Topic hỏi đáp về cách làm map | version 15

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/9/12.

  1. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    phải .
     
  2. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Ai cho mình hỏi:
    Map mình chỉ import model, texture, và tileset. Size map trên 30mb (=)))
    Rồi mình thay mấy model đó vào các unit có sẵn trong object để chơi melee với model mới :>
    Thì chơi khoảng 5p bị fatal là sao nhỉ? :|
     
  3. minhtronglam90

    minhtronglam90 Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Bài viết:
    422
    các bạn cho mình hỏi cách làm 1 spell này khi cast thì caster sẽ bay lên phóng vào target rồi gây damage trong phạm vi 500 của target ( có thêm special efect chỗ picked unit cho nó đẹp )
    ai làm dc chỉ mình vs nếu có map demo càng hay thank trước
     
  4. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    có thể là vì trong khoảng 5p đó gặp model lỗi nên gây faltal :-/
     
  5. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    ^ Model lỗi là model ntn ? :-s
     
  6. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    Tình hình mình đag muốn làm 1 con unit (giống frozen ball của tuskar dota). Tức là có aura slow, đi đến đâu tuyết + ánh sáng màu xanh xanh đi đến đây, mà làm sao để... giả sử có 10 con ở 10 chỗ khác nhau thì tuyết sẽ rơi ở 10 chỗ của 10 con đấy và màu ánh sáng ở chỗ 10 con đấy bị chuyển thành màu xanh?
     
  7. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ánh sáng màu xanh thì cậu vào chỗ này down map The Ultimate Terraining Map 3.0.w3x
    Vào Object Editor phần Cinematic tìm Light: Blue (Affects Shadows)
    Đấy là phần ánh sáng màu xanh. Còn phần tuyết rơi thì chịu
     
  8. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    ok tks bạn? thế còn vụ weather dính theo unit trong 1 phạm vi range thì làm thế nào nhỉ
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/10/12
  9. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    ^ Tạo một region, rồi nhấp vào và chỉnh weather effect :-?
     
  10. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    ý mình là tạo weather dính vào unit nhưng có thể stack được ( ví dụ 3 con ở 3 chỗ thì ở cả 3 chỗ đều có weather hoặc cùng ở 1 chỗ thì 3 cái weather trồng lên nhau) chứ ko phải là unit này bị dính weather rồi thì unit kia lại ko :)
     
  11. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    ^ Vừa sửa à :|
    Làm mình tưởng .... :|
    Weather cậu nói như là?
    Mưa, tuyết,.. hả :|
    Chắc phải tìm model tương thích, rồi dùng ability Armor Bonus cuả item để attach cho unit đó :-?
     
  12. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    yes, mưa tuyết rồi green fog blue fog, red fog, wind .... Mình cũng nghĩ là model nhưng lúc mình deprotect mpq của dota ra thì lại ko có nên khả năng cao là weather :)

    - - - Updated - - -

    yes, mưa tuyết rồi green fog blue fog, red fog, wind .... Mình cũng nghĩ là model nhưng lúc mình deprotect mpq của dota ra thì lại ko có nên khả năng cao là weather :)
     
  13. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    ai cho mình hỏi làm cách nào để trong fun ReleaseIndex có thể tận dụng lại dải số Index?

    ví dụ khi unit A ra đời sẽ đánh số 1 và unit B sẽ là số 2 còn lại C là số 3 D là số 4
    nhưng trong lúc đó C(3) mà chết thì số (3) của C sẽ được để dành cho E (tức E ra đời sẽ mang số 3) còn F ra đời thì tiếp tục mang dải số tiếp theo là số 5
    ai help mình vụ này với nghĩ hoài hok ra :(
    Mã:
    library AutoIndexStorageHandle initializer Init
    /*
        su dung de danh dau' thu' tu. cac unit khi vua moi tao ra
    
            ReleaseIndex(U) su dung de giai phong bo nho hashtable
            GetIndex(U) su dung de lay lai con so' thu tu vua duoc cap phep cho unit truoc do'
    */
    
    //**********************************************
            globals
                private integer         Index    = 0
                private group           g        = CreateGroup()
                private hashtable       hash     = InitHashtable()
            endglobals
    //**********************************************
    
    function GetIndex takes unit u returns integer
        local integer i = LoadInteger(hash, GetHandleId(u), 0)
        if i == 0 then
            debug call BJDebugMsg("Wexgen Auto Index: this unit not set index!")
            return i
        endif
        return i
    endfunction
        
    function ReleaseIndex takes unit u returns nothing
    local integer i = LoadInteger(hash, GetHandleId(u), 0)
        if i == 0 then
            debug call BJDebugMsg("Wexgen Auto Index: this unit dont sign index")
            return
        endif
        set dex[i] = 0
        call FlushChildHashtable(hash, GetHandleId(u))
        call GroupRemoveUnit(g, u)
        debug call BJDebugMsg("Wexgen Auto Index: this unit has been release index!")
    
    endfunction
        
    private function cond takes nothing returns boolean
        local unit u = GetTriggerUnit()
        if not IsUnitInGroup(u, g) and not IsUnitType(u, UNIT_TYPE_DEAD) then // and IsUnitType(u, UNIT_TYPE_HERO) == true then
            set u = null
            return true
        endif
                
        call ReleaseIndex(u)
        set u = null
        return false
    endfunction
    
    private function f takes nothing returns nothing
        local unit u = GetTriggerUnit()
        
        set Index = Index + 1   // 3
    
        call SaveInteger(hash, GetHandleId(u), 0, Index)
        call GroupAddUnit(g, u)
        debug call BJDebugMsg("Wexgen Auto Index: this unit has been sign is No." + I2S(GetIndex(u)))
        set u = null
    endfunction
    
    private function Init takes nothing returns nothing
        local trigger t = CreateTrigger()
        local region r = CreateRegion()
        call TriggerRegisterAnyUnitEventBJ(t, EVENT_PLAYER_UNIT_DEATH )
        call RegionAddRect(r, bj_mapInitialPlayableArea)
        call TriggerRegisterEnterRegion(t, r, null)
        call TriggerAddCondition(t, Condition( function cond ) )
        call TriggerAddAction(t, function f )
    endfunction
    endlibrary
    
     
  14. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    [QUOTE='Stork[gm]yes, mưa tuyết rồi green fog blue fog, red fog, wind .... Mình cũng nghĩ là model nhưng lúc mình deprotect mpq của dota ra thì lại ko có nên khả năng cao là weather :)[/QUOTE]

    Thử cách này @@
    Tạo region ra map rồi set weather effect cho chúng, sau đó
    Mã:
    Untitled Trigger 001
        Events
            Unit - A unit Spawns a summoned unit
        Conditions
            (Unit-type of (Summoned unit)) Equal to Footman
        Actions
            Set int = (int + 1)
            Region - Center region[int] on (Position of Unit[int])
    
    Theo nguyên lý thì một unit đc sinh ra, sẽ set integer = integer +1, rồi trước đó làm trigger set các region
    Mã:
    Untitled Trigger 002
        Events
            Map initialization
        Conditions
        Actions
            Set region[1] = Region 000 <gen>
            Set region[2] = Region 000 Copy <gen>
            Set region[3] = Region 000 Copy Copy <gen>
    
    Thì Dùng lệnh Region - Move
    Tuy nhiên tui làm rồi mà khi xài sẽ bị dis, ko biết tại sao :))
     
  15. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    Tình hình là mình đang vướng skill Pit of Malice của pit lord (dota). lúc đi vào unit ko bị entangle mặc dù đã chỉnh thế này.
    Spell là thế này, nguyên lý như sau: tạo ra 1 cái pit (AoE). hiện lên mấy cái gai xung quanh đấy ok? unit nào đi vào thì bị mất 100 máu và bị trói trong vòng 3s (nhưng chỉ 1 lần -> tức là nếu unit này đã đi vào cái Pit rồi và sau khi hết trói sẽ ko bị trói và nhận damage thêm nữa). Ai xem mình lỗi ở đâu
     
  16. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    reply. ai help với :((
     
  17. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Thôi lấy demo cho rồi :>, dmg thì tự cho nhé...
    http://www.mediafire.com/?dh1ny9n8ewahq3p
     
  18. eSm.KnighT

    eSm.KnighT Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/7/10
    Bài viết:
    133
    Ai cho mình hỏi 1 câu nha: Mình tạo skill Burrow (Chui xuống đất) của Crypt Fiend trong melee cho hero. Khi cast thì không có gì nhưng lúc chui lên thì Damage tăng gấp đôi??? Ai biết tại sao không và khắc phục như thế nào vậy?
     
  19. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
  20. toanlove371

    toanlove371 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/10/11
    Bài viết:
    30
     

Chia sẻ trang này