2112 Revolution - những trận đấu chiến thuật đỉnh cao của game Việt

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi zaihndidaufaivoi, 21/11/12.

  1. IconMaddog

    IconMaddog You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/4/12
    Bài viết:
    8,762
    Ukm, thì cũng có loại vừa xây nhà (từ địa phương: xây ụ) vừa đem tướng đi chiến nữa mà :-?
     
  2. Bạo Cuồng Long

    Bạo Cuồng Long T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/8/10
    Bài viết:
    694
    Nó cho mình điều khiển mấy thằng lính nhỏ nhỏ luôn thay vì AI điều khiển í
     
  3. Ragnarok!!!

    Ragnarok!!! Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/04
    Bài viết:
    118
    Nơi ở:
    Lê Văn Lương
    Cảm nhận sơ bộ về 2112 tại trụ sở Emobi Games
    Như đã biết, ngày 22/11 vừa qua GameK được vinh dự thử nghiệm 2112 Revolution tại trụ sở Emobi Games. Đây là dịp khá hiếm hoi mà Emobi chịu tiết lộ chi tiết về sản phẩm của hãng, và sau hơn 2 giờ trải nghiệm, chúng tôi xin truyền tải những quan điểm của mình về trò chơi này để bạn đọc có được cái nhìn tổng quan hơn.

    Cũng xin nói trước, vì một số vấn đề bảo mật nội dung mà Emobi Games đề ra, nên GameK sẽ chọn lọc những ý chính nhất trong bài viết này. Còn đánh giá chi tiết về 2112 sẽ được trình bày trong thời gian tới.

    [​IMG]
    Phòng thử nghiệm 2112 của Emobi Games.

    Đồ họa

    Có lẽ điểm đang được gamer đặt dấu chấm hỏi nhiều nhất về 2112 là khía cạnh đồ họa, vì dù sao trước nay các MMO made in Việt Nam vẫn hơi yếu về mặt này. Và theo cảm nhận của chúng tôi, Emobi Games đã làm quá tốt so với mong đợi, dẫu sao, hãng cũng có nhiều kinh nghiệm sau dự án 7554 năm 2011.

    Thứ nhất, các mô hình unit ingame được thiết kế hoành tráng và chi tiết, mặc dù các unit cỡ lớn chiếm gần hết diện tích màn hình nhưng các chi tiết trên thân thể vẫn bóng bẩy chứ không bị nhạt nhòa. Bên cạnh đó, địa hình màn chơi cũng hết sức đa dạng, chúng tôi được trải nghiệm một màn chơi với địa hình khá phức tạp, và tất cả đều hoàn toàn bị thuyết phục khi từng dãy núi, từng khe nứt đều được thiết kế tỷ mỉ.

    [​IMG]

    Dĩ nhiên, cũng không thể bỏ qua khâu thiết kế 2D ở màn hình đăng nhập, menu lựa chọn hoặc các icon kỹ năng (dành cho tướng). Để diễn tả một cách xác đáng nhất, thì khâu này 2112 không hề thua kém bất kỳ MMO nào trên thị trường quốc tế. Đặc biệt, người viết rất ấn tượng với các icon kỹ năng, có thể nói chúng đẹp và bắt mắt tương đương với DotA.

    Hạn chế duy nhất của 2112 về khâu đồ họa có lẽ là góc quay camera hơi gò bó, gamer chỉ có thể zoom xa gần chứ không thể xoay theo mọi hướng. Có lẽ đây là dụng ý của Emobi khi hướng trò chơi tới khía cạnh đơn giản, phù hợp với đối tượng người chơi trong nước vốn đã quen với gameplay dạng 2D, 2.5D.

    [​IMG]

    Không còn liên tưởng đến StarCraft

    Kể từ khi 2112 được giới thiệu đến nay, câu hỏi mà nhiều gamer đặt ra vẫn là liệu game có sao chép quá nhiều từ StarCraft, nhất là sự tương đồng giữa 3 chủng quân. Thú thực là khi mới tới thử nghiệm, người viết nhiều khi vẫn gọi chủng Legion là... Zerg, Sect là... Terran, tuy nhiên ấn tượng đó nhanh chóng qua đi.

    Đầu tiên, về mặt thiết kế, các unit in-game xét về tổng thể có thể gần giống với StarCraft, nhưng càng nâng cấp và chơi lâu thì gamer sẽ càng thấy chúng khác xa nhau. Có chăng, sự tương đồng chỉ là triết lý rẻ - yếu, đắt - mạnh (Legion giống Zerg khi tiền mua quân ít, số lượng nhiều nhưng yếu, còn Herran giống Protoss khi tiền mua quân đắt, số lượng ít nhưng tinh nhuệ).

    [​IMG]

    Còn về mặt gameplay thì từ đầu đến cuối đều khác hẳn. Nếu như trong StarCraft phương án xây nhà và chiến thuật của 3 chủng quân khác hẳn nhau ngay từ đầu thì với 2112, chúng lại có phần giống. Khác biệt chỉ xảy ra khi người viết bắt đầu điều quân chiến đấu. Nói một cách dễ hiểu, gameplay trong 2112 không quá phức tạp, và dù bạn chưa hiểu gì về từng chủng quân thì cũng có thể xây dựng được.

    Sự khác biệt

    Như trong bài phỏng vấn đại diện Emobi từ trước, đại diện hãng luôn khẳng định rằng 2112 không hề giống với bất cứ MMO nào trên thị trường, nhất là về lối chơi. Và theo cảm nhận của người viết thì đúng là như vậy. 2112 vừa có nét giống một game thủ thành, lại vừa có nét giống một game RTS, chưa kể sự phảng phất của gameplay Heroes 3.

    Cụ thể hơn, cả yếu tố micro và macro trong việc điều quân của 2112 đều được tối giản hẳn (nếu không muốn nói là gần như rất ít, riêng micro gần như không có gì). Thế nhưng việc sắp xếp tinh tế của địa hình lẫn các cột trụ kiểu thủ thành khiến gamer nảy sinh ra hàng chục phương án chiến thuật khác nhau.

    [​IMG]

    Một thí dụ đơn giản như trong nhóm quân của người viết có quân chạy nhanh, có quân chạy chậm, vậy thì làm thế nào để chúng cùng tới mục tiêu cùng lúc, trong khi yếu tố micro bị tối giản hẳn? Câu trả lời là hoàn toàn có thể được, đó là điều tiết tốc độ sinh quân hoặc lùi tiến quân đúng thời điểm. Nói chung, mới nhìn qua có lẽ nhiều gamer sẽ cho rằng 2112 khá đơn giản, nhưng có cầm quân thực sự thì mới thấy khó nhằn.

    Điểm lại trong trí nhớ của người viết, rõ ràng là trước nay chưa hề có bất cứ một MMO nào giống như 2112. Đây là thành quả không nhỏ của đội ngũ designer gameplay phía Emobi Games.

    Gameplay tạo hiệu ứng funny nhiều hơn là hard-core

    Trong buổi thử nghiệm, người viết có dịp chơi đấu thử với một vài người chơi khác, và cảm xúc dễ nhận thấy nhất là 2112 tạo cảm giác vừa cay cú, vừa funny. Bạn có thể chơi 2112 trong nhiều giờ liền mà vẫn không thấy chán vì tính chất bất ngờ trong gameplay, cộng với khả năng sáng tạo chiến thuật tưởng chừng đơn giản mà lại khó nhằn.

    [​IMG]

    Ví dụ như trong một màn chơi, khi quân địch rất "khôn", mỗi lần thấy heroes của người viết chuẩn bị cast skill là lập tức... chạy về thủ, và vì thế người viết nảy ra một ý định là cast skill ở phía sau đám quân địch, hiệu quả ra sao thì ai cũng đã rõ. Hay như khi người viết đang ầm ầm tấn công thì không ngờ rằng phe đối định đã điều một máy bay tàng hình sang phá nhà, và vì không kịp nâng cấp tháp canh lên mức chống tàng hình nên đành... chịu trận.

    Dĩ nhiên, nói là funny nhưng cũng không có nghĩa là 2112 quá đơn giản. Các hệ thống nâng cấp, xây dựng đều được thiết kế tỷ mỉ và khá phức tạp, đòi hỏi phải chơi lâu mới rút ra được kinh nghiệm nên nâng cấp gì, nên bỏ qua gì. Trao đổi với đại diện Emobi thì mỗi tầng nâng cấp có thể lên đến... 50 level, tha hồ cho "trâu cày" nghịch ngợm cũng không thể hết nhanh được.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, cũng cần khen ngợi NSX vì hệ thống hướng dẫn cách chơi lúc đầu rất tỷ mỉ, chỉ cần làm quen trong 15 phút thì chắc chắn bạn đã có thể tham gia chiến đấu ngay lập lức. Nếu còn e ngại, game cũng cung cấp hệ thống thi đấu với máy theo từng cấp nhiệm vụ để giành phần thưởng là tiền hoặc điểm kinh nghiệm.

    Tóm lại, 2112 Revolution là một MMO rất đáng để trông đợi trong giai đoạn cuối năm 2012 này, hy vọng nó sẽ xóa đi cái dớp game made in Việt Nam chỉ toàn copy ý tưởng từ nước ngoài.

    Những tin tức tiếp theo sẽ được truyền tải trong thời gian sớm nhất.
     
  4. phanhoanghai

    phanhoanghai C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/12/08
    Bài viết:
    1,749
    Game RTS lại không đòi hỏi micro ? lạ nhỉ :-?
     
  5. Tommy_VC

    Tommy_VC Battlefield Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    18,797
    Cái hình chụp kia là tự chụp lấy hay trong video nó thế ?
     
  6. Bạo Cuồng Long

    Bạo Cuồng Long T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/8/10
    Bài viết:
    694
    chụp từ video ra í , tại video mờ nên hình mờ theo :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/11/12
  7. ™hkgh™

    ™hkgh™ The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    8/7/09
    Bài viết:
    2,498
    Nơi ở:
    Grand Line
    kaka giống ra2 rồi , em là em khoái thể loại xây nhà mua lính kéo đi quất lắm , nhất là bối cảnh tương lai nữa
    +1 cho emobi
     
  8. Fhantom_chaos

    Fhantom_chaos C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/3/09
    Bài viết:
    1,518
    Game dàn trận nào chả mua lính kéo quân đi đánh =))
    Mà cái này mình có thấy nó giống RA 2 tí gì đâu :-?
     
  9. IconMaddog

    IconMaddog You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/4/12
    Bài viết:
    8,762
    Nhìn sơ bộ thấy 2 thể loại khác nhau hoàn toàn mà :-? Sao giống nhau được chứ.
     
  10. noname_nofriend

    noname_nofriend Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/9/12
    Bài viết:
    478
    Nơi ở:
    Vô Tình
    Chưa hình dung ra thể loại chơi của cái này
     
  11. soi24112001

    soi24112001 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/2/12
    Bài viết:
    557
    nhìn giông' phi đội của VTC vậy :| ko biết cách chơi như nào nhỉ ? câu cuối này " hy vọng nó sẽ xóa đi cái dớp game made in Việt Nam chỉ toàn copy ý tưởng từ nước ngoài. " Nghe sao hay thế :D
     
  12. ™hkgh™

    ™hkgh™ The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    8/7/09
    Bài viết:
    2,498
    Nơi ở:
    Grand Line
    Ý em là giông giống về game play ấy , kiểu như xây nhà xây ụ rồi mua quân dẫn nó đi đánh , bữa h em tưởng game này là đi train rồi choảng nhau như mấy MMO khác chứ
     
  13. save123

    save123 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    17/10/09
    Bài viết:
    995
    Tower-defense rồi ;)):4cool_doubt:
     
  14. Mr. Thành Long

    Mr. Thành Long ~

    Tham gia ngày:
    29/6/12
    Bài viết:
    266
    Nơi ở:
    Old Trafford
    Ko phải Tower Defense mà cũng chả phải Hero Defense, có vẻ lai tạp nhiều hơn.

    @soi24112001: Quote đức để đâu?
     
  15. Fhantom_chaos

    Fhantom_chaos C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/3/09
    Bài viết:
    1,518
    game dàn trận qué nào nó chả thế =))
    cái này nó giống SC 2 được tối giản đoạn mic đi thôi =))
     
  16. IconMaddog

    IconMaddog You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/4/12
    Bài viết:
    8,762
    Mình cũng thấy giống vậy, nhưng đoán gần đón xa chi cho hại não. Đợi 9 tháng 10 ngày sau sẽ rõ :-j
     
  17. wangrong

    wangrong Liu Kang, Champion of Earthrealm ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/11/06
    Bài viết:
    5,136
    Nơi ở:
    Haiphong, Hải
    nói chung là game này mình nghĩ ko hay đâu =))
     
  18. Ragnarok!!!

    Ragnarok!!! Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/04
    Bài viết:
    118
    Nơi ở:
    Lê Văn Lương
    [h=1]2112 Revolution: Đơn giản nhưng vẫn đủ sức lôi cuốn[/h] [h=2]Hướng tới mục đích giải trí đơn thuần với những trận đấu ngắn, trò chơi do hãng Emobi Games phát triển đã tự lựa chọn một lối đi riêng với phong cách chơi độc đáo.[/h] >2112 lấy tên chính thức là 2112 Revolution Về gameplay, chính bản thân hãng phát triển hiện cũng chưa muốn chia sẻ tường tận mọi chi tiết với người chơi bởi bản thân 2112 được xây dựng trên ý tưởng riêng, khác xa và không hề bị trùng lặp với bất kỳ game chiến thuật nào đã có trên thị trường từ trước tới nay. Người chơi có thể bắt gặp một chút hình ảnh của StarCraft, một số kỹ năng và bản đồ của DotA hay DDay, xây dựng căn cứ theo lối Heroes, một vài nét theo phong cách thủ thành của một số game Flash đơn giản.
    Emobi Games xác định rằng với một sản phẩm có gameplay hoàn toàn mới lạ này, việc diễn giải bằng lời sẽ khó có thể giúp người chơi hiểu rõ và sâu sắc bằng việc trải nghiệm thực tế sản phẩm, vì vậy các thông tin và hình ảnh chi tiết sẽ được giữ bí mật cho đến phút chót. Đây có thể coi là một phong cách giới thiệu rất "ỡm ờ", khá mới lạ từ hãng phát triển game thuần Việt này, rút kinh nghiệm từ game bắn súng đi trước.
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="class: Image"]Căn cứ ban đầu của game thủ sẽ khá đơn giản, sau đó đông đúc, chật chội và đẹp mắt hơn sau quá trình nâng cấp.[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Tuy nhiên, Gamethu.net có thể chia sẻ với người chơi một số thông tin khá thú vị sau. Lối chơi của 2112 đơn giản, có thể nói là "cực kỳ đơn giản". Game thủ có thể nắm bắt và hiểu hết mọi thứ về các điều quân, xây nhà, xin quân, cách tấn công và phòng thủ, tự định ra một vài chiến thuật đơn giản chỉ ngay sau 10 tới 15 phút trải nghiệm. Hướng tới việc cung cấp các trận đấu ngắn, vui vẻ và đơn giản trong khoảng 15-20 phút, 2112 sẽ yêu cầu game thủ phải lập tức tính toán và đưa ra các chiến thuật hợp lý ngay khi game bắt đầu chơi, cũng là lúc hai bên có thể xin quân và điều động chúng ra ngay chiến trường.
    Lối chơi chính của game không cho phép người chơi điều chỉnh chi tiết quân và vũ khí nhiều như StarCraft, tuy nhiên các kỹ năng và cách xử lý để phân cấp giữa cao thủ và "gà mờ" cũng đã được tính đến. Nếu các trận đấu 1vs1 có độ khó và phức tạp cấp 1 thì khi bổ sung thêm người chơi khác vào trận chiến (2vs2 - 3vs3 - 4vs4), mức độ "hỗn loạn" và khả năng chiến thuật, phối hợp, điều khiển sẽ tăng theo cấp số nhân chứ không phải cấp số cộng. Bên cạnh đó, hệ thống thuê tướng để sử dụng cùng với bộ kỹ năng thiên biến vạn hóa sẽ giúp cho các trận đấu thêm phần bất ngờ.
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="class: Image, align: center"]Game thủ chỉ cần 10-15 phút để hiểu hết gameplay và cách chơi căn bản.[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Nhìn chung, các cấp độ đầu tiên của game không có nhiều loại unit có thể sử dụng, kỹ năng tướng chưa nhiều sẽ khiến người chơi hơi "hụt hẫng". Tuy nhiên, sau một vài trận đấu, làm quen với lối xử lý và thuộc tính unit, game thủ sẽ dần bước chân vào quá trình khám phá chuyên sâu hơn, các phép thử từng cụm unit để tìm ra lối đánh riêng mạnh nhất của mình. Kết hợp các loại quân với nhau sẽ khiến cho sức mạnh tổng thể tăng lên, biết phối hợp kỹ năng để phòng thủ và tấn công hợp lý sẽ nhanh chóng đưa người chơi tới chiến thắng. 13 loại unit mỗi bên, đi kèm với nó là hàng loạt tính năng đi kèm như giáp nặng, giáp nhẹ, tốc độ bắn, khoảng cách bắn, loại quân có khả năng rút máu, tự sát, khả năng chiến đấu đối đất hay đối không, khả năng tàng hình và chống tàng hình, loại quân có thể chiếm trụ... sẽ khiến người chơi đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.
    Tất nhiên, không loại trừ các trường hợp người chơi tìm ra một thể thức kết hợp "vô cùng bá đạo", hãng phát triển hứa hẹn sẽ tiếp tục thay đổi, theo dõi trong quá trình chơi và phản hồi của game thủ để tinh chỉnh liên tục từng unit, tạo sự cân bằng cao nhất có thể.
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="class: Image, align: center"]Kỹ năng của tướng sẽ trợ giúp người chơi khá nhiều trong việc lật ngược thế trận[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Về đồ họa, 2112 hướng tới việc xây dựng một game 3D bóng bẩy, đẹp mắt tới từng chi tiết. Bản đồ theo giao diện ngang với các công trình cố định khá lớn, chiến diện tích không nhỏ trên màn hình. Những đơn vị quân đa dạng về chủng loại, kích thước và hình dạng. Càng lên cao, phần lớn các đơn vị quân càng lớn, có độ "quái dị" về hình thể hơn, thời gian xin ra và sức mạnh to lớn hơn các chủng loại ban đầu rất nhiều.
    Đội ngũ phát triển đã xây dựng hàng chục loại bản đồ khác nhau cho từng chế độ chơi 1vs1, 2vs2, 3vs3 và 4vs4. Tuy nhiên, một số bản đồ trong game vẫn còn khá lòe loẹt, khiến việc quan sát và điều khiển quân gặp đôi chút khó khăn.
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="class: Image, align: center"]Mức độ "hoành tráng" của trận đơn đấu 1vs1 giữa hai cao thủ cấp 50, cả về đơn vị quân lẫn hiệu ứng sử dụng.[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Các tướng mà người chơi lựa chọn (mỗi trận chỉ được sử dụng một tướng duy nhất) sẽ có hệ thống kỹ năng căn bản khác nhau và người chơi có thể bổ sung bằng cách sử dụng các loại sách phép sẽ rơi ngẫu hứng trong từng trận đấu. Bên cạnh đó, kết hợp với kỹ năng mua ngoài bằng gold hoặc thẻ, game thủ sẽ được sở hữu một bộ sưu tập khá lớn các hiệu ứng để thay thế nhau tùy từng trường hợp. Hình ảnh biểu tượng và hiệu ứng khi thi triển của các kỹ năng khá sặc sỡ, được thiết kế có nét giống với phong cách game DotA 2. Sự khác biệt giữa các kỹ năng của cấp độ 10 và 50 có thể gọi là "một trời một vực". Các trận đấu của những cao thủ level cao có thể gọi là một "bữa tiệc thịnh soạn" của hình ảnh, âm thanh và hiệu ứng.
    Trong khi đó, hệ thống nhà cửa và xây dựng, nâng cấp của game lại đơn giản như dòng game Heroes. Mỗi khi nâng cấp, hình ảnh biểu tượng của các công trình sẽ thay đổi đôi chút. Càng lên cấp, thành phố của người chơi sẽ càng đẹp và đông đúc dân cư đi lại.
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="class: Image, align: center"]Hệ thống kỹ năng tướng khá sặc sỡ và đẹp mắt, cả icon biểu tượng lẫn hiệu ứng khi sử dụng.[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Về hệ thống và các yếu tố kỹ thuật, Emobi Games tập trung vào việc xây dựng game theo hướng trực quan, tối giản chức năng cho người chơi. Bộ cài game mà người chơi sử dụng có thể coi như một thiết bị đầu cuối, có tác dụng hiển thị lệnh nên sẽ hạn chế được phần nào sự tác động của người chơi thông qua các công cụ hack, cheat. Việc phân chia server không hiển thị tới người chơi, thay vào đó là các hành lang cấp độ (lobby) để không có sự chênh lệnh về đơn vị quân và kỹ năng giữa những người chơi với nhau. Việc tìm trận đấu theo cách ngẫu nhiên sẽ ưu tiên các game thủ có cùng cấp độ. Dẫu vậy, game thủ vẫn có thể lập phòng riêng hoặc mời bạn bè mình vào giao đấu.
    [TABLE="width: 328, align: center"]
    [TR]
    [TD="class: Normal, align: center"]* Xem lại trailer mới nhất về 2112 Revolution.[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Tại thời điểm hiện tại, 2112 vẫn có đôi chút lỗi khi tải bản đồ, lỗi một vài đơn vị quân di chuyển không theo điều khiển. Tuy nhiên, số lỗi này xuất hiện không thường xuyên và không bị lặp sau khi khởi động lại game.
    Theo tính toán của Emobi Games, với hệ thống xây dựng nhà cửa và cấp độ tối đa 50 mà hãng đưa ra hiện nay, các game thủ bình thường sẽ phải cần tới 6 tháng để vượt mốc, trong khi các "trâu cày" ít nhất cũng cần tới hơn 3 tháng để chạm đỉnh.
    [TABLE="width: 1, align: center"]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="class: Image, align: center"]2112 Revolution vẫn xuất hiện lỗi trong quá trình test thử nghiệm.[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Đánh giá chung về 2112, đây là một sản phẩm game có phong cách chơi hoàn toàn mới, không trùng lặp với bất kỳ sản phẩm game chiến thuật trực tuyến nào trước đây. Tuy có gameplay đơn giản nhưng sự khác biệt về đơn vị quân, kỹ năng, tướng, lượng nhà nâng cấp sẽ đủ hấp dẫn để người chơi theo đuổi, khám phá. Đồ họa sản phẩm phù hợp và có khả năng làm hài lòng phần lớn game thủ Việt. Điểm trừ hiện nay là góc nhìn camera trong game chưa thật sự thoải mái. Một số game thủ ưa "cày cuốc" sẽ "không vui" khi gặp phải những giới hạn mà hệ thống đặt ra. Sản phẩm phù hợp cho việc giải trí nhẹ nhàng, đơn thuần trong khoảng thời gian từ 20 tới 30 phút giữa bạn bè và đồng nghiệp.
    Trọng Công
     
  19. cusut07

    cusut07 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    31/7/07
    Bài viết:
    1,558
    Nơi ở:
    24th September
    Đôi điều cảm nhận về 2112 tại trụ sở Emobi Games

    Người đăng: Nguyệt Nhi - Ngày đăng: 26/11/2012 - Lượt xem: 223

    Như các bạn cũng đã biết, 2112 Revolution là tựa game mới nhất do Emobi Games phát triển và game đang ở trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi ra mắt vào trung tuần tháng 12 tới đây. Ngày 23/11/2012 vừa qua, nhóm phóng viên GameLandVN được Emobi Games mời tham gia đợt thử nghiệm hạn chế dành cho giới truyền thông tại trụ sở của Emobi Games tại Hà Nội. Dưới đây là một số cảm nhận của các thành viên GameLandVN tham gia thử nghiệm 2112 Revolution sau vài giờ làm quen với game.

    Đôi điều cảm nhận về 2112 tại trụ sở Emobi Games
    [​IMG]
    Cốt truyện đặc sắc

    Bối cảnh trong game 2112 là một câu truyện tưởng tượng về thế giới trong 100 năm tới. Tại thời điểm này, loài người đã khám phá ra nguồn tài nguyên đáng quý là Herani trong vũ trụ. Cũng chính khám phá này đã đẩy nhân loại tới một cuộc chiến tổng lực và diễn ra trên toàn vũ trụ với hai chủng tộc khác là Heran và Legion. Lúc mới tham gia game, các bạn sẽ được lựa chọn một trong ba chủng tộc là SEC, Heran và Legion. Mỗi chủng tộc sẽ có những đặc điểm riêng về quân đội, kiến trúc cũng như nhiệm vụ. Mỗi chủng tộc sẽ có một hệ thống nhiệm vụ cốt truyện riêng giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn về bối cảnh của quân mình.

    Đôi điều cảm nhận về 2112 tại trụ sở Emobi Games
    [​IMG]
    Đồ họa tuyệt vời

    Theo giới thiệu của Emobi Games, 2112 Revolution sử dụng Havok Vision Engine của hãng Havok (Đức). Phải nói là đồ họa của 2112 Revolution đã được Emobi Games trình diễn hết sức xuất sắc trên nền tảng đồ họa 3D. Ngay tại giao diện điều khiển quân đội, chúng tôi đã hết sức ngạc nhiên bởi đồ họa của game cực kỳ ấn tượng và có thể nói là không thua kém các tựa game mới nhất do các công ty game nước ngoài phát triển. Mỗi chủng tộc sẽ có một giao diện riêng với những hiệu ứng âm thanh và hình ảnh đặc trưng.

    Đôi điều cảm nhận về 2112 tại trụ sở Emobi Games
    [​IMG]
    Cách chơi đơn giản nhưng lôi cuốn

    Phải nói là bản thân người viết không có “năng khiếu” lắm về thể loại game chiến thuật nhưng cách chơi của 2112 Revolution rất đơn giản và dễ hiểu. Tôi chỉ mất khoảng vài phút là có thể làm quen với giao diện điều khiển trong game rồi. Thêm nữa, hệ thống hướng dẫn tân thủ được phát triển khá chi tiết, chính điều này là một điểm cộng cho 2112 Revolution.

    Cách chơi của 2112 Revolution là sự kết hợp giữa dòng game MOBA và Tower Defence. Người chơi sẽ xây nhà, phát triển công nghệ và quân đội tại giao diện điều khiển được thiết kế dành riêng cho mỗi chủng tộc. Thêm nữa, khi tham gia chiến đấu, các bạn sẽ chỉ được mang số lượng binh lính và kỹ năng có giới hạn nên phải lựa chọn hợp lý để có thể giành chiến thắng.
    [​IMG]
    Đôi điều cảm nhận về 2112 tại trụ sở Emobi Games

    Giao diện trận chiến của 2112 Revolution có khá nhiều điểm tương đồng với dòng game MOBA mà các bạn đã quá quen thuộc trên thị trường hiện nay. Điểm khác biệt của 2112 Revolution so với các game MOBA khác trên thị trường là các bạn có thể điều khiển được quân đội. Game cũng có tướng nhưng tướng của bạn sẽ không xông trận cùng quân đội và chỉ hỗ trợ tấn công đối phương bằng kỹ năng mà thôi.

    Quân đội của mỗi chủng tộc lại có sự khác biệt và khắc chế lẫn nhau nên người chơi phải biết điều khiển quân đội một cách hợp lý mới có thể giành chiến thắng. Thêm nữa, hệ thống kỹ năng của tướng cũng là một điểm nhấn giúp tạo nên bất ngờ trong trận chiến. Nếu biết sử dụng kỹ năng hợp lý, bạn có thể “làm gỏi” cả một đạo quân của địch với chỉ một cú click chuột mà không tốn một binh, một tốt nào.

    Đôi điều cảm nhận về 2112 tại trụ sở Emobi Games
    [​IMG]
    Cũng trong lần thử nghiệm tại Emobi Games, nhóm phóng viên của GameLandVN còn được tận mắt xem các thành viên của đội ngũ kiểm tra chất lượng game của hãng biểu diễn thi đấu theo hình thức 2vs2. Lúc này tính chiến thuật của game mới được thể hiện rõ nét đẩy lên đến mức cao nhất có thể. Một điểm khá hấp dẫn nữa của game là nhịp độ trận đấu diễn ra khá nhanh, mỗi trận đấu chỉ kéo dài tầm 15 phút nên các bạn có thể tham gia game bất cứ khi nào.

    Tạm kết

    Theo cảm nhận của các thành viên GameLandVN đã tham gia đợt thử nghiệm tại trụ sở Emobi Games thì 2112 Revolution là một tựa game đáng để chơi trong dịp cuối năm này. Hiện tại, Emobi Games và Soha Game đang gấp rút chuẩn bị cho giai đoạn thử nghiệm của 2112 Revolution sẽ diễn ra vào tháng 12 tới đây. Các thông tin tiếp theo về tựa game này sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục trong các bản tin tiếp theo. Các bạn nhớ chú ý theo dõi nhé!

    Ảnh: Tổng hợp

    GAMELANDVN.COM
     
  20. Mr. Thành Long

    Mr. Thành Long ~

    Tham gia ngày:
    29/6/12
    Bài viết:
    266
    Nơi ở:
    Old Trafford
    Con lậy các bố, Quote đức để đâu.
    Mấy cái tin này thì đưa link hoặc cho vào Quote rồi Hide hộ cái.
    Vào cái Topic kéo xuống đau cả mắt :6cool_beat_shot:
     

Chia sẻ trang này