fail cái cc, đi mà hỏi tụi kiểm duyệt VH đấy , muốn chửi ai chửi chẳng được , nhưng có mấy thằng IQ cao ở trên nữa kìa
Cho những ai thích chê bai và so sánh phim Việt với phim nước ngoài. Đây là lời tâm sự của một thành viên của đoàn phim BDCL
Cũng phải hiểu cho bộ phận kiểm duyệt. Họ sinh ra là để làm việc đó, và chắc chắn là khó làm vừa lòng tất cả mọi người. Thỏa mãn trí tò mò, niềm đam mê của những người yêu điện ảnh thì lại có những người khó tính, những người không thích tôn vinh các bộ phim về giang hồ, bụi đời, về các nghĩa khí quân tử tàu, hảo hán... Chưa kể, cái ranh giới của việc cắt hay không cắt nhiều khi mong manh lắm, bỏ một cảnh không cắt, các phim khác sẽ làm theo rồi trở thành một trào lưu... Còn việc phân loại phim theo độ tuổi, chúng ta nghĩ chỉ cần làm thế là đơn giản, xong ngay, nhưng thực tế có rất nhiều người trong cuộc lại không muốn, bởi lẽ khi phân loại theo độ tuổi, vô hình trung phim đánh mất đi một vài lớp đối tượng xem phim. Thế đấy.
^ đồng ý với bác. Việc chiếu phim trên rạp là cho cộng đồng xem cho nên những đoạn nhạy cảm về bạo lực hay tình cảm cắt là đúng. Chúng ta có thể hoàn toàn xem những bản uncut ở trên mạng. Nhưng trong rạp thì mọi độ tuổi có thể vào xem. Nếu ko cut thì ko đúng với thuần phong mỹ tục.
Bản uncut phim nước ngoài còn dễ tìm chứ VN tìm được ko Bó tay với bạn này luôn. Xem là cứ phải thực chất. p/s: phim ở Trí luôn khác với những phim hành động của VN
Kiểm duyệt là để phân loại phim vào đúng độ tuổi/đối tượng khán giả, chứ có cái thể loại nào như Hội đồng Trung ương Thẩm định Phim truyện – Cục Điện Ảnh này, vừa phân tuổi, vừa cắt xén phim để phù hợp với cái lý do vớ vẩn là "văn hóa phương Đông". "Những người khó tính, những người không thích tôn vinh các bộ phim về giang hồ, bụi đời, về các nghĩa khí quân tử tàu, hảo hán" thì ở nhà, ai bắt đi xem phim đâu. Còn việc phân loại phim theo độ tuổi, tất nhiên nhà sản xuất nào cũng muốn phim mình dc nhiều người xem nhất. Nhưng khi thực hiện một số thể loại phim nhất định thì bản thân họ đã xác định nhóm khán giả mà phim muốn hướng đến. Chẳng lẽ làm phim kinh dị, bạo lực máu me mà trông chờ dc xếp loại dưới 16 tuổi để cả trẻ em vào xem. Và chẳng có "người trong cuộc" nào bỏ tâm huyết, công sức ra làm 1 bộ phim nhưng ko muốn phân loại tuổi mà muốn bị cắt nhằm mục đích ko để "phim đánh mất đi một vài lớp đối tượng xem phim". Tóm lại là mình thấy mấy lời biện minh của bạn cho các cô các bác trên kia ko thuyết phục. Nếu có lý do thuyết phục nhất thì đó chính là bao thư ko đủ dày thôi.
@seifei819: Cậu đã xem những gì bị cắt của BĐCL chưa mà cho rằng nó bị cắt chỉ vì bao thư không đủ dày? Đem những cảnh chém giết man rợ vào phim trong khi trẻ em cũng có thể vào coi, hậu quả như thế nào? Hệ quả của các bộ phim xã hội đen hồng kông, quân tử hảo hán, giang hồ nghĩa khí đang in đậm trong suy nghĩ và hành động của một tầng lớp rất đông những người trẻ tuổi bây giờ đấy.
Vụ bao thư mình dùng từ "nếu có", có khẳng định đâu. Tuy nhiên phải hoãn chiếu + quay lại thì những chứng tỏ những đoạn bị cắt ảnh hưởng lớn đến kịch bản phim. Việc phân loại tuổi để làm gì mà cho trẻ em vào xem.
Cái tâm lý không quản được thì cấm có từ bao đời nay, năng lực quản lý yếu kém thì cứ cắt cho êm chuyện? Cái Hội Đồng thẩm định này đâu phải lo cho dân, chỉ lo bảo đảm an toàn cho cái ghế mình ngồi. Bao nhiêu phim nước ngoài còn bạo lực hơn, nhưng vẫn không cắt mà cho chiếu rạp đàng hoàng, thì mắc gì lại không ủng hộ phim của nước mình?
Hình như cái phân định giới hạn tuổi để cho chó ăn thì phải, hôm rồi đi coi Unchained Django cũng bắn giết máu mè phun phẹt tè le, show dzú show dzái có hết, nên mình nghĩ ý nghĩ về bao thư ko đủ dầy của bác seifer là thuyết phục!
Nền điện ảnh vừa mới khởi sắc mà chơi cú này thì chắc Việt kiều cuốn gói về Mĩ hết chứ làm phim Việt làm dek gì nữa,khán giả sau này cứ hạnh phúc với phim Phước Sang là được gòi,ha ha muôn năm.
Mấy film này bạo lực lắm, kiếm JAV coi cho nó nhã. Đá con muỗi mấy thằng kiểm duyệt, toàn cái kiểu quản *** được thì cấm, lo giữ ghế.