Rose.FM - Project Game

Thảo luận trong 'Harvest Moon' bắt đầu bởi bbsa123, 23/11/12.

  1. billhainh

    billhainh Persian Prince

    Tham gia ngày:
    28/7/07
    Bài viết:
    3,782
    Nơi ở:
    Balamballe, Bari
    Sinh con đi, chứ đấu đá chán lắm 8-}..

    Con trai H.King với H.Goddess là mainchar :))

    P/s: further thought: thằng mainchar này sẽ có những lv làm vườn bằng chính magic của mình. Lúc đầu thì chỉ có dùng tay chân và guốc xẻng như người thường. Nhưng khi lên lv dần dần (VD lv2 thì tay gọi ra nước mưa, lv3 thì tay phun nước (tức tưới 3-9 ô một lúc), lvmax thì gọi được mây mưa và tưới cả full ruộng) :))

    Còn vd cuốc xẻng thì lúc đầu dùng tay chân, sau có thể summon thú vật ra làm giúp (Implement trâu với bò vào 8-} )

    Cái Sickle thì cho là wind-power đi, gọi gió để cắt cỏ :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/12/12
  2. bbsa123

    bbsa123 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/09
    Bài viết:
    808
    Nơi ở:
    HM Pool
    sinh con là start game, còn cái này là đoạn kể về quá khứ của 2 vị thần thống trị Harvest Moon, trước khi mainchar được sinh ra :9cool_haha:

    ráng hoàn tất phần cốt truyện để tết bắt tay vào thiết kế nv :7cool_spiderman:

    Ps: ơ mà H.King đã kết hôn với mainchar trong một phiên bản HM cũ rồi mà???
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/12/12
  3. billhainh

    billhainh Persian Prince

    Tham gia ngày:
    28/7/07
    Bài viết:
    3,782
    Nơi ở:
    Balamballe, Bari
    Mềnh nghĩ là cho thằng con (mainchar) đi hàn gắn 2 vị thần thống trị HM, cốt truyện của gameplay sẽ là giai đoạn hai vị thần cãi nhau vì để rơi đứa con, và đứa con giờ chả biết là ai, mainchar sẽ gần giống Hercules ấy (khác cái là thần thật, có điều không được ăn táo vàng nên giống người thường 8-})

    Hai vị thần vì giận nhau nên bỏ bê nông nghiệp, công nghiệp phát triển mạnh (Có thể bỏ qua cái này nếu không muốn implement mấy cái nhà sci-fi kiểu Innocent Life (Giống trong FF8 đó)); và hóa thân thành hai viên ngọc (Hay trú ngụ ở vùng đất nào không rõ, hoặc nghĩ sau; cái này chém gió mà hợp lý tí thì sẽ hay :D)

    Khi tìm được cha mẹ thì thành thần thật sự, và game cho phép nhìn ở góc nhìn thần thánh luôn, và có thể control nhiều farm cùng một lúc (Vì đây là post-game nên cho người chơi tha hồ làm god :)) ) [Hoặc có thể cho người chơi tăng hết lv để được thành god; trước khi lên god sẽ có một ritual nào đó (Sẽ là quest game)) :D

    Ngoài ra cho đây là thế giới nhiều thần thánh vào, để về sau còn cưới được nữ thần các kiểu (Thần của spring nào đó chẳng hạn) :))

    Thêm nữa, cho yếu tố harem vào, thần thánh thì còn sợ gì nữa :)) =))

    Implement cả cái táo vàng vào nữa (giống táo trong HM đó, ăn vào tăng lv các thứ), khi ăn vào thì tăng exp để nâng cấp lv. EXP cũng có thể tăng bằng việc tăng relationship giữa người làng :D

    Design map đi, Y!M mình luôn nhé :D (Dạo này vướng phải mấy cái project với presentation, chắc phải sau Tết mới bắt tay làm mainstream),
    design character thì mình sẽ send draft thử vài mẫu sau khi disscuss :-?
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/12/12
  4. bbsa123

    bbsa123 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/09
    Bài viết:
    808
    Nơi ở:
    HM Pool
    thế phải tạo bao nhiêu char cho đủ nếu chỉ tính riêng bộ nữ thần?
     
  5. billhainh

    billhainh Persian Prince

    Tham gia ngày:
    28/7/07
    Bài viết:
    3,782
    Nơi ở:
    Balamballe, Bari
    Cứ cho nó là 6 main nữ là người thường, 4 main nữ nữa là god (Có thể thêm elf vào càng vui :"> ) (Cho là god nữ sẽ là fire-wind-water-light đi)

    Ngoài ra nên implement thêm khả năng chọn giới tính đi, thì cho thêm luôn 6 char nam và 3 char nam nữa là god. Để mấy chị gái chơi game còn thích thú mà tưởng tượng, chứ game cho chọn có mỗi mainchar là nam thì mình sợ nữ giới chơi vô không có hạp 8-}.. (God nam sẽ là earth-thunder-dark)

    Cho thêm một số vị thần ẩn vào, dân tình nó còn khám phá :)) (Ví dụ một thần vô giới tính, điều khiển gravity (Tức là bay lượn); nếu main char là nam thì thần này là nữ, main là nữ thì thần là nam. Khi hoàn thành một cái quest nào đó liên quan đến vị thần này thì main có thể bay lượn dựa vào gravity mà chưa cần phải làm god (Cho rằng vị thần này nguyện làm slave cho main char đi :)) ). Khi lên god thì nó badass hơn một tí) :D

    Vì priority của mình là nữ nên sẽ cho 4 main nữ là god, còn bên nam thì cho 3 thằng thôi, chừa một bé cho mềnh (worst case only) :">..

    P/s: Mấy cái trên nghĩ trong chưa đầy 5' 8-}..
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/12/12
  6. bbsa123

    bbsa123 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/09
    Bài viết:
    808
    Nơi ở:
    HM Pool
    thì đủ 9 elements: Light dark Metal Fire Earth Water Thunder Poison Non-Element
     
  7. billhainh

    billhainh Persian Prince

    Tham gia ngày:
    28/7/07
    Bài viết:
    3,782
    Nơi ở:
    Balamballe, Bari
    Cái metal mình nghĩ không cần thiết, merge với earth đi :-?..

    Poison cũng vậy, merge với water :-?

    Thiếu Wind rồi :-?

    7 element cho nó may mắn, element ẩn non-element cho là gravity (thì như cái post trước mình nói đó) :-?..
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/12/12
  8. bbsa123

    bbsa123 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/09
    Bài viết:
    808
    Nơi ở:
    HM Pool
    nếu thế thì:
    - Cứ cho rằng mỗi Element là 2 tiên 1 nam 1 nữ thì sẽ khoảng 14 người + 12 người thường (trong số 30 dân) -> tốn khá nhiều tài nguyên làm dung lượng tăng thêm
    - Cung điện dành cho thần design theo kiểu nào đây????
    - Hệ thống Love Point set như thế nào đây?? Như người thường hay có thêm một đơn vị điểm số khác ngoài Love Point?

    còn cái vụ Gravity thì chắc chắn sẽ có, nhưng không phải là một vị thần mà là một đôi giày, như Water Shoe trong RF3 :))

    và tất nhiên, sẽ có female mainchar vì game design nhắm tới nữ... lớn tuổi như ss chụt (đừng cắn em :2cool_burn_joss_sti)
    con cái trong bản này full grown là 15 tuổi, tức là con cái sẽ theo mainchar làm ruộng, đánh dungeon, bla bla bla...
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/12/12
  9. billhainh

    billhainh Persian Prince

    Tham gia ngày:
    28/7/07
    Bài viết:
    3,782
    Nơi ở:
    Balamballe, Bari
    *Đã chơi Unreal mà muốn dung lượng dưới 4GB à :|

    *Cung điện dành cho thần thì mềnh nghĩ lấy lại cái sảnh olympus, kèm thêm chút gothic ở cái cổng. Cái này phải design map đã, chứ viết thế này tưởng tưởng sao nổi X_X.. Ngoài ra cho thần vi hành như dân, hoặc nằm nhà fap(?)... 8-}

    *Mình nghĩ ban đầu sẽ là Relation Point (RP) như người thường, nhưng khi làm một event nào đó thì arfinity burst đổi thành Love Point :)

    *Đừng bắt chước mấy bản khác, mình nghĩ nên dùng gravity god thì nó vui hơn chứ (Dạng fairy kiểu navy trong Legend of Zelda chẳng hạn) :(.. Dùng cái giày thà oánh luôn hermes như GOWIII á 8-}..

    P/s: Cái vụ con cái tính sau, ý mình là main char là con của 2 vị thần ấy :-?..
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/12/12
  10. bbsa123

    bbsa123 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/09
    Bài viết:
    808
    Nơi ở:
    HM Pool
    không phải dưới 4 GB mà dưới 30GB =))
    thế là muốn không giày không cánh vẫn bay được à :-?
    Em chiều ý bác :-" giờ bới mớ ảnh chụp các công trình 3D để tham khảo mới được :->
     
  11. billhainh

    billhainh Persian Prince

    Tham gia ngày:
    28/7/07
    Bài viết:
    3,782
    Nơi ở:
    Balamballe, Bari
    Chả lẽ phải sinh thêm một họ equipment dành cho bay lượn à 8-}.. Mềnh nghĩ bay chỉ là skill thôi, và đã là game free thì cho nó free-play một chút cũng vui :)) =))

    Mà Làm gì đến 30GB :3cool_angry:

    Random char (Để làm dân làng) có thể design khoảng 9-10 char, thay đổi quần áo là đủ. Đống này mình nghĩ chưa đến 1GB :-?..

    Main char + 6 char nữ + 6 char nam + 4 goddess + 3 god <= 2GB cho base design. Equipment (cho main nam+nữ) nữa là thêm khoảng 1GB; còn nếu muốn action-RPG luân phiên với các char nam nữ trên (kiểu finalfantasy, thì lập party với 2-3 người nữa trong 19 người trên) thì nếu thích, design luôn mỗi nhân vật một kiểu equipment. (Để tiết kiệm dung lượng, dùng hệ thống họ equipment đi, lv cao thay đổi màu thôi); như vậy chỉ tốn cùng lắm 2GB thôi. :-?...

    38 char parents (sẽ giảm một số) + x (x>30 char relatives) <= 3GB, đống này có thể re-implement lại đống random char, thay đổi kiểu tóc thôi là xong :)

    Map, Location, Places, Building >= 6-7GB :-?..

    Database (Dialog,Map, Items tracker, Tut, Lovepoint/Relationship Point, quest, status, cache, v,v...) >= 2Gb :-?..

    Thú vật, monster, boss (Design + database) >= 1-2GB, tùy theo có nhiều họ quái, họ boss hay không, còn không đổi màu là xong :-?..

    Engine >= 3-4 GB (Mình không biết cái này 8-}..)

    Tổng dự tính: 20GB, nén lại một số thứ thì chắc tầm 15GB thôi :-?..
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/12/12
  12. bbsa123

    bbsa123 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/09
    Bài viết:
    808
    Nơi ở:
    HM Pool
    bộ skill của từng element nữa bác ạ, không dưới 4GB đâu :-<
    các Minimap (bên trong nhà, trong phòng...) nữa là ~4GB, không tính các Mini-dungeon :-<
    Bộ hiệu ứng hỗ trợ, chẳng hạn như Gravity system gồm 3 mốc: Người thường - 50% thánh - 100% thánh sẽ có 3 hiệu ứng khác nhau, và các hiệu ứng cho vũ khí....

    và cuối cùng là các file Visual Studio hỗ trợ chạy game nữa là khoảng 30MB :6cool_beat_shot:

    à quên, còn bộ cutscense nữa o.o
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/12/12
  13. billhainh

    billhainh Persian Prince

    Tham gia ngày:
    28/7/07
    Bài viết:
    3,782
    Nơi ở:
    Balamballe, Bari
    Đống CG cutscene có lẽ không cần thiết, game trồng trọt/Simulation chứ có đi theo storyline liên tục đâu 8-}.. Đống event cutscene trong game chắc dùng luôn engine script thôi :-?..
     
  14. bbsa123

    bbsa123 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/09
    Bài viết:
    808
    Nơi ở:
    HM Pool
    à cutscen là để giới thiệu char thôi nên em nghĩ có thể dùng script...
     
  15. romrumrira

    romrumrira Harvest Moon Moderator ♞ Blade Knight ♞

    Tham gia ngày:
    15/2/07
    Bài viết:
    7,911
    Nơi ở:
    Mineral Town
    lol học acc mà cứ sat sat =))

    xin chào mọi người, trông hai bạn trên hăng hái làm gem quá :D cố lên hahaha
     
  16. billhainh

    billhainh Persian Prince

    Tham gia ngày:
    28/7/07
    Bài viết:
    3,782
    Nơi ở:
    Balamballe, Bari
    Chán quá, dạo này đói game :(..

    @bbsa123: Cái U4 chưa thấy release cho 3rd party. Mình cũng không biết nên làm thế nào để xin được source code U4 từ bọn nó. Fallback về U3 thôi nhỉ.. mò lại cái UDK :2cool_burn_joss_sti
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/12/12
  17. bbsa123

    bbsa123 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/09
    Bài viết:
    808
    Nơi ở:
    HM Pool
    ơ U4 thì máy em chạy k nổi =((
     
  18. billhainh

    billhainh Persian Prince

    Tham gia ngày:
    28/7/07
    Bài viết:
    3,782
    Nơi ở:
    Balamballe, Bari
    Thì đã bảo là về U3 mà 8-}..
     
  19. Asakura_Yoh

    Asakura_Yoh

    Tham gia ngày:
    13/9/05
    Bài viết:
    3,293
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Chạy chọt mượn tiền mua đc con 3ds về xong đếch có tiền mua game...:3cool_angry:

    Lúc mua nó tặng kèm mỗi cái thẻ Lego Pirates of the Caribeans, rao bán 250k cũng đếch ai thèm hốt lại dùm :(

    Cơ mà 2 đồng chí trên làm game gì thế...
     
  20. bbsa123

    bbsa123 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/09
    Bài viết:
    808
    Nơi ở:
    HM Pool
    ^ Rune Factory: The Sun Rise

    sử dụng lại cái tên Sun trong 1 game của một vị lão làng đi trước (giờ chẳng thấy đâu....) để làm trên nền tảng Unreal Engine 3 (các bản cập nhật sau đó sẽ dùng U4) chơi offline hoặc Local-Lan Network cho việc đi săn Boss, Dungeon, Network Crops Field...

    và lý do rất đơn giản: HM đầu tiên dàng cho PC :9cool_haha:
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/12/12

Chia sẻ trang này