Blizzard làm thêm mode cái chiến trường rộng lớn như Tống Kim trong Kiếm Thế thì vui... Mỗi bên mấy chục mạng đâm chém tứa lưa phê vãi. Không thì làm map kiểu Italy trong CS 1.6 ý. Mỗi bên chục mạng giết nhau. Hoặc làm giống battle trong WoW cũng được, chơi cướp cờ, giết tướng cũng vui. Hay là làm cho nó giống map Dota nhé. Mỗi bên 5 người đánh mobs train gold về shop mua items or buff mang ra giết nhau. Song song với đó là Arena 1 vs 1, 2 vs 2, 4 vs 4... Tất cả các mode PvP sẽ được tích điểm để đổi quà. Và phần thưởng sẽ là items in game, guess pass mời bạn bè chơi cùng. Và đặc biệt là bộ cánh màng Kotex xì tin siêu mỏng chống thấm giống của mấy thằng chơi bản Collector's Edition... khà khà
Nhớ không lầm thì cái Xitin Siêu mỏng CE, bliz đã trả lời là không bán hay thưởng trong trường hợp nào khác hết
_ Mình nghĩ pvp nó sẽ check gear rồi xếp team, kể cả pickup team trước thì team đối địch cũng sẽ được chọn dựa trên gear. Chứ giờ 1 thèng vừa up 60, muốn thử test tính năng pvp, vừa vào cái gặp ngay mấy đồng chí godly gear từ đầu đến đít, nó cho 2 shot nằm thẳng cẳng thì ai chẳng nản, Blizz chắc sẽ nghĩ tới những chuyện thế này để phát triển sao cho phù hợp thôi :) Nếu không thì jay ws xứng đáng fired
PvP chắc sẽ khá giống D2, damage trên người sẽ giảm còn 10% thôi nên chắc sẽ không có trường hợp 1-2 shot đâu. Mình đang buil bộ phản dam max HP ngồi đợi mấy bác mellee
bọn bi lắc nó chả làm cái gì mà ko kiếm ra tiền cả , pvp cũng để phục vụ cho cái AH đông khách thôi , ông nào nằm đất nhiều thì phải đầu tư thôi -> AH giao dịch tăng --> bi lắc có tiền đơi đấy mà công bằng nhé
Về vấn đề gear , thì tôi nghĩ Bizz sẽ có những cách để cân bằng: - Chế độ pvP tự do - Chế độ tự động chọn room cân bằng ... Nhưng chắc chắn sẽ có 1 thứ sẽ thay đổi lớn đó là thay đổi cách chơi của người chơi. Thay đổi về cách build, về opt của đồ, và về cả teamwork sao cho hiệu quả nhất. Các skill dùng đi Map sẽ ít được dùng , và các skill kg dùng đi map sẽ được sử dụng ( hiệu ứng cao, dame lẻ ...) Cách chơi sẽ thay đổi rất nhiều, đương nhiên rồi.. phải dùng não nhiều hơn Và chắc chắn d3 sẽ có sức sống trở lại. Tuy nhiên PvP chỉ là gia vị cho D3, vì dòng game này không thiên về PvP, nên sức sống này chỉ kéo dài 1 thời gian trước khi D3 up thêm các tính năng khác. Đừng mong PvP sẽ là cứu cánh cho toàn bộ D3.
Sau khi chơi đủ 5 char, mình đã thử 1 buổi tối nhân dịp bảo trì, ngồi suy nghĩ về các chiến thuật trong PvP, cũng như cách đối phó với các class khác nhau cho từng class. Có điều sau 1 buổi tối suy nghĩ thật sự vô cùng đau đầu với vấn đề này. Ko thể sử dụng những cách build PvE hiện tại, hầu như phải cân nhắc lại tất cả các skill thiên về cá nhân + hiệu ứng stun, disable v.v... của mỗi class. Mỗi class lại có vô số cách build PVP. Chẳng hạn như monk khi đối đầu với Wiz thì phải đánh thế nào, nếu là Wiz melee thì phải đối phó với Nova ra sao, nếu là Wiz ranger thì thế nào, nếu là Wiz chỉ chuyên các chiêu disable cá nhân thì sao ? monk đối đầu vởi 33 thì sao, WD thế nào, DH ra sao (tất cả đều sở hữu 1 đống cách build PvP). Tương tự cho 33 đối đầu với Monk? Wiz ? DH ? WD Wiz vs WD ? Monk ? 33 ? DH blab blab blab Sau khi suy nghĩ đến tất cả những điều đó => mình bỏ cuộc . Thôi thì chắc đành dựa vào kinh nghiệm chinh chiến thôi
Chính vấn đề này nên tôi nghĩ kinh nghiệm PvP là quan trọng nhất , chứ kg phải lythuyet. Ngoài ra cách thức chơi của người chơi sẽ thay đổi hẳn khi PvP Và có thể chắc chắn, khi thi đấu hệ thống skill của người chơi sẽ được linh hoạt hoàn toàn kg bó buộc delay khi đổi skill như khi đi map -> tăng độ linh hoạt, biến chiêu , khắc chế lẫn nhau. Và 1 thứ quan trọng không kém, là hệ thống thống kê thành tích PvP của người chơi: Đây chính là hệ thống xếp hạng + động lực cho người chơi.
Dù sao thì gameplay của Diablo cũng ko thể sôi động như các game onl khác đc nên khả năng thu hút người chơi ko đc như trc. Ko hiểu sau 1 thời gian PvP bão hòa thì Blizzard sẽ update gì mới nữa nhỉ, vì dòng game này rất khó phát triển, new challenge, boss mới @@
PvP vẫn là con át chủ bài cuối cùng của blizzard trong cuối năm nay để tiếp tục thu hút, giữ chân người người sau từng đấy thời gian cày cuốc mua sắm đồ cũng cùng cũng dùng vào PvP, chỉ có ở đấy mới tận dùng hết tất cả từ skill, item đến các kỹ năng từng cá nhân, của nhóm. Trước mắt thấy gamer VN bất lợi nhất khoản ping, delay chỉ cần 0.5s đủ đỏ lòm màn hình
0.5s là 500 latency đấy bác, mạng em cùi cũng chỉ có 23x latency cho US > delay tầm 0.2s, chơi bên EU thì 33x latency.
Chắc chắn 1 điều là PVP sẽ có chế độ match making. Nhưng điều khiến mình băn khoăn là liệu sẽ có những chế độ khác hay ko ? hay chỉ có duy nhất chế độ này Thật sự hi vọng ngoài chế độ match making, sẽ có thêm 1 chế độ khác là ko phụ thuộc gear, lúc đó người chơi sẽ dựa vào kỹ năng thật sự của mình để chiến thắng. Mặc dù chế độ này có thể ảnh hưởng đến túi tiền của Bliz (càng nhiều người thích chế độ này thì hàng hóa lưu thông trên AH sẽ khó khăn). Nhưng nó sẽ mang lại nhiều niềm vui hơn vì phải sử dụng cái đầu, sự phân tích & nhạy bén để chiến thắng chứ ko phải đập mấy k USD để rape người khác Nếu PvP ra mà cứ cái cảnh vài shot kill 1 mạng thì PvP ra làm éo gì cho nó thêm ức chế, thôi thì đem bliz ra luôn vậy
Theo như 1 bài đọc nào đó thì PvP nó sẽ có 2 chế độ cơ bản: - Auto filter = cho nó cùng hạng cân - Thách đấu tự do: 2 bên ok thì cùng chiến Và hệ thống xếp hạng nó cũng phải tách 2 cái này ra. Công nhận PvP ở mình thì ngại nhất là nó lagg