[Thảo Luận]Total War: Rome II [KHÔNG XIN + hỏi đáp liên quan crack]

Thảo luận trong 'Total War' bắt đầu bởi Soul Revanous, 2/7/12.

  1. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,781
    vẫn là google trans? :(
     
  2. lop pho 2

    lop pho 2 Mega Man

    Tham gia ngày:
    3/11/10
    Bài viết:
    3,413
    Nơi ở:
    Total war box
    Không tụe dich nhưng chưa dịch hết đc
    Dài quá, khó nữa, chính xác gọi là tạm dịch
     
  3. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,781
    Tại vì đọc qua thấy dịch sai vài choác chứ sao. Không đảm bảo dịch đúng được thì ko nên dịch, làm ảnh hưởng đến các cháu không đọc được tiếng anh.
     
  4. lop pho 2

    lop pho 2 Mega Man

    Tham gia ngày:
    3/11/10
    Bài viết:
    3,413
    Nơi ở:
    Total war box
    Để thêm cái warning tạm dịch cho chắc, dịch tạm để luyện dần, sai có người chỉ cho, với thêm cho quen
     
  5. shamanking000

    shamanking000 Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/9/08
    Bài viết:
    99
    Dịch sơ qua các ý trả lời chính ( có mấy câu trả lời lặp ý thì gộp chung vào với nhau luôn ).
    [spoil]
    - Hệ thống giới hạn số army này nhằm tăng giá trị của các đạo quân , làm chúng “độc “ hơn , và tăng số trận đánh mang tính quyết định. Rất nhiều các trận đánh trong các bản TW hiện tại là lấy đông vs ít , và đơn giản người chơi chỉ việc auto cho nhanh.

    - Không giới hạn dựa trên số general vì hệ thống family và politic mới luôn tạo dư ra nhiều general nên bắt buộc phải giới hạn dựa trên số army.

    - Vẫn có hệ thống tương tự thanh fame ở Shogun 2. Tuy nhiên cách nó hoạt đông và tính toán sẽ hơi khác Shogun 2.

    - Nếu 1 faction nhỏ chỉ có 2 army, nó cũng sẽ chỉ có lèo tèo vài region và tất nhiên cũng dễ phòng thủ. Giới hạn số army và sức mạnh của faction không tăng tuyến tính với nhau , nếu không 1 đế chế lớn sẽ có cả trăm full stack mất.

    - Chiếm được nhiều đất đai sẽ tạo được nhiều army hơn . Điều này đúng , 1 faction lớn sẽ có nhiều army hơn 1 faction nhỏ nhưng càng rộng lớn thì càng khó phòng thủ và số army được phép tạo thì lại không tương xứng với diện tích chiếm được .

    - Giới hạn số army cũng chỉ ra thực tế là 1 faction chỉ có thể tập trung được một số quân nhất định vào một thời điểm , không ai có quân đội vô tận và cũng không thể triển khai bao nhiêu cũng được .

    - AI cũng phải chịu việc giới hạn số army.

    - Có một giới hạn số army khiến người chơi phải lựa chọn cẩn thận giữa tấn công và phòng thủ. Nếu 1 army đang bảo vệ cho 1 số region bị tiêu diệt thì sẽ rất mất thời gian điều động 1 army khác đến thay thế và dĩ nhiên việc để rơi các region đó vào tay đối phương cũng chỉ còn là vấn đề thời gian.
    Điều này cũng làm ngoại giao và đồng minh trở nên quan trọng , nếu bạn muốn vừa bành trướng ở hướng này vừa bảo vệ bờ cõi ở hướng kia.

    - Người chơi vẫn có thể lựa chọn giữa việc tạo ra hàng đống army với toàn quân “lởm” hay chỉ vài army với quân “xịn” .

    - Vẫn có thể raid và ambush nhưng sẽ thực hiện bằng army.

    - CA khẳng định là việc giới hạn số army không nhằm bonus cho AI. Họ vẫn đang làm việc ngày đêm để cải thiện AI. Việc này chỉ nhằm cải thiện gameplay mà thôi. Dev cũng khẳng định trong Shogun 2 , AI ở normal không được bonus gì về tiền nong hết , chỉ có ở hard và very hard mới có bonus .

    - Gameplay sẽ khác biệt so với các bản trước. Theo dev đây không phải điều gì tồi tệ.
    Dựa vào số liệu của CA thì có đến 80% số trận đánh trong Shogun 2 , người chơi chỉ auto. Điều này có nhiều nguyên nhân như người chơi chỉ thích chơi camp hay họ không có thời gian đánh , v.v... . Tuy nhiên nó cũng chứng tỏ rằng có nhiều trận đánh nhỏ chẳng để làm gì nếu người chơi chỉ toàn auto.

    - Không ai bắt ép người chơi phải tạo đủ full stack trong 1 army , họ có thể tạo những army cỡ nhỏ nếu họ muốn.

    - Sẽ chỉ có 1 general trong 1 army , và loyalty vẫn luôn là 1 yếu tố quan trọng.
    [/spoil]
     
  6. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    14,340
    Nói chung là

    1.Army limit giống unit limit trong các game RTS khác.
    2.Bye bye trò spam quân dổm mà ngon (vd: spam 2-3 full stack Skirmisher), hày tràn ngập màn hình, dùng stack nhỏ đi bem rebel luyện tướng, raid, ...
    3.Bem nhau sẽ trận nào ra trận đó.

    Thật ra vấn đề là cái Army limit nó nhiều hay ít, nếu quá ít sẽ gò bó. BTW ta cá 1 ăn 10 là sẽ có mod hay trainer remove cái unit limit đi
     
  7. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    tùy vào độ thành công của chế độ limit mà sẽ có hay không có mod, nó tied up với sản lượng lương thực và income cùng lúc thì mod vào nồi

    btw
    [​IMG]
     
  8. soapxabong

    soapxabong Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Bài viết:
    30
    không biết post chưa , cũng có vài ảnh tặng mấy bác
    [video=youtube;_zQIFpmdPDc]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=_zQIFpmdPDc#![/video]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  9. lop pho 2

    lop pho 2 Mega Man

    Tham gia ngày:
    3/11/10
    Bài viết:
    3,413
    Nơi ở:
    Total war box
    Thành công phụ thuộc vào việc ràng buộc quân đội như thế nào.
     
  10. robertduyvn

    robertduyvn T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/2/13
    Bài viết:
    514
    Ôi cái map. Chắc lag tung đít luôn quá.
     
  11. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    14,340
    Cái thành to bằng nguyên province trong Rome 1 thế thì công kiểu gì :4cool_oh:? Đừng nói chia cái thành ra rồi đánh nhiều trận như Stalingrad nhá
     
  12. hugoking1

    hugoking1 Commander-in-Chief

    Tham gia ngày:
    7/5/07
    Bài viết:
    6,811
    Nơi ở:
    HCMC
    cùng thắc mắc :| chắc sẽ cho chiếm 1 phần tượng trưng, các phần kia ko có ai giữ thì tự động quy hàng :-?
     
  13. pretorian_269

    pretorian_269 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/1/09
    Bài viết:
    135
    Nó mà gom lại thì lag tưng bừng như bắn pháo hoa :6cool_beat_brick:. Chắc chắn phải mua máy mới, trong năm nay ko kịp thì chờ năm sau phải mua huhu... :4cool_confuse:
     
  14. Aomari0

    Aomari0 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/10/11
    Bài viết:
    3,378
    Không, một trận thôi nhưng sẽ khá là dài và mới chỉ chiếm được thành phố Alexandria thôi. Chưa chiếm được province đâu.
     
  15. lop pho 2

    lop pho 2 Mega Man

    Tham gia ngày:
    3/11/10
    Bài viết:
    3,413
    Nơi ở:
    Total war box
    Thật đáng nghi ngờ , mỗi người chiếm một góc rồi giằng co turn này qua turn khác
     
  16. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,781
    Chiếm được thành thì ăn nguyên cả tỉnh, confirm từ ngày đầu rồi. Chiếm xung quanh thì chưa được tỉnh nhưng siege thẳng vào thành chính là được cả cục luôn.
     
  17. sharkthep

    sharkthep Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Bài viết:
    112
    Hỏi ngu cái...chừng nào trình diễn Rome 2 trên E3 vậy các bạn :3cool_nosebleed:
     
  18. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    các thành phụ nếu có quân địch trú đóng thì vẫn thuộc về địch mà sếp?
     
  19. lop pho 2

    lop pho 2 Mega Man

    Tham gia ngày:
    3/11/10
    Bài viết:
    3,413
    Nơi ở:
    Total war box
    Kiểu như shogun 1 phải không. ?
     
  20. nhinhonhinho

    nhinhonhinho Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/9/07
    Bài viết:
    14,340
    => Thành phố chia làm n khu
    => Attacker tấn công và chiếm khu trung tâm (và lãnh thiệt hại nặng)
    => Defender vẫn có các stack khác đóng giữ các quận khác (full stack/half stack!) :2cool_sad:
    => Attacker phải tiếp tục đánh các vị trí này (toàn EPIC Urban Battles) :6cool_beat_brick:!
    => Những vị trí Defender đang giữ vì là trong cùng thành phố nên có thể nó giữ Barrack, Stable,... => Defender tiếp tục train đc quân :4cool_oh: (0 kể vác quân từ nới khác tới)
    => Do đã đụng Armies limit nên Attacker 0 có cách nào khác ngoài việc tập trung quân về TP đấy (và flank yếu đi!!)
    => Dù Attacker đã chiếm 90% TP nhưng kiệt quệ
    => Defender launch counter attack nghiền nát 2 flank đối phương (được bảo vệ bởi quân dỏm hay Ally cùi) cùng lúc quân Defender trong thành phố đánh ngược ra
    => Attacker thành ra kẻ bị bao vây và ...:8cool_cry:

    Oh Wait! Kịch bản này thấy quen quá!
     

Chia sẻ trang này