Topic hỏi đáp về cách làm map | version 15

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/9/12.

  1. baodongdo1498

    baodongdo1498 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/11
    Bài viết:
    216
    ai bik làm mở item random ko:?ví dụ như là mình có 1 item,khi sử dụng thì sẽ dược random 1 item khác.
     
  2. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Leak chỗ nào bạn,mình làm mẫu rồi thì bạn tự set null unit,group và destroy group đi chứ ? Còn tốn bộ nhớ hay không thì mình ko biết :D

    Bạn tạo một biến array,ví dụ:

    Item[1]= Kiếm
    Item[2]= Sách
    Item[3]= Bút
    Item[4]= Bỉm

    Khi một unit sử dụng item cần random thì bạn cho create item ngẫu nhiên cho unit đó

    Item[Random 1 tới 4]
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/3/13
  3. baodongdo1498

    baodongdo1498 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/11
    Bài viết:
    216
    cho cái trigger hay de mo ik bạn
     
  4. SITUVN

    SITUVN T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    575
    Lúc trước bên Command And Conquer phải ko ;)). Bây giờ chuyển qua Warcraft à :5cool_big_smile:
     
  5. bahomao12345

    bahomao12345 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/6/12
    Bài viết:
    111
    Command And Conquer là sao bạn, mình ko hiểu, đó là gì?
    Nhân tiện bạn chỉ cho mình cách làm hero team 1 hồi sinh ở bên này còn hero bên team 2 hồi sinh ở bên kia đi. Thanks nhìu
     
  6. Dragonmangia

    Dragonmangia Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    372
    Nơi ở:
    Kathapecea
    Cho mình hỏi là có cách nào bỏ qua cái phần Autocast của các spell ví dụ như Searing Arrow không ? Vì đối với cast chay Searing Arrow thì game nhận là Ability còn autocast thì ko nhận -_-

    Cảm ơn nhiều :3

    P/S: hoặc có cách nào để có thể cùng nhận cả 2 loại ( cast chay = tay và Autocast Searing Arrow) để chạy 1 trigger không ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/3/13
  7. Kenmj

    Kenmj Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/5/09
    Bài viết:
    95
    Bạn nào giúp mình sửa trigger quest này cho hoàn chỉnh giùm nha. Nội dung quest mình đã có - chỉ sửa thêm vào khi giết quái hiện điểm kill và thông tin đủ số lượng quái theo yêu cầu nhiệm vụ trên màn hình - và sau khi trả nv thì đc item random.

    Chú ý : mình đã làm cho quest có thể làm nhiều lần ( không cần sửa lại ).Dưới đây là demo map ..các bạn dow về giúp mình nha..cám ơn!

    View attachment quest lam nhieu lan.rar
     
  8. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Cho hỏi làm cách nào để check game đang pause ? Thanks
     
  9. baodongdo1498

    baodongdo1498 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/11
    Bài viết:
    216
    uh,dang mod giửa chừng cái lỗi,nản quá ko làm nữa@@Để thi xg rùi tìm cách fix lỗi

    - - - Updated - - -

    ai có demo random item ko?:6cool_smile:
     
  10. frostwyrm_9x

    frostwyrm_9x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/7/09
    Bài viết:
    190
    Nơi ở:
    Warcraft III
    ai biết cách bỏ cái press any key to continuous khi chơi trên lan ko, như dota ý, vào thẳng game luôn chứ ko cần phải ấn 1 nút bất kì
     
  11. RazzilDarkbrew

    RazzilDarkbrew Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/3/13
    Bài viết:
    83
    Nơi ở:
    tpHCM
    Dùng phần mềm Protect Map để khóa map là tự động nó sẽ hết
    Mình nhớ là vậy
     
  12. RazzilDarkbrew

    RazzilDarkbrew Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/3/13
    Bài viết:
    83
    Nơi ở:
    tpHCM
    1 trigger spawn creep mà creep đc spawn ra là những unit của 1 ng chơi nhưng ng chơi đó ko thể đ.khiển (giống như zombie của Undying) thì làm thế nào? Chỉ mình với!
    Cám ơn
     
  13. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Thế mà ko hiểu nữa :T

    Mã:
    Actions
        Set Item[1] = Claws of Attack +15
        Set Item[2] = Kelen's Dagger of Escape
        Set Item[3] = Horn of Cenarius
        Set Item[4] = Healing Wards
        Set Item[5] = Full Vial
        Set Item[6] = Potion of Greater Mana
        Set Item[7] = Replenishment Potion
        Set Item[8] = Crown of Kings +5
        Hero - Create Item[(Random integer number between 1 and 8)] and give it to (Triggering unit)
    
    Theo mình biết là Add Locust ('Aloc') cho unit đó
     
    baodongdo1498 thích bài này.
  14. baodongdo1498

    baodongdo1498 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/11
    Bài viết:
    216
    ờ,thanks...:5cool_big_smile: :5cool_big_smile:
     
  15. bahomao12345

    bahomao12345 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/6/12
    Bài viết:
    111
    Ai chỉ cho mình cách làm hero team 1 hồi sinh ở bên này còn hero bên team 2 hồi sinh ở bên kia đi. Thanks nhìu
     
  16. baodongdo1498

    baodongdo1498 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/11
    Bài viết:
    216
    đây:bạn tự tìm hỉu nhá.nhân tiên ai bik cho 1 unit hồi sinh tại chỗ và drop đồ như mình đã set lúc đầu ko?


     
  17. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Không viêt chữ ở loading screen

    Tạo player group Team1 và Team2. Khi hết thời gian hồi sinh thì
    Mã:
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    ((Owner of <RevivedHero>) is in Team1) Equal to True
                Then - Actions
                    Set Temploc = Center of RegionSentinel
                Else - Actions
                    Set Temploc = Center of RegionScourge
            Revive <RevivedHero> at Temploc
    
     
  18. magicz123

    magicz123 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/5/07
    Bài viết:
    185
    Bạn nào có thể cho mình hỏi cách làm skill dạng:

    Sau khi start effect abillity thì add cho unit một abillty nào đó nhưng tăng damage, tăng giáp, đánh lan, sau một khoảng thời gian thì remove ability đó đi và MUI.
    Mình biết cứ có Wait là trigger sẽ không MUI nên chả lẽ xài Timer, mà Timer thì phải xài Handle các kiểu khá là phức tạp sao ? :(

    Kiểu như này:

    Mã:
    Unit start effect
    
    Add ability to unit
    Wait
    Remove ability from unit
    Thực sự thì trong một map không cần spell hoành tráng thì spell dạng này là đủ, cơ mà lăn tăn vụ MUI, cả cũng được biết Wait của Warcraft không chính xác, chính mình test cũng thấy lúc thì chính xác lúc thì mãi không chạy xong wait..

    Câu hỏi hơi ngây ngô cơ mà mấy năm rồi mình mới xài lại WE. Bạn nào có template thì mình cảm ơn rất nhiều..
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/3/13
  19. baodongdo1498

    baodongdo1498 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/11
    Bài viết:
    216
    còn condition và event thì sao?khi unit sử dụng i tem,remove item đó đi,create random i tem và give cho u nit đó
     
  20. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Dùng biến local,trong trigger chọn : Custom script: sau đó tạo biến local
    Bình thường ta dùng biến globals tạo sẵn (Ctrl+B),biến globals chỉ lưu giá trị đc lưu sau cùng,mà sau wait thì nó lại lộn xộn ==> không MUI
    Để tạo biến local thì viết loại biến + tên,ví dụ tạo một biến để lưu các giá trị Unit tên là u
    Mã:
    Custom script: local unit u
    Thế là có một biến tên là U,muốn biến U này array thì thêm chữ array đằng trước tên biến
    Mã:
    Custom script: local unit array u
    Để lưu một giá trị unit,ví dụ Triggering Unit thì bạn phải dùng lệnh Custom script trong MUI và lưu,ví dụ
    Mã:
    Custom script:   set u=GetTriggerUnit()
    Custom script chính là công cụ để ta viết 1 dòng jass,ở trong jass GetTriggerUnit() chính là Triggering Unit trong MUI
    Với biến local sau khi wait thì nó vẫn trả về giá trị cuối cùng mà ta lưu,như globals thì lẫn lộn,lộn xộn
    Mã:
    Actions
        Custom script:   local unit u
        Custom script:   set u=GetTriggerUnit()
        Unit - Add Animate Dead to (u)
        Wait 2.00 seconds
        Unit - Remove Animate Dead from (u)
        set u=null
    
    và sau khi dùng xong biến local bạn phải set biến local thành null,nếu không sẽ leak
     

Chia sẻ trang này