Topic hỏi đáp về cách làm map | version 15

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/9/12.

  1. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    m` dùng nhưng k đc nên xóa rùi, sau đó mới lên đây hỏi cách dùng
     
  2. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Giờ bạn post cái đoạn mà bạn dùng "nhưng mà ko đc" lên đây để mọi người xem sai ở chỗ nào mà sửa,hiểu chứ !?
     
  3. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    lỗi này ngộ quá @@ ai help với @@
    theo trình tiếng anh tồi tàn của mình thì là lỗi của... StartLocation 8-}

    asdfwe.jpg
     
  4. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    thiếu endif hoặc endloop hoặc endfunction... (nói chung là các loại end) ở đâu rồi, soát lại đi
     
  5. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    Mã:
    private function GetSpellDamage takes integer level returns real
          return I2R(level)*6.5*[COLOR="#FF0000"]I2R(GetHeroInt(GetTriggerUnit(),true))[/COLOR]
       endfunction
    để bt thì gây damage, thêm cái đoạn đó vào thì k gây damage
     
  6. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    thế I2R(level) cậu lấy đâu ra?
    sao không takes nothing luôn để nó tự biết lấy luôn level, thế có tiện hơn ko :9cool_haha:

    [​IMG]

    v

    xem phần chữ đỏ trong quote :9cool_haha:
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/11/12
  7. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Hàm đó là một hàm khác mà bạn gọi ra để lấy giá trị real mà hàm đó trả lại,nếu hàm đó không nhận unit (cụ thể như ý của bạn là GetTriggerUnit() của một trigger khác) thì nó sẽ không biết TriggerUnit đó là ai để mà tính giá trị HeroInt cả. Giờ bạn phải edit hàm đó thành:
    Mã:
    private function GetSpellDamage takes unit [COLOR="#FF0000"]caster[/COLOR] returns real
          return I2R(GetUnitAbilityLevel([COLOR="#FF0000"]caster[/COLOR],SpellId)*6.5*I2R(GetHeroInt([COLOR="#FF0000"]caster[/COLOR],true))
       endfunction
    Và ở hàm mà bạn gọi hàm đó bạn phải đặt unit caster đó vào,ví dụ cụ thể khi gọi thì call GetSpellDamage(caster)
     
  8. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    k đc lun bạn

    Mã:
    private function GetSpellDamage takes unit caster returns real
          return I2R(GetUnitAbilityLevel(caster, SpellId))*6.5 + I2R(GetHeroInt(caster, true))
       endfunction
    m` để GetSpellDamage(caster) thì báo lỗi: Undeclared variable caster
    ___________________(.caster) thì báo lỗi: caster is not a member of spell

    khai báo thêm: unit caster thì cả hai trường hợp đều save thành công k báo lỗi nhưng vào test thì k gây damage :8cool_cry:
     
  9. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Trong Struct đó làm gì có biến .caster mà chỉ có biến .u,một unit nhận qua các hàm có thể có tên gọi khác nhau nhưng cùng là 1 unit nhé

    Mã:
    method Damage takes nothing returns nothing
             local group g=NewGroup()
             local unit u
             set TempPlayer=GetOwningPlayer(.u)
             call GroupEnumUnitsInArea(g,.x,.y,SpellAoe,Condition(function thistype.Check))
             loop
                set u=FirstOfGroup(g)
                exitwhen u==null
                call UnitDamageTarget(.u,u,GetSpellDamage([COLOR="#FF0000"].u[/COLOR]),true,true,ATTACK_TYPE_NORMAL,DAMAGE_TYPE_MAGIC,null)
                call GroupRemoveUnit(g,u)
                set u=null
             endloop
             call ReleaseGroup(g)
             set TempPlayer=null
             set g=null
             set u=null
          endmethod
     
  10. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    đã hiểu, tks bác. bác hướng dẫn e cách làm effect hình rẽ quạt với đc k
     
  11. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    à ừ, cái đó gọi từ callback của timer thì lấy đâu ra GetTriggerUnit ?
     
  12. chulan

    chulan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/7/12
    Bài viết:
    89
  13. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Mã:
    Melee Initialization
        Events
            Unit - A unit enters Region 000 <gen>
        Conditions
            (Hero level of (Triggering unit)) Greater than or equal to 10
        Actions
            Unit - Create 1 Peasant for Neutral Hostile at (Center of Region 001 <gen>) facing Default building facing degrees
    
     
  14. conmacabong

    conmacabong Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    30/5/11
    Bài viết:
    833
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Em có cái này muốn hỏi về các trigger camera khi làm ci nê, làm hoài mà ko dc:8cool_cry:
    Số là em muốn làm cái camera dính vô con unit, nó đi là camera đi theo
    Rồi tới lúc em làm cảnh nó thăng thiên lên trời, và camera cũng đi theo nó ( tức là khoảng cách giữa camera và unit đó ko đổi, camera cũng tự bay lên ) thì em phải làm sao ?:9cool_too_sad:
    Em muốn làm một góc nhìn từ trên xuống xa xa dần khỏi mặt đất, nhưng vẫn giữ klhoảng cách y như cũ với unit đang bay lên đó:9cool_too_sad:
     
  15. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    unit đó bạn nhìn ra "đang bay lên", nhưng thật ra độ cao Z của nó vẫn k đổi, chỉ là animation thôi

    h chỉ có cách bạn phải đo tốc độ bay lên của unit, rồi giả lập camera lại
     
  16. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    ai giúp mình phần effect hình rẽ quạt với
     
  17. Fire Wizard

    Fire Wizard Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Bài viết:
    12
    Nơi ở:
    http://teen-viet
    Tình hình là em có tạo 1 spell xài dummy. Em có add action Add a 5.00 second Generic expiration timer cho dummy. Dummy thì có chết nhưng còn effect còn nguyên. Giờ tính sao đây mấy bác :-ss

    - - - Updated - - -

    làm lằng nhằm thì... Xem height lúc thăng thiên của nó là nhìu :D Xong tạo 1 camera obj ngay height đó :@) Xem time con unit bay lên là bay nhiu rùi add time đó cho camera theo lun :@) Đó là cách lằng nhằng nhất mà mình biết :@)

    - - - Updated - - -

    lộn rùi ! Mấy bác đừng quan tâm cái trên :-ss
     
  18. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Effect là của cái gì ? Cụ thể!
     
  19. vu821989

    vu821989 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/3/09
    Bài viết:
    98
  20. trungpos

    trungpos Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/2/12
    Bài viết:
    8
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tình hình là em mở cái file excel mà chứa các thông số như UnitAbility... thì bị lỗi không đọc được giá trị của mấy cột.
    Em không chỉnh sửa gì chỉ save lại thì vào game nó mất cái pick mode. Giờ phải làm sao đây anh em?
    Map em đang vọc là map DotA Imba Legend ạ :D
     

Chia sẻ trang này