[Thảo luận] Thị trường VN có hợp với Nhiệm vụ (quest) , Phó bản (instance) và Nhà đấu giá (auction house) hay không ?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Nihil, 7/3/13.

?

Có hợp không

  1. Không hợp

    15 phiếu
    41.7%
  2. hợp

    21 phiếu
    58.3%
  1. Keni_

    Keni_ One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    12/3/10
    Bài viết:
    7,653
    Nơi ở:
    Tân Bình
    Game ở VN cuối cùng mình đọc Quest là TS Online :6cool_smile:
     
  2. [Gustav]Lovely

    [Gustav]Lovely Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    3,945
    Mình chả hiểu chữ trâu của VN như thế nào nhưng trâu vàng gì mà game nào cũng auto chơi game nào cũng đòi auto game không có auto thì gào lên đòi bằng được chứ xin lỗi chiều theo ý gamerVN thì chả khác gì phá game.

    Thứ 2 là game hiện nay không còn như ngày xưa nữa rồi cái người ta chú trọng vào chơi đồng đội train nhanh góp phần giúp người chơi giảm tải được 1 số khoảng thời gian nhất định đáng lẽ ra để làm việc khác hơn là suốt ngày ngồi train đi train lại 1 map trong hàng tháng trời.

    Mà mình cũng buồn cười về cái đoạn "ăn 1 lần" bạn viết ở trên chứ xin lỗi C9 train lvl nhanh như vậy mà sao chả thấy mấy ai bỏ game server vẫn đông đúc như bình thường.

    Nếu chỉ chơi theo cái thể loại băm băm băm lvl là trên hết bố lvl cao đồ nhiều chúng mày chỉ xách dép thì sao chả hỏi cái nền game vn nó như vậy.
    Tại sao cứ phải biến mọi game thành thể loại cày.... cày... cày.... mới cảm thấy sướng?

    Nói thật chứ chỉ có khựa mới đáp ứng nổi thị trường game việt nam thôi game nước khác mà vác về thì chỉ có xác định tử ẹo.

    Chơi game mà không có Q thì khác gì đi vào rừng mà không có la bàn. Đến cái game giải đố nó còn có chỉ dẫn nữa là game RPG.

    Mà bạn bảo mình chưa đọc hết bài là sao??? Bạn hỏi nên hay không thì mình đưa ra ý kiến chẳng lẽ đọc bài của bạn xong thì mình phải đồng ý theo bạn ?

    Nói thật chứ bạn cứ vác cái game nào mà có 2 cái thứ đầu tiên bạn liệt kê thì đảm bảo game đó chuẩn bị vào thùng rác là vừa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/3/13
  3. Nihil

    Nihil Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    1,445
    Mình dùng "OPEN DUNGEON" không phải "open instance" như bác nói , đọc lại bài mình dùm cái. Instance và dungeon nó khác nhau nhé :).

    Không biết là hướng tốt hay xấu , nhưng thực tế là "luật quốc tế" không chọi lại "lệ làng" ở VN.
    Vì vậy mình mới dám nói là mấy món đó không hợp với thị trường VN :-" , nó họp thì đã không dám nói như vậy rồi lol.

    Mà bảo cạnh tranh bẩn không cần phối hợp là sai nhé , bác chắc cũng chơi qua cái thời guild vs guild ks boss rồi nhé. Nếu cả một guild không phối hợp thì làm gì ăn được boss ?
    Đơn giản việc cạnh tranh là tạo ra nhiều phe khác nhau nhằm đẩy yếu tố nhập vai lên cao trào.
    Vâng , cao trào ở đây chính là việc bộc lộ rõ bản chất "bẩn" mà bác nói đấy , chính cái đó góp một phần nhỏ làm nên thành công của VLTK đấy ;)) .
    Cái topic "bang hội" gần đây thể hiện rõ điều đó.

    Đoạn B thì đúng là mình sai thật , phải nói lại là cái 1 lần đó là mấy cái quest text , đừng nói bác đọc đi đọc lại hết mấy cái quest text mỗi lần chơi lại char khác để hiểu rõ thêm cái cốt truyện của game nhé. (nói vui chứ kể cả dân nước ngoài nó cũng không làm vậy #:-s )

    Nếu nói chỉ có game khựa đáp ứng nổi nhu cầu người chơi Việt thì không hẳn là đúng nhé.
    Game sống được 5 năm ở VN:
    Priston tale(die)
    MU
    silk road (con đường tơ lụa)
    Shaiya(die)
    GE granado espada
    Trong số những game trên không game nào do TQ sản xuất và chỉ duy nhất GE là thế hệ 2 với gameplay đặc biệt , còn lại đều thuộc dạng thế hệ 1 , nặng cày bừa.

    Nếu nói vui là dân mình thích "đắng và đen" cũng không phải là quá :-".

    Mình nói bạn không đọc hết vì comment của bạn đi sai chủ đề (nói về người chơi VN) nhưng bạn lôi "luật quốc tế" ra để nói thì mình phải nói bạn "không đọc" [-(
    Cơ mà bỏ qua ,
    không đọc hay không chẳng quan trọng. Cái chính là làm ơn comment xem nó có hợp với cách chơi của dân VN hay không , làm ơn đúng chủ đề cái.
    Nếu được thì phân tích tại sao nó lại hợp với thị trường VN :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/3/13
  4. VladimirPutin

    VladimirPutin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    23/10/10
    Bài viết:
    1,554
    Nơi ở:
    Hà Nội
    GE đã 5 năm r á :4cool_oh: và nó vẫn còn sống hả bác :4cool_oh: e tưởng con này chết lâu r chứ :4cool_oh:
     
  5. Fenris

    Fenris C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/09
    Bài viết:
    1,990
    Nơi ở:
    Sài Gòn , Q 10
    chủ thớt còn thiếu 1 vài thứ rất rất rất quan trọng phải có trong MMO phát hành ở VN là :
    1/ tích hợp sẵn auto : tốt nhất từ A đến Z , chỉ cần loggin vô game > mở auto xong rồi tab ra làm việc khác .
    2/ phải cho multi acc trên 1 computer : để đi phó bản chỉ cần mình ta chơi nhiều acc + auto là đủ , cần chi phải kiếm party ...
    3/ cash shop phải có tất cả chỉ cần nạp tiền là đủ , khỏi cần phải săn boss hay instance : không như vậy thì đại gia không chơi > không đủ kinh phí > dẹp tiệm sớm .
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/3/13
  6. PhúcĐạtBích

    PhúcĐạtBích Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    12/6/06
    Bài viết:
    1,338
    hèn chi AAA titles k có cửa về VN :(, toàn thiếu tính năng ưu việt thế này làm ăn kiểu gì.
     
  7. xxhellboy

    xxhellboy Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/8/05
    Bài viết:
    5,551
    90% gamer vn giờ chỉ chuộng web game tàu đơn giản dễ chơi, chỉ cần nạp tiền + click chuột :D , gamer hardcore chỉ có nước chơi game sv nc ngoài :((
     
  8. nghia9a

    nghia9a Title này để cho lên dogtag Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/4/07
    Bài viết:
    12,901
    Nơi ở:
    Trại gà
    3 cái này ta thấy hợp nhất là cho game ARPG, max lv max gear là so trình độ pvp thôi.
     
  9. --<"@{HUN}@">--

    --<"@{HUN}@">-- Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/12/08
    Bài viết:
    199
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh City
    Chính xác, chưa cái Game nào làm mình ghiền làm Q như TS. Mỗi lần làm là phải kiếm đủ Team rồi chui vô mấy cái hang hóc ngỏ hẻm cho thằng biết đường nó dẫn đi... đek có kiểu click 1 cái chạy tới nơi như bây giờ, kể cả thằng CACK củng click cái tới nơi là ko ưa rồi.

    TS tới nơi mà thằng nào làm Q cuối cùng tự nhiên có thằng thoát team hay bị Dis còn lại mình bơ vơ nơi xa lạ thì :cuteonion3: muốn đập cái PC cho rồi. Thật là thú vị :5cool_big_smile:

    Ôi ước gì mấy cái game có tính chất khám phá, những cái Q cần thiết, những lần đào khoáng chế đồ, những cái Random may rủi xuất hiện trong 1 game hiện đại bây giờ thì hay biết mấy :8cool_tire:
     
  10. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Đọc xong bài của chủ thớt thấy rút ra được 1 cái : Chỉ cần kiếm 1 game mà ko thể auto ko có đô la thần chưởng( ví dụ cash shop toàn thời trang + nội dung game mở rộng ) dù là cày trâu cũng ko thể đi nổi instance khi mà ko có kĩ năng tốt, thì dù trâu vàng vn cũng ngỏm, đại gia cũng ko ăn được dễ dàng. Tuy nhiên ... những game như thế sẽ chết tươi con nòng nọc từ khi mới ra, do tỉ lệ gamer trâu vàng + đại gia khá cao, trong khi dân chơi = skill ko nhiều lắm. Vì thế khi mà tâm lý ăn sẵn = auto, tâm lý thích bỏ tiền chứng tỏ mình như đại gia, hay tâm lý cày sâu cuốc bẫm, cần cù bù ... skill (!) vẫn còn thì sẽ ko có game nào khá khá về VN đâu :)
     
  11. Nihil

    Nihil Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    1,445
    Vậy mà mình tưởng topic cuốn theo chiều gió xuống page 2 rồi chứ :)) .

    Hiểu nhầm rồi.
    Cái kết luận bản thân của mình là
    Lý thuyết là:
    -nếu tách Exp quest ra thì người chơi sẽ phải lựa chọn 1 trong 2 , cày hoặc làm quest. Chứ không phải là vừa quest vừa lên LV như mấy game hiện nay.
    Vì vừa quest vừa cày thì dân VN mình up cấp rất nhanh. Và người chơi làm quest để up cấp thì 99% là "đếch quan tâm" đến cái cốt truyện. =)) true story.
    Ngoài ra việc tách 2 cái đó ra còn kéo dài "tuổi thọ" của game với câu nói ngụy biện "mày làm hết quest trong game chưa", để đập vào mặt mấy đứa max cấp đòi mở next lv cap.

    -2 là vụ đại gia, vấn đề không phải là game đòi hỏi skill hay không đòi hỏi skill , vấn đề là để đám đại gia nó max cấp max đồ nhanh quá thì bọn nó không chi tiền nữa. Nếu mà đám đại gia không chi tiền ra thì game sẽ sập. Nếu chuyển instance thành open dungeon thì buộc phải build khá nhiều để end game, quan trong nhất là việc lập guild và up đồ để down boss , chưa kể phải ks với liên minh với các guild khác để chiếm boss .
    Nếu cứ instance như mấy game hiện thì đám đại gia max đồ rất nhanh , và không có đối thủ (no rival).

    Cái vụ auto với bot , với mutil acc . Bot thì ok , vẫn có cách để cứu chứ mutil acc thì đừng bao giờ , mutil acc + bot = sập game sớm, làm gì sống được ở VN.
    Đem 2 cái này ra troll cùng một lúc sai nhé [-(.
     
  12. finalfantasyreborn

    finalfantasyreborn Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/4/03
    Bài viết:
    1,177
    Thớt đang lấy ý kiến game thủ để trình sếp chọn mua game à :7cool_feel_good:
     
  13. nghia9a

    nghia9a Title này để cho lên dogtag Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/4/07
    Bài viết:
    12,901
    Nơi ở:
    Trại gà
    ^ nếu thế thì vote mua lại cái tsonline :)).
    chắc là game duy nhất mà có bot cũng không ảnh hưởng tới game :)).
     
  14. DragonSage

    DragonSage Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Bài viết:
    706
    thớt vẫn cứ lấy cái kiểu đại gia tiền đè chết ng của game tàu để ss, khách quan tí đê
    cứ kiểu suy nghĩ thế lại mua rác về thôi
     
  15. ring2129

    ring2129 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/7/09
    Bài viết:
    146
     
  16. Nihil

    Nihil Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    1,445
    Xin lỗi chứ cái bài này mình không muốn quote lại luôn , bó tay [-(.
    Ít ra những bài trên mình quote còn có lý của nó , có cái để đem ra luận chứ cái kiểu đả kích cá nhân này thì chẳng có cái gì để thảo luận trong này hết
    ignore list
    Không ai thảo luận xem mấy yếu tố trên có hợp với thị trường VN không thì làm ơn để cho nó chìm. Còn thảo luận thì nói chuyện đàng hoàn 1 chút.
     
  17. yuna87

    yuna87 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/10/03
    Bài viết:
    543
    Nơi ở:
    Đà Lạt
     
  18. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Quote lại từng phần để " góp ý " nhé :)

    _ Mình xin nói luôn là xu hướng game MMORPG hiện đại đã ko còn là cày level trâu điên như ngày xưa VLTK, MU online nữa rồi. Nói cho oách là hiện đại, nhưng thực ra xu hướng đó ngay từ thời everquest, Wow cách đây gần chục năm đã bắt đầu rồi.

    _ Các nhà sản xuất phát triển MMORPG hiện đại, họ ko dùng level đề kéo dài tuổi thọ game, mà là dùng level để giới thiệu nội dung game, giới thiệu map, quái, các chức năng game, skill, gameplay v...v... tất cả để dẫn đường cho newbie tới mục đích cuối cùng là quen thuộc game, và end game.

    _ Vậy làm sao để tuổi thọ game lâu dài? Chính là end game phong phú đa dạng, chơi mãi ko chán, và cập nhật liên tục, ko phải là cày level đến mức " trùng sinh " (!) ... rồi cày lại tiếp =)) Vì thế luận điệu, max level nhanh rồi bỏ game, ko nằm trong các MMORPG hiện đại " chơi được " vì end game của nó mới là thứ kéo dài game, ko phải lên level. Thậm chí nhiều game, còn khuyến khích max level thật nhanh để end game luôn, mang lại hứng thú cho gamer chơi nhiều char khác nhau.

    _ Cũng vì thế, nếu tách quest exp, item reward ra, thì làm quest vô ích vì game hiện đại, exp từ quái là cực ít gần như ko tính, muốn up ko cách nào khác ngoài trả quest, và item thêm vào là đảm bảo gamer có đủ gear cơ bản để làm quest cao hơn ( tất nhiên craft sẽ ngon hơn, nhưng là cho người có nhiều thời gian chơi )

    _ Về vấn đề đại gia chi nhiều tiền để vượt xa người ít tiền, điều đó đúng cho mọi game từ cũ tới mới, và cả tương lai, chỉ có phân biệt là hạn chế ít ( vnd thần chưởng ) hay nhiều ( cân bằng ? ... ) mà thôi. Có rất nhiều cách hạn chế đại gia chi tiền tăng sức mạnh nhưng vẫn duy trì nguồn thu nhập cao cho NPH, mình sẽ ko nói nhiều vì đó là chiến lược của từng hãng, nhưng có thể ví dụ vài cái : 1: thu phí hàng tháng ; 2: Free to play, nhưng thu phí nội dung game như quest, map, item thời trang ; 3: Free to play kiểu nửa vời, ví dụ như vừa đóng phí được ( unlock tất cả chức năng ) vừa free nhưng bán 1 phần chức năng game v..v..

    _ Điều quan trọng nhất là end game phải hay, cash shop phải ko có item imba, tốt nhất là toàn đồ thời trang, như thế mới khiến game nhiều người chơi, và cho mọi tầng lớp. Luận điệu phải có đại gia chơi và chi mạnh thì game mới ko sập, chỉ là cho game trung quốc, ko phải mmorpg hiện đại được đầu tư tốt end game. Với mmorpg hiện đại, người chơi sẽ tự nguyện bỏ tiền vì game hay, chứ ko phải vì muốn mình khỏe hơn người khác ( kiểu vn, tq ) đó là khác nhau cơ bản cho game rác và game hay.

    _ Nếu có bạn hỏi, đại gia bỏ tiền mua item ingame từ người khác, giúp mình khỏe vô đối ? đó là vấn đề thiết kế end game. Với mmorpg tốt, item trao đổi buôn bán được, sẽ không thể quá mạnh ( ví dụ craft, loot loại tầm trung ) và chỉ có tác dụng tạo căn bản cho việc chơi end game, ko phải end gear. Tất cả end gear đều phải kiếm từ instance, pvp, thậm chí craft đồ epic, và bắt buộc phải Bind on acquire ( BoA ) tức là cầm ra là dính luôn vào người, ko trade được. Như thế dù đại gia chi tiền tấn, cũng chỉ có khởi đầu cơ bản tốt hơn thôi, ko thể ( hoặc rất khó ) end game tốt hơn nếu ko chơi tốt.

    _ Ngoài ra thiết kế cho việc kiếm end gear, phải khó khăn rất lớn, đòi hỏi skill rất cao, và chia nhiều tầng, ví dụ muốn end gear tier 3 phải có ít nhất tương đương tier 2 đã thì mới đủ sức kiếm tier 3, chưa nói tới skill, và end game thực sự, thì cả server có không quá 2 nhóm có đủ gear, skill đánh, thậm chí là cả mấy server cũng chỉ có 1 nhóm. Với thiết kế tốt, sẽ khiến cạnh tranh cao về skill, đầu tư thời gian ngâm cứu, phối hợp raid, pvp v...v... những cái đó thì đại gia hay tiểu gia, cũng đều như nhau, ko phải cứ tiền to là mua tất.
    _ Về multi acc, với game hay, điều khiển ... 1 acc đã khó rồi chứ ngồi đấy multi =)) Nếu bạn từng chơi wow, hay 1 số game gần được như thế, thì sẽ hiểu, multi acc được chỉ có thể là game hạng hai, các game hạng nhất, ngồi điều khiển 1 acc đi raid, đã vỡ mồm, voice chat tè le mà còn khó đi nổi chứ multi acc thì chỉ sớm bị raid kick thôi :)
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/3/13
  19. Nihil

    Nihil Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    1,445
    Vậy cuối cùng cái xu hướng hiện đại đó có hợp với người chơi , thị trường VN không. Mình biết nó hiện đại , biết là xu hết của thế giới.
    Nhưng vấn đề ở đây là nó có hợp khi về VN hay không. Mình cần bác trả lời cái này
    Và nếu bác đem game hạng nhất ra để so sánh thì chắc chắn 1 điều là "bó tay". Đơi giản vì thị trường VN không hợp với "game hạng 1". Nếu có đem "game hạng 1" về phát hành thì cũng không bao giờ chuyển ngữ sang tiếng Việt , cùng lắm là chỉ là ở cấp độ "SEA" và đối tượng chính không phải là người chơi VN , không phải thị trường VN.

    Thế theo bác dân VN mình nghĩ end game là gì ?
    Với dân VN , End game là max cấp , max đồ , đứng đầu bản top lv , top pvp.
    Cái kiểu nói max cấp mới là bắt đầu "true game" chẳng qua chỉ là lời tào lao của mấy lão developer để trấn an dân chúng.
    Cùng lắm là giết con boss mạnh nhất hiện tại của game là coi như "true end".
    Mà last boss chết với dân VN nhanh lắm.
    Hay bác nói true end là cày nát cái strongest instance khi nào full set mới thôi?

    Những cái bác nói ở trên không phải không đúng , nhưng nó đúng với cái ý tưởng của server global , không phải dân VN. Và nãy giờ đang thảo luận xem nó có hợp với thị trường VN hay không.

    Trong bài của bác nhắc đến rất nhiều lần "END GAME" nhưng lại không có một tý định nghĩa gì về nó hết.
    Rốt cuộc với bác thì định nghĩa END GAME là gì? hay mờ mờ ảo ảo như cái định nghĩa "thuần phong mỹ tục" của VN mình ?

    Theo lý cuả mình , Với đa số dân VN chơi game phát hành ở VN , end game cho đại đa số là max cấp. (đã được chứng minh qua rất nhiều game phát hành ở VN)

    Bây giờ mình đặt ra câu hỏi giả định cho bác là:
    Theo bác iceteaz .Nếu tách exp ra khỏi quest , thì chuyện gì sẽ xảy ra cho tâm lý người chơi.
    Chỉ đơn giản vậy thôi.
     
  20. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ Mình cũng lười quote bài của bạn, đọc xong mấy cái quote, mình nghĩ bạn chắc chưa chơi MMORPG hiện đại thực sự như bạn nói ở đầu thread bao giờ, vì nếu đã thực sự chơi thì sẽ ko thể ko biết end game nó là cái gì. Max level, top đầu level end game ? max gear (!) end game ? top pvp end game ? về lý thuyết thì là thế, nhưng cả 1 game nếu rất nhiều người như vậy thì đó chưa phải end game hoặc game quá chán / ra nội dung quá chậm. Theo cá nhân mình, end game là tùy từng người chơi, họ xác định với khả năng và thời gian của bản thân, thì archivement tới chỗ nào thì chỗ đó sẽ là end game. Nếu end game chỉ là level, gear, top pvp v...v.. thì quá đơn giản. Mình cũng lười ko muốn trả lời chi tiết end game là gì, bạn tự search google đi, mình mà nói tiếp thì nó lại trở thành google translate.

    _ Xin quote lại 1 post của mình trước đó, trong thread này.

     
    Chỉnh sửa cuối: 10/3/13

Chia sẻ trang này