Nintendo công bố bộ Original Soundtrack của Fire Emblem Awakening sẽ có mặt trên thị trường Nhật vào ngày 27/03. Bộ soundtrack này bao gồm tất cả 93 bài, được chia thành 4 đĩa. Giá: 3980 yên
Stahl chết thì cho chết, sợ gì vết bẩn Nói chứ trong đám cưỡi "con gì đó" thì Great Knight là dc nhất, skill vừa công vừa thủ, stat đẹp vừa trâu vừa mạnh, xài dc cả 3 Weapon. Paladin chính ra ko bằng
Lol. Trong cái FE:A này thì chỉ số để xem chơi cho vui thôi, chứ cái ảnh hưởng nặng nề nhất là skill set cơ Thử cày cho mấy em nào mà ko có Sol/Aether/Pavise/Aegis/ xxxbreaker các kiểu mà vào hỏi thăm hội Eliwood/Nergal/Hector thì biết Def trâu cỡ nào cũng dẹo
Cái vụ thừa hưởng skill từ cha mẹ sang con thì quy luật là thế nào nhỉ? Cố cày cho Olivia có thêm skill Galeforce vậy mà tới khi có được Lucina lại ko có skill Galeforce mà chỉ hưởng được skill Astra cũng từ Olivia
BREEDING BREAK-DOWN Fire Emblem : Awakening mang lại 1 tính năng vừa cũ vừa mới từ FE4, đó là cho phép các nhân vật khác giới cưới nhau và sinh ra con. Con cái của những bựa nhân tất nhiên sẽ bựa hơn, do thụ hưởng các skill ngon của cha mẹ và có stat gốc ngon hơn rất nhiều. Sau đây là danh sách 1 số cặp đôi và offspring mà mềnh đã cày. Nguồn gốc của thế hệ sau [SPOIL nặng !] [spoil] Trong tương lai, khi Ám Long Grima trỗi dậy mạnh mẽ thì các anh hùng của thế hệ hiện tại đều gục ngã, quân hắc ám Risen tràn ngập khắp nơi và thế giới đứng trước bờ vực diệt vong. Với chút sức tàn cuối cùng của mình (do Fire Emblem đã bị đánh mất), Long Mẫu Naga đưa các người con của những anh hùng về quá khứ, với nhiệm vụ ngăn chặn những mất mát đau thương có thể xảy ra hòng thay đổi tương lai. Vì sức mạnh của Naga chỉ còn rất ít nên khả năng điều khiển không - thời gian ko còn chuẩn xác. Do đó thời điểm và địa điểm những người con này bị đưa về quá khứ là lệch nhau. [/spoil] Trong game, khi cho các nhân vật khác giới pair up với nhau cùng tham gia battle, sẽ tích lũy relationship để mở ra những đoạn hội thoại để tăng cấp Support (xem bảng Support để biết ai có thể cặp với ai và đến mức độ nào). Với nhân vật đồng giới cấp tối đa là A, còn khác giới là S. Khi cấp support càng cao thì tỉ lệ đánh hôi Dual Strike và tỉ lệ đỡ đòn dùm Dual Guard cũng tăng đáng kể (cấp S có thể đạt hơn 90%+ Dual Strike). Khi vào đầu battle thì relationship càng cao nhân vật sẽ dc buff nhiều chỉ số hơn (+10 Dodge/Hit/Crit). Khi chỉ số Support đạt cấp S sẽ có đoạn hội thoại cầu hôn, và ngay sau đó sẽ xuất hiện trên bản đồ 1 map phụ có chứa câu chuyện về con của 2 nhân vật vừa cưới. Đem theo cha/ mẹ của nó theo màn để Talk và thu phục. Lưu ý : * Nhân vật đã có vợ/ chồng thì chỉ đạt support A tối đa với nhân vật khác giới khác * Family slot của mỗi nhân vật tối đa là 3. Do đó sẽ ko có chuyện F1 sinh ra F2 dc (F1 mặc định mất 2 slot cho Father và Mother. Lấy vợ/ chồng thì thêm 1 slot Wife/Husband nữa là tịt luôn) * Cưới rồi ko thể li dị dc * F1 có thể cưới nhau nhưng ko sinh ra F2 Sau đây là danh sách các cặp đôi hoàn hảo mình đã unlock : 1/ Chrom + Sumia : * Lucina (Daughter) Tiểu sử (SPOIL !) [spoil] Đây chính là nhân vật kiếm sĩ bí ẩn mang mặt nạ và tự xưng là Marth trong Prologue của game. Điểm nhận diện là Lucina cũng có thanh bảo kiếm Falchyon của vương tộc. Lucina quay về từ tương lai để bảo vệ người dì của mình, Nữ vương Emmeryn khỏi cái chết, nhưng thực tế chỉ tạm hoãn lại 1 thời gian vì sau đó Emmeryn vẫn chết. Lucina là F1 mặc định của Chrom, tức là dù cưới cô nào đi nữa thì chắc chắn luôn có Lucina. Lucina kế thừa class Lord của Chrom, và tất nhiên là có luôn những skill chuẩn khỏi chỉnh của Lord : Dual Strike+/ Aether/ Rightful King [/spoil] * Cynthia (Daughter) Tiểu sử : Đây là F1 của Chrom và Sumia. Kế thừa đặc tính của mẹ : có thể vấp ngã mọi lúc mọi nơi dù ko có gì để vấp. Cộng thêm tính cách dở người ham hố đánh nhau và lập công khiến cha mẹ nó nhức cả óc. Cynthia trở về quá khứ ở 1 vị trí khá xa và bị 1 tên Trickster mạo danh là Chrom sai khiến để tiện bề ăn cướp của các thôn làng nhỏ. Kế thừa trait chủ yếu là từ Sumia, ko thể reclass thành Lord. 2/ Avatar + Miriel : * Laurent (Son) Tiểu sử : Có lẽ đây là F1 bị đẩy ngược thời gian xa nhất. Laurent trở về quá khứ 5 năm trước thời điểm hiện tại. Kế thừa chủ yếu là từ mẹ Miriel nên tên này nhìn rất nerd với cặp kiếng dày cũng như cái tính nói chuyện logic vãi chưởng. Không thể reclass thành Tactician. * Morgan (Daughter) Tiểu sử : Đây là F1 mặc định của Avatar, dù có cưới cô nào đi nữa. Kế thừa đặc điểm mất trí nhớ dài hạn của ông bô nó, cũng như cái tính thích troll người nghe. Kế thừa nốt reclass Tactician và skill chuẩn khỏi chỉnh : Veteran/ Ignis/ Rally Spectrum. 3/ Gregor + Nowi : * Nah (Daughter) Tiểu sử : Kế thừa chủ yếu từ mẹ, Nah cũng là 1 Manakete và luôn luôn chuyên tâm tìm hiểu các tri thức về tộc Long Nhân này. Khác hẳn với mẹ Nowi tính cách ham chơi như con nít, Nah luôn cảm thấy học tập và rèn luyện chiến đấu là cần thiết. 4/ Donnel + Olivia : * Inigo (Son) Tiểu sử : Hoàn toàn trái ngược với ông già mình, vốn là anh nông dân chân chất và nhát gan, Inigo là 1 tên Cassanova đúng nghĩa gặp cô nào tán cô đó. Về khoản này chắc cả đội Shepherd có mỗi chú Virion là đọ nổi. Tuy vậy Inigo kế thừa tài năng mua của mẹ Olivia và cũng rất hay mắc cỡ khi có người phát hiện ra mình cũng tập nhảy múa. Điểm sáng giá nhất là kế thừa skill Aptitude của class Villager của ông già nó. 5/ Panne + Lon'qu : * Yarne (Son) Tiểu sử : Là Taguel cuối cùng của bộ tộc, Yarne luôn luôn là kẻ nhát gan bỏ chạy đầu tiên trên chiến trường - ko phải vì anh ta nhát chết mà vì gánh nặng phải duy trì nòi giống của 1 Taguel cuối cùng khiến Yarne trở nên nhạy cảm với nguy hiểm. Bởi vì mình cho Panne reclass thành Assassin nên Yarne kế thừa bộ skill Lethality + Astra khá khủng, cũng như dáng đẹp ngon giai nên làm Swordmaster chuẩn khỏi chỉnh. --- Tạm thời nhiêu đó, vì càng breed ra con càng thấy stat ngon quá, mải mê cày nên vẫn stuck ở chap 17 =) Future plan : Stalth + Cherche/ Henry + Maribelle/ Lissa + Frederick/ Virion + Sully/ Cordelia + Vaike
Mình thấy cho Avatar cưới Lucina thì set skill ngon hơn. Morgan thừa hưởng được skill Aether của class lord từ Lucina, chỉ tiếc là ko hưởng luôn skill Rightful King ko thì em nó ngon hơn nữa rồi :( 2 skill Rally Spectrum với Ignis thì có thể train lên được do Morgan là class Tactician nên ko cần thiết phải cần thừa hưởng lắm
Thật ra có 1 điều sai lầm chí tử mà mình lờ mờ cảm thấy từ đầu, tới giờ mới xác định rõ luôn. Đó là : dồn quá nhiều skill % trigger vào 1 nhân vật thật sự là 1 con dao 2 lưỡi. Cái lợi là tất nhiên nếu ko ra cái này thì ra cái kia, burst dmg thì chuẩn. Còn cái hại là chỉ có thể xuất hiện 1 skill vào 1 lần trigger, nên thành ra nhiều lúc cần mà ko có lại ra cái khác. Nôm na thí dụ : - Đánh General khủng mà ko ra Lethality hay Luna mà lại ra Astra/ Sol/ Ignis > nó lấy Pavise ra cười khẩy vào mặt - Đánh Warrior trâu mà ko ra Lethality mà lại nhảy ra Astra > ăn gạch cho bằng hết - Train map khó mà ko ra Sol lại ra toàn cái gì đâu ko > heal ko kịp, chết ... Và thật ra skill hữu dụng nhất game lại là skill từ 1 based class : Armsthrift của Mercenery ! Với chỉ số Skill max của các promoted classes, tầm 40+ và có bonus thêm từ pair up thì để đạt đến 50 cho tỉ lệ trigger Armsthrift là Skill x2 = 100% là quá dễ dàng. Đây là cốt lõi của việc Forge vũ khí thành những món chuẩn mà xài mãi ko hết đây. Bởi vậy giờ set skill của con nào mình cũng ráng lấy cho dc Armsthrift để forge 1 cây Killing Edge (max Mt/ còn lại vào crit) hoặc Volant Axe/ Short Axe/ Orsin's Hatchet (max Mt/ còn lại vào crit) hoặc sách phép dòng Arc hay Cecila's Gale. Nếu ta nói ta reclass con Avatar đủ số lần để học hết skill từ based đến promoted classes mi tin ko
Thì lão làm chuột bạch, làm cái bảng tổng hợp skill, anh em chơi sau định hướng từ đầu. chuẩn bị chơi lại thứ 3, lần này train cẩn thận, nói chung đã có khái niệm về game, định hướng cho nhân vật rồi, chơi hẳn classic cho nó máu casual ko có tính thách thức gì cả skill list http://serenesforest.net/fe13/skills.html chỉ số: Attack = Strength or Magic + Weapon's Might + Weapon Rank bonus Hit rate = Weapon's Hit rate + [(Skill x 3 + Luck) / 2] + Weapon Rank bonus Critical = Weapon's Critical + (Skill / 2) Avoid = (Speed x 3 + Luck) / 2 Rating = Strength + Magic + Skill + Speed + Luck + Defence + Resistance
Bổ sung thêm về chỉ số Dodge. Thực tế phải nói là Critical Avoid thì đúng hơn, chỉ số này do Skill quyết định và sẽ cộng/trừ trực tiếp vào tổng Critical của bên tấn công/ phòng thủ (tùy effect)