Thích Clint Eastwood, phim của ông này cả diễn xuất và đạo diễn đều rất "thật" với cuộc sống. Vote tạm cho Spielberg, cùng thích nhiều phim của ông này.
Xem cái phim này mấy cái đoạn nó cho xem băng video mình nhìn cũng hơi khó chịu, chả trách chú kia điên luôn. Đến lúc hết phim cũng coi như triệt tiêu hết niềm vui cả ngày của mình. Nolan đang thắng thế, h có cái topic bình chọn ngược thì dễ Nolan lại thắng tiếp lắm.
Thích nhiều quá chả biết chọn bớt ai nên vote tạm 5 ông này vì phim thích gần đây coi của 5 ông này nhiều nhất.Martin Scorsese,David Fincher,Quentin Tarantino,James Cameron,Ridley Scott.
ko có bác Vương Gia Vệ ạ phim bác này ko đềù tay cho lắm, hay thì cực hay mà dở thì khỏi nói luôn, nhưng có vẻ mình hợp gu với phim bác này, chầm chậm mà rất hút
Lập bình chọn là cho tất cả mọi người, nên phải có đầy đủ. Mình ko ấn tượng nhưng rất nhiều người thích chứ.
Bao nhiêu là đủ? Peter Jackson theo ý kiến cá nhân thì không tài năng bằng mấy người trong list trên đâu.
Jackson hơi overrated. Ngoài LOTR ra thì chỉ có Heavenly Creatures là đáng kể, nhưng cũng ko phải kiệt tác gì. Nhưng ít nhất LOTR cũng đi vào hàng classic. Jackson chắc là kiểu 1 phút huy hoàng rồi (có thể) chợt tắt. Nolan cực kỳ overrated. Hầu hết các phim ko có gì vượt trội, phong cách,... so với những người cùng thời. Ko cái nào bén mảng đến gần chữ classic được (có thể trừ Memento). Cameron đơn thuần là 1 đạo diễn phim thương mại, thỏa mãn đám đông xuất sắc. No originality, no style.
Phim của Nolan cắt cảnh rất nhanh,cộng với các chi tiết hài nhẹ đây đó nhiều người khi xem sẽ nghĩ phim ko đủ đô về mặt drama và chỉ là một sản phẩm giải trí đơn thuần,hiện tượng này càng nhiều hơn nữa kể từ sau Inception và TDKR bởi vì nó kết hợp với vô số các cảnh hành động dễ gây xao lãng. Phim có vẻ dựa nhiều vào kịch bản chứ ko phải nhân vật,nhưng thật chất phim nào của Nolan cũng chỉ chú ý một hoặc hai nhân vật để mà phát triển,đa số đều có nét chung là bị ám ảnh hoặc hoang tưởng đối với mọi thứ kể cả bản thân,về hậu quả mình phải gánh chịu,nhờ vậy mà dễ hợp với cả khung nền tối tăm mà phim xây dựng,cũng như dễ tạo ra các twist đặc trưng. Như VD trong TDK khi Batman nhận ra rằng Joker chỉ tồn tại bởi vì bản thân Batman cũng đang tồn tại. Nhận thấy Nolan vốn bị ảnh hưởng nhiều bởi film noir (Following,Memento,kể cả Insomnia và một chút ở Prestige) nhưng lại phai nhạt dần qua thời gian để cố tạo một phong cách mới,nhưng chưa định hình hẳn vì đã quá chú tâm vào các blockbuster,vốn chả phải môi trường tốt gì để phát triển một phong cách riêng,trừ khi muốn dính vào mảng này. Và Nolan còn cái nữa là đạo diễn các action sequence không tốt,nhiều chỗ cứ như trong một tập phim bắt Bin Laden trên Discovery vì cảnh hành động khó mà kết hợp tốt với các góc quay tả thực kiểu tư liệu của phim Nolan. Nhưng cái chính là tổng thể phim vẫn dính trên mảng hiện thực,một khi đã "lái" cả plot lẫn character tốt thì dù có quay dưới lòng đất hay trên sao Hỏa cũng chả thành vấn đề. “I think just by approaching things from the point of view of what best expresses the story, and thinking in terms of what shot follows this one to progress the story. There isn't really any reason why, with a different scale [of the] story, that style should necessarily be different. ...So then you’re referring to the use of flashbacks and so forth and the way you remember things and, you know, for me having found a way to represent that that I felt very comfortable with, I don’t have any reason to change that.” Nolan tất nhiên cần phải quay về làm phim nhỏ hơn,đó là ý kiến của mình. Nhưng sao cũng được,vì...
Nolan khi thoát ra khỏi cái bóng cũ của mình thì lại chui vào cái hũ blockbuster. Về mặt hành động lại bị hạn chế. Cứ dung hòa như Prestige là đẹp