Nếu co thể tạo 1 game Megaman X cho riêng mình, bạn sẽ muốn nó như thế nào ?

Thảo luận trong 'Mega Man - Rock Man' bắt đầu bởi lextoon, 13/12/12.

  1. lextoon

    lextoon Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    331
    Về cái vụ jump, như mình nói, nó vướn vào phần trọng lực, mà cái này rất là nhức đầu vì nó không cho kéo thả mà bắt buộc dùng code , thú thật là mình vẫn chưa làm được nên đành mượn 1 đoạn code của game khác, có lẽ vì vậy mà nó hoạt động không ổn định
    Mã:
    if (keyboard_check(vk_right) && !instance_position(x+17,y,obj_Ground))
       {x += 4;}
    if (keyboard_check(vk_left) && !instance_position(x-17,y,obj_Ground))
       {x -= 4;}
    if (keyboard_check(vk_up) && Up == 0) //Checks for the Up Arrow key to be pressed, and checks makes sure a jump isn't already happening
       {Up = 1; //Sets Up to 1
         aSp = 0; //Resets aSp to 0, otherwise, the jump won't happen properly
       }
    
    Sp = 8; //The speed at which to move up/down with
    //Hei = 0.4; //The height of the jump, should never be greater than half of Sp
    if (Up != 0) //Makes sure a jump isn't happening
       {if (aSp <= Sp && Up == 1) //If aSp isn't equal to Sp, increment by a little amount to give the a jump a soft middle
           {aSp += Hei;} //Adds Hei to aSp to slow down the jump, until aSp is equal to the up speed
        if (aSp >= Sp && Up == 1) //Stops the object from moving up if aSp greater than the Up Speed
           {Up = 2;}//Sets up to 2 so that the object will stop moving up
        if (aSp >= 0 && Up == 2)// Makes sure the object is in the middle of the jump
           {aSp -= Hei;}//Reduce aSp to make the second half of the jump has a soft beginning
        if (aSp <= 0 && Up == 2 && (instance_position(x-(sprite_width/2)+1,y+(sprite_height/2)+1,
    obj_Ground) || instance_position(x+(sprite_width/2)-1,y+(sprite_height/2)+1,
    obj_Ground))) //Checks to make sure aSp is 0 or less and also to make sure there is a floor object underneath. If there is a floor object, it will make the character stop.
           {Up = 0;}//Set Up to 0 so that another jump can occur
        if (Up == 1)//When up equals one (meaning the object is moving up), move up at the speed of Sp minus aSp. This gives the jump a soft middle
           {y -= Sp-aSp;}
        if (Up == 2 && !instance_position(x-15,y+17,obj_Ground) && !instance_position(x+15,y+17,obj_Ground)) //Checks to make sure the ground isn't under the object.
           {y += Sp-aSp;}//When Up equals 2 (meaning the object is moving down), add the down speed of Sp minus aSp.
        if (Up == 2 && (instance_position(x-15,y+17,obj_Ground) || instance_position(x+15,y+17,obj_Ground))) //THIS IS ONLY USED IF YOUR GAME INVOLVES PLATFORMS OF DIFFERENT HEIGHTS. If you just have a flat ground, omit this if statement.
           {Up = 0}//Set Up to 0 to stop the jump
       }
    if (!instance_position(x-15,y+17,obj_Ground) && !instance_position(x+15,y+17,obj_Ground) && Up == 0)//ONLY USED IF YOUR GAME INVOLVES PLATFORMS OF DIFFERENT HEIGHTS. 
       {Up = 2; aSp = 8;}//If you walk to the edge of a platform, drop down to the next platform or the ground.
    if ((instance_position(x-15,y-17,obj_Ground) || instance_position(x+15,y-17,obj_Ground)) && Up != 0) //If there is a block above the character, reverse the jump direction
       {Up = 2;}
       
    if (instance_position(x,y+32,obj_ChangeJump1)) Hei = 0.2; //Makes the jump twice as long and high
    if (instance_position(x,y+32,obj_ChangeJump2)) Hei = 0.4; //Makes the Jump Normal
    if (instance_position(x,y+32,obj_ChangeJump3)) Hei = 0.8; //Makes the Jump Half as long and high
    
    if (instance_position(x-15,y+17,obj_Ground) || instance_position(x+15,y+17,obj_Ground)) //This moves the block to the right y position to help prevent the character from going through walls
       {if (frac(round(y/32)/2) == 0) y = (round(y/32)*32)-16;}
    Về cái tện, mình tạm sửa rùi, nhưng mình vẫn muốn 1 cái tên có chữ X trong đó, nên đang suy nghĩ

    Về cái hướng dẫn, mình đã ghi rõ là phải xem hướng dẫn cơ bản mà, trong file rar tên hướng dẫn cơ bản trong link, mình có chứa 5 cái video hướng dẫn do 1 người nào đó (không phải mình) làm, tại vì post youtube qua sợ die link do vi phạm bản quyền, nên mình đưa lên mediafire, bạn coi xong 5 đoạn video đó là hiểu à
     
  2. Flunky1412

    Flunky1412 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/11/08
    Bài viết:
    355
  3. lextoon

    lextoon Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    331
    Xem rùi, đúng là nó đỡ hơn của mình nhiều, nhưng sao chi có đứng yên không vậy ? sao không ghép chuyển động chạy vô. Nè , thấy cái hình cầm kiếm ở ngoài được đấy, send cho mình đi
     
  4. athanh8807 .

    athanh8807 . Già Làng GVN Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    11,622
    Nơi ở:
    -xXx-
    Đã thử, và ko hiểu :))
    Down thử cái sprite thg`zero về, add vào, tạo control, room này nọ, xong.....fail to run...:))
     
  5. Flunky1412

    Flunky1412 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/11/08
    Bài viết:
    355
    Here :-? nhưng ko nên dùng vì mình chưa làm xong full sheet
    [spoil][​IMG][/spoil]

    lỗi fail to run mình cũng hay bị, nhưng thường cái này bạn thoát game maker, đợi 1 lúc sau đó vào thử lại thì lại được :-?
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/12/12
  6. lextoon

    lextoon Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    331
    Tại dùng đồ lậu bẽ crk không bản quyền nên phèn mềm nó hơi điên điên
    Cứ tắt game maker đi rùi mở lại là ok
    Ừ, chừng nào làm xong thì send mình, thank
    Nhớ send file ảnh động nha, chứ file ảnh tĩnh như vầy mình không biết ghép, ặc
     
  7. mmx1998

    mmx1998 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/12/12
    Bài viết:
    55
    cho mình tham gia với nha. đây là cái ví dụ của mình về X , chưa hoàn thiện cái wall kick , xem và đánh giá giùm
    http://me.zing.vn/apps/sharefile?params=/download/downloadfile/file/MjU4MCs0MzU5NjI5Nw==

    - - - Updated - - -

    cho mình tham gia với nha. đây là cái ví dụ của mình về X , chưa hoàn thiện cái wall kick , xem và đánh giá giùm
    http://me.zing.vn/apps/sharefile?params=/download/downloadfile/file/MjU4MCs0MzU5NjI5Nw==
     
  8. athanh8807 .

    athanh8807 . Già Làng GVN Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    11,622
    Nơi ở:
    -xXx-
    Buồn nha, mình ko biết làm sprite, cũng chưa rành làm game, h chả biết giúp j cả :-<
    Thấy mọi ng`làm mà ngứa ngáy tay chân quá :-<
     
  9. mmx1998

    mmx1998 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/12/12
    Bài viết:
    55
    Đầu tiên download Game Maker 8.1 về đã , sau xem đống video này
    http://www.youtube.com/playlist?list=PLE8BF9BDD4D43A9AA&feature=g-user-u
    cuối cung xài sprite tự nhiên ở đây
    http://www.sprites-inc.co.uk
    hoc bộ sprite sheet của mình
    http://me.zing.vn/apps/sharefile?params=/download/downloadfile/file/MjU4Mis0MzU5NjI5Nw==




    http://me.zing.vn/apps/sharefile?params=/download/downloadfile/file/MjU4Mis0MzU5NjI5Nw==
     
  10. lextoon

    lextoon Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    331
    Nói thật, nếu dựa trên file bạn đưa, phải gọi là trình độ của bạn là sư phụ của chúng tôi rùi.
    Nếu bạn không sợ chúng tôi học nghề của bạn, bạn dạy chúng tôi với để cả nhóm cùng làm
    Chứ giờ tui vẫn chưa hiểu hết cái mớ code kéo thả nói chi đến code viết
     
  11. mmx1998

    mmx1998 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/12/12
    Bài viết:
    55
    thứ nhất : không dám nhận làm sư phụ - tổn thọ + trình độ của mình cũng gà thôi.
    thứ hai : mình làm cái game project này dùng nguyên action code (theo cách gọi của bạn là code kéo thả) (mình có biét gì về code viết và scrip đâu).
    rồi! trước hết thì tập hợp ý tưởng lại nào.
    - đầu tiên là ý tưởng . khi có 1 ý tưởng nào đó , dù là mới hoàn toàn , hay là đổi mới cái cũ , thì lúc đó là lúc bắt đầu bắt tay làm game
    - tiếp theo là design game , tức thiết kế trên giấy hoàn thiện các phần , các công đoạn , kế hoạch cụ thể cho việc làm game .
    - và sau đó là đồ họa và lập trình . có 2 hướng , đó là đồ họa hoàn chỉnh rồi lập trình . vì đồ họa khi đã design đầy đủ thì có thể tiến hành gần như trọn vẹn đồ họa . sau đó có đủ đồ họa thì lập trình nhẹ nhàng hơn về khối lượng công việc . hoặc hướng thứ 2 , thường nhất là 2 cái đi đôi với nhau . anh em ta hay làm thế này , đồ họa cho đủ để lập trình 1 đoạn , sau đó đồ họa tiếp cho đoạn khác . cách này cũng ok .
    <trích đoạn dưới của anh the_gaiden>
     
  12. mmx1998

    mmx1998 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/12/12
    Bài viết:
    55
    ccccais này bạn hoàn toàn dùng các action kéo thả được mà
     
  13. mmx1998

    mmx1998 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/12/12
    Bài viết:
    55
    game megaman được hỗ trợ action tốt là khác!
     
  14. lextoon

    lextoon Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    331
    Ặc, thiệt hả ? chỉ đi, đang nghhe đây, nhanh nhanh nhanh nhanh nhanh nhanh nhanh nhanh nhanh .... :cuteonion29::cuteonion29::cuteonion29::cuteonion29::cuteonion29::cuteonion29:
     
  15. mmx1998

    mmx1998 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/12/12
    Bài viết:
    55
    xem cái này đi
    part 1
    [video=youtube;EmIyGQpB8dE]http://www.youtube.com/watch?v=EmIyGQpB8dE&list=PLE8BF9BDD4D43A9AA&index=1[/video]
    part 2
    [video=youtube;f4VtZ5rfydA]http://www.youtube.com/watch?v=f4VtZ5rfydA&list=PLE8BF9BDD4D43A9AA[/video]
    part 3
    [video=youtube;kTd7mJKn6Ho]http://www.youtube.com/watch?v=kTd7mJKn6Ho&list=PLE8BF9BDD4D43A9AA[/video]
     
  16. lextoon

    lextoon Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    331
    oh, thank, nghiên cứu nào, anh em .....
    Thề chết chớ lui
     
  17. mmx1998

    mmx1998 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/12/12
    Bài viết:
    55
    lextoon, còn ở đó ko?
    mà bạn on khuya quá
     
  18. mmx1998

    mmx1998 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/12/12
    Bài viết:
    55
  19. Endless Loves

    Endless Loves T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/2/08
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Một nơi nào
    Sau bao ngày vật lộn với cái game maker đã rút ra 1 bài học là mình không có khiếu làm game :|
    Thôi thì làm tester thôi có được không :|
     
  20. lextoon

    lextoon Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    331
    Thui cha, đag thiếu người, không thì chuyển qua lam sprite đi

    Xem rùi, thấy ok lắm, ráng phát huy nhé

    ===================

    Tui vẫn đang nghiên cứu mớ video, khó hơn mình nghĩ
     

Chia sẻ trang này