này, tại sao wargaming ko làm co chế ms giúp giảm lag nhỉ? vd dụa vào tốc độ đạn bay thì ta có thể điều chỉnh game? tại ping tù 1-80 để mặc định. trên 80 thì giảm thòi gian đạn bay đi còn 60% so vs mặc định.còn ping tầm 500 thì cho thòi gian đạn đến mục tiêu=0
Chú cứ sáng chế ra cái sv nhận thông tin từ client nhanh hơn client nhận thông tin từ sv đi WG nó làm cho
Đúng rồi, vấn đề nằm ở thời gian trễ giữa Client và Server chứ tốc độ đạn = 99999999999m/s hết mà ping cao thì vẫn ko giải quyết được vấn đề. Trừ khi có một cơ chế "thông minh", Server đoán trước được sự kiện sắp xảy ra trước khi Client gửi gói tin đến
khổ ông kia chắc không học về máy tính với mạng nên ngồi phán cái bị mấy ông biết dìm hàng ngay tắp lự
nhung vẫn cần 1 khoảng thòi gian để đạn đi tói đích còn gì.Nhất là ai choi pháo sẽ biết cảnh đi hết bản đồ 1km mất vài s.H giảm dc đi tý nào hay tý ấy mà.Obj268 bắn tầm 500m thấy tầm hon 1s sau ms thấy địch mất hp uhm, mình có học về máy tính đâu mà biết!! buôn bán ế ẩm chán quá
? mấy bác này ko hiểu ý rồi: vd nhé: bắn pháo, khoảng cách 800m, so tốc đạn 800m/s.vs ping bằng 1ms thì các bác hết tầm ~1s để nhận dc kết quả hiện lên màn hình -h đến truòng họp Ping là 220 kể tù khi nhấn chuột bắn đến lúc nhận kết quả hiện lên màn hình là các bác hêt ít nhất 1440ms( 220+220+1000).Chua kể thòi gian sever và máy tính client tính toán, xuất hình nũa. bây h việc giảm delay ( 220+220) giũa client và sever không thể dc rồi( trù khi tìm dc cách truyền tin nhanh hon as).H chỉ cần tăng tốc độ đạn lên là sẽ giảm dc cái khoản đấy( cái này chắc không khó lắm), làm sao để thòi gian đạn đi đến mục tiêu hết 560ms. Nhu vậy tổng thòi gian để xuất hiện kết quả trên màn hình là 1s. đại khái là thế.tất nhiên đây chỉ là 1 cách để đánh lùa cảm nhận của nguòi choi thôi.còn trúng vs truọt thì ping=1 mục tiêu hiện theo thòi gian thục tất nhiên là sẽ ngon hon ping 220 rồi. choi game là đang bắn ảnh của địch trên sever mà
nếu tăng tốc độ đạn lên thì bọn ping < 100 bắn chả khác nào là laze cả! nghĩ đến điều đó chưa? với lại nếu như bác nói thì việc bắn bọn di chuyển nhanh trên 500m là không khả thi hả? sao mình bắn trúng hoài có sao đâu? (ping 400, cầm mấy con như churchill VII, VK 36, bắn bọn ELC như thấy khá dễ nếu bọn nó di chuyển trên cánh đồng)
Tui nhớ có mấy bài về economic mà ở đâu mất, bác nào làm ơn dẫn ra dùm hình như có công thức tính cred từ dam
nói 1 thì bác này phải hiểu 2 chú.Lại nghĩ bằng 1 thì chán.Đã bảo là cái co chế này áp dụng thay đổi theo tùng múc ping khác nhau. vd tùy 1-80, 80-150, 200-300, 300-500... chẳng hạn.Cú 30s sever cập nhật ping 1 lần rồi lấy kết quả đó áp dụng cho 30s tiếp theo.Tất nhiên chỉ là 1 cách để đánh lùa cảm giác nguòi choi thôi.
Thế bọn Wargaming phải mời cậu viết engine cho bọn nó rồi . Thật là genius. Cậu muốn ping 500 bắn nhanh hơn bọn ping dưới 80, thế cậu bọn ping 80 bán với cậu thì sao? Tự nhiên cùng xe, bắn nhau ớ 1 khoảng cách như nhau, bọn nó bắn cậu đạn bay từ từ, cậu bắn nó đạn bay 1 cái xẹt . Đạn cậu bắn ra nhanh hơn để bù lại cái delay của cậu, nhưng với bọn nó thì đạn còn bay nhanh hơn nữa, nên bọn nó sẽ đi tới tình trạng chọn vote ban IP có ping cao .
......................................................................................................................
chỉ muốn cân bằng thôi.Nhiều ng ỏ châu phi, ấn độ, nam mỹ choi game ping cao chúng nó phàn nàn lắm chú Nói 1 bác này hiểu 2 nũa đi.Việc tăng tốc độ đạn theo ping chỉ là sủa có chế tính toán của sever .Vậy tù lúc nhấn chuột bắn đến lúc trúng thì đều mất 1s. vd vs thằng ping=1.NÓ bấm chuột, gần nhu ngay lập túc đạn ròi khỏi nòng.Thòi gian đi đến mục tiêu là hết 1000s.Vậy trong 1000s thì ảnh của xe địch hiện lên trên sever vẫn đang thay đổi h đến thằng ping 220.Tù lúc nó nhấn chuột đến lúc sever nhận lệnh hết 220ms. H sủa lại tốc độ đạn đi nhanh hon đi.Thòi gian cần thiết để đạn đến xe địch cũng là 1s.các co chế khác không thay đổi.Mà tất nhiên sever thấp thì nhắm bắn hình ảnh xe địch hiện nằm trên sever vẫn chuẩn xác hon chú?. Có phải là hình ảnh xe địch nhìn thấy trên màn hình chính là các dũ liệu sever gủi về, máy tính client chỉ xủ lí để xuất hình ra cho nguòi choi., nếu ing càng thấp thì càng hiển thị gần đúng nhất vị trí thục của xe địch( đoạn này hoi khó giải thích, chả biết nói ntn cho dễ hiểu nũa).Đề xuất có thể đúng có thể sai.Gạch đá nhẹ nhàng thôi, tại vì chiều này coi phim khoa học về vũ trụ.Có đoạn nói đến việc nhìn sâu hon vào vũ trụ chính là nhìn lại quá khú ấy, thế nên mình ms nảy ra ý này
panzer hắn có mặt trên mấy 4rum này cùng thời với tôi vit còn non lắm sao đủ trình clone ngoài ra vấn đề nằm ở độ trễ từ 2 phía cậu -> máy chủ trễ và ngược lại cũng thế chứ không phải 1 chiều nên ping cao là cậu phải chấp nhận không ai khắc phục đc cho cậu
bác có ý tưởng tốt đó, khi nào làm xong cái engine game thì đưa cho bọn WG nhé. từ giờ đến khi đó thì nghỉ game đí cho công bằng!
bác mod nói rõ dc ko? KO hiểu ý lắm.Đồng ý là độ trễ do khoảng cách địa lí thì không thay đổi dc.Nhung độ trễ do khoảng cách trong game thì thay đổi dc
Cậu có đụng tới engine game bao giờ chưa thế? Muốn thay đổi kiểu đó thì phải duplicate 1 hệ thống dữ liệu khác để thay đổi tương ứng với sự thay đổi, nhưng khi đó thì cái dữ liệu cậu dùng đã khác với cái cũ. Tức cùng 1 loại object được dùng bởi 2 người thì dù ping cao hay thấp tính chất của object đó không thể thay đổi trừ khi đưa người ping cao 1 loại object gần giống như tính chất khác. Nhưng khi đó đã là 2 loại object khác biệt. Nên hiện tại các loại tank dùng cùng 1 loại đạn thì tốc độ bay như nhau dù ở ping nào, trừ khi cậu viết được 1 engine làm nó thay đổi tính chất theo ping . Mà khi cậu viết được như thế thì tiền chảy vào túi như nước ấy .