Rose.FM - Project Game

Thảo luận trong 'Harvest Moon' bắt đầu bởi bbsa123, 23/11/12.

  1. vuabanhmi11

    vuabanhmi11 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/2/11
    Bài viết:
    1,542
    game này có khai thác fishing không?
     
  2. bbsa123

    bbsa123 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/09
    Bài viết:
    808
    Nơi ở:
    HM Pool
    ^ lấy material, texture từ nó sang UDK :3cool_nosebleed:
     
  3. billhainh

    billhainh Persian Prince

    Tham gia ngày:
    28/7/07
    Bài viết:
    3,782
    Nơi ở:
    Balamballe, Bari
    Draft Weapon:

    http://www.mediafire.com/?y9geo2x422wb8uj

    Xem bằng MyPaint nhé (Ngại safe thành PNG...):

    http://mypaint.intilinux.com/?page_id=6

    Cá chọn ra mấy cái rồi save thành PNG, up lên cho bàn dân xem. Ổn thì mình bắt đầu căn ke 2 chiều rồi dựng mesh. :5cool_big_smile:

    Bựa cái là từ giờ đến hết tuần lại bị điều đi nên chắc là phải tuần sau mới làm tiếp được... :5cool_sweat:
     
  4. vuabanhmi11

    vuabanhmi11 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/2/11
    Bài viết:
    1,542
    Ông bii ơi liệu có thế gặp và tôi có thể giúp gì không @@.
     
  5. billhainh

    billhainh Persian Prince

    Tham gia ngày:
    28/7/07
    Bài viết:
    3,782
    Nơi ở:
    Balamballe, Bari
    Gặp thì chắc không đc vì mình đâu có ở HCM. Còn bạn nhiệt tình vậy thì task cho bạn:

    *Thiết kế Logo cho game.

    Tên của game sẽ là Rose Square: Fallen Harmony.

    Nếu bạn cần base, concept, thì mình sẽ vẽ sơ qua :-p

    BTW, trang chủ của Project ở chỗ nào vậy cá :-o...
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/4/13
  6. bbsa123

    bbsa123 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/09
    Bài viết:
    808
    Nơi ở:
    HM Pool
    Chỉnh sửa cuối: 8/4/13
  7. vuabanhmi11

    vuabanhmi11 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/2/11
    Bài viết:
    1,542
    @@ mình đã bảo từ đầu là không rành về ba cái này, ít nhất phải chỉ một chút rồi còn lại tự mò.
     
  8. bbsa123

    bbsa123 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/09
    Bài viết:
    808
    Nơi ở:
    HM Pool
    vẽ bằng tay đấy bạn à
    sau đó mình sẽ nhờ các cao nhân vẽ pts sau

    :3cool_nosebleed: bệnh rầu :3cool_nosebleed:
     
  9. billhainh

    billhainh Persian Prince

    Tham gia ngày:
    28/7/07
    Bài viết:
    3,782
    Nơi ở:
    Balamballe, Bari
    ^
    Chưa check đống draft weapon à :3cool_nosebleed:

    Hay là ta pick đại rồi up?
     
  10. bbsa123

    bbsa123 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/09
    Bài viết:
    808
    Nơi ở:
    HM Pool
    ^ cái máy đang liệt ở chỗ sửa chữa :3cool_nosebleed:
    còn con lap thì không được phép cài :3cool_nosebleed:
    sẽ check trong tối nay
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/4/13
  11. vuabanhmi11

    vuabanhmi11 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/2/11
    Bài viết:
    1,542
    =)) mấy bác muốn làm hoạt hình harvest moon không.
     
  12. billhainh

    billhainh Persian Prince

    Tham gia ngày:
    28/7/07
    Bài viết:
    3,782
    Nơi ở:
    Balamballe, Bari
    Làm lâu lắm, dùng luôn Uscript mà render cho nhân vật nó cử động :3cool_nosebleed:

    Bạn có thể dùng giấy bút vẽ ra bất kì ý tưởng gì đó bạn cảm thấy thú vị cho HM, và scan/Up lên những thứ bạn ưng ý nhất :)

    Btw, cá định dùng stash mesh plant có sẵn trong UDK hay design loại plant mới? Mình có mấy ý tưởng cho vài plant khá độc đáo :)
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/4/13
  13. bbsa123

    bbsa123 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/09
    Bài viết:
    808
    Nơi ở:
    HM Pool
    à, các action cơ bản thì dùng có sẵn
    còn khi vào dungeon thì sẽ load static mesh khác (trong làng 1st view) để char có thể thực hiện khi cast spells & skills

    - - - Updated - - -

    bạn có biết để làm 1 đoạn trailer mất bao lâu không? 12 tuần và có thể là 21 tuần với 1 nhóm chỉ 2 người làm chính và sẽ lâu hơn rất nhiều khi cả hai đều chỉ có tí thời gian cho dự án o.O

    đó là lí do mình không bàn trailer ngay từ đầu, mà bàn và thực hiện game trước :) trailer sau cùng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/4/13
  14. bbsa123

    bbsa123 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/09
    Bài viết:
    808
    Nơi ở:
    HM Pool
    cuối cùng cũng viết xong cái chết của Oliva

    [...]
    Oliva: .....
    Demica: Ngươi thấy chưa [tên người chơi]? Cô ta chỉ là con rối ta sử dụng để đưa mi đến đây :1cool_look_down:
    [tên người chơi]: Ra là thế... vậy đó là lý do cô gần gũi tôi phải không?
    Oliva: phải.... (animate: cúi đầu với những giọt nước mắt)
    Demica: Giờ ngươi nhận ra đã muộn rồi! (animate: large laught)
    [tên người chơi]: ....
    [.....]
    Demica: Giờ chết đi! (delay 0.55s) (animate: heavy slash)
    | Oliva (play animate: Giật mình, dùng mantinee tạo hiệu ứng nước mắt bắn ra trước)
    | cast wind strike từ vị trí Demica (delay 0.95s)
    | (cast partical teleport tại vị trí Oliva -> Dùng Mantinee dịch chuyển tới trước vị trí nhân vật -> Play animate Human cross) (delay 0.25s)
    | (play animate: girl hit) (delay 0.15s) (play partical blood blow) (delay 0.05s)
    | (play animate: fall animate 3.25s)
    [tên người chơi]: Oliva!
    Demica: Cái gì?
    | người chơi bò đến ôm xác của Oliva...
    Oliva: ... em... xin lỗi...
    [tên người chơi]: em không có lỗi gì cả (animate: khóc)...
    Oliva: zzz. zzz. zzz. em... kh... không ... xong.... rồi....
    [tên người chơi]: đừng lo, chúng ta sẽ tìm gặp RAM Core, ông ấy sẽ cứu được... OLIVA!!!!!
    | play animate: data prune, cơ thể Oliva tan thành hàng tỉ mảnh dữ liệu biến vào không trung (chắc lag lắm đây o.o)
    Demica: Không... Không thể nào! Làm sao một chương trình vô tri lại có tình cảm được cơ chứ!
    | play animate: người chơi đứng dậy, mặt cúi nhìn xuống đất, tay nắm chặt transformation stick
    [tên người chơi]: mi... [UScript: rung chuyển] (thực hiện animate giơ gậy chỉ thẳng) Mi phải đền tội vì những gì mi đã gây ra!

    (set char effect: godlike - Immu to everything)

    >>> BATTLE ENGAGE <<<
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/4/13
  15. maxthunderdoom

    maxthunderdoom Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/3/10
    Bài viết:
    160
    Đã có ai nghĩ đến việc dùng engine của Ragnarok Online để làm game Harvest Moon online chưa nhỉ?
    Giống kiểu làm 1 private server theo kiểu role play ấy, cái này cũng thấy khá nhiều ở trên ratemyserver.net
     
  16. billhainh

    billhainh Persian Prince

    Tham gia ngày:
    28/7/07
    Bài viết:
    3,782
    Nơi ở:
    Balamballe, Bari
    Cái engine đó có free không bạn :-?... Nếu làm kiểu đấy sợ kén người chơi vì đang muốn câu khách bằng graphic 8-}

    @Cá: Còn 1 tháng nữa là đến hạn nộp demo, mình định bàn với cá 2 hướng đi:

    + Finish Chapter 1 của RFM để làm demo, trong khi hiện tại vẫn có một số thứ chưa được thống nhất.

    + Làm một game khác có tính thiên về game-play + graphic hơn (Cốt truyện không phải suy nghĩ nhiều nữa), làm nền tảng, bàn đạp để nhóm ta có thể kêu gọi nhiều người khác giúp đỡ trên GVN cũng như cộng đồng gamedev.

    Vì mình nghĩ muốn làm một bức tranh lớn thì trước tiên phải tập vẽ với một bức tranh nhỏ. Để làm được một game Simul HM cần rất nhiều nhân lực, vì sự góp ý trong cộng đồng là yếu tố cực quan trọng để làm game chứ không phải mỗi người một việc rồi gộp lại được. Và mình nghĩ chỉ với 2 người thì làm vừa chán nản lại vừa không có hứng thú.

    Mình hiện đang có một concept mà mình cho là implement sẽ rất nhanh nếu như cá và mình chuyên tâm mỗi ngày khoảng 2-3 tiếng vào 9h chiều mỗi ngày, lúc này phải liên lạc được với nhau (Qua IM hoặc EMAIL) và đưa source qua lại, thì mới có thể làm nhanh được.

    Đây là một game thiên về phân bố cảnh đẹp, ánh sáng và gameplay Puzzle là chính [Tương tự Journey]. Liệu cá có quyết tâm cùng mình không? Có thì sẽ public lên đây concept cũng như khái niệm gameplay. Anh em ta sẽ cố gắng đến 15/5 là hòm hòm demo. Game 3D, dùng Unreal cũng được (Hoặc có gì sẽ bàn bạc lại để chuyển sang Unity). Game sẽ thiên về 20% Gameplay để ảnh hưởng đến toàn bộ 80% còn lại (BGM,Story) _ Định luật 80-20 8-}..

    Ngoài ra cũng sẽ thử đi tìm trợ giúp technical từ bên Thư Giãn, Dev với một số forum chuyên về graphic, coding.

    Mình hiện sắp hết contract với chỗ làm cũ nên sẽ phải tìm job mới, hoặc là lập cơ nghiệp riêng. Nếu sau khi có game này mà lập được Game Studio thì sẽ là một khởi đầu tốt cho mình khi mình đã có thể theo đuổi giấc mơ từ lâu. Cá có đam mê làm cùng mình không?

    Có thì tháng 5 tới bắt tay vào làm luôn!
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/4/13
  17. bbsa123

    bbsa123 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/09
    Bài viết:
    808
    Nơi ở:
    HM Pool
    làm 1 game khác cũng được, nhưng còn dùng unity thì có thể sẽ hơi khó thu hút do phần chiếu sáng hơi kém :-?
    cốt truyện thì cứ đủ các phần như bản RF3 là được, còn nội dung tính sau :D

    ^ ok yo!
     
  18. billhainh

    billhainh Persian Prince

    Tham gia ngày:
    28/7/07
    Bài viết:
    3,782
    Nơi ở:
    Balamballe, Bari
    Sẽ dùng Unreal + GrowLib

    Grow: http://www.dynamique.nl/grow/

    Vì đúng là hiệu ứng ánh sáng của Unity nhìn sẽ giống đồ chơi hơn là hình ảnh thật 8-}..

    Đợi Bill khoảng 2h để chỉnh sửa doc, rồi sẽ post lên những thứ cần thiết để làm prototype cho game. Bill và cá chắc chắn không thể bao hàm hết sạch mọi thứ hiện tại, nên sẽ làm ở mức prototype, không cần cắt gọt chỉnh sửa mà ta chỉ làm để người chơi, cộng đồng và những người đầu tư hiểu được ý tưởng và tầm nhìn của game.

    Post tới sẽ viết về Plot của game (Rất ngắn). Game gần như Không có Character.

    Thôi thì viết luôn, tẹo có tí việc...

    Plot:

    Vào năm 2070, chiếc tàu vũ trụ chở chip do thám của con người bắn từ Earth vào năm 2013, mang tên ExploreKepler đã bay vào quỹ đạo hành tinh Kepler-73b [K73b] (một hành tinh có tỉ lệ có sinh vật sống > 63% và có tỉ lệ nước chiếm 90% bề mặt hành tinh) để thực hiện nhiệm vụ khám phá hành tinh tiềm năng này.

    Giả tưởng nhưng cũng lấy bối cảnh thật:

    https://en.wikipedia.org/wiki/Kepler_(spacecraft) [Đây là con tàu quan sát, con tàu đưa chip sẽ gần giống nhưng to hơn một chút.]

    https://en.wikipedia.org/wiki/Kepler-69c [Design bề mặt sẽ gần giống hành tinh này]

    Người chơi sẽ là con chip đa năng được thả xuống hành tinh để do thám.

    [Story Cutscene1]: Cảnh chiếc tàu ExploreKepler [EK] thả xuống container [EK01] chứa con chip ExploreIt01 [EI01] đầu tiên xuống hành tinh. (Sẽ là hình ảnh object tàu vũ trụ EK thả xuống một vật nhỏ xuống khối cầu Kepler]

    [GamePlay Scene]: Con tàu rơi xuống một map, trong map này toàn là nước và nước không thôi. Chiếc container được bọc kín khi rơi gần xuống bề mặt sẽ tự tháo vỏ trống ma sát, hạ phao và rơi xuống nước. Map1 này là một môi trường rộng mênh mông, toàn nước là nước. Mặt trời ở đây giống hết mặt trời Earth. Sau đó Container setup và thả con chip [EI01].

    Con chip Nano này có đặc tính lội được theo dòng nước, kích thước 3*1mm (?!), và có thể điểu khiển các phân tử H-O-H theo hướng nó muốn bằng những cái bè nano siêu nhỏ, khiến việc di chuyển trên nước dễ dàng hơn. Ngoài ra còn có đèn tín hiệu phát sáng để gây sự chú ý xung quanh. (Con chip ở đây sẽ là một đốm sáng nhỏ, có một dấu chấm mờ. Người chơi nhìn là vậy nhưng khi đọc concept họ sẽ được chiêm ngưỡng bản thiết kế, hình vẽ phóng to của con chip).

    - - - Updated - - -

    [GamePlay]:

    *Người chơi sẽ điều khiển con chip khám phá hành tinh [K73b].
    [EI01] bao gồm các thông số:

    +Speed: Tốc độ di chuyển. [EI01SPD] = 0% -> 60%
    +Light: Ánh sáng đèn tín hiệu, đèn buổi tối. [EI01LGHT] = 30%
    +Weight: Ảnh hưởng đến yếu tố nổi của chip. Max 100% sẽ khiến chip không di chuyển trên nước được nữa. [EI01WGHT] = 40%

    *Hệ thống tracker sẽ vẽ đường đi từ container đến chip, và khi cần người chơi có thể gọi container đến để liên lạc với tổng dài [EK], để lấy thông tin về sinh vật, mẫu vật cũng như hóa chất hợp chất (Trong bản prototype sẽ chỉ cần một số chất hữu cơ-vô cơ cơ bản thôi, người chơi tự tra cứu khi cần). Và khi gặp những hiện tượng mới (Như SINH VẬT SỐNG, lửa, Tia chớp, hay những Artifact CỔ) thì sẽ gọi đến tổng đài gửi xuống container upgrade mới, bao gồm:

    [EK02]: Availble khi găp đựoc sinh vất sống đầu tiên [KA01]. [KA01] là loài sinh vật đầu tiên có những đặc tính giống với một loài sinh vật ở Earth - Cá Voi. -> MiniGame [M-KA01-001] (Sẽ nói sau).
    + UpdateKit cho EI01 (Weitght + 10%), Database về sóng não của loài cá voi, khả năng emit signal não để điều khiển loài [KA01] (Tức là người chơi được điều khiển con vật này, và gọi bầy đàn của nó dưới nước).
    + Update thêm Log cho hệ thống sinh vật sống, các kiểu hệ sinh thái.
    + Mỗi update về ROM cho EI01 sẽ giúp chip điều khiển được 4 loài vật khác nhau, và phải delete một loài bất kì nếu cần để điều khiển loài mới nếu full 4 slot. Max update là 24 Slot <-> Không nổi trên nước được [Update này availble ở Container này trở đi).

    + UpgradeKit cho EI01 (Light + 20%, Weight + 5%), tăng độ sáng của đèn (Phạm vi sáng tăng nhận ra rõ hơn khi vào buổi tối).

    [EK0(?)]: Availble khi thấy đất liền.
    + Robot đất liền [EEI], được ngụy trang từ database thu thập được dưới hình dáng một con vật [KA0x] mà người chơi lựa chọn. [EI01] đi vào container [EK0(?)] rồi insert vào robot.
    + EEI có những chí số riêng biệt.

    [EK0(?)]: Availble khi tìm thấy dấu hiệu của lửa do một loài nào đó tạo nên.
    + UpdateKit cho chip EI01 (Weight + 5%) về khả năng tạo spark, đánh lửa. Thêm Ability tạo khói, cắt dây đu (không cần minigame), tạo lửa.

    [EK0(?)]: Availble khi tìm thấy côn trùng.
    + Robot hoa bay (?) [FEI], cho EI01. Bay như một cánh hoa. Insert [EI01] như [EEI]
    + FEI cũng có chỉ số riêng biệt.

    [EK0(?)]: Availble khi tìm thấy cây cối (Event cháy rừng [EV-EK0(?)-001])
    + Chip mới [EI02] với Weight = 0%.
    + Có thể bốc hơi.
    + Tạo spark nhẹ để gây mưa khi bốc hơi thành mây.
    + Điều khiển được những cụm mây bằng công nghê electric-gathering. (Giả tưởng thôi 8-} ) (3)
    + [EI02] có speed = 50% và light = 20% (Giống một con đom đóm).

    + Xuất hiện những điểm bốc hơi nước khi điều khiển [EI02], khi đi vào thì EI02 bay theo hơi nước -> Screenary đoạn này phải thật đẹp!
    + Điều khiển mây, camera sẽ hướng xuống phía dưới bề mặt hành tinh. Và di chuyển đến khi nào thấy đám cháy hay một event nào đó (Hạn hán chẳng hạn) thì tưới mưa xuống. Và cut sceene cảnh hạ mưa khi con chip rơi sẽ là điểm nhấn của game (Nhìn như rơi tự do cùng những giọt nước khác).
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/5/13
  19. bbsa123

    bbsa123 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/9/09
    Bài viết:
    808
    Nơi ở:
    HM Pool
    sao cái thể loại game này giống "Galaxy pirate" thế nhở :2cool_misdoubt:
    sao k làm game như kiểu http://www.spacepiratesandzombies.com/ ?!
    làm thế thì sẽ đỡ phải design chi tiết cả unit mà chỉ từ trên xuống thôi :v
     
  20. billhainh

    billhainh Persian Prince

    Tham gia ngày:
    28/7/07
    Bài viết:
    3,782
    Nơi ở:
    Balamballe, Bari
    Tức là do thám hành tinh nhìn từ trên xuống á :-?..

    Cái bối cảnh game này muốn nó sao cho giông giống Legend of Zelda, trừ cái là điều khiển con Navi thôi á 8-}...
     

Chia sẻ trang này