Topic hỏi đáp về cách làm map | version 15

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/9/12.

  1. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cần 2 cái library RegisterPlayerUnitEventDummy

    - protect campaign: chưa nghe bao giờ
    - thay đổi "primary attribute" ở trong game interface. Dòng cuối cùng của Text - General - ...
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/9/12
  2. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    ^
    - Campaign Chosen One trên hive khi open từng map thì không được, nên em nghĩ phải có cách nào để protect :-?.
    - Thay chữ thì được nhưng sao không bỏ được dấu "-" :(
     
  3. Drakkar Knight

    Drakkar Knight Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/11/11
    Bài viết:
    269
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cho em hỏi cách làm trigger khi cầm 2 item (Healving Slave) thì sẽ hợp thành 1 và sử dụng đc 2 lần.
     
  4. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Khi một unit nhận được item loại charged bạn dùng code sau:

    Mã:
    Actions
        Set TempItem =  (Item being manipulated)
        Set TempInt = (Charges remaining in TempItem)
        For each (Integer Integer A) from 1 to 6, do (Actions)
            Loop - Actions
                If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                    If - Conditions
                        (Item-type of (Item carried by TempUnit in slot Integer A)) Equal to (Item-type of TempItem)
                        (Item carried by TempUnit in slot Integer A) Not equal to TempItem
                    Then - Actions
                        Item - Remove TempItem
                        Item - Set charges remaining in (Item carried by TempUnit in slot Integer A) to ((Charges remaining in (Item carried by TempUnit in slot Integer A)) + TempInt)
                        Set TempItem = (Item carried by TempUnit in slot Integer A)
                    Else - Actions
    
    
    
     
  5. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Cho mình hỏi có bạn nào biết cách ghép item kiểu này không :
    30 lọ máu + 10 lọ mana = bùa hỗ trợ chẳng hạn :D
     
  6. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Ai cho mình hỏi: Làm skill MUI ntn khi mà trigger đó có wait? :|
     
  7. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Có,giải thích thì dài dòng khó hiểu,cơ bản là bạn đặt một biến integer tương đương có giá trị là số charged cần thiết,khi tiến hành ghép item đó thì đặt điều kiện check số lượng charged của các item trong công thức phải lớn hơn hoặc bằng tương đương với biến integer kia thì mới ghép,ghép xong thì trừ đi.

    Một ví dụ:


    [spoil]
    Mã:
    if UnitHasItemOfTypeBJ(u,ItemA[i1]) or it == ItemA[i1] then
                if ItemNumA[i1] > 0 then
                   set ic = GetItemOfTypeFromUnitBJ(u,ItemA[i1])
                   if GetItemCharges(ic) >= ItemNumA[i1] then
                      set check = check + 1
                   endif
                   set ic = null
                else
                   set check = check + 1               
                endif           
             endif
    [/spoil]

    Đơn giản nhất là đặt biến với giá trị là số của riêng player đó,ví dụ :

    Mã:
    Set TempUnit[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))] = (Triggering unit)
    
     
  8. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    sau wait làm sao biết được player nào với player nào mà dùng "giá trị số" ?
     
  9. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    +_+,ngày trước cách này là do dh-g chỉ em,giờ biết jass rồi thì dễ hơn,nhưng anh có cách nào ko anh ?
     
  10. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Tôi hay dùng biến local cho mấy cái vụ wait này.
    custom script: local unit udg_Caster hay local location udg_TempLoc v...v... rồi mới Set biến Caster, TempLoc là những gì.

    Mã:
    Actions:
        Custom Script: local unit u
        Set Caster = ( Triggering Unit )
        //.... các thứ khác ở đây
        Custom Script: set u = udg_Caster
        Game - Wait 2.00 seconds
        Custom Script: set udg_Caster = u
        //.... tiếp tục spell
        Custom Script: set u = null  //ngăn leak với local var
    
     
    Last edited by a moderator: 12/9/12
  11. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    1 unit đang ở trong 1 group, khi bị remove ra khỏi game thì có còn được "tính" là vẫn thuộc group đó ko? Cụ thể là khi lấy số unit trong group đó thì nó có trừ unit đó ra ko hay vẫn tính?
     
  12. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^ Với 1 unit đã bị remove khỏi game tức là hoàn toàn ko còn tồn tại trong game thì
    - Nếu dùng ForGroup thì sẽ ko lôi unit đó ra nữa nhưng thực ra nó vẫn còn trong group đó (Cái này có thể gọi là leak group và lý do vì sao GroupUtils có chức năng GroupRefresh)
    - và có thể lấy ra = loop FirstOfGroup
    - Tệ hơn nữa là unit đó sẽ trả về null dù unit tiếp sau đó vẫn còn tồn tại và khác null :-??

    Nhưng đấy chỉ là khi group được lưu và xử lý sau 1 khoảng thời gian (mà trong đó có con unit trong group này removed hoặc decay) thì mới bị dính chưởng
    Edit: updated at FAQ
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/11/12
  13. kingdance959794

    kingdance959794 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/5/11
    Bài viết:
    20
    cho hỏi cách làm skill từ bình thường sang skill autocast, click chuột phải là tự động sử dụng
     
  14. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Theo cá nhân mình thì không có ^^,chỉ có cách là can thiệp trigger check mỗi khi unit dùng phép hay tấn công,target có buff cần thiết của skill auto cast đó rồi theo ý muốn thôi
     
  15. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Ai cho minh hỏi cái ability của Orb of Fire có tác dụng cho range ko?
    Và mình chỉnh range lên 400 (bt là 140 thì phải). Thì vài phát đầu, dmg ko lan, vài phát sau, dmg lan mà có tí chút? Trong khi mình hỏi thì ability đó lan 100% dmg thì phải!
     
  16. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Cho mình hỏi : có cách nào sử dụng GUI để làm cái trên không ? cho mình 1 map test =="
    P/S:Không biết về JASS,JASS lằng nhằng lắm =,= 1 số người mới có thể biết chứ mình thì mù tịt cái jass này
     
  17. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    GUI thì mình ko có,nhưng mình có một system repice item GUI có thể nói là tuyệt vời cho bạn đây

    http://www.hiveworkshop.com/forums/...a-210505/?prev=of=downloads_month&r=20&page=2

    Nó là của LeoNguyen ko phải của mình,bạn có thể dùng nó để làm ra cách repice item charged \m/



    Chỉnh Weapon Type của Unit đó thành dạng Missile Splash
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/9/12
  18. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Thay thì số dmg lan hình như ko phải 100%?
    Gây cho con mình đánh tới 80-100dmg mà con bị lan có 4-5 dmg :O
    Vậy giờ còn ability nào đánh lan mà cả melee và range đều xài đc ko? Chỉnh đc cả % dmg lan,...
     
  19. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Chỉnh % và các mục tiêu ảnh hưởng khi đánh lan ở dòng
    Combat - Attack 1 - Area of Effect (Full Damage)
    Combat - Attack 1 - Area of Effect (Mediuml Damage)
    Combat - Attack 1 - Area of Effect (Small Damage)
    Combat - Attack 1 - Area of Effect Targets

    Thường thì Weapon Type Missle Splash này ko stack với các orb effect như Feedback,Item Attack Corruption Bonus...

    Còn không có ability nào đánh lan cho cả melee lẫn range cả
     
  20. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    757
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Cho mình hỏi làm cho map mờ mờ ảo ảo như có một lớp sương mù mỏng lên map như thế nào nhỉ :-?
    Cái JNGP của mình dạo trước khi viết tooltip vd : |cffffdeadA|r thì bên dưới có chỗ hiện chữ A màu xanh lá .Bây h cái chỗ hiện ra đấy ko có nữa ,ai biết bật lại thế nào ko
    @Evil : cái orb of fire đấy mình nghĩ là ko phải skill tác dụng đánh lan theo % đâu mà là DMG FIRE của nó bonus thêm thôi ,vd OoF +5 att thì sẽ lan 5 dmg bất kể dmg của Hero có là bn đi chăng nữa ,còn về việc đánh lan theo % của RANGE UNIT bạn có thể làm hoàn toàn đơn giản với trigger như với các skill autocast
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/9/12

Chia sẻ trang này