Topic hỏi đáp về cách làm map | version 15

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/9/12.

  1. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    2, phần set unit position đó thay đổi bằng
    Set UnitX(unit,X) và SetUnitY(unit,Y) là dc
    3, jass là viết tắt Just Another Scripting Syntax còn vjass thì là Vexorian Just Another Scripting Syntax
    đó là ngôn ngữ lập trình tùy biến do warcraft Blizzard Entertainment's sản xuất để lập trình WE.
    GUI là giao diện người dụng của jass còn EGUI là giao diện người dùng bản nâng cao. do bên thứ 3 thêm vào (mặc dù hiện nay không dc phổ biến). ý từ MUI là chỉ spell đó có thể lặp đi lặp lại trong lúc spell đó tác động. mà ko lỗi xảy ra. (khó giải thích)
     
  2. eike2000

    eike2000 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/9/07
    Bài viết:
    18
    Nơi ở:
    gầm cầu
    Sau khi các bạn trả lời nhưng không được thỏa đáng nên mình lập lại câu hỏi.
    AOE 500 là đường kính = OK, nhưng thật tế tức là mình nhìn lên cái màn hình thì nó là ~ bao nhiêu, mình muốn ước lượng vì nếu range missle là 500 thì nó bắn rất xa, nhưng range 500 của skill thì mình thấy nó gần xịt à và trigger cũng thế , mình cho rằng nó là tính từ tâm của target nhưng đối với blink, thì ranger 500 lại tuơng đuơng = missle.Mình đang hỏi điều này vì có thể nó sẽ giải quyết cho [2].
    [7] đã tìm ra ! hí hí! xo-rê phen
    [5] ok mình sẽ dùng destroy
    [3][4] chưa được trả lời
    [1] làm 99 cái item ( chỉ để phục vụ cho 1 item ) vậy với 6 item thì là 604 cái ( oác oác oác ) => lời cầu nguyện đấng tối cao à?

    Và đây là những câu hỏi mới
    [8] - cái chiêu "rain of chaos" khi quả thiên thạch rơi xuống nó tạo một con golem, mình đã chỉnh nó thành chiêu khác. model là rain of chaos và active là warstom, nhưng tiếc thay quả thiên thạch chưa kịp rơi xống đất thì nó đã dậm warstom ( nhìn bệnh chất được )
    [9] - làm sao ép 1 model quá nặng 600k => cực nhẹ? mình có 4 cái model rất rất đẹp máp mình 200k ép 4 cái đó vào nó lên 7m6.
    [10] event trigger : unit come in region thì có condition : coming unit vậy với "trigger unit come within ranger" thì condittion là gì vậy?
     
  3. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    1. Trả lời rồi nhé
    2. Bạn dùng Block line chặn vào rìa của terrain, sau đó trong trigger move bạn thêm đoạn code "Picked Destruc.." trong phần picked bạn thêm lệnh kiểm tra nếu là block line thì thôi. Dừng việc "mô vi" lại :)
    p/s: cách mình vẫn hay làm đấy, i có cách nào hay hơn thì nói \m/
    3. Dh-g trả lời rồi
    4. Destroy cả
    5. Clear là xóa hết form trong dialog, destroy là hủy dialog --- Nhưng nếu dialog ko có event cho nó thì nó sẽ mất luôn khi nhấn vào dialog button
    6. AOE : Là bán kính - 1AOE = 1 Distance
    7. Đây là một chiêu slide đơn giản :X , bạn có thể làm theo hình vẽ bên dưới. Tự làm đi nhé, làm cho quen, làm sai post lên đây

    [​IMG]
     
  4. chulan

    chulan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    8/7/12
    Bài viết:
    89
    [7] https://www.box.com/files/0/f/0/1/f_7637244370 Map demo của bạn đây
     
  5. RazzilDarkbrew

    RazzilDarkbrew Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/3/13
    Bài viết:
    83
    Nơi ở:
    tpHCM
    @eike2000: trong war3 nó chả xài cm, mm hay inch gì cả :)
    nó xài 1 đơn vị riêng của nó là range
    AoE = 500 tức là skill này quét 1 vòng tròn tính từ tâm chỗ unit cast ra và có bán kính là 500 range
    còn việc 1 range = mấy mm trong thực tế thì mình chịu...
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/6/13
  6. baodongdo1498

    baodongdo1498 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/6/11
    Bài viết:
    216
    re up:4cool_doubt: help mình cái
     
  7. eike2000

    eike2000 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/9/07
    Bài viết:
    18
    Nơi ở:
    gầm cầu
    như đã nói trên, 100lv là 100 item X6 món = 600 món, bất khả thi
    Đặt rìa liên tục, doodad rất nhiều, check condition liên tục => bất khả thi
    [3][4][5] đồng ý
    [6] 500 ranger = 500 Díatance, vẫn chưa ước lượng được. cái này nếu làm nhiều thì sẽ biết, nhưng vì chưa thực hiện nhiều, bây giờ mới tập tành làm spell nên ngọng chổ này.
    [7] không hiểu nhưng đã tìm ra cách. Cách của U không khả thi, deal dame thì dc, còn effect loạn hết lên. vì có lúc, khi đã cast xong, thì con creep lại bước vào vùng đó, còn dummy thì chưa chết nên nó nhận luôn buff dù chẳng bị deal dame.
    @ chu lan : không tải được, link MF hay fileswap nhe
    [8][9][10] cần hổ trợ. Please! and Thanks!

    - - - Updated - - -

    bạn làm như sau : Event : start an effect
    Cond : castting be in [spell hồi thành 01] and Boolean hero = true
    action:
    - Set HeroLoc= position of <Hero gen>
    - Set TargetLoc= Postion of < [destruct nào đó mà bạn đã set và đặt region trước đó] và [Des thì cho nó walkable trong ObjEdit]>
    -SpeEffect at Targetloc = massteleport<Caster>
    -Lock Camera at TargetLoc
    - make <hero> invulable
    - Make uncontrol for Player 1 ( hoặc là make uncontrol for Playerof[castting unit] )
    - wait 5 sec
    - Destroy Last Effect
    - Move <Hero> Instant to taggetLoc
    - Sp Effect < masteleport (target)>
    - Destroy last effect
    - set control for Player1 (red)
    - set abb = [spell hồi thành 2]

    thế là xong, và khi an active spell hồi thành 2 thì nó quay về vị trí trước đó
    - bạn làm như trên chỉ đổi TargetLoc=TargetHreo và TargetHero thành TargetLoc và nhớ đổi [spell hồi thành 2] thành spell hồi thành 1 nhé
     
  8. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    8:Cái này bạn phải biết edit model lại là rain of chaos khi rơi xuống sẽ tạo ra warstomp.vì cái effect rain of chaos nó đã đi kèm với golem rồi thì sao mà chỉnh effect lại thành khác được [ Cái này theo hiểu biết của mình chứ chắc còn cách khác :)) ]
    9:..cái này phải hỏi mục các topic hướng dẫn :8cool_amazed:
    10:Entering unit
     
  9. RazzilDarkbrew

    RazzilDarkbrew Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/3/13
    Bài viết:
    83
    Nơi ở:
    tpHCM
    mọi ng cho mình hỏi: thông thường 1 armor trong war3 = tới mấy damage. có hôm mình thử test, lấy 1 unit (I): damage = 2, armor = 0 và 1 unit cũng y như vậy, chỉ fix damage và armor (II): damage = 1, armor = 1 thì mình thấy con (II) thắng con (I)
    tức là 1 damage # 1 armor :(
    do đó, 1 armor thường là = mấy damage vậy?
    giúp với
     
  10. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Cái này là ngẫu nhiên may mắn thôi chứ bạn,còn nào đánh trước thì win :5cool_big_smile:
    Chứ 1 damage = 1 armor là đúng rồi,nếu không thì bạn cứ thử với damage và armor to hơn thì thấy rõ :1cool_look_down:
     
  11. eSm.KnighT

    eSm.KnighT Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/7/10
    Bài viết:
    133
    Cho hỏi để display image trên map thì làm thế nào vậy mọi người. Cái lệnh Create Image trong WE không dùng được. Có ai biết cách dislay = script code không ?
     
  12. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    736
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    @ekie : về cái chuyện item lên lv thì cũng không cần phải tạo 99 item làm gì ,chỉ đơn giản là 1 item với tooltip kiểu "1+lvl hero" str ,rồi khi hero nhặt hay vứt item thì cũng chỉ liên quan đến việc add skill cho hero (cả set lv skill nữa) với remove skill
    @razzi : armor ko đơn giản là như vậy ,tỉ lệ giữa armor và dmg giảm khác nhau với chỉ số armor khác nhau ,vd : (lượng dmg 100armor giảm)/100dmg khác (lượng dmg 1armor giảm)/1dmg ,hoặc có thể hiểu là 1 armor giảm được 10%dmg ko có nghĩa là 2 armor giảm được 20%dmg ,và hơn nữa là armor ko giảm 1 dmg cụ thể nào mà nó giảm %dmg .Bạn nên test với lượng dmg lớn để thấy sự khác biệt rõ ràng

    Ai đã từng bị lỗi map kiểu move hay tạo unit ra ngoài lề map thì bị crash chưa ,mình cũng ko muốn nó cast ra ngoài làm gì nhưng nhiều khi ko tránh khỏi (đửng ai bảo mở rộng size map nhé 8-})
     
  13. RazzilDarkbrew

    RazzilDarkbrew Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/3/13
    Bài viết:
    83
    Nơi ở:
    tpHCM
    ^
    mình thấy có rất nhiều loại armor và loại damage cho 1 unit. vậy loại armor, damage nào là mạnh nhất và yếu nhất?
    còn nữa: mình thấy khi tăng armor thì tăng damage reduction như bạn nói. giả sử số HP bị mất sau khi 1 lần tác dụng damage gọi là x. vậy thì x đc tính như thế nào
    x = (damage của Attacking Unit) - (armor của Attacked Unit) - (damage reduction của Attacked Unit)x(damage của Attacking Unit)
    tính số HP mất = công thức trên...???
    hay là khác???
    xin trả lời giúp
    à mà 1 armor thông thường trung bình = khoảng bao nhiêu damage reduction nhỉ?
    p.s: bị crash - theo mình nghĩ, bạn nên tạo 4 cái region bao bọc xung quanh map (đặt 4 cái ở góc: trên, dưới, trái, phải của map) và làm 1 trigger khi có unit chạm vào thì đẩy lại
     
  14. eike2000

    eike2000 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/9/07
    Bài viết:
    18
    Nơi ở:
    gầm cầu
    @ Goldviper : vấn đề là ở chổ đó, vì mình đang làm 1 map với các item là cố định, tức là không thể vứt itiem hay mua bán gì cả, chỉ có càng đánh càng mạnh ( gọi là quen tay ) 2 con cùng LV cùng state nhưng con nào có quá trình trainning nhiều hơn con đó win. do đó mình không định fix spawm item, chỉ fix inside. Ý mình là thế này, các item quyết định chỉ số state của Hero, còn Abb ( 6 cái Abb ) sẽ là toàn là spell, dame spell thấp, coldown ngắn, và mana cần ít => một trận hoành tráng. vì mình đang làmm một map battle of goddess. Và bạn biết đó, 1 god chỉ có 1 món weapon đạc trưng, model unit thì mình không nói, mà mình còn gắn vào ~ model vũ khí rất rất đẹp. Bạn sẽ cảm thấy gì khi mà skill và model unit toàn là sấm chớp (zeus ) mà vũ khí lại là cây cung?
    @ NguLongHaKhac : sai rồi bạn à, cái tạo ra khác với active spell. Ví dụ bạn tạo 1 dummy model là warstom thì ra 1 con warstrom chứ không dậm warstom. Bạn hiểu không, dame chính là warstrom, còn rain of chaos chỉ là làm kiểng cho đẹp dạng như missle art đó. Missle art là model, deal theo kiểu missle tức là dính chưởng mới deal dame chứ không fai là instant deal. Oke

    P/s : mình đã tìm ra cách làm cho blink không bị tuột xuống nước rồi. chỉ cần check tagert clipt height = 2 ( vì khi tạo 1 map clip height =2, shalow water =1, deep water =0 , clip height =3 và clip cao hết là 8 tức là 5 cao )
    à còn vấn đề này :
    [11] - làm sao biết skill nào là stack và không stack?, mình tạo ra skill venome 1 cái là deal 10 dame+5x5sec, 1 cái là deal, 50 dame trong ~ time avata active. Vậy thì lúc active avata, nó dẽ deal 50 dame hay là 50dame ( skill avata-skill làm kiểng chứ thật chất là deal dame poision ) + 10 dame (skill poision 1). Và chỉnh stack và không stack như thế nào?. Dể hiểu nè có 2 chiêu commnad aura, vậy thì con đứng trong ange đó nhận 2 aura hay 1 aura ? hay chiêu life steal, 1 cái 10% và 1 cái 50% thì tổng là nó nhận 60% hay chỉ 50%?
     
  15. RazzilDarkbrew

    RazzilDarkbrew Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/3/13
    Bài viết:
    83
    Nơi ở:
    tpHCM
    ^
    tất cả mọi skill có nguồn gốc giống nhau đều ko stack với nhau
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/6/13
  16. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    736
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    @razzi : tất cả gì những gì bạn thắc mắc đều có thể chỉnh sửa và nó nằm trong phần Gameplay Constant .Kể cả chuyện att type hay armor nào mạnh nhất cũng có thể chỉnh (luôn chú ý đến độ cân bằng của game)
    dmg reduction thì giảm theo hàm mũ đối với armor (như mình nhắc lại là mỗi armor ko cố định giảm bất kì giá trị nào ,vd: 1armor giảm 0.06 ,2armor giảm 0.11 ,3armor giảm 0.15 ,vvv) và có 1 hằng số chi phối là Armor Dmg Reduction Multipler (có thể chỉnh sửa)
    @eike : những từ diễn giải ko phải trong WE thì bạn nên viết tiếng việt cho mọi người đều rõ
    Thật sự thì mình cũng ko hiểu game của bạn nó thế nào nhưng như mình đã nói là việc liên quan đến item ngày càng mạnh chỉ liên quan đến add skill và set lv cho skill ấy ,hơn nữa item ko thể vứt bỏ thì càng trở nên dễ dàng (kiểu như item h chỉ là cái vé cho mình học skill và đã có nhiều hướng dẫn trong các 4rum) .VD : heroA mua "itemB +1att ,ngoài ra cứ mỗi lần giết người thì +1att nữa" ,vậy công viêc phải làm là tạo 2 trigger ,thứ nhất là khi mua itemB thì add skillC +att (vd có 1000 lv chẳng hạn) ,trigger 2 là khi có nạn nhân nào chết ,thủ phạm có cầm itemB thì tăng lv cho skillC ,tạo hiệu ứng thương tiếc cho nạn nhân nếu muốn


    Vấn đề ko phải là nó bị kẹt nên mình phải đẩy lại ,vd mình tạo skill kiểu MEAT HOOK ,tạo mấy cái mắt xích đó ,cast vào một unit gần lề map ,nó né được chằng hạn thì xích bay ra ngoài lề map >>>>CRASH
     
  17. RazzilDarkbrew

    RazzilDarkbrew Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/3/13
    Bài viết:
    83
    Nơi ở:
    tpHCM
    ^
    damage reduction giảm theo hàm mũ đối với armor???
    câu này mình ko hiểu, bạn vd cụ thể đc ko?
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/6/13
  18. KuKulKan

    KuKulKan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    629
    Nơi ở:
    Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  19. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    goldviper thích bài này.
  20. RazzilDarkbrew

    RazzilDarkbrew Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/3/13
    Bài viết:
    83
    Nơi ở:
    tpHCM
    Chỉnh sửa cuối: 4/6/13

Chia sẻ trang này