Topic hỏi đáp về cách làm map | version 14

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/6/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    tính toán và tạo bóng cho các doodad (ko phải "cây" nhé, "cây" là destructible) và cliff <-- những cái này lúc mới đặt ra map thì chưa có bóng.

    và sau khi tạo ra thì size của map sẽ tăng -> không khuyến khích dùng cái này =))

    p.s: thích thì có thể thử :1cool_byebye:
     
  2. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Ko lấy được. Hastable

    Tham khảo:
    came
    Fissue


    Cho xem thử chính xác trigger bạn đã làm được ko? Vì Cause damage như bạn post khá ấn tượng và sáng tạo. Xem cái này đc ko ?
    [spoil]
    Mã:
        Events
            Time - Every 4.00 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            Play Special 0001's Birth Animation
            Set TempGroup = (Units in (Region001))
            Unit Group - Pick every unit in TempGroup and do (Unit - Cause (Picked unit) to damage (Picked unit), dealing 99999.00 damage of attack type Chaos and damage type Universal)
    [/spoil]

     

    Các file đính kèm:

  3. minhtuan1995

    minhtuan1995 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/8/12
    Bài viết:
    1
    Mấy bác cho em hỏi làm sao để edit đc cái mode -sd -ap hay các mode trong map war3. Có phải edit nó trong file war3map.j ko?
    Em đang edit cái map nhưng mà khi xuất hiện 2 hero thì nó sẽ bị lỗi nên có thể tạo một câu lệnh để khi mode sd thì 2 hero kia sẽ ko xuất hiện chung một lúc đc ko ?
     
  4. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Ai cho mình hỏi như này:
    Giả sử có hai khu vực như thế này
    [​IMG]
    2 Vòng tròn tượng trưng cho vị trí teleport tới (2 cái teleport khác nằm bên ngoài). Vậy có cách nào để chỉ teleport tới mới ko bị gì, còn vào = đường khác là move unit ra ngoài ko?
     
  5. conmacabong

    conmacabong Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    30/5/11
    Bài viết:
    833
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Tạo 1 biến tên tele, kiểu boolen:cuteonion13:, cho nó false ngay từ đầu luôn nha:cuteonion22:
    Sau đó tạo 1 trigger với event là khi unit tele thì set biến tele = true:7onion68:
    Rồi tạo tiếp trigger khác, với event là unit đi vô Rect ( 2 vòng tròn ổ trên đó ), nếu tele = true thì thôi, còn tele = false thì sút bay thằng ra ngoài cho khỏi nhìn thấy ngoại luôn:8onion6:

    hé hé, đó là cách của tui đó:6cool_smile:

    Cho hỏi cái vụ này nữa nha : Có cách nào để hiển thị ảnh nằm bẹp ra giống như dán dưới đất ko ? ko phải fade filter nha:1cool_byebye:
     
  6. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Tks!!!

    Tạo một model dạng plane ( vuông dẹp), sau đó import một tấm hình .blp vào làm texture, change materials, Sẽ đc một model như tấm ảnh, dù xoay sao nó vãn vây :>
     
  7. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Giờ mình đang bắt tay vào làm AI và mình có 2 thắc mắc sau:
    1. Làm thế nào để nhận biết 1 slot là computer
    2. Cách bắt 1 unit tự bật auto-cast
    Cho mình tks trước ! Hi vọng map AI sẽ ra trong tg sớm nhất :)
     
  8. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    1.Trong Player Controller Comparison
    Mã:
    (Player 1 (Red) controller) Equal to Computer
    
    2.Unit - Issue Oder With No Target
    Mã:
    Unit - Order (Triggering unit) to Human Priest - Deactivate Heal
    
     
  9. _Wild__Wolf_

    _Wild__Wolf_ Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/8/11
    Bài viết:
    80
    cái mpq nhà em sao đó... game thì chơi bình thường nhưng mà k0 mở mpq bằng model editor dc ??? thiếu tùm lum.... nhiều lúc muốn coi mấy cái animation của unit mà mở ra tìm k0 thấy ... vậy bác nào có cái mpq chuẩn cho em xin với.....
     
  10. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Cho mình hỏi : Làm sao để check kiểu này thế mọi người
    Mình định tạo mấy cái foot switch 1,2,3,4 và giờ mình muốn là khi hero đó đi vào cái foot switch đó thì phải đi vào 4 cái thì mới mở được cái cổng chẳng hạn
    Hay Là
    Khi Hero gạt Lever 1 và 2 thì sẽ mở cái cổng đó ra
    Mình không biết check cái này kiểu gì,bạn nào giúp với
     
  11. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Đặt 4 cái rect,tạo 4 cái boolean,check cái nào có người trên đó thì set boolean = true,khi cả 4 cái = true (nghĩa là phải có 4 thằng đứng trên 4 cái rect tương ứng) thì cửa mở.
    Ko muốn dùng boolean thì chỉ cần check số lượng unit đứng trên rect đó lớn hơn 1 là được.
     
  12. kitagawa

    kitagawa Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/9/08
    Bài viết:
    348
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Mình muốn làm 1 trigger khi 1 player chat thì sẽ hiện dòng chat đó trên đầu hero của player đó, khi player đó chat câu khác thì câu cũ sẽ bị remove và thay bằng câu mới, cuối cùng nó áp dụng được cho tất cả player mà không bị lỗi (MUI). Xin được giúp đỡ, nhất là về vấn đề cuối :D
     
  13. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Tạo 1 biến Floating Text, sau đó tạo trigger :
    Mã:
        Events
            Player - Player 1 (Red) types a chat message containing <Empty String> as An exact match
        Conditions
        Actions
            Floating Text - Destroy Text[(Custom value of (Triggering unit))]
            Floating Text - Create floating text that reads (Entered chat string) above (Triggering unit) with Z offset 0.00, using font size 10.00, color (100.00%, 100.00%, 100.00%), and 0.00% transparency
            .....
    
            [COLOR="#0000FF"](Chỗ này là các tùy chỉnh của text, ko có cũng được)[/COLOR]
    
            .....
            Set Text[(Custom value of (Triggering unit))] = (Last created floating text)
    
    
    
     
  14. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    ^Test chưa ông nội?

    Cho mình hỏi làm sao nhận biết computer đễ, khó, trung bình? Có phải là phần melee AI không?
     
  15. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Có vấn đề gì ko? Những gì tôi biết chắc thì tôi nói, còn nếu ko biết, thì ngồi im mà nghe.
     
  16. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    GetUnitX
    GetUnitY
    Là gì vậy mọi người ? Thấy trước có người hỏi rồi mà giờ tìm ko ra :|

    tiện đây mình hỏi luôn,method trong jass để làm gì ?
    "static"
    implement
    thấy một số spell nó dùng this,[this],có phải nó dùng giống như biến array ?
    Và vô vàn cái thắc mắc nữa,nhưng tạm thời hỏi mấy cái trên thôi :">
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/8/12
  17. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box

    Là lấy x, y của unit nào đó. Location của unit đc xác định (x,y). Nếu dùng jass thì ko dùng biến loc mà dùng x,y để tránh leak.

    Read
     
  18. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Cậu có thể cho mình cái map ví dụ được không,mình gà lắm :2cool_sad:
     
  19. kitagawa

    kitagawa Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/9/08
    Bài viết:
    348
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Nếu như map mình có 10 player thì mình làm 10 cái trigger phải kô? Nếu vậy, thay vì làm 10 biến mình làm 1 biến array, mỗi lần chat sẽ tăng array lên +1, nếu số đó = 100 thì mình set = 0 lại vậy có MUI đc không bạn? :-/

    À còn 1 điều nữa mình muốn làm dòng text đó chạy theo trên đầu unit luôn thì dũng action nào bạn?

    Sr nhưng mình đã bỏ WE hơn 4 năm, mình đã đọc tut đó rồi, đã test thử nhưng ngặt nỗi nó không áp dụng cho nhiều player đc. :|
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/8/12
  20. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812

    À, trước đó phải làm 1 trigger Player selects a unit, nếu unit đó thuộc Player đấy thì set Unit[Player number of (Triggering Player)] = Selected Unit, sau đó mới đến trigger kia, khi Player chat thì cho hiện lên đầu Unit, muốn nó tác dụng với Player nào thì thêm Player đó vào Event chứ ko phải tạo trigger khác. Vì sử dụng custom value nên nó sẽ tự MUI, ko phải làm gì cả.
    Muốn nó chạy theo unit thì ở trigger 1 ta add Unit vào 1 group, sau đó tạo 1 trigger : cứ 0.04s thì move Text (biến floating text set ở trigger 2) đến point của Unit. Cụ thể hơn nữa có cần bảo ko?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này