Diablo III Patch 1.0.4 A. TỔNG QUAN • Bổ xung hệ thống Paragon Levels • Sau khi đạt tới level 60, giết monster và hoàn thành challenge sẽ được thưởng exp để lên Paragon lvl • Có 100 Paragon level • Mỗi level Paragon được thưởng điểm Stats (Str,dex,Int,Vit) như khi tăng lvl bình thường, và cộng thêm 3%MF, 3%GF • Mỗi khi lên 10 paragon lvl, khung hình avatar của bạn sẽ thay đổi. Khung hình này sẽ hiển thị với các bạn chơi trong các party game cho biết “đẳng cấp” của bạn. • Các con pet như Zombie Dogs, và Gargantuans Pets từ lvl 30 đến 60 sẽ có mức hồi máu tăng đáng kể • NV (Nephalem Valor) đạt được khi giết elite sẽ được cộng thêm 15% bonus exp khi train paragon lvl, bên cạnh việc vẫn đc tăng 15% MF và GF • MF (Magic Find) bị giới hạn ở mức 300%. Nhưng NV (Nephalem Valor) vẫn tăng thêm ngoài giới hạn này (tức là với 5NV ta sẽ có 375%MF) • Tỷ lệ MF không bị chia đều cho tất cả party nữa, mà “Của thằng nào thằng đấy hưởng”. • Bạn có thể bật hoặc tắt nhạc trong Sound Options. • Thêm khả năng thiết lập cổng ra cho Sound và Loa trong Options • Giới thiệu về chế độ “Elective Mode” (thay đổi skill linh hoạt) sẽ xuất hiện khi người chơi lần đầu bước vào chế độ Nightmare, Hell hoặc Inferno B. ACHIEVEMENTS • Achievement "Espionage" đã có thể hoàn thành vì Battlefield Reports lore nay đã rơi ở Act III (trước mình cũng tìm mãi cái lore này mà không được) • Achievement "A Unique Collection" cũng đã có thể hoàn thành (xem phần sửa lỗi mục Monster để hiểu thêm) • Mục "Kill Diablo" trong achievement "Death From Afar" sẽ bị bỏ đi C. AUCTION HOUSE • Bạn có thể hủy bỏ các giao dịch bán trên AH (tức là lấy đồ đang treo xuống) bất kỳ lúc nào miễn là chưa có ai bid. • Số lượng mục search opt cho đồ được tăng từ 3 lên 6 • Số ký tự trong ô Min Value được tăng từ 3 lên 5 • Min + Max dmg option được thay thế bằng “Average Damage” (Dam trung bình), vd khi search bonus dam là 12 sẽ tìm được các đồ có 10-14dmg, 12 min dam, hoặc 24 max dam. • Gem gắn vào đồ sẽ không được tính stats bonus khi search • Các cột Armor, DPS, Buyout, và Time Left có thể sắp xếp theo thứ tự khi search • Mục mua Gold trong RMAH sẽ tăng mức tối thiểu từ 100k lên 1m • Dòng sau sẽ xuất hiện trong màn hình Purchase: "Item properties and values may change over time due to game balancing" (thuộc tính và giá trị của đồ có thể thay đổi theo thời gian phụ thuộc để tạo sự cân bằng game). Đưa ra để cảnh báo game thủ về các vụ buff hay neff đồ (chủ yếu là neff) như vụ attack speed trước đây • Một vài đoạn text giới thiệu sẽ được bổ xung để cải thiện tình trạng lỗi D. UI Improvements • Đồ đã bán trong Completed có thể xem được Tooltips (tức là biết được đồ ntn, opt ra sao) • Commodities (plan, gem, tome,…) sẽ có tooptips (vd gem có thể xem được cục radiant emerald cộng thêm bao nhiêu crit dam ngay trong AH) • Sẽ có thêm mục Recommended Items (những item nên dùng), trong mục này sẽ cho phép so sánh với đồ đang dùng. • Giá của những đồ unsold và cancelled sẽ hiển thị trong mục Completed • Các tab Auctions và Completed sẽ được refresh (làm mới) ngay sau khi đồ được mua. • Mục search sẽ không còn phân biệt chữ hoa và chữ thường (khi search tên đồ legend hay set) • Đồ legend nay cũng có thể search theo opt bên cạnh việc search theo tên như trước đây • "Attack Speed" có thể search được đối với quivers • "Chance to Blind on Hit" có thể search được đối với amulets • Những đồ có "Level Requirement Reduced" sẽ được tính đến khi search theo level range. VD: mình có cây mace 830dps giảm 17lvl (khoe hàng), tức là lvl 43 là có thể dùng đc, trước đây nếu search level range là 1-43 thì cây mace này không xuất hiện, giờ đây với thay đổi này thì đã xuất hiện trong kết quả search. • Việc tìm kiếm sẽ lọc kết quả dựa theo thiết lập giá trị min và max cho "Life per Spirit Spent" • Corpse Spider bonus sẽ xuất hiện khi search Mojo của WD • Mục Recommended Items sẽ hiển thị quivers cho DH thậm chí khi người chơi sử dụng 2-hand weapon E. BATTLE.NET • Bổ xung lựa chọn “Report Spam” khi nháy phải vào tên một người chơi nào đó, để “bá cáo” với Bliz rằng thì là mà, cái thằng này nó spam em, rằng em không thik cái mặt nó. • Một khi đã “report spam”, thì tất cả các nội dung chat của “thằng đó” sẽ không xuất hiện với bạn nữa. • Nếu bạn “report spam” một người trong Friend list đồng nghĩa với việc bạn remove friend. • Cải thiện cửa sổ Quick Join (không nêu rõ cải thiện gì) • Thêm thông tin về Global Play vào Account tab • Region đang chơi (US,EU,ASIA) sẽ hiển thị ở cả trang Login và trang Lựa chọn nhân vật Chat • Nhấn vào mỗi mục Achievement sẽ cung cấp nhiều thông tin hơn về achi đó • Menu chat Public có thể cho biết người chơi đang tham gia vào channel nào • Có thể sử dụng lệnh /who và /invite trong tất cả các channel • "DND" và "AFK" được bổ xung cho thông điệp "You are now Busy" và "You are now Away" • Shift + chuột trái vào tên người chơi sẽ hiển thị các thông tin sau: [Tên người chơi]: [Level] [Chế độ] [Nhân vật] – [Act (difficulty)] VD "[Judelaw]: Level 60 Hardcore Witch Doctor – Act IV (Inferno)" (chém tý) • Chat trong Channel và Party sẽ được thay đổi format (chắc có thêm tô đậm, cỡ font, màu mè, không thấy nói rõ) Bug Fixes • Sửa lỗi đồ trong Normal AH xuất hiện trong Hardcore AH khi người chơi chuyển đổi nhân vật vào lúc mạng bị lag (high latency) • Các lệnh chat /p và /party sẽ hoạt động chính xác trong Public Games • Sửa lỗi khi nhấn vào một link tới 1 item fake có nhiều socket hơn nó có thể có. F. BOSSES • Người chơi có thể teleport về làng từ bất kỳ hang đánh trùm nào sau khi complete thằng trùm đó, cũng như teleport ngược lại, từ làng đến hang trùm (trước đây hang của Beliah với Kull muốn tele về làng phải chạy ngược ra ngoài thì phải). • Khả năng bắn Insect Swarm của Maghda bị chậm lại • Pet và Follower giờ chỉ bị deal 10% dam từ Breath Attack và 5% dam từ hơi gas của Ghom • Tỷ lệ đánh rắm ra khí độc của Ghom bị giảm khoảng 20% • Skill đánh rắm của Ghom bị tăng cooldown từ 6-10 sec lên thành 10-13 sec • Sửa vài lỗi linh tinh xuất hiện khi tránh gas • Khi đánh Cydace trong “Heart of Sin” có 2 sợi xích để ngáng đường, buộc người chơi phải kill xong boss và trái tim thì mới mở xích, nhưng có vài ông dùng cách nào đó qua đc xích mà không cần kill (chắc dùng tele hoặc jump của 33). Giờ đã fix cái này. • Khả năng bắn Fireball (quả cầu lửa) của Azmodan bị chậm lại • Sửa lỗi tấn công của Izual mà không gây dam nào hoặc gây gấp 2 lần dam • Sửa lỗi Izual trở nên immune (bất tử) khi dưới 30% health • Rakanoth khi enrage rồi thì sẽ được immune với các crowd-control effect (frozen, stun, blind....) trong độ khó Inferno • Bone Cage (skill khóa người chơi bằng mấy cái sừng màu trắng) của Diablo sẽ mất tác dụng khi chuyển cảnh (đánh diablo có 2 lần chuyển cảnh từ bình thường sang chế độ shadow, rồi chuyển lại) • Sửa một vài lỗi đánh Diablo như không summon được shadow clones,… G. CRAFTING • Chú thợ rèn Blacksmith nay đã có thể repair đồ cho bạn giống trong D2 • Sửa lỗi chữ hiển thị khi ghép ngọc Amethysts và Emeralds H. FOLLOWERS • Khi người chơi rời khỏi multiplayer game (public, party) quay lại chế độ single thì follower cuối cùng đc sử dụng sẽ tự động xuất hiện trở lại. • Tần xuất nói chuyện của follower sẽ giảm xuống (đỡ quá, đi cùng con templar mà nói nhiều như đàn bà đến phát bực, mà toàn hỏi mấy câu stupid) I. ITEMS • Item level 60-62 có thể đạt tới mức cao nhất của min và max dam (như đồ 63), chỉ áp dụng cho các item drop sau patch • Vũ khí 2-hand sẽ được nâng cấp cho dam cao hơn hẳn 1-hand (tăng thêm khoảng 70%), crit dam, LOH, Life per kill, LS thì tăng 200%. Không áp dụng cho vũ khí tầm xa như Bow, Crossbow… Chỉ áp dụng cho item rớt sau patch • Tất cả đồ off-hand (mojo, orb, quiver, shield) có thể cho str, dex, int, vit tương đương với armor và weapon (trước đây thấp hơn). Chỉ áp dụng cho item rớt hoặc craft sau patch. • Off-hand sẽ có thêm opt Reduced Level Requirement (giảm level yêu cầu) • Tỷ lệ rớt quiver bị giảm xuống • +MaxFury và +MaxSpirit sẽ không xuất hiện trong vũ khí tầm xa (bow, crossbow) nữa. • Max block amount của shield từ lvl 59 trở lên sẽ như nhau. • Giảm tiền sửa đồ xuống 25% đối với item từ level 53-63 • Weapon racks sẽ tăng trở lại thành 100% khả năng rớt đồ trắng và xám (tiếc là tớ chả bao giờ sờ vào mấy cái này) • Gem, lọ máu, crafting page và tomes sẽ được hiển thị chữ màu xanh dương nhạt khi drop trên mặt đất (cho dễ nhìn) • Mỗi ô gem trước đây chỉ cho stack 30 viên thì nay tăng lên 100 viên, đỡ tốn slot hòm đồ hơn • Tiếng rớt gem sẽ dễ nhận biết hơn Legendary Items • Trên 50 legend và set item sẽ được cộng thêm một hiệu ứng đặc biệt mới. • Tất cả đồ legend khi roll sẽ có ít nhất một trong các stats sau: +Elemental Damage, +Attack Speed, +Critical Damage, +%damage, Has Sockets • Các opt của đồ Legend sẽ không bị giảm giá trị xuống mà ngược lại sẽ tăng ở khả năng cao nhất • Nhiều đồ Legend level thấp cũng sẽ có đến 6 opt • Một số đồ Legend làm dựa trên đồ Unique trong D2 sẽ có các stats khá giống nhau. • Cơ hội rớt đồ legend level dưới 50 sẽ tăng lên • Đồ Legend level 63 sẽ bắt đầu xuất hiện • Tất cả đồ Set lvl 61 trừ ring và amulet sẽ được chuyển đổi thành level 63 • Đồ set của class nào thì đảm bảo sẽ xuất hiện stats của class đó (không có tình trạng đồ cho 33 mà lại cộng Int) • Đồ Legend sẽ có thuộc tính summon ra quái đi theo (áp dụng cho cả player và follower cầm item đó) • Quái summon ra sẽ có khả năng chiến đấu, mức độ "hung hăng" tương tự như follower • Level của quái summon sẽ phụ thuộc vào level của đồ legend có thuộc tính summon ra chúng. • Những thay đổi trên chỉ áp dụng cho đồ Legend drop hoặc được tạo ra sau patch 1.04. Đồ Legend rớt hoặc tạo trước patch sẽ không có thay đổi gì (áp dụng cả với đồ chưa identified). • Đồ legend mới sẽ có tên và diện mạo khác so với đồ legend cùng loại rớt trước patch. Vendors: • Squirt the Peddler sẽ được chuyển từ Caldeum Bazaar lên Hidden Camp trong Act 2, vì mỗi lần muốn mua Health Potions là phải chạy mệt nghỉ Sửa lỗi: • Đồ Legend (trước và sau patch) với opt +attack speed sẽ hoạt động chính xác. • Items với +Chance to Stun on Hit sẽ thay phần đuôi là "of Staggering" thay vì "of Devastation" • Nhiều rương hòm rớt đồ ở các vị trí không thể nhặt được sẽ được fix • Sửa lỗi rương đồ ở Bastion Keep rớt đồ level quá thấp so với level người chơi • Sửa lỗi người chơi có thể nhìn thấy thuộc tính của đồ ẩn (chưa identified). Giờ lại có thể bán đồ unidentified được rồi các bác J. MONSTERS • Tăng khả năng lên level và rớt đồ cho quái thường (white mobs) • Quái thường tăng khả năng drop item magic và rare lên khoảng 4 lần so với trước đây. • Mức độ tăng exp khi đánh quái lvl 61-63 tăng 60% • Máu của quái khi đánh coop sẽ được tăng theo mức: Normal: không thay đổi; Nightmare, Hell và Inferno tăng 75% máu • Act1: Elite giảm máu 11% • Act2: quái thường tăng 4% máu, elite giảm 8% máu, tất cả dam từ quái giảm 8% • Act3 và 4: quái thường tăng 10% máu, elite giảm 2.5% máu, tất cả dam từ quái giảm 15% • Dam của Spine Hewer, Skeletal Reaper, Skull Cleaver, và Swift Skull Cleaver sẽ giảm khoảng 37% • Sarkoth - Hoarder of Treasure (act 1) sẽ thay đổi chất lượng rớt đồ và máu không đáng kể • Quill Fiends ở Dank Cellar (con nhím ở act 1) sẽ drop ít gold hơn và có thể trở nên hung hãn khi đối mặt với người chơi • Blood Clan Ranged (mấy con quái đánh xa ở arreat act 3) sẽ ít chạy hơn và chạy không xa như trước nữa. • Moon Clan Ranged sẽ chạy không xa như trước nữa • Snakeman Casters sẽ có khả năng đánh gần • Snakeman Casters' Electric Burst có thời gian tối đa là 7 giây cho channeling (không hiểu) • Rockworms sẽ ít độn thổ hơn, và thời gian độn thổ sẽ ngắn hơn. • Succubus blood star projectiles (skill bắn sao máu) sẽ chậm hơn • Brickhouse monsters (như Demonic Tremors) sẽ ít sử dụng Arm Shields và khả năng enrage hơn, và không tăng quá nhiều dam khi enraged • Quái Possessed sẽ không sinh ra khi sử dụng thuộc tính Illusionist. Tương tự với Fast mummies (Betrayed, Accursed, và Reviled) • Pet và Followers chỉ bị deal 10% dam từ Fast mummy's Poison Death Cloud • Heralds of Pestilence sẽ không tấn công Pet và Followers • Level 1 và 3 của Leoric’s Dungeon sẽ có tổng cộng 5 uniques có thể rơi ra (không hiểu ý này lắm) • Giảm khả năng xuất hiện rare pack skeletal ở Cemetery of the Forsaken (Act 1) từ 50% xuống 20% • The lone Champion Shaman ở Demonic Trebuchet sẽ không còn là quái Champion nữa. • Goblin sẽ không xuất hiện ở Road to Alcarnus (act 2) nữa. Tin buồn cho các bác farm gob Champions and Rares • Bỏ enrage khi đánh champion và rare pack • Bỏ hồi máu của champion và rare pack dù không có hero nào ở gần nó. • Jailer sẽ không xuất hiện cùng với Knockback, Nightmarish, hay Vortex • Bỏ hẳn quái Invulner (khiên bất tử). Lưu ý là chỉ bỏ các pack mà có 1 rare + 3 con minion Invul thôi nhé. Các pack mà có invul shield trong 1 khoảng thời gian không bỏ đâu. • Giảm dam của Fire Chain xuống 20% • Quái Nightmarish với skill Fear (làm player hiện hình đầu lâu, chạy lung tung, mất quyền điều khiển) bị cooldown 6 giây • Quái Plagued, Frozen, và Mortar chỉ deal được tối đa 10% dam lên pet và follower. • Shielding monsters (quái có lớp shield bảo vệ) sẽ bị mất shield nếu như nó là quái cuối cùng trong pack. Trong cùng 1 thời điểm, chỉ có 1 quái trong pack được cast shield • Arcane Enchanted (cái trap lightning quay vòng vòng) sẽ bị giãn rộng ra (không còn nhiều cái Arcane xin sít nhau) và dam thì giảm 30% • Champion và Rare Fallen Lunatics bị loại bỏ khỏi tất cả các hang ở Zoltun Kulle quest. • Quái Champion và rare sẽ dễ phân biệt hơn so với quái thường. Sửa lỗi • Quái sẽ không cast Waller (tường đá) lên đầu người chơi đc nữa (lol chưa gặp cái này bao giờ) • Quái Plagued, Arcane Enchanted, và Electrified sẽ không có khả năng kháng cự (resistance) với dam Poison, Arcane, và Lightning (tương ứng) nữa • Pack Dark Moon Shaman sửa lỗi hiển thị chỉ số • Chiêu tấn công Oppressors' Charge không thể gây dam 2 lần cho người chơi nữa • Berserkers (quái thường) có một lớp glow màu xanh nhìn ko rõ nên fix để dễ phân biệt với Champions • Champion pack ở cuối của Kyr the Weaponsmith's event "A Reputation Restored" sẽ drop item và cho exp • Các loại skeletons sinh ra khi mở rương hòm (act 1) cũng sẽ drop loot và cho exp • Goatman Ambush event ở Fields of Misery sẽ tạo ra full pack champion (3 con) thay vì 1 con như trước đây. • The Aspect of Terror sẽ drop ít nhất 1 magic item, còn các clones của nó thì chỉ drop health globes mà thôi. • The Flying Molok sẽ không còn có thể tàng hình và không đánh được như hiện tại. • Dmg của con Bloated Malachor sẽ bị nerf để bằng với các variants của nó. • Con Sardar bây giờ sẽ ko còn là Illusionist nữa mà chỉ là Vampiric với Nightmarish thôi. Trước đây có bug là khi giết illusion của nó cũng được tính là hoàn thành quest Sardar's Treasure • Các cú đập của Triune Berserker sẽ dễ tránh hơn • Các Damage over time như các skill DoT (Sweeping Wind hoặc Exploding Palm của Monk) sẽ ko làm quái drop health globes nữa, chỉ có skill deal dmg từng phát đánh một thôi. • Người chơi bị kill bởi quái tạo ra từ Reflect (phân thân) sẽ có thể thấy được xác và được resurrect bởi người chơi khác. • Sửa lỗi mất cooldown của một số pack • Sửa lỗi một vài nhóm unique không xuất hiện ở Act II – The Howling Plateau (giúp hoàn thành achievement “A Unique Collection”) K. QUESTS • Các quest ở Nightmare, Hell và Inferno chỉ được hưởng full exp và gold khi làm lần đầu, từ lần thứ hai sẽ giảm đi (xử lý các bác train level nhanh) • Người chơi sẽ không nhận được phần thưởng làm quest (exp, gold) khi bước qua cửa Waterlogged Passage, mà sẽ nhận được sau khi hoàn thành bước "Kill Gavin the Thief" (xảy ra ngay sau đó) • Quest A Shattered Crown: Take the Skeleton King's crown ở Chancellor's Altar (Act 1) sẽ chỉ được nhận Town Portal cho lần đầu tiên hoàn thành, từ các lần sau chỉ nhận exp và gold thôi. • Sửa lỗi hoàn thành event ở “The Crumbling Tower: Explore the Lyceum” • Vendel the Armorsmith sẽ không thể bị giết bởi các yếu tố môi trường (tường đổ, đèn rơi,…) trong event "The Scavenged Scabbard" nữa. • Sửa lỗi khi skip chuyển cảnh của quết "A Royal Audience: Talk to Emperor Hakan II” làm đồ không được update • Các điểm xuất hiện matchmaking trong quest “The Light of Hope” sẽ xuất hiện gần nhau hơn. L. GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG • Khả năng dùng chuột kéo thả skill khi dùng Elective Mode chỉ có tác dụng khi cửa sổ Skill bật lên (cái này nhiều lần làm mình mất NV buff khi đưa chuột quá gần mấy ô skill, giờ đc sửa rồi đỡ quá) • Các chỉ số Resistance sẽ được đưa vào khi so sánh một item với item đang dùng • Khi người chơi hủy bỏ cửa sổ Trade, tất cả item phía dưới cũng sẽ bị hủy bỏ (không hiểu lắm nên sợ dịch không đúng, nguyên văn: When a player cancels out of a Trade window, any items that are under the player's cursor will also be cancelled) • Sau khi nhấn Accept ở cửa sổ Trade sẽ có 2 giây delay phòng khi người chơi thay đổi quyết định của mình. • Sửa lỗi khi nhấn Ctrl và đưa chuột vào item có gắn gem rớt trên mặt đất thì gem lại không xuất hiện. • Sửa lỗi bị disconnect game đối với người chơi sử dụng chuột có chức năng “Close All Open Windows" M. SỬA LỖI CHUNG: • Nhân vật khi đã đạt đến level 60 sẽ không nhận được thông báo thưởng EXP khi nhặt được các cuộn lore rớt trên mặt đất. • Giảm khả năng xuất hiện nhiều Sigil room ở Gardens of Hope (Tier 2) • Sửa lỗi một dungeon ở act 4, khi đi vào có 1 cái hồ rộng không có j cả, sau đó sẽ có từng viên gạch nền hiện ra trên mặt hồ, mình đứng lên viên nào thì viên đó sẽ ko biến mất nữa. Trước đây có bug là vài viên ko hiện ra nên mình ko phủ kín cả cái hồ được, nên ko vào được treasure room. N. CLASSES Phần này một là chỉ chơi mỗi WD không thạo các class khác nên khó dịch, hai là thay đổi về skill nên viết khá dễ hiểu, mọi người có thể tự đọc được Hết patch. Trình tiếng anh còi nếu có dịch sai ở đâu mong mọi người thông cảm. Nguồn: http://www.diablofans.com/news/1321-official-104-patch-notes-and-patch-104-confirmed-for-tomorrow
Chà sao tự dưng hôm nay bác Judelaw nhà mình lại có thời gian + nhã hứng để dịch sạch sành sanh cái patch notes thế nầy
I. ITEMS • Item level 60-62 có thể đạt tới mức cao nhất của min và max dam (như đồ 63), chỉ áp dụng cho các item drop sau patch • Vũ khí 2-hand sẽ được nâng cấp cho dam cao hơn hẳn 1-hand (tăng thêm khoảng 70%), crit dam, LOH, Life per kill, LS thì tăng 200%. Không áp dụng cho vũ khí tầm xa như Bow, Crossbow… Chỉ áp dụng cho item rớt sau patch • Tất cả đồ off-hand (mojo, orb, quiver, shield) có thể cho str, dex, int, vit tương đương với armor và weapon (trước đây thấp hơn). Chỉ áp dụng cho item rớt hoặc craft sau patch. • Off-hand sẽ có thêm opt Reduced Level Requirement (giảm level yêu cầu) • Tỷ lệ rớt quiver bị giảm xuống • +MaxFury và +MaxSpirit sẽ không xuất hiện trong vũ khí tầm xa (bow, crossbow) nữa. • Max block của shield từ lvl 59 trở lên sẽ như nhau. • Giảm tiền sửa đồ xuống 25% đối với item từ level 53-63 • Weapon racks sẽ tăng trở lại thành 100% khả năng rớt đồ trắng và xám (tiếc là tớ chả bao giờ sờ vào mấy cái này) • Gem, lọ máu, crafting page và tomes sẽ được hiển thị chữ màu xanh dương nhạt khi drop trên mặt đất (cho dễ nhìn) • The maximum stack size of gems has been increased from 30 to 100 (chưa hiểu ý câu này) • Tiếng rớt gem sẽ dễ nhận biết hơn Legendary Items • Trên 50 legend và set item sẽ được cộng thêm một hiệu ứng đặc biệt mới. • Tất cả đồ legend khi roll sẽ có ít nhất một trong các stats sau: +Elemental Damage, +Attack Speed, +Critical Damage, +%damage, Has Sockets • Các opt của đồ Legend sẽ không bị giảm giá trị xuống mà ngược lại sẽ tăng ở khả năng cao nhất • Nhiều đồ Legend level thấp cũng sẽ có đến 6 opt • Một số đồ Legend làm dựa trên đồ Unique trong D2 sẽ có các stats khá giống nhau. • Cơ hội rớt đồ legend level dưới 50 sẽ tăng lên • Đồ Legend level 63 sẽ bắt đầu xuất hiện • Tất cả đồ Set lvl 61 trừ ring và amulet sẽ được chuyển đổi thành level 63 • Đồ set của class nào thì đảm bảo sẽ xuất hiện stats của class đó (không có tình trạng đồ cho 33 mà lại cộng Int) • Đồ Legend sẽ có thuộc tính summon ra quái đi theo (áp dụng cho cả player và follower cầm item đó) • Quái summon ra sẽ có combat awareness (khả năng chiến đấu???) tương tự như follower • Level của quái summon sẽ phụ thuộc vào level của đồ legend có thuộc tính summon ra chúng. • Những thay đổi trên chỉ áp dụng cho đồ Legend drop hoặc được tạo ra sau patch 1.04. Đồ Legend rớt hoặc tạo trước patch sẽ không có thay đổi gì (áp dụng cả với đồ chưa identified). • Đồ legend mới sẽ có tên và diện mạo khác so với đồ legend cùng loại rớt trước patch. Vendors: • Squirt the Peddler sẽ được chuyển từ Caldeum Bazaar lên Hidden Camp trong Act 2, vì mỗi lần muốn mua Health Potions là phải chạy mệt nghỉ Sửa lỗi: • Đồ Legend (trước và sau patch) với opt +attack speed sẽ hoạt động chính xác. • Items với +Chance to Stun on Hit sẽ thay phần đuôi là "of Staggering" thay vì "of Devastation" • Nhiều rương hòm rớt đồ ở các vị trí không thể nhặt được sẽ được fix • Sửa lỗi rương đồ ở Bastion Keep rớt đồ level quá thấp so với level người chơi • Sửa lỗi người chơi có thể nhìn thấy thuộc tính của đồ ẩn (chưa identified). Giờ lại có thể bán đồ unidentified được rồi các bác
The maximum stack size of gems has been increased from 30 to 100 -> trước là 1 ô gem tối đa 30 viên, giờ stack lên 100 viên -> tiết kiệm slot
• The maximum stack size of gems has been increased from 30 to 100 (chưa hiểu ý câu này) tức là trước có thể xếp chồng mấy cục gem này là 30 giờ tăng lên 100
Bác Khoa cứ như người rừng ấy , hay mới từ cõi thiên đàng rớt xuống trần gian giống Tyrael á . PvP còn lâu mới ra bác ơi, chịu khó đọc thông tin 1 chút đi
Mấy cái đáng sợ nhất đều đã bị nerf: Fire Chain, arcane, invul, Fear cd 6s, Dame giảm, máu giảm => giờ còn cái gì nguy hiểm nữa đây trời, Bliz ko biết tinh toán thế nào nữa =,=
Đã update xong toàn bộ patch, trừ phần Class, ai chơi class nào vào xem cũng dễ hiểu thôi. Nguồn: http://www.diablofans.com/news/1321-official-104-patch-notes-and-patch-104-confirmed-for-tomorrow/
The maximum stack size of gems has been increased from 30 to 100 (chưa hiểu ý câu này) Tức là 1 slot trong hòm đồ sẽ stack tăng từ 30 gem lên 100 gem 1 ô
Bác Panda Pô nói chuẩn nè, patch này thực chất giống như 1 biện pháp câu giờ + câu khách của Bliz để chuẩn bị cho PvP thôi. Cho ae thêm thời gian 4,5 tháng nữa train để nó có thời gian chuẩn bị ấy mà , mất công ae lại la ó um sùm lên nữa thì điếc tai nó Theo mình cái vụ paragon max 300 MF hơi bị kỳ. Đến khi mọi người đều 300% cả thì xem như ko còn có cái gọi là MF. Khi tất cả đều là siêu nhân => ko có ai là siêu nhân cả. Khi tất cả đều 300%, tính năng MF gần như ko còn tồn tại => hủy bỏ design ban đầu của game => vậy ngay từ ban đầu đừng có làm cái MF làm gì cho nó phiên phức để rồi sau này bóp zái nó
Quan trọng là lên lv 100 Para không phải dễ, nếu farm thường xuyên ngày 10h thì chắc chừng 3 4 tháng ( đoán thế ), còn người không có thời gian thì MF vẫn có giá trị, nhưng bán sẽ khó cao giá vì bị dìm
cái này còn thiếu 1 ý quan trong nữa bác ơi, là pack nào có shield thì chỉ có 1 con có thể kích hoat shield cùng 1 thơi điểm
Cái phần Champion and rare packs ấy . Champion and Rare monsters will no longer enrage after prolonged combat, and they will no longer heal to full health after not being engaged nghĩa đơn giản là bỏ enrage ở champion và rare , k có hồi máu full nếu k bị đánh. Chứ k phải chưa rơi vào tình trạng enrage mà chỉ bị chết thì khi quay lại nó vẫn hồi máu nhé . Bác dịch sai 1 chút.