game bug nhiều vố số kể... tiếc là mình ko có tiền mua vé wa PAX event tới nơi của bọn BL chửi fking noobs... bác chơi SC2 có thấy graphic nó na ná với D3 ko? mấy cái background rồi hiệu ứng nổ v.v.v chắc sài chung engine
em nghỉ SC2 từ cái thời Blizzard ra 1 cái patch mới làm mac client giảm fps còn 1/3 rồi, 1 năm sau quay lại coi thử lỗi vẫn còn nguyên
Nhớ sau đó nhiều người đã vạch ra cái này là fake video mà. Dupe không hề dễ như vậy, nếu dễ thì đồ dupe đã tràn lan hàng ngàn copy cho mỗi item rồi chứ không chỉ giới hạn ở chục cái trở lại cho mỗi item. Vả lại, nếu ai phát hiện cách dupe dễ dàng thì đã âm thầm làm giàu rồi, ngu gì đi bô bô ra cho Blizzard fix mất.
Em xin thưa với bác là Diablo không giống gameonline hệ thống máy chủ chịu tải đến cả triệu người (12 triệu Key) , sàn AH chạy trên cụm sever .Việc lập trình đồng bộ thời gian trên cụm sever đúng là em chưa làm được thật .Nhưng em cũng xin thưa với bác không xấu hổ lắm vì chưa công ty nào ở VN này làm được đâu . Bán vé đường sắt VN đấu giá mấy triệu USD để phát triển phần mềm mới chống chuyện 2 -3 người chung 1 chỗ ngồi trên vé (riêng em cũng bị rồi),nhưng vẫn chưa ai dám thầu .EM search 1 cái găng tay IM thôi sàn AH có 8 cái ,RMAH có 5 cái .CHưa kể những cái chưa treo lên .Rollback thì chỉ vài cái thôi chứ nhiều như thế thì chưa thể hợp lý .Nên em mới mạnh dạn đưa giả thuyết . + Còn Việc bác rút tiền x2 ghì đó .Theo em chưa nói việc nhấn 2 tay 2 chuột 1 lúc , Bác phải đăng nhập được 1 tài khoản ở 2 nơi khác nhau .Nhưng quá trình xử lý các nghiệp vụ Bank rất phức tạp ,thời gian nó kéo dài và chắc chắn người lập trình đã xử lý vấn đề này rồi . EM suy đoán như trên vì : cách đây 1 tuần , Khi dupe tràn lan .Bliz có thêm 1 cờ vào AH để chữa cháy , nên khi các bạn click mua nhanh xuất hiện ngay error ?? rất khó chịu (các bác camp chắc biết vụ này ) .và tuần này bao trì Bliz đã dấu cờ đó và lỗi Error đi .
Những sai lầm si đần khác của đội ngũ lập trình của Blizz thì mình lại chấp nhận được (vd như chuyện roll back local clock, 1 số glitch để dupe đồ) vì đó là những vấn đề ko phổ biến, khó ngờ tới (nếu bác cãi là dễ ngờ tới thì sao lúc đầu game bác ko nghĩ ra cách dupe đồ nào như bọn nó?), còn chuyện xử lý xung đột requests là vấn đề quá gạo cội, được biết đến rộng rãi từ lâu, và hàng tỉ gamers cũng dễ dàng nghĩ ra để thử, nếu Blizz - 1 tập đoàn ở 1 nước có Computer science đi đầu thế giới mà lại ko giải quyết được triệt để thì theo mình thật là ... phi lý. Nếu giả sử dupe đồ được theo cách đơn giản như bác nói thì theo mình nghĩ trên thị trường hiện giờ đồ dupe tràn lan hơn nhiều.
Ngay cả em Sarah cũng có skill la lá D3, như là cái kiểu frenzy ấy, hình như vẫn còn skill nữa thì phải. Chơi HOTS đc vài map mình đã có cảm giác D3 ở trong nó....
bác có thể đọc ở đây: http://diablo.incgamers.com/blog/comments/asian-diablo-3-realm-massive-rollback-to-remove-dupes Blue post nhé: - - - Updated - - - Em học và làm IT tổng cộng cũng gần chục năm rồi, em hiểu ý bác, nhưng bác đọc bài em sẽ thấy dc rõ hơn. Rất nhiều lỗi tưởng chừng như sơ đẳng (thật ra là sơ đẳng) như thế nhưng ko phải lúc nào cũng error free dc đâu. 1 cái system lớn, support hàng nghìn hàng triệu người cùng 1 lúc ko phải lúc nào cũng cover hết tất cả các tình huống dc. Blizzard là chuyên về game design chứ ko phải IT, mảng IT và programming của nó em nản lắm rồi . Bao nhiêu năm trời dân tình xin dc dye hàng legendary vanish, Blizzard trả lời "The technology isn't there yet" bác có chịu dc ko. Nói đến cty lớn đấy, như Yahoo kìa, tháng vừa rồi bị hacker nó làm cho nhục mặt, hàng loạt account Y! bị hacked để dùng spam email, kể cả em cả năm trời ko login vào Y!Mail bao h cũng bị hacked, lolz http://thenextweb.com/insider/2013/...l-users-continue-reporting-hacking-incidents/
Chuyện bt mà, phát triển 1 engine rất lâu nên cty lớn cũng chỉ mua lại hoặc tự làm 1 cái rồi dùng cho nhiều game thôi. Còn cái engine cháy nổ là Havok, nhiều game xài lắm.
Mình thì nghĩ là mấy câu trả lời này chỉ là do bọn CM viết để chữa cháy, cho quần chúng bớt hỏi đi hỏi lại, đồng thời tránh tiết lộ công việc nội bộ của bọn nó. Chứ còn nếu có 1 câu trả lời của 1 trong những developer phụ trách mảng này thì chắc mọi người sẽ biết được lí do thật sự. Vd như suốt nhiều tháng qua bọn Blizz chả làm được cái update nào lớn là vì chúng nó bận port D3 qua PS2 chẳng hạn. Hoặc là hiện tại đội ngũ developer của D3 thực ra đã move hết sang project HeartStone chẳng hạn.
1 cái task đơn giản như thế mà ko thể làm dc trong vòng vài giờ, đến mấy tháng trời rồi vẫn ko xong thì em có thể nói thẳng là đội ngũ programmers của Blizzard quá sức incompetent. Mở AMA trên reddit cho mọi người thoải mái hỏi, để rồi trả lời 1 câu như đùa như vậy, đừng hỏi tại sao chúng nó ghét cho. Bác bảo programmers move qua project khác, để project Diablo 3 như đem con bỏ chợ như thế, nếu có thật thì cũng cho thấy khả năng quản lý của Blizzard như thế nào rồi, công ti lớn như vậy mà ko đủ nhân lực, hay là project Diablo 3 quá sức bế tắc nhân viên ko ai muốn ở lại làm nữa? Nhiều bác là fan ruột của Blizzard (em đam mê Blizzard từ thời Warcraft 1 cơ) vẫn muốn bào chữa và thích, nhưng em nói thật, nếu các bác chơi game của Valve thì sẽ thấy 1 trời 1 vực ngay. Blizzard bi giờ cũng như Yahoo rồi, vẫn nhiều users nhưng sớm muộn mà ko có thay đổi thì sẽ thất bại thôi.
Công nhận đổi diablo sang dota 2, cs, cod ... khác hẳn trc hết là update đều đặn, chăm sóc game và cách quản lý của nó tốt hơn hẳn Blizzard, ít khi bug biếc vớ vẩn
À, thì ra đó là cái vụ khác, xảy ra lúc mới mở game. Mà theo blue nói thì đó là do lỗi gì đó trong lúc xử lý dữ liệu chứ không phải do người dùng gây ra và duped item không bán được. Cái fake clip gì đó thì hồi cuối năm ngoái, tiếng Hàn, là khác rồi.
cái hồi cuối năm ngoái là vụ khác, cái này là vụ giữa 2012, clip này đây: http://www.youtube.com/watch?v=WxYrO29LCs0 vừa tung ra là Blizzard hối hả đóng Asia ngay
Nói chung là thất vọng. Cũng mang danh nhà sx và phát hành game hàng đầu thế giới mà phát hành D3 ra chả có cái gì đặc sắc. Được mỗi RMAH cho camper kiếm tiền
Lol, em cũng đúng là người hâm mộ Blizz nhưng ko hề bào chữa cho bọn nó. Giả là em cũng đã từng hoạt động trong lĩnh vực lập trình game 1 thời gian, đã từng nói chuyện với CEO của 1 studio game mức trung ở bên Mỹ nên em biết nội tình chúng nó làm game như thế nào. Ko phải là chuyện ko đủ nhân lực để phân bố, mà là chuyện điều phối nhân lực giữa các projects. D3 đâu phải WoW thu tiền theo tháng mà lúc nào cũng phải có đội ngũ lập trình tầm trăm người ngồi làm suốt ngày? Nếu bác suy nghĩ theo hướng của em thì hàng loạt câu hỏi mà gamers vẫn hỏi đi hỏi lại từ trước đến nay sẽ đều được trả lời. Và 1 điều em biết nữa là thi tuyển vào Blizz làm programmer cũng khó vãi ra đấy :)