[PES 2014] Teaser Trailer HD Pro Evolution Soccer 2014

Thảo luận trong 'Pro Evolution Soccer' bắt đầu bởi mozart_nht, 1/6/13.

  1. mozart_nht

    mozart_nht Blue is the colour Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/08
    Bài viết:
    15,771
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đồ họa với Fox Engine có vẻ sẽ khá ngon lành, động tác, hiệu ứng, tướng tác ... đều có cửa sáng, còn gameplay thì chờ ra game mới biết =))

    [video=youtube;HN1AxwGwG_M]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=HN1AxwGwG_M[/video]​

    Cấu hình (không chính thức)

    Game modes
     
  2. chim nhỏ

    chim nhỏ Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    129
    Hướng tiếp cận game bong đá mô phỏng của KONAMI là đúng đấy, theo hướng tầm nhìn từng cầu thủ thay vì đội hình khuôn mẫu như FIFA. Cách làm này cho phép người chơi có thể thoải mái sáng tạo đội hình, chiến thuật mà không sợ máy không hiểu nổi ý tưởng của mình. Vì mỗi cầu thủ chỉ nhận mệnh lệnh của người chơi thông qua các cài đặt chiến thuật nên sự vận hành của trận đấu sẽ gần với thực tế nhất. Cầu thủ chỉ di chuyển dựa vào những gì mình quan sát thấy chứ không theo một công thức, một khuôn cố định nên tất nhiên không thể duy trì sự chặt chẽ đến mức không tưởng như ở FIFA. Trong FIFA, tôi không tài nào cài đặt được đội hình lạ (khác với những đội hình có sẵn của game) cũng chính vì cách tiếp cận của FIFA, tuy là có thoả mãn cho người chơi game, tôi nhắc lại là họ chơi game chứ không phải họ thực sự quan tâm đến bóng đá thật ngoài đời với 11 cầu thủ luôn phải cố gắng tối đa để có tầm nhìn tốt. Do đó, FIFA chỉ là game bóng đá đối kháng (cả đội chỉ như một người, một võ sĩ trong game đối kháng) còn PES mới thực sự là game mô phỏng bóng đá.
     
  3. mozart_nht

    mozart_nht Blue is the colour Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/08
    Bài viết:
    15,771
    Nơi ở:
    Hà Nội
    hi vọng AI cầu thủ khôn khôn chút ~.~
     
  4. chim nhỏ

    chim nhỏ Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    129
    AI khôn nhưng không nên đi quá xa đến mức không tưởng như FIFA. Đấu với máy trong FIFA tôi có cảm giác như đang đá với một đội bóng mà mọi cầu thủ đều có đeo kính Google Glass kết nối với UAV cho phép điều chỉnh vị trí trên sân một cách hoàn hảo, đứng không có sơ hở để chuyền. Nhớ rằng cầu thủ thực chỉ nhìn thấy phía trước mặt và một khoảng mờ ảo nằm ở 2 bên trái-phải góc gần 90 độ thôi, khi tập trung nhìn thì góc đó hẹp lại nữa.
    Khôn theo kiểu con người, khôn theo kiểu cầu thủ thực thì phải theo nghĩa là phán đoán tình huống căn cứ vào những gì nhìn thấy được chứ không phải hành động chính xác hoàn hảo. Trong FIFA thì 11 cầu thủ di chuyển hoàn toàn chính xác, lấp kín các khoảng trống, trong PES thì chỉ có cầu thủ người chơi điều khiển được mới có khả năng đó vì người chơi có 2 công cụ là radar và tầm nhìn từ trên cao. Một ví dụ về sự di chuyển theo phán đoán kiểu con người: Cầu thủ di chuyển không bóng, vừa di chuyển vừa nhìn đồng đội đang giữ bóng, cầu thủ thứ nhất không cần quan tâm đến những gì xảy ra nằm trong vùng quan sát của đồng đội mà vẫn vừa nhìn đồng đội vừa di chuyển vào vùng đó vì biết chắc chắn rằng đồng đội nhìn thấy những gì mình không nhìn thấy. Cầu thủ thứ nhất không lo lắng về sự xuất hiện bất ngờ của cầu thủ đối phương từ khu vực mà anh ta không quan sát vì 2 lý do: Một là chắc chắn đối phương không dại gì cản đường chạy của mình, hai là chắc chắn đồng đội chỉ chuyền khi không có cầu thủ đối phương bám cầu thủ di chuyển. Như vậy, sự thông minh chính là do phán đoán tình huống căn cứ vào quan sát của cá nhân.
     
  5. 85footballplayer

    85footballplayer T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    518
    Tôi nghĩ đến ý tưởng sử dụng cần RS để xoay đầu cầu thủ nhìn xung quanh. Người chơi sẽ không thể nhìn thấy bất kì cầu thủ nào phía sau lưng cầu thủ đang điều khiển nếu không dùng RS để xoay hướng nhìn của cầu thủ ra phía sau hoặc dùng LS xoay toàn thân cầu thủ ra phía sau. Như vậy game sẽ xoá bỏ những pha xử lý bóng như thần. Ví dụ, với game hiện nay, nếu người chơi đang điều khiển cầu thủ giữ bóng ở phía cột cờ góc thì họ luôn biết phải điều khiển cầu thủ này luồn ra phía nào khi thoát khỏi hậu vệ để đưa bóng đến đồng đội. Nguyên nhân là do tầm nhìn trên cao phi thực tế. Nếu phía trong (trục giữa sân, trong vùng cấm địa) có đồng đội thì người chơi sẽ luồn cầu thủ này chạy vuông góc màn hình để tạt bóng vào, nếu không có đồng đội ở phía trong thì người chơi sẽ luồn cầu thủ này chạy ngược về phía sân nhà tìm đồng đội. Nhưng với việc khống chế vùng nhìn thấy và cơ chế xoay góc nhìn bằng RS thì người chơi chỉ có khả năng nhìn thấy những gì cầu thủ nhìn thấy. Game sẽ giống như RTS (có sương mù che vùng ngoài tầm mắt) nhưng không cần sương mù mà chỉ cần không hiện lên màn hình tất cả các cầu thủ ở ngoài góc nhìn của cầu thủ đó, sẽ chỉ có một mặt sân trống trơn phía sau lưng cầu thủ. Cách duy nhất để người chơi nhận biết hướng của đồng đội là âm thanh (thể hiện bằng mũi tên chỉ hướng đến nơi đồng đội đang gọi). Chỉ khi xoay góc nhìn với RS, lần lượt các cầu thủ mới hiện ra và tất nhiên cũng khuất dần khi góc nhìn quét qua.
    Người chơi có thể tuỳ ý bật tắt chế độ góc nhìn này nếu thích (với người chơi muốn chơi theo kiểu cũ, thấy mọi cầu thủ), chỉ có người xem (khi thi đấu) mới thấy được 22 cầu thủ trên sân.
     
  6. 85footballplayer

    85footballplayer T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    518
    Khi dùng RS để xoay nhìn thì cũng đồng thời ngắm hướng đến cầu thủ mà sẽ được điều khiển di chuyển không bóng, ấn nút RS càng lâu thì chọn cầu thủ ở càng xa nằm trên hướng nhìn đó. Khi thả nút RS thì sẽ điều khiển được cầu thủ này di chuyển và cũng đồng thời làm xoay góc nhìn (xoay đầu cầu thủ giữ bóng) theo. Cách làm này cho phép điều khiển cầu thủ thứ hai ngay cả trong phòng ngự. Khi phòng ngự thì nên chọn cầu thủ có vị trí thấp nhất để có thể quan sát thấy nhiều cầu thủ ở trước mặt mình hơn.
    Đặc biệt, cách làm này cho phép điều khiển một nhóm cầu thủ nằm trong vùng nhìn thấy tương tự như khi điều khiển cầu thủ thứ hai. Bình thường góc nhìn của cầu thủ sẽ khá rộng (gần 180 độ phía trước mặt) nhưng khi giữ một nút (ví dụ LB) thì góc nhìn này sẽ hẹp lại, khi đó góc nhìn này sẽ giới hạn số cầu thủ trong tầm nhìn có thể điều khiển được đồng thời với cầu thủ thứ nhất, nghĩa là càng xa càng nhiều cầu thủ có thể điều khiển được. Việc chọn bằng RS lúc này sẽ giúp người chơi chọn đồng thời một loạt cầu thủ đứng gần nhau, như vậy thời gian giữ RS sẽ giúp xác định cầu thủ trung tâm của nhóm cầu thủ nằm ở xa hay gần còn độ lớn của góc nhìn quyết định bao nhiêu cầu thủ xung quanh cầu thủ trung tâm sẽ được chọn. Sau khi chọn xong thì nên thả nút LB để góc nhìn rộng ra gần 180 độ giúp việc điều khiển dễ dàng hơn.
    Trong tấn công, việc chọn đồng thời nhiều cầu thủ giúp người chơi thực hiện làm rối loạn hàng phòng ngự đối phương nhờ khả năng ra lệnh toàn bộ các cầu thủ được chọn di chuyển không bóng. Những cầu thủ này sẽ di chuyển tự do đồng thời (lưu ý là đồng thời, nhiều cầu thủ sẽ cùng lúc di chuyển không bóng) làm cho hàng phòng ngự đối phương bị hút theo.
     
  7. 85footballplayer

    85footballplayer T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    518
    Góc nhìn của cầu thủ không chỉ đơn giản là một vùng giới hạn bởi góc gần 180 độ về phía trước mà sẽ là một vùng có giới hạn trong một mặt hình chóp với tiết diện hình elip gần giống như kiểu ánh sáng từ đèn pin chiếu. Khi cầu thủ cúi xuống để xử lý bóng thì "ánh đèn pin" này sẽ hướng xuống vùng mặt sân trước mặt có quả bóng, do đó toàn bộ mọi cầu thủ xung quanh đều biến mất, trừ những cầu thủ nằm trong vùng "ánh sáng đèn pin". Điều này mô phỏng tầm nhìn thực sự của cầu thủ ngoài đời khi xử lý bóng, qua người hoặc chuẩn bị sút. Người chơi nếu bật chế độ tầm nhìn thì sẽ phải đoán vị trí của các cầu thủ khác trong vùng không nhìn thấy được, do đó việc ghi bàn sẽ không còn đơn giản nữa.
     
  8. chim nhỏ

    chim nhỏ Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    129
    Tôi thì chỉ muốn PES 14 làm cái gì đó ưu tiên cho touchpad của tay cầm PS4. Cái mặt chạm này sẽ giúp chọn cầu thủ nhanh hơn so với gạt bằng RS.
     
  9. 85footballplayer

    85footballplayer T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    518
    Với thao tác chọn cùng lúc nhiều cầu thủ khi tấn công, ta có thể sáng tạo ra vô số cách di chuyển nhóm cầu thủ này. Người chơi có thể tạo sẵn nhiều cách di chuyển khác nhau như di chuyển đan chéo, di chuyển song song, di chuyển ngược chiều nhau, di chuyển vuông góc, di chuyển rẽ nhánh, di chuyển vòng tròn... rồi gắn vào các nút D-pad để ra lệnh cho nhóm cầu thủ được chọn.
    Ví dụ: Bạn gạt RS để xoay hướng nhìn về phía đồng đội, sau đó đè nút LB để thu hẹp góc nhìn, lúc này RS vẫn có thể xoay được hướng nhìn. Khi đã xác định vị trí của các đồng đội, bạn có thể đè RS cho đến khi trên đầu nhóm đồng đội này xuất hiện biểu tượng "đã được chọn". Tiếp theo bạn bắt đầu dùng RS để lái nhóm cầu thủ này theo hướng mong muốn giống như khi lái duy nhất 1 đồng đội. Đồng thời bạn bấm một hướng trên D-pad để chọn cách thức nhóm cầu thủ di chuyển. Nếu chọn kiểu di chuyển đan chéo thì nhóm sẽ tự động chia làm 2 phần và di chuyển đan vào nhau theo 2 hướng, lấy hướng gạt RS làm phân giác, khiến cho hậu vệ lúng túng. Bạn có thể chuyền cho bất cứ cầu thủ nào. Lưu ý là mọi thao tác sút, chuyền đều có thể thực hiện vào vùng nhìn thấy và vùng không nhìn thấy như nhau. Cái khác là bạn sẽ phải đoán mò khi chuyền, sút (sút thì chỉ thấy khung thành, không thấy hậu vệ, đồng đội, thủ môn...) vào vùng không nhìn thấy.
     
  10. 85footballplayer

    85footballplayer T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    518
    Đây là một vài ví dụ về các kiểu di chuyển (mũi tên màu đỏ là hướng gạt RS, mũi tên màu đen là hướng các cầu thủ trong nhóm di chuyển):
    [​IMG]
    Lần lượt từ trái qua phải, từ trên xuống dưới:
    -Di chuyển đan chéo.
    -Di chuyển toả rộng.
    -Di chuyển song song.
    -Di chuyển rẽ nhánh (di chuyển vuông góc là trường hợp đặc biệt của rẽ nhánh).
    -Di chuyển vòng tròn (khi không gạt RS thì cầu thủ di chuyển vòng tròn quanh một tâm nào đó).
    -Di chuyển ngược chiều nhau.
    -
     
  11. chim nhỏ

    chim nhỏ Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    129
    Theo tôi, KONAMI nên biến PES thành game "chỉ có trên PS4" hoặc chỉ dùng tay PS4 mới chơi được vì có touch pad. Nhiều tính năng tương đương con chuột máy tính có thể thực hiện trên tay cầm này mà tay cầm Xbox One không thể làm được. Ví dụ như khả năng khoanh vùng chọn nhóm cầu thủ như game dàn trận, đè nút L1 hoặc L2 rồi miết ngón cái phải lên touch pad để di chuyển con trỏ khoanh vùng cầu thủ trên màn hình, đồng thời vẫn điều khiển được cầu thủ giữ bóng bằng ngón cái trái. Tôi rất muốn mua một tay cầm PS4 và chơi một game bóng đá được thiết kế tối ưu cho tay cầm này để tự do sáng tạo chiến thuật, thể hiện tư duy chiến thuật trong bóng đá thực tế áp dụng vào game thế nào. Tất nhiên là sẽ tuyệt vời nếu tay PS4 chơi trên PC được.
     
  12. mozart_nht

    mozart_nht Blue is the colour Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/08
    Bài viết:
    15,771
    Nơi ở:
    Hà Nội
    PS3 với PC vẫn thịnh hành hơn, chả ai dại mà "chỉ có trên PS4" cả :)
     
  13. zombie1305

    zombie1305 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/2/07
    Bài viết:
    193
    Nơi ở:
    Sydney, Australia
    Năm vừa rồi thì mình chơi Fifa từ tháng 10 năm ngoái và mới bắt đầu chơi pes từ khoảng tháng 5. Kết luận là Pes hay và thật hơn mặc dù ai cũng bảo FIFA chân thực hơn. Nên năm nay có lẽ sẽ khởi động chơi pes 2014 trước rồi đợi khi nào có ps4 thì xem fifa 14 nó thế nào :7cool_feel_good:

    - - - Updated - - -

    Nói tóm lại là bác nên chơi Become a Legend. chấm hết.
     
  14. Pinviet

    Pinviet Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/6/13
    Bài viết:
    7
    Mình cũng toàn chơu Become a legend :D, giúp tăng khả năng rê rắt lúc đá hai người , cũng như khả năng skill
     
  15. oliver123

    oliver123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Bài viết:
    5
    trailer mang tính quảng cáo
    cần 1 cái trailer khác rõ ràng hơn :)
    ko biết năm nay máy có chơi đc ko nữa

    - - - Updated - - -

    trailer mang tính quảng cáo
    cần 1 cái trailer khác rõ ràng hơn :)
    ko biết năm nay máy có chơi đc ko nữa

    - - - Updated - - -

    trailer mang tính quảng cáo
    cần 1 cái trailer khác rõ ràng hơn :)
    ko biết năm nay máy có chơi đc ko nữa
     
  16. Soul Legend

    Soul Legend Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/10/06
    Bài viết:
    4,609
    Nơi ở:
    香港
    vậy là sang năm xác định kết thúc sự nghiệp cầm quân, nếu k cài win 7, mà máy có 1 GB ram, xài win 7 ì ạch chết :6cool_beat_brick:
     
  17. Lkp.Chester

    Lkp.Chester Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/6/09
    Bài viết:
    403
    Nơi ở:
    LinkinPark Fan Site
    Đồng ý với bác, pes 2013 AI máy ngu vãi, nhất là những pha chạy chổ để chọc khe
     
  18. mozart_nht

    mozart_nht Blue is the colour Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/08
    Bài viết:
    15,771
    Nơi ở:
    Hà Nội
    chứ Ram 1Gb cũng chơi đc Pes2013 sao? :))
     
  19. 85footballplayer

    85footballplayer T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    14/5/09
    Bài viết:
    518
    Đáng tiếc là Become a Legend không cho phép can thiệp vào chiến thuật và tôi muốn làm HLV hơn làm cầu thủ :D

    - - - Updated - - -

    Ngoài ra, khi mà 11 cầu thủ di chuyển không theo tầm quan sát thì ý nghĩa của từ chiến thuật chỉ còn là "trong game" thôi, không có giá trị ở "ngoài đời". Game mô phỏng thì nên cố tiến sát "ngoài đời" và cố né "trong game" bạn ạ.
     
  20. YAKUBU_OKOCHA

    YAKUBU_OKOCHA Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/9/06
    Bài viết:
    900
    Nơi ở:
    Quảng Nôm
    Cái mức độ chặt chẽ trong đội hình mà bạn chê là ảo ở game FIFA ở các bài trên nó còn thua xa bóng đá thực chiếu trên TV nữa đấy.Nếu bạn có ý tưởng,mời ghi hình lại 1 trận trong pes để mọi người cùng xem trận đấu của bạn nó thật đến mức nào.
     

Chia sẻ trang này