xài dc nhỉ, vô JNG thì ko dc. vô WE thì ko mở map dc. Có ai bị giống em ko? giúp với!
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này