Topic hỏi đáp về cách làm map | version 15

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/9/12.

  1. bahomao12345

    bahomao12345 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/6/12
    Bài viết:
    111
    Cho em hỏi làm thế nào để building tự sử dụng skill Chủ động mà mình ko cần click. Nghĩa là khi nó đủ số Mana cho phép (VD: Building đó 15 mana và skill đó cần 15 mana để sử dụng thì khi Building đạt 15 mana nó sẽ tự động sử dụng vào đối thủ)
     
    tadangvui thích bài này.
  2. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Theo mình nghĩ thì dùng Every Time mà check rồi cho sử dụng
     
    tadangvui thích bài này.
  3. bahomao12345

    bahomao12345 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/6/12
    Bài viết:
    111
    Ai giúp em với :(( ...............
     
  4. Drakkar Knight

    Drakkar Knight Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/11/11
    Bài viết:
    269
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mã:
    Cast
        Events
            Unit - A unit Is attacked
        Conditions
            ((Attacking unit) is A structure) Equal to True
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Mana of (Attacking unit)) Greater than or equal to 120.00
                Then - Actions
                    Unit - Order (Attacking unit) to Orc Far Seer - Chain Lightning (Attacked unit)
                Else - Actions
     
    bahomao12345 and tadangvui like this.
  5. Ăn xong dong

    Ăn xong dong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/6/11
    Bài viết:
    136
    E làm skill dạng sao chổi bay xuống rùi tun + dam. Lúc em làm skill ko wait 2s thì sài ngon ơ. Wait 2s thì chã thấy gì hết. E dùng time. Action coundown timer - stars Comet_time as a one shoot... 2 secounds Sau đó tạo trigger mới.e chỉnh Event time Comet_Time expries. rùi mấy dòng sau thì action. sao nó vẫn ko đc vậy :((
    Thanks nhìu
     
  6. ngoc426123

    ngoc426123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/2/08
    Bài viết:
    83
    Nơi ở:
    TP .Hồ Chí Mi
    cho coi trigger di bạn, chứ bạn nói vậy khó hiểu lắm..................................
     
    tadangvui thích bài này.
  7. Ăn xong dong

    Ăn xong dong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/6/11
    Bài viết:
    136
    ^ Hehe thankyou mình sữa được rùi :D
    -Cho mình hỏi tý. Map mình làm pick hero double click. Mình muốn làm như sau VD:
    Pick hero A thì trong shop bán Item A+, tương tự nếu pick hero B thì shop bán Item B+
    Nếu ko pick hero A hay B thì trong shop không bán Item A+ hay B+
    Tức là lúc đầu game shop đó ko bán item gì hết. Làm sao để add item tương ứng vs mỗi hero mà ng` chơi pick :2cool_sad:
    -Hỏi thêm làm sao để hero không thể mua item đã chỉ định(1) ?
    -Bonus hỏi thêm Hero khi mua item đã chỉ định(2) thì remove item đó ra khỏi ngừơi lun. Và xóa item đã bán trong shop đó lun, tất cả mọi shop trong map nhé.
    Thank you nhá, 1 trong 3 cũng đc :6cool_smile:
     
    tadangvui thích bài này.
  8. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    1.
    Mã:
    Untitled Trigger 001
        Events
            Map initialization
        Conditions
        Actions
            Set UnitTypeArray[TempInt] = Footman
            Set ItemTypeArray[TempInt] = Claws of Attack +15
            Set Item[TempInt] = Orb of Frost
            Set TempInt = (TempInt + 1)
            Set UnitTypeArray[TempInt] = Blood Mage
            Set ItemTypeArray[TempInt] = Claws of Attack +15
            Set Item[TempInt] = Orb of Slow
            Set TempInt = (TempInt + 1)
            Set UnitTypeArray[TempInt] = Kael
            Set ItemTypeArray[TempInt] = Claws of Attack +15
            Set Item[TempInt] = Orb of Darkness
            Set TempInt = (TempInt + 1)
    
    Mã:
    Untitled Trigger 005
        Events
            Unit - A unit Sells an item (from shop)
        Conditions
        Actions
            For each (Integer A) from 1 to TempInt, do (Actions)
                Loop - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Item-type of (Sold Item)) Equal to ItemTypeArray[(Integer A)]
                        Then - Actions
                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                If - Conditions
                                    (Unit-type of (Buying unit)) Equal to UnitTypeArray[(Integer A)]
                                Then - Actions
                                    Hero - Create Item[(Integer A)] and give it to (Buying unit)
                                Else - Actions
                        Else - Actions
    
    2.
    3.Đầu tiên bạn phải add item cần bán cho các shop bằng lệnh,ví dụ ở đây là Tome of Experience
    Mã:
    Neutral Building - Add Tome of Experience to all marketplaces with 1 in stock and a max stock of 1
    
    Sau đó khi một unit mua item đó thành công thì bạn dùng lệnh
    Mã:
    Neutral Building - Remove Tome of Experience from all marketplaces
    
    Theo kinh nghiệm của mình thì dù đặt stock và max stock là bao nhiêu thì mua một lần là nó tự biến mất khỏi shop rồi
     
  9. chulan

    chulan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/7/12
    Bài viết:
    89
    sao ko có hàm var vậy bạn :8cool_rap:
     
    tadangvui thích bài này.
  10. Drakkar Knight

    Drakkar Knight Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/11/11
    Bài viết:
    269
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ai biết kiểm tra loại Damage khi 1 unit bị nhận damage ko?
     
  11. Drakkar Knight

    Drakkar Knight Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/11/11
    Bài viết:
    269
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cho em hỏi thêm cách kiểm tra độ khó của computer (Easy hay Normal,...)
     
  12. chulan

    chulan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/7/12
    Bài viết:
    89
    bạn Tom ơi làm cho mình 1 map demo event búa lùn trong map X Hero Siege với , 10 player tham gia nha sự kiện nha chứ ko giống như map X hero siege có 8 player .
     
  13. khoai_so

    khoai_so Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/6/11
    Bài viết:
    68
    Nơi ở:
    Gia Lâm - Hà Nội
    cho mình hỏi khi slide unit làm thế nào để khi slide vào góc của map, unit đó không bị trượt ra ngoài map, mà di chuyển lên xuống dọc theo góc map (giống như trong DotA) ?
     
  14. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Hỏi:

    1.Tạo nhiều library có ảnh hưởng tới thời gian loading map không ?
    2.Cũng như câu hỏi của bạn khoai_so ở trên
     
  15. ngoc426123

    ngoc426123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/2/08
    Bài viết:
    83
    Nơi ở:
    TP .Hồ Chí Mi
    Cho Quote lại, ai giúp mình với
     
  16. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Làm sao để màu của Player là cố định, không được đổi màu trong khi chuẩn bị vào game nhỉ?
     
  17. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Mã:
    Player - Set (Player x) color to [abc]
    Cho dù player có chỉnh ở ngoài thì khi vào game player x sẽ là màu [abc]
     
  18. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    1, không chỉ ảnh hưởng thời gian save map và con đó số chỉ là mini giây
    2, sử dụng BoundSentinel và sử dụng trình hàm GetPPX và GetPPY

    Mã:
        function GetPPX takes real x, real dist, real angle returns real
            local real X = x + dist * Cos(angle * bj_DEGTORAD)
            if X < MinX then
                return MinX
            endif
            if X > MaxX then
                return MaxX
            endif
            return X
        endfunction
            //=========================================================================================
        function GetPPY takes real y, real dist, real angle returns real
            local real Y = y + dist * Sin(angle * bj_DEGTORAD)
            if Y < MinY then
                return MinY
            endif
            if Y > MaxY then
                return MaxY
            endif
            return Y
        endfunction
    
    
     
  19. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Sử dụng như nào vậy dh-g :x ?
     
  20. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Vậy có cách nào để kể cả ở ngoài cũng ko chỉnh đc ko? Như map Dota hay nhiều map khác, khi trong "phòng chờ" thì ko click vào màu để đổi đc ấy.
     

Chia sẻ trang này