cứ từ từ, đồ về sau mạnh thì boss đánh dễ ẹt. Từ sau Anor Londo thì các boss còn lại chỉ cần 1-2 lần thử là giết được rồi. Chính xác ra thì ngay cả Sen Fortress và Anor Londo cũng dễ, chỉ có chết nhiều là do bị ngã thôi. Cặp đôi Dragon Slayer Ornstein & Executioner Smough summon thằng bạn ra giúp thi cũng khá đơn giản chứ không phức tạp lắm. Nhìn chung Dark souls thì gear vẫn quan trọng hơn skill nhiều. Tất cả các chỉ số đều bị soft cap ở 40, tăng dex lên 50 như bác phí level lắm. Liên quan đến cây Demon Spear, bác muốn max damage của nó thì phải max Str và cả Dex ở mức 40. Còn chỉ luyện 1 trong 2 chỉ số thì damage sẽ rất yếu. Cây Washing Pole chính là một ví dụ tiêu biểu. Với 20 Str và 40 Dex thì Washing Pole chỉ có ngửi khói Uchigatana về damage, nhưng một khi đã max cả Str và Dex thì Washing Pole lại có damage cao hơn Uchigatana một chút Mà Dark souls không hay ghê gớm như bác nghĩ đâu. Phần nội dung, lore của game làm còn chưa tốt (so với lore của Skyrim chẳng hạn, thì chỉ bằng 1 góc). Các boss trong Dark souls vẫn còn nghèo nàn về ý tưởng lắm: Sif, The Four Kings, Knight Artorias, Iron Golem, Gwyn... và rất nhiều boss khác đánh 100% melee, chẳng có chiêu trò gì đặc biệt, dẫn đến việc giết những boss này chỉ cần có một cái shield khủng là được, hoàn toàn là những boring boss. The Bed of Chaos thì khỏi nói, không xứng đáng gọi là boss nữa. Seath the Scaleless thì có rất nhiều skill đẹp, nhưng xoay trở quá chậm, người chơi chỉ cần vòng ra sau chém đuôi là thắng 100%. Thực sự ra cả game chỉ có một vài boss là thiết kế hay thôi: Belfry Gargoyles, Chaos Witch Quelaag, Dragon Slayer Ornstein & Executioner Smough... Bọn này kết hợp cả magic và melee nên người chơi phải nghiên cứu rất kỹ mới hạ được bọn này Nói chung cá nhân mình thấy đánh boss trong Dark Souls vẫn chưa hay. Từ trước đến giờ có 1 seri game thiết kế boss cực hay chính là God of war, mà lấy ví dụ tạm thôi chứ so sánh RPG và action game thì cũng không công bằng lắm
Riêng mình những màn đấu boss ở 2 dòng Demon và Dark là khá đỉnh rồi, Bạn thử chơi ở các cấp NG +++ Coop với 2 player khác đánh boss rất là hay. Nhưng dù sao đó là ý kiến mỗi người. Mình nghĩ 1 số stat như Vit hoặc Dur...vv mới bị soft cap ở 40, còn về Dex Stre nó scale theo chỉ số vũ khí nên ko bị soft cap chứ (Hoặc có mà ít thôi), Như stat Dur mặc dù 40 sẽ ko tăng STM nữa nhưng mình vẫn nâng 50 để có thể mặc giáp nặng.
Bàn làm gì nữa khi thiên hạ bây giờ đanh đổ xô đi SL 1 Run. Mình cũng tạo một con đánh tới Anor Londo mà chết lên chết xuống. Nói chung là khó và đòi hỏi skill và tinh thần cực kỳ cao chứ item chả có tác dụng gì.
Theo như bản cũ mình cheat max hầu như tất cả các status thì thấy chỉ có enduran là bị cap thôi,str dex vit hình như vẫn tăng điều,str dex càng lên cao thì hình như phải 2 hoặc 3 điểm nó mới + típ
Boss trong game đa phần là chán, nhất là The Lord of Cinder, đánh 3 lần xong h mình vào parry móc ảnh mấy cái là nằm sấp, k mất 1 giọt máu. Tạo hình nv boss đẹp nhất và trận đánh mà mình thích nhất trong game là Artorias the Abysswalker, tên này tuy không sử dụng Magic nhưng chiêu thức rất đa dạng và tung đòn vô cùng ngẫu hứng, theo đánh giá của mình thì ở mọi NG đều nguy hiểm và khó nhằn, 1 move sơ sẩy là chết thảm ngay tức khắc. Hơn thế nữa không khí trong combat với anh ấy cũng rất là căng, cảm giác solo 1 vs 1 như 2 chiến binh dũng mãnh đấu với nhau, hồi lâu mình hạ anh ấy ở NG đầu mà mất đến gần 30 lần, lúc thắng thì đập bàn đập ghế như bố đời, thú vô cùng
Mình thích nhất những trận đấu boss ở DLC mới, Tụi nó đánh ngẫu hứng ko biết đường mà né, phải nhanh mắt xem nó tung chiêu gì tiếp theo. Vui nhất là phần 3 đưa Coop chặt đuôi con rồng đen ở NG ++++, 1 đứa lừa nó, 2 đứa còn lại áp sát đuôi vậy mà cả 3 đều bị ăn đòn bầm dập. Cảm giác thật là đỉnh, chưa game nào mà làm mình hứng thú như dòng Souls này. Mong chờ phần 2 quá.
Dùng thử weapon calculator là biết liền chứ gì. Sau thi chỉ số lên 40 thì bỏ 2-3 point vào damage tăng được 1 thôi, chẳng bõ công luyện. Lúc đó để point học int và faith lấy buff
Nói chung là mấy con Boss ở DLC mới là khó nhằn, con nào cũng nhảy choi choi + combo khủng, nhiều chiêu bypass shield Ở Vanilla theo kinh nghiệm cá nhân thì con Capra Demon có 2 con cẩu đi kèm là phiền nhất, đánh ở không gian gò bó chẳng chạy đi đâu đc
Bạn so sánh 1 game không khí ngột ngạt, tù túng như DS với 1 game thế giới mở như skyrim cá nhân thấy DS lore có rất có chiều sâu và phải dành thời gian suy nghĩ mới cảm nhận được so sánh god of war với ds cũng khập khiễng vậy,2 phong cách khác hăn nhau, mỗi game nó có cái hay của nó Tùy sở thích mỗi người, như mình chả có tí cảm giác gì với skyrim, game mới ra bây giờ cũng chả buồn chơi game nào vậy mà vào DS như gặp được tri kỉ vậy :) Hay ghê gớm hay không là cảm nhận riêng của mỗi người, bạn kia cảm thấy hay ghê gớm thì cũng chả liên quan gì đến bạn đâu chả lẽ bạn phải lái người ta theo suy nghĩ của bạn mới được à
Capra Demon chẳng khác gì mấy con Demon ở Lost Izalith, nếu mang tâm thế cúa 1 thằng đã sang Lost Izalith vào đánh nó thì dễ chẳng khác gì đánh 1 con mob có thanh máu dài cả, phiền 2 con cẩu thôi, kinh nghiệm là chạy lên cầu thang, xử đẹp 2 con chó là thằng đầu to chết chắc. Boss khó nhất game với mình là The Four Kings
The Four Kings chơi solo ở NG ++ là khủng khiếp nhất, Chém ko chết kịp nó ra con tiếp theo. Mà đã vậy vào đó mất 1 slot đeo ring. Nhưng bù lại có Coop đồng đội thì đỡ hơn rất là nhiều.
Nói ở đây là đang nói lúc mới chơi lần đầu kìa. Càng về sau này, ko biết là do mình grind hơi quá tay hay sao mà cứ đánh boss thì 2 handed xả liên tiếp, hết máu thì lùi ra uống Estus chứ chả có chiến thuật gì
Boss chết nhiều nhất: Asylum Demon, lần đầu tiên chơi, vừa lò vào game, cầm thanh kiếm gãy, xông thẳng vào đánh nó tới 30 lần có dư, tại vì nghe tiếng game này khó nên cứ nghĩ là đó là thử thách, thía mà cũng có 1 lần chém cho nó còn tí máu ... nhưng nản đến nỗi suýt bỏ game luôn. Lần đầu đụng carpa demon đúng là khó hơn hẳn vì thứ nhất là ko gian chật hẹp đếch chạy được, thứ nhì là lúc đó mình yếu, thứ 3 là nó đông... đánh bình thường gặp 3 thằng mob mà trong ko gian chật hẹp cũng chết bỏ xừ rồi, đằng này carpa demon nó bổ 2 tay thì ko đỡ được, kiếm thì dài, dam thì to, tốc độ ra đòn nhanh. Bọn làm game nó cố tình cho mình 1 cái góc để có cơ hội thắng chứ nếu bàn đó chỉ có 1 căn phòng trống ko thì còn nhiều bác đập gamepad.
mình có đọc mà, nghiên cứu thì đúng hơn. Đoạn phim mở đầu game làm mình rất hứng thú nên mình lên wiki đọc một mạch luôn. Nhưng game lại không thể hiện được cái thần của câu truyện. NPC cũng không thể nói là nhiều, cung cấp ít thông tin về thế giới của Dark Souls.
game này khó nhất là lúc mới chơi do chưa quen với game nên ngỏm nhiều thôi. Khi đã quen thì dễ thở hơn chút. Gặp thằng carpa demon thì chỉ cần thịt được 2 thằng đệ của nó là mọi chuyện coi như xong. Nhử nó lên cầu thang rồi lại nhử nó nhảy xuống, khi nó nhảy xuống bị choáng khoảng ~ 1 - 2 giây, tranh thủ lao vào bem tới tấp. Rồi lại vọt lẹ lên cầu thang. Thực ra mối con boss đề có một cách đánh riêng. Vấn đề là phải ngỏm vài phát mới ngộ ra được. Cái hay của game này là ở chỗ đấy.
DS nó vứt bạn vào thế giới của nó, mọi chuyện bạn tìm hiểu được đều ngẫu nhiên, nhiều cái mơ hồ mà bạn phải tự suy ngẫm, nó đem lại cảm giác là chính bạn tìm ra bí mật đó, thế mới gọi là nhập vai thuần chất Không như các game khác các npc cái gì cũng biết và bạn hỏi cái quái gì nó cũng trả lời hết cho bạn
Có ai build Shadow Thief ko nhỉ....con này counter hơi khủng đúng chất assassin,lựa chọn ring hàng đầu slumber với fog ring
Ko phải nó bị choáng đâu, mà là nó rơi xuống thì CPU còn đang tính xem làm gì tiếp theo nên nó đứng dưới đó cố chém với lên, bạn nhảy xuống và thực hiện "Falling strike" nhân dam gấp mấy lần, nếu kiếm tốt (tớ vớ ngay được thanh black knight sword khi giết thằng bk ở undead parish) thì đâm đúng 1 phát gần chết, chém thêm phát chết luôn.