[Nhóm B] Trụ sở liên quan đến thiết kế map

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi dark_dragons, 20/7/12.

  1. bigzero121

    bigzero121 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/2/12
    Bài viết:
    85
    Sao ẩn dật thế này Draf ? Vậy mai tiếp huấn luyện nhé !
     
  2. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
  3. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    khoảng 160x120 là chuẩn rồi Dark :1cool_look_down:
     
  4. dark_dragons

    dark_dragons Hyperion Captain ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/6/08
    Bài viết:
    22,034
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Map mới đây!

    Định hoàn thành World Map trước, nhưng to quá, để đó vậy! :">

    [​IMG]

    Ghi chú của map:
    + O15: Item cùi mía.
    + A1: Treasure Chest bị cỏ cao che. Item khá khá chút :">
    + K3: Key Item có tên là Rusty Key hay đại loại thế.
    + K1, S5: 2 Hidden Entrances, dùng Light để nhìn thấy, dùng Rusty Key để vào, chuyển map. Sẽ cung cấp 2 map này sau.

    Hướng đi có thể: Đông.

    Đây là map cho chương 2 nhé!
    Tay kiếm sĩ sẽ đi vào từ lối đi chính, là hướng Đông.

    1 bạn có lòng hảo tâm, thiết kế giúp mình map bên trong trại của Yansul với :3cool_adore:
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/9/12
  5. dark_dragons

    dark_dragons Hyperion Captain ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/6/08
    Bài viết:
    22,034
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Ok!

    Đây là Map đầu tiên, phục vụ cho Chương 1 của Draf.
    Map này sẽ được dùng 2 lần, 1 lần là Chương 1, một lần là sau Chương 3, nằm trên đường đưa thư của Yansul.

    [​IMG]

    GHI CHÚ:
    + Khu vực L4 đến R9 phục vụ cho việc đặt các NPC, tạo Cutscene.
    Trong map này, vừa vào, tên lữ khách đánh với quái luôn, sau đó, hết. Hoàn toàn ngoại cảnh chỉ để ngắm.
    + Map này thiết kế theo phong cách hoang mạc.

    CHÚ Ý:
    + A11: Item dỏm (hồi máu hay gì đó), nằm ở tầng 1.
    + B14: Item khá hơn chút (hồi PP, Revive?!), nằm ở tầng 2.
    + B13: Item như B14, hoặc, khá hơn chút? Nằm ở tầng 1.
    + H14 và T14: 2 Equipment xịn - tính từ lúc vừa lấy được Skill cần để unlock.
    Riêng H14, do range của "Light" chỉ soi tối đa 4 tiles bán kính, nên không soi tới chổ của H14, buộc người chơi phải hiểu gợi ý của biển chữ! :D
    + T1: Item cực xịn, cần Gợi ý của 1 NPC đặt biệt để biết đến sự tồn tại của nó. Item sẽ không xuất hiện (dù dùng Light) nếu NPC chưa nói ra vị trí của nó. (NPC này, phiền Draf cho xin địa chỉ, nhé! :D)

    P/s: xong! Đi ngủ đây! :( Overnight, làm xong chương 1 rồi!
    Tớ sẽ phải dừng thiết kế 2~3 hôm để giải quyết việc riêng, mong Team thông cảm. Nhưng tớ vẫn sẽ theo dõi, góp ý, thảo luận, và đặc biệt là... hướng dẫn mem tình nguyện thiết kế map phụ tớ! :D

    Cả nhà ngủ ngon! :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/9/12
  6. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    sao Dark không tập họp các map kèm chú giải ở ngay post#1 nhỉ, như vậy sẽ dễ theo dõi và quản lí về sau hơn:D
    Bên trong nhà thì cứ vẻ theo kiểu tượng trưng chắc ổn, như Harvest Moon và Pokemon ấy:-?
     
  7. dark_dragons

    dark_dragons Hyperion Captain ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/6/08
    Bài viết:
    22,034
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Có tổng hợp map ở post #1 rồi luôn đó! :D

    Bên trong thì tùy bên khâu B2 làm hộ mình thôi! :D
     
  8. bigzero121

    bigzero121 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/2/12
    Bài viết:
    85
    [​IMG]
    đây là map, không có việc gì làm rãnh vẽ luôn, có ý kiến thì các bạn cứ nói, các chest thì nhóm event chỉnh cho nó ẩn để xài skill nhé ^^ thế thôi
    PS : hee ơi có vài chỗ không phải là chest đâu ^^ map tớ này
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 26/7/12
  9. minhee.2000

    minhee.2000 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/2/12
    Bài viết:
    36
    Chẳng biết làm thế nào cho đẹp cả??? :soldier_baby12::soldier_baby12::soldier_baby12:
    [​IMG]
     
  10. dark_dragons

    dark_dragons Hyperion Captain ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/6/08
    Bài viết:
    22,034
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Áaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa!

    Cái A1 là rương đồ bị ché nhá!

    K1, S5 là lối đi, sao lại để hình cái rương đồ vào thế này =((
     
  11. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Hai map đã edit từ nhóm A1 :-?
    Mấy cái Chest ẩn nhóm Event sẽ bổ sung sau nhé:D
    [​IMG][​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/7/12
  12. dark_dragons

    dark_dragons Hyperion Captain ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/6/08
    Bài viết:
    22,034
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Goooooooooood!

    Map #2 ok rồi. Thêm cái rào ở khu vực SE (South-East) để giới hạn map nữa! :D

    Còn map #1, ở gốc SE là cái chest chứ không phải cactus.
    Map này hơi trống để chừa chổ cho Cutscene, bọn quái vật vật soldiers nữa... :D

    Còn 1 vấn đề là tìm hoặc vẽ sprite cho các thanh gỗ lăn. Tớ nghĩ, nên vẽ, và mình có thể sử dụng lâu dài :D Vẽ ngang và dọc, mỗi khúc 1 tile. Cần gỗ dài bao nhiêu thì mình ghép bấy nhiêu tile lại là xong! :D

    Giống thế này, đơn giản, mà hiệu quả, có thể dễ dàng câu giờ người chơi! :D

    [​IMG]
     
  13. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Ở map Upyun tớ để cái cây to như thế chử thực ra chỉ tốn 1 ô thôi, không nhiều đâu;))
    Về cái sprite gỗ...nếu không tìm được chắc phải nhờ ai đó vẽ giúp:-?
    Cactus là cái gì:-??
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/7/12
  14. dongocnhan1999

    dongocnhan1999 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/12/11
    Bài viết:
    29
    Tớ nên làm gì đây ! ai bảo tớ phát nào !!!
     
  15. bigzero121

    bigzero121 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/2/12
    Bài viết:
    85
    thì cậu cứ vào nhận Puzzle rồi vẽ thôi :-? hoặc đợi map xong làm event, cứ làm đi ! Không cần bảo cũng được nói chung là nhóm nào có việc là làm .
     
  16. Death10

    Death10 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/12/10
    Bài viết:
    124
    có nhóm res đống việc thì chẳng ai nhận làm :-<
     
  17. bigzero121

    bigzero121 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/2/12
    Bài viết:
    85
    thì ai kiêm việc đó luôn đê ??
     
  18. dark_dragons

    dark_dragons Hyperion Captain ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/6/08
    Bài viết:
    22,034
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Nhóm B chú ý! X_X

    Hiện tại, sau khi nghiêm cứu kĩ vấn đề, tớ nhận thấy: nhóm MAPPING (B2) sẽ tiến hành thiết kế thẳng map như 1 game bình thường luôn mà không cần map RAW từ nhóm B1.

    Sau đó, nhóm B1 nhận ngược MAP từ nhóm B2, và bắt đầu đặt Puzzle, Item này nọ vào.

    Riêng các map quan trọng, map trong Ruin, sẽ do nhóm B1 cung cấp để B2 vẽ!

    Vậy nhé?
     
  19. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Vậy tiếp theo là đến map nào đây:-??
     
  20. Death10

    Death10 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/12/10
    Bài viết:
    124
    đặt các puzzle là sao
    có làm hộ luôn ko :2cool_go:
     

Chia sẻ trang này