Topic hỏi đáp về cách làm map | version 15

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/9/12.

  1. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    vd một skill dạng gây dmg aoe = level ability x agi - đương nhiên phải làm = trigger phải ko?
    Do đó cần lấy một abiliy nào đó để cho caster cast sau đó mới gây dmg = trigger. Như trên mình base từ thunder clap, thì dùng
    Mã:
    Unit - Order (Last created unit) to Human Mountain King - Thunder Clap
    
    tương tự base từ skill nào thì order dummy cast skill đó (hay nói cách khác là skill 'nguyên thủy') :-bd
     
  2. HKGH_TruyMenh

    HKGH_TruyMenh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/11/12
    Bài viết:
    48
    Cái này đọc trigger riết bik rùi.Mà muốn 1 con Boss xài skill đó thì event là j.Có phải A unit is attacked?xong condition Unit type are Boss?Rồi tạo Dummy chứa skill cần cast cho nó older?@@.Mình chơi Thiên Kiếm thì thấy ấn A attack vô Boss thì Boss mới xài đc skill,đoán là event đó.Nếu còn các loại khác chỉ mình luôn với
     
  3. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Mình chưa từng làm AI nhưng mình mường tượng cách làm AI là tạo ra nhiều "event" để cho Boss tự động dùng Skill,xử lý tình huống.v.v.,ví dụ như khi có một unit tiến gần Boss,khi xung quanh Boss có một lượng lớn unit,khi Boss còn 15% HP,khi boss bị nhận một lượng sát thương lớn,khi Boss có buff .v.v. Cái này thì mình nghĩ là dùng every time mà check thôi
     
  4. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Ai có thể giúp mình làm cái skill sau đây ko, MUI nhé, tks trước :">
    Slide unit, nâng height nó lên rồi hạ, dạng như attack bt của các unit range ấy.
    Vd: Archer bắn cung, height dummy cao dần rồi hạ xuống (để tạo cảm giác thật ấy)
    Và điều kiện dừng là quá 600 range hoặc trúng ai đầu tiên nhé :)
     
  5. HKGH_TruyMenh

    HKGH_TruyMenh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/11/12
    Bài viết:
    48
    Oh,tks.Thế là có hướng để mò rồi.
     
  6. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    cho mình hỏi array cao nhất của 1 biến đạt được là bao nhiu?
    giả sử mình có 1 string array, với array max = 999999 thì liệu có load map chậm k (tuy 9999 nhưng 1 chỉ dùng 1 số, đa phần là null cả)
     
  7. conmacabong

    conmacabong Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    30/5/11
    Bài viết:
    836
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    cái này cũng không biết, nhưng lúc trc có đặt một cái biến array cao ( hình như 1000 hay sao ấy ) thì map của tớ báo mấy cái lỗi vớ vẩn khi save:9cool_haha:

    tớ phải tắt jass helper đi mới dc, về sau tớ xóa cái biến đó luôn:9cool_haha:
     
  8. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    cho mình hỏi là abi - art special dùng để lam gì :| mình thử với shockwave, nhưng chả thấy hiện gì cả
     
  9. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    cái đó là một effect ảnh hưởng của spell war3 set sẵn thôi nhưng hầu như 1 số spell thêm effect đó là không hoạt động :-??
     
  10. SDEATH9

    SDEATH9 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Bài viết:
    8
    Cho mình hỏi là tại sa0 khj download JNGP 5.0d về thì nó ko khác gì WE :9cool_too_sad:
     
  11. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Giao diện của JNG nó ko khác gì WE nhưng nó có Jasshelper,Grimoire...kèm theo,rất quan trọng để làm map
     
  12. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    cho mình hỏi về Jass: boolexpr là gì? cụ thể là
    native TriggerRegisterPlayerUnitEvent takes trigger whichTrigger, player whichPlayer, playerunitevent whichPlayerUnitEvent, boolexpr filter returns event

    nếu cách dùng nó phức tạp, chỉ mình 1 ví dụ đơn giản cho nó với :D
     
  13. SDEATH9

    SDEATH9 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Bài viết:
    8
    Cho mình hỏi luôn là khi 1 unit nhận damage thì làm sao để biết là unit đó bị tấn công hay bị gây damage ?
     
  14. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Mình chỉ biết là boolexpr cũng giống như boolean vậy,để "convert" từ boolean sang boolexpr thì dùng Condition(boolean)
     
  15. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Tấn công và gây dmg là mấy thư? :|
    Mà nếu đã nhận damage rồi thì là bị gây damage đấy, chứ tấn công (is attacked) chỉ cần giơ tay lên. ko đánh. nó vẫn tính
     
  16. conmacabong

    conmacabong Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    30/5/11
    Bài viết:
    836
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    chắc là ý bạn đó hỏi bị damage do bị đánh hay do trigger làm đó mà:9cool_haha:
     
  17. Meepolisk

    Meepolisk Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/2/08
    Bài viết:
    336
    ^ 2 thứ đó k phân biệt đc, trừ khi dùng system
    @evil_hunter: trong gui, "unit tấn công" = attacking unit, "unit gây dmg" = dmg sourge, khác nhau mà em :|
     
  18. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    JNG mình mặc dù đã tích Start War3 with -window nhưng khi test nó cứ tự động full màn hình,rất là bất tiện. Ai biết cách nào khắc phục vụ này vui lòng chỉ giúp mình,mình đã thử nhiều cách như xóa,cài lại JNG cũng như War mà ko được
     
  19. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Click chuột phải vào Warcraft III shortcut rồi thêm cái -window vào ô target là được.
    Như này nè : ...\Blizzard\Warcraft III Reign of Chaos & The Frozen Throne\Frozen Throne.exe" -window
     
  20. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Mình cũng thử rồi,chơi game bình thường ko sao nhưng cứ dùng JNG bật test game Ctrl+F9 thì nó cứ...full size
     

Chia sẻ trang này