Dùng San12Editor để bỏ xe công thành ra khỏi game Bản RTK 12 có một điểm dở là xe công thành quá imba: phá cổng nhanh, def cực khủng, chống crit, không khắc với bất kỳ quân nào.v.v...nên khi chơi đến khi gom được 4 cái ram là coi như chán, vì đi tới đâu là sập thành tới đó, tướng cung của địch coi như vứt, chiến thuật chỉ còn mỗi trò cho tướng Lea khủng có chiêu AoE và debuff (như "Hỏa Thần Kế", "Nhân trung Lữ Bố", "Mai phục kỳ độc", "Hư dụ yểm sát" v.v...) cầm xe xông vào đốt địch trên thành. Cho nên chả còn cần suy nghĩ, tính toán, chiến thuật chiến lược gì ráo, mất vui. Khuyến cáo trước khi thực hiện: bạn nên backup các file lại trước khi chỉnh sửa đề phòng bất trắc. Cách khắc phục như sau: 1)Bước 1: down San12Editor tại đây: http://www.mediafire.com/?bgoqkeipo951ft2 2)Bước 2: giải nén, chạy file San12Editor (không phải file San12Editor original) 3)Bước 3: mở màn chơi mà mình muốn chỉnh sửa lại: - File(F) >> Open achiver(O) >> - chọn màn chơi mà mình muốn chỉnh sửa. Ví dụ muốn sửa màn "Rival Warlords" thì chọn file .dat có tên là "scenario3" nằng trong thư mục San12/Scenario của thư mục cài game. 4)Bước 4: sau khi mở file rồi thì bắt đầu chỉnh sửa bằng chức năng Editor(E). Ở đây, chúng ta chỉ chỉnh sửa để không phe nào có thể nghiên cứu được tool cấp 1 ==> không phe nào có xe công thành. - Chọn Editor(E) >> Forces - Chọn một phe bất kỳ, ví dụ Tào Tháo (double click) - Trong bảng tech riêng của phe Tháo hiện ra, bạn sẽ nhìn thấy phần Tool là 0/5. Bạn sửa lại thành 0/0. Nhấn OK để đồng ý sửa. - Repeat với tất cả các phe còn lại. 5)Bước 5: Hoàn tất. - Sau khi sửa tất cả các phe đều có Tool bằng 0/0, chọn File(F) >> Save changed(S) để lưu lại. Vào game và bắt đầu chơi. ========================================================= Dùng San12Editor đổi chân dung tướng tự tạo thành bất kỳ ai, bao gồm cả các Samurai và các tướng ẩn Một trong những vấn đề quan trọng mà San12Editor có thể giúp giải quyết, là việc đổi tên (thành tiếng Latin) và chân dung (thành bất kỳ ai) của tướng tự tạo. Lý do là vì các chân dung mặc định dành cho tướng tự tạo là khá xấu. Và vì vậy, có thể bạn sẽ muốn đổi chân dung đại diện của tướng tự tạo của mình thành các Samurai, hay Lã Vọng (tướng ẩn), trông sẽ tiên phong đạo cốt hơn rất nhiều.Cách làm như sau: Dùng San12Editor mở một Scenario bất kỳ, để tìm chân dung của tướng. Các file Scenario nằm trong đường dẫn sau: ...\San12\Scenario\ Chọn Editor(E) >> Historical Generals để xem thông tin tất cả các tướng. Nhấn đúp (double-click) vào tướng mà mình muốn xem để hiện bảng thông tin lên. Mã số bên tay phải, dòng thứ 3 từ trên xuống chính là mã số hiển thị chân dung của tướng đấy. Ví dụ chân dung của Lã Vọng (Khương Tử Nha) là 931, hay của Uesugi Kenshin là 1811. Ghi nhớ mã số đấy. Dùng San12Editor mở file chứa danh sách các tướng tự tạo ra. File đó có tên là "Makedata.s12", nằm trong đường dẫn: ...\Documents\TecmoKoei\San12\EDIT Nhấn đúp vào tướng tự tạo mà mình muốn chỉnh sửa để hiện bảng thông tin lên. Sửa mã số bên tay phải, dòng thứ 3 từ trên xuống của tướng đấy thành 931 (Lã Vọng). Sửa tên thành tiếng Latin nếu muốn. Lưu lại.Thoát ra. Xong. Với cách này, bạn có thể đổi chân dung tướng tự tạo thành bất kỳ ai, bao gồm cả các Samurai Nhật Bản (như Oda Nobunaga) lẫn các tướng ẩn thậm chí không thể unlock được bằng cách thông thường (như Lã Vọng). Enjoy !
Dịch hết tên tướng, tên item, tên chức vụ.v.v...sang tiếng Việt Bước 1: Trước hết, các bạn download file Scenario0 đã dịch được kha khá của tôi tại đây: http://www.mediafire.com/?3cps7dctgu6t7it Bước 2: Sau đó, các bạn copy đè lên file Scenario0 cũ của các bạn trong thư mục cài game, ví dụ như là: C:\Games\San12\Scenario\ (Backup lại trước nếu thấy cần thiết) Bước 3: Mở San12Editor (nếu chưa có xem ở post 1 ở trên) Bước 4: Dùng San12Editor, mở file Scenario0 vừa mới copy về (File(F) >> Open achiver(O) >> chọn file .dat có tên là "scenario0" nằm trong đường dẫn trên) Bước 5: Export thông tin về tướng (generals) và về bảo vật (treasures) đã chỉnh sửa trong file Scenario0 này ra desktop (Chọn Others(M) >> Information of Generals(S) >> Export..., và Others(M) >> Information of Items(I) >> Export...) bạn sẽ được 2 file đuôi .s12 chứa thông tin về tướng và vật phẩm. Bước 6: Đóng file Scenario0 lại, mở màn mà bạn muốn import ra (Ví dụ như màn "Rival warlords" thì mở file Scenario3) Bước 7: Import thông tin về tướng (generals) và bảo vật (treasures) từ 2 file mới export ra desktop lúc nãy vào file Scenario3. (Chọn Others(M) >> Information of Generals(S) >> Import..., và Others(M) >> Information of Items(I) >> Import...) Cuối cùng: Lưu thông tin vừa được chỉnh sửa lại vào (File(F) >> Save changes(S) ) là xong.
Game này về phương diện thiết kế còn thiếu cân bằng lắm. VD như quân giáo có sức công phá mạnh nhất. Sau đó đến cung (vì bắn từ xa, thằng nào tới gần thì cũng vơi lính đi ít nhiều). Quân ngựa chỉ được cái chạy nhanh chiếm cờ, vậy là hết. Công nhận xe công thanh là mạnh nhất. Lúc nào mới vào mình cũng nghiên cứu lên lv3 rồi mới nghiên cứu cái khác hehe. Có catapult rồi thì tướng giặc phải thò đầu ra ngoài cho cung thủ và giáo chọt hết. Chưa kế catapult có thể ko bắn cổng thành nữa mà bắn thẳng vào địch để yểm trợ bộ binh. Dù gì thì RTK12 cũng đem lại được khí thế năm xưa của dòng RTK, nhưng phải công nhận đây là 1 trong những bản thiết kế dở nhất, thể hiện ở tất cả các mặt từ strategy, số lượng tướng và AI. Có lẽ Tecmo (ko biết phải KOEI năm xưa hay ko) chưa có kinh nghiệm về thiết kế game kiểu này, và tập trung nhiều quá vào real-time battle. Ngay cả cái battle cũng ko bằng rất nhiều battle của các game chiến đấu khác, lính thì lúc nhúc, khó điều khiển, cứ ào vô như mua hàng sale, ko biết ai là ai hết. Hình như Tecmo chỉ nổi tiếng về game đá banh thôi, như Subasa chẳng hạn. Trở lại topic vấn đề edit tướng cùng 1 lúc cho tất cả các màn, cái này tùy thuộc vào cách game nó lưu dữ liệu các tướng. Nói về cái này thì phải nói về software design. Nếu game lưu tướng vào mỗi màn như là 1 copy (chứ ko phải mỗi màn sẽ đọc dữ liệu từ 1 database gốc) thì bạn đành phải đi từng màn mà chỉnh thôi, vì tuy là thằng A, nhưng trong màn khác nó lại có 1 thằng A y chang như vậy nữa. 2 thằng này là khác nhau, nhưng đối với người chơi thì là 1 vì 2 thằng cùng tên, cugn2 chỉ số. Còn đối với game thì là 2 mảnh dữ liệu khác nhau, thay đổi ở 1 nơi thì ko ảnh hưởng đến nơi khác --> phải đi từng nơi để thay đổi. Còn nếu game lưu tất cả các tướng vào 1 file gốc (file nào thì phải research), thì bạn chỉ cần chỉnh ở thằng gốc đó là có thể OK hết các màn, vì các màn chỉ đọc dữ liệu từ file gốc đó mà thôi. Khả năng này có thể xảy ra lắm, vì những team Eng hóa họ cũng tìm vào file gốc mà chỉnh sửa, chứ ko ai đi từng màn để mà chỉnh mấy trăm thằng tướng như vậy. Vấn đề là tìm được file đó và chỉnh thế nào thôi. Số lượng ký tự cũng là 1 vấn đề.
Không hẳn thế đâu. Giáo khắc kỵ, kỵ khắc cung, cung khắc giáo khá là rõ ràng đấy. Khắc ở chỗ nào ? Khắc là ở crit. Ví dụ: Thái Sử Từ buff "Dũng khí" lên +30War mà đứng trên thành bắn xuống: nếu nhằm vào quân giáo mà bắn thì giật crit đùng đùng, chỉ một loáng là diệt hết 20 nghìn, chưa kể thỉnh thoảng còn bị confused. Cho nên địch có đông gấp 3 hay gấp 5 lần cũng chấp hết. Nhưng cũng y như thế mà nhắm vào quân kỵ thì chỉ gây damage thông thường, máu tụt rất chậm, mãi chẳng thấy crit gì. Cho nên đầu game chưa bên nào có xe ram thì quân Viên Thiệu công thành là ghê gớm nhất. Lý do là vì toàn dẫn quân kỵ xông vào rồi bật "All siege" lên phá cổng, quân cung đứng trên thành bắn chỉ như gãi ngứa. Ngược lại kỵ binh cơ động tung hoành ngang dọc tưởng không có gì ngăn chặn được, mà gặp chỗ hẻm núi hay cầu nhỏ, lại có tướng giáo cầm War cao như Trương Phi chặn đường thì vô phương thoát được. Ví dụ Trương Phi mà bật "Vạn địch nhân" lên thủ cầu, thì 3 đạo kỵ binh War cao tương đương như Hạ Hầu Đôn, Trương Liêu, Từ Hoảng cùng vào cũng chết hết. Lý do là vì Phi crit được Đôn mà Đôn thì không crit được Phi. Quân ngựa mà lại phi nước đại, hò nhau đâm thẳng vào hàng rào giáo đâm tua tủa thì cầm chắc là thất bại. Cho nên tính kỹ lại thì quân kỵ chính ra lại là mạnh nhất. Vì tính cơ động cao, có thể lựa chọn đánh hay không đánh. Thấy bác Phi cầm giáo lừ lừ tiến lại thì mình chạy, cho bác ấy hít khói. Cho nên Quan Vũ mà bật "Thiên lý hành" lên thì tung hoành ngang dọc, gặp cung diệt cung, gặp ngựa giết ngựa, duel tướng, cướp trại nhanh như chảo chớp. Chỉ cần tránh bọn tướng giáo War cao đi chậm ra là được, còn War thấp thì xông vào đập hết. Một điều lý thú là dmg của crit là dmg do tướng đánh ra, cho nê The moral of this story ? Khi công thành chớ dùng lính giáo, xông vào chỉ tổ thiệt quân, vì thủ thành thường là quân cung. Khi thủ cửa hay khi chặn cầu thì lại nên dùng lính giáo, vì trừ khi địch sách tổ hợp cung+giáo ra để trị, còn không thì sẽ vững như bàn thạch. Cầm quân kỵ mà thấy lính cung chạy lăng quăng bên ngoài, không có quân giáo bảo vệ thì xông vào ngay để dập, chỉ 5-10 giây là xong 20 nghìn, còn thấy tướng giáo War >90 thì chạy cho mau.
Một điều thú vị nữa là dmg crit là do tướng đánh ra, cho nên không chịu ảnh hưởng bởi số lính mang theo. Tớ đã từng thấy Thái Sử Từ chỉ còn có 700 quân mà crit một phát giết 6000 quân đối phương trong nháy mắt. Còn chuyện xe công thành quá imba thì tớ hoàn toàn đồng ý với cậu. Có xe công thành thì đánh trận chỉ loanh quanh với việc phá cổng rồi cho cả một hội xông vào a-la-xô AoE. Bỏ xe công thành đi chiến trận trở nên thú vị hơn hẳn: bày binh bố trận, khích tướng, ám sát, phục kích, chặn đường, cướp trại.v.v... đủ cả. Phải biết tận dụng địa hình địa vật, phối hợp các skill tướng và tactic thì mới thắng được. Đánh với AI mà vui như thế, đủ biết đánh PvP sẽ thú vị như thế nào.
Tớ đánh phần hard, chọn cho CPU increase cả 3 phần : income, harvest, draft trops mà cũng cần xe công thành vẫn thắng dễ mà, có vài thành 2 lớp thủ đánh tốn quân thôi. Bản này máy phát triển ngu ngu kiểu gì ấy, đua phát triển 1 năm vác sang đánh vẫn ok, bản RTK11 máy nó vác sang đập dồn dập ko cẩn thận là game over rồi.
Bản này thì máy nó phát triển đúng là ngu. Về tính chất thì bản này sát với thực tế hơn so với RTK 11, ko chắc thắng thì sẽ ko dám tiến quân, muốn đánh phải đủ quân để thủ phòng móc lốp. RTK 11 làm thực ra rất điêu, thành ít quân mang quân đánh thành nhiều quân ầm ầm, bị móc lốp thì ko có khả năng phòng ngự.
Chơi RTK mà ghiền thì đánh đi đánh lại mấy năm cũng không chán. Đánh Ngụy-Thục-Ngô thắng game rồi thì chuyển sang chơi mấy thằng lởm như Nghiêm Bạch Hổ, Lưu Do...Đánh easy thắng rồi thì chuyển sang hard, đánh hard thắng rồi thì tăng tiền-lương-lính cho địch...Không còn gì tăng nữa thì voọc game để thêm cái này, bỏ cái kia để chơi càng khó hơn, thú vị hơn. Mục đích của cái topic này là dành cho các bạn cho rằng game này phần chiến trận không hay, không có tính chiến thuật gì, chỉ có a-lô-xô xông vào lấy thịt đè người. Với họ, bỏ ram đi đánh trận sẽ thú vị hơn. Chơi game thì vui là chính mà ! Chứ tớ không có ý định khoe rằng mình chơi game hay hay giỏi, thắng được AI :) Ai lại đi khoe mình chơi game giỏi thắng được AI bao giờ ??? Nghe thế nó sẽ từa tựa như là khoe mình chơi game hentai giỏi cua được gái ảo vậy :) Dưới đây là bản sửa chữa của map "Rival Warlords" không có ram, tên các tướng có chỉ số trên 80 đều được dịch sang tiếng Việt, tên các item cũng thế (ngựa thì có Xích Thố, Đích Lư, Tuyệt Ảnh, Bạch Long; Vũ khí thì có Trảm Xà kiếm, Thất Tinh kiếm, Thanh Công, Ỷ Thiên, Thư Hùng; kinh sách thì có Lục Thao, Tam Lược, Kinh Thi, Thư, Dịch, Lễ, Xuân Thu; binh pháp thì có Tôn Tẫn, Ngô Khởi, Tôn Tử, Chiến Quốc Sách.v.v...Nói chung tương đối chuẩn và đầy đủ). Hy vọng các bác nào không thích nhìn tên tiếng Anh sẽ lại cảm thấy hứng khởi với game. Enjoy ! http://www.mediafire.com/?ydd3egalgd63d8d
Tớ chỉ mong ra bản PUK cho AI đánh dồn dập như bản RTK 11 là quá ổn rồi. Cám ơn bác huntard file dịch tiếng kia nhé.
Nhờ cậu nói mình mới biết là crit là do tướng đánh ra. Như vậy tướng ngon quyết định rất nhiều tới kết quả trận đánh. Và tướng WAR 100+ có thể crit 3-5 lần, mà được bơm thêm skill tăng khả năng crit nữa thì 1 mình có thể solo cả đạo rồi. Còn về binh chủng, tuy giáo ít cơ động nhất, khó công thành vì bị cung khắc, nhưng damage của giáo lại là mạnh nhất trong số các quân. Cho nên mình nghĩ cũng bù trừ qua lại. Trước khi giáo xông vào thì buff defense cho nó, hoặc cỡ như Trương Phi bật Vạn Nhân Địch xông vào chặt cửa thì đánh có khi còn nhanh hơn quân kỵ mà war dưới 90 ấy chứ. Vì căn bản là damage cao, cửa mau sập hơn. Kỵ binh cơ động cao, nhưng dam vào thành như gãi ngứa, máu cổng tụt rất chậm. Cho nên kỵ tuy mất ít máu hơn, nhưng thời gian đánh lâu hơn --> đối phương có thời gian để chờ MP lên chhoi7 skill. Phương châm của mình là binh như thác đổ, ào vô đánh cổng càng mau sập càng tốt, tốn binh lúc đánh cổng nhiều hơn, nhưng được bù lại là địch ko có thời gian chơi skill nhiều (vì MP lên chậm, mình chiếm cờ hết rồi). Khi cổng sập rồi thì ào vào làm gỏi nó, lúc này tất cả các skill của mình mới có cơ hội phát huy, còn đánh cổng lâu thì chỉ có nhưng chiểu buff atk, def hoặc AoE là sử dụng tốt. Chưa kể, nếu địch có chiêu AoE mà thủ thành thì thời gian đánh cổng càng lâu quân ta càng bất lợi. Một quan sát khá thú vị nữa (chưa được kiểm chứng) là số lượng quân bị mất lúc đánh cổng chỉ trở thành thương binh mà thôi (phần lớn chứ ko phải tất cả), hơn tỉ lệ 50% nhiều. Cho nên sau khi cổng sập mà có chiêu Nghĩa Dũng Binh nữa thì hầu như hồi phục hoàn toàn, vì binh chết rất ít. Bạn có thể kiểm chứng với Trương Phi đánh cổng, Lưu Bị chơi Volunteer. Mình xài chiêu này rất hữu dụng, cho nên cốt là đánh cổng sập nhanh để số lượng chết được ở mức ít nhất. Về các kế này nọ, mình thấy game này chỉ có mỗi chiêu khích tướng cho tướng chạy vào trận địa mai phục mà thôi. Hoặc hơn nữa là skill Ambush tàng hình, nhưng khi đánh phát đầu thì cũng hiện thân. Về chiến thuật có thể nói là không phong phú như RTK11, khi bạn phải tính toán phương vị đặt banh lửa, để phối hợp với nhau để tạo ra cả 1 Xích Bích thứ 2.
Lưu ý thêm là tuy vậy, số lính mang theo vẫn đóng vai trò là khả năng chịu đòn của tướng. Mình mà đem ít lính quá, địch đánh chay hay AoE một tí mình đã hết quân là tướng phải chạy dài, phí đi. Góp ý với bạn là "Vạn Nhân Địch" không phải là chiêu phá cổng. Vì trong tất cả các tác dụng (+100att, +50def, +15WAR, và cộng tỷ lệ ra crit cho bản thân) thì chỉ có mỗi +50def là phát huy tác dụng, còn lại là bỏ phí đi hết (ngoài việc +15WAR có một tác dụng phụ nhỏ là giảm bớt số lần bị tướng cung trên thành crit). Chứ còn điểm seige dmg (công thành) của Phi vẫn sẽ là còn y nguyên là mười mấy điểm, phá cổng khá chậm. Ở ví dụ này thay vì dùng Phi, bạn dùng Điển Vi (...,+125def,...) chịu đòn trâu hơn gấp đôi, hay Quan Vũ (...,+15 seige dmg,...)/Văn Sú("Đột phá")/Bàng Đức("Mãnh công") đều có +seige dmg giúp phá cổng nhanh hơn gấp 2-3 lần. Còn phá cổng mà lý tưởng nhất là những chiêu chuyên buff seige dmg cho toàn quân như "Attillery" (Quách Gia/Đổng Trác ...,+15 seige dmg cho toàn bộ) hay "All Seige" (Viên Thiệu/Hàn Toại, +20 seige dmg cho toàn bộ) thì ai ai cũng có thể phá cổng mạnh hơn Phi hết. Đi công thành mà cầm theo Viên Thiệu/Hàn Toại thì chả cần xe ram cổng cũng cứ tụt ầm ầm, cho nên bỏ đi là đúng Bạn quan sát đúng rồi, sát thương của cung binh chủ yếu tạo ra thương binh chứ không giết chết hẳn. Tớ hay lợi dụng điều này như sau: Khi dẫn quân công thành với chiêu "Hư dụ yểm sát", luôn dẫn theo ít nhất 2-3 cung binh. Vì sát thương chủ yếu là thương binh nên sau khi chiếm thành xong, thương binh của địch biến thành của mình, tự nhiên có cả mấy chục nghìn quân dự bị dần dần sẽ tham chiến. Cho nên quân lực luôn đông đảo, hấp thụ được đến 60-70% binh lực địch. Bản 12 này gần như là một cuộc cách mạng so với 11 bản trước, có rất nhiều thay đổi nên nhiều fan trung thành của dòng RTK bị shock, đánh giá thấp nó lè tè. Có nhiều cái cải tiến rất được (ví dụ như hệ thống menu sáng tạo, hay việc khiến cho bọn tướng lởm trở nên "có giá" hơn), có nhiều cái không được (ví dụ không có thủy chiến, đánh nhau thì loạn xị ngậu, rất khó nhìn), nhưng cá nhân tớ đánh giá chế độ Real-time battle là "thật", hấp dẫn và gay cấn hơn cách đánh turn-base truyền thống. Có lẽ là vì hồi ở bển tớ chơi Sangokushi Taisen nhiều (một dạng TQC đánh trận bằng thẻ) nên quen chăng ? Thủ thành mà quân mình yếu hơn, cổng thì sắp tan, tưởng sắp thua chắc tới nơi rồi, mà có thể cho toàn quân bí mật xuống ốp trại địch khiến cho địch không kịp trở tay, cái cảm giác đó phải nói là "rất Yomost" đấy chứ !
Còn mình thấy ở bản 12 này tướng bị bắt sau mỗi trận đánh chưa hợp lý lắm. Cứ sau mỗi trận đánh mà bị thua thì tướng mình thế nào cũng bị bắt 1 2 con. Tướng xịn mà bị bắt là thôi rồi. Sau 1 2 lượt là nó chém thẳng tay dù tướng xịn hay không
Đánh trận bị thua nên tướng bị bắt là rất "thực tế" đấy chứ. Thử tưởng tượng trong thực tế thủ thành bị thủng cửa, quân địch tràn vào đốt phá chém giết, quân ta cố gắng rút chạy trong đám hỗn loạn, kiểu gì chả bị lạc mất vài đứa quan văn trói gà không chặt :P .Còn tướng võ thì ngay cả mạnh như Quan Vũ, nhưng vì lo cho gia quyến, chần chờ lúng túng nên đã bị Tào Tháo bắt sống trong trận Từ Châu đấy thôi :P Từ thực tế đó, tớ rút ra kinh nghiệm chống bắt tướng như sau: Khi thủ thành, cho hết cung binh lên thành bắn địch, được bao nhiêu thì được, sau đó rút lui khi thấy cửa sắp sập (chỉ còn tầm vài chục điểm gì đó). Rút lui trong trật tự khi mình vẫn còn nắm quyền kiểm soát thành thì thường rất ít khi bị bắt tướng, lại bảo toàn được quân để rút về tuyến sau, chờ ngày phục hận. Chưa kể làm thế còn có thể giữ được các công trình trong thành không bị thiệt hại, sau này tái chiếm sẽ đỡ tốn thời gian xây dựng lại.
Theo lẽ thường vậy thì mình đã không phàn nàn rồi. Ý mình là bị thua vì hết thời gian mà binh lực mình còn mạnh. Sau trận đó thì mình bị mất tướng. Tính dùng quân đánh cho thành nó tiêu hao từ từ mà chưa gì đã thấy tướng mình mất từ từ rồi
Cái trường hợp này thì phải công nhận là hơi vô lý thật. Nhưng bạn nghĩ như thế này đi, thì sẽ cảm thấy đỡ bức xúc hơn: :) Thời gian giới hạn của trận đấu giống như số lương thảo mang theo của phe bạn, và cũng là điểm yếu của phe công thành (lương thảo mang theo là giới hạn). Quân bạn bị hết lương,giảm sĩ khí, phải rút lui, thì địch mở cửa thành đuổi theo truy kích, tất sẽ tóm được một vài tướng. Giống như quân Viên Thiệu trong trận Quan Độ ấy !
Đã update cách "Đổi chân dung tướng tự tạo thành bất kỳ ai, bao gồm cả các Samurai và các tướng ẩn" và "Cách dịch tên tướng,item,chức vụ, thành trì...sang tiếng Việt" lên post số 1 và số 2, enjoy !
game nay nghe mọi người kêu chán mà bàn luận sôi nổi phết, ko biết có bản nào dịch full tên tiếng Việt chưa mọi người nhỉ
mấy bạn cho mình hỏi làm sao để đặt tên cho nhân vật tự tạo theo tên mình nghĩ ra được vậy?? mình đã thử cách đổi font laptop mình thành tiếng tàu nhưng vẫn không thể đặt tên nhân vật tự tạo bằng tiếng tàu được, cứ gõ là nó ra @ hoặc ra chữ khác với chữ mình đặt tên.còn nếu đặt tên tiếng anh thì không tạo được nhân vật đó..mấy bạn bạn nào biết làm ơn chỉ mình với
Cái này tui làm từ lâu rùi, trước giờ toàn tự dịch lại skill, chỉnh lại thông số sao cho chơi nó hay (ko fải lúc nào cũng cân bằng, tùy lúc). Trước tiên là dịch skill, fần tên thì dịch nghe oách hơn, ví dụ Skill Điển vi dịch là Invictus, Quan Vũ : Unstopable, Phi : Invincible, Uyên : Hawkeye... cũng như phần giải thích thì ghi cả chỉ số tăng cái gì 1 cách rõ ràng và súc tích nhất. Còn skill thì chỉnh lại 1 chút. VD mấy Skill liên quan tốc độ hầu như ko thể hiện rõ đc trong bản này, nên chỉnh cho Bàng Thống lại khiến buff lên là đứng im lun. Lúc công thành bị Thống nó buff 1 cái cả đám đứng nhìn cái cổng rùi bị cung nó rỉa cũng vui. Hoặc skill Hỏa kế và Đại đả kích, cả 2 đều sát thuơgn địch 1 cách đơn điệu, nên add thêm hỏa công thì - ATK, DDK thì - def, - ít thui cho nó có sự khác biệt. Skill của Triệu Vân nhìn lại thì có vẻ yếu thế hơn so với nhiều skill cùng điểm khác, nên add cho thêm WAR vào duel cho khủng. Vì trận Trường Bản Vân duel rất khủng mà Rùi cân bằng lại chủng loại quân. Cho Cung thủ bắn tỉa mạnh hơn, cận chiến yếu đi 1 chút. Quân kỵ tấn công mạnh hơn, chứ nếu chỉ chạy nhanh thui thì có vẻ thua thiệt với bộ binh. Add thêm mấy tướng khủng rải khắp bản đồ. .... Nói chung RTK của tui khác nhiều so với RTK gốc, đơn giản muốn game hay hay 1 chút. Mặc dù ko cân bằng thật, nhưng cũng là muốn cho máy nó mạnh hơn tí. Chủ yếu vui là chính
mình đã nắm cách đổi tên nhân vật tự tạo qua SanEditor build 519 rồi...nhưng mình không hiểu làm sao có thể đổi tên nhân vật sang t.anh bằng san editor được..ví dụ đổi tên Lã Vọng thành Lu Shan mình thấy mặc định trong SanEditor đúng là Lu Shan. Nhưng khi mình kick vào đổi tên thì mình chỉ ghi được 3 chữ Sha thay vì Shan..mong mấy bạn chỉ giúp mình với