[news] Total War Rome II - Senatus Populusque Romanus

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Kronpas1997, 3/7/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
  2. aramir

    aramir In memory of Desmond Miles GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    18,209
    Nơi ở:
    Hà Nội
    okay cám ơn bác vietanh nhé :5cool_still_dreamin
     
  3. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    ờ mà có thể là 6:15 nhé
    nó mới cut bớt vid hay sao ý nãy tui xem là 6:42 nhưng giờ lại là 6:15
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/6/13
  4. Chocobos

    Chocobos Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/11/11
    Bài viết:
    97
    ai biết cho mình hỏi thế nếu đội cohort trong video mà chuyển sang anti cavalry formation, cho kiếm chĩa ra ngoài thì cứ cho là lực kéo của 4 con ngựa nó mạnh nhưng bị kiếm đâm vào ngực chắc 1 phát đi luôn nhỉ :3cool_nosebleed:
     
  5. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    chả cohort nào dùng kiếm chống ngựa cả:6cool_surrender:
     
  6. MinhTranNg

    MinhTranNg Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/1/10
    Bài viết:
    1,165
    chống ngựa thì dùng giáo chứ ai lại dùng kiếm :6cool_surrender: đợi kiếm đâm chết con ngựa thì cái xe nó cán chết bạn rồi :2cool_go:
     
  7. Aomari0

    Aomari0 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/10/11
    Bài viết:
    3,378
    - Trong bản demo là Camel Spearmen thuộc class light cavalry rồi, mà light cavalry chỉ dùng để đánh archers với levy thôi, phang nhau với legion heavy infantry làm sao chẳng rout.
    - Không, trong Shogun 2 lính giáo khi bật spear wall sẽ đánh nhau như phalanx. Và dùng yari wall có thể đánh bại bất cứ thứ gì không dùng cung, súng khi charge thẳng mặt (Với điều kiện là morale unbreakable). Charge thẳng mặt yari wall đặc biệt nếu dùng Oda Long Yari Ashigaru sẽ trở thành thịt xiên nướng hết và rất là nhanh chín vì một mục tiêu sẽ bị đâm bởi vài mũi thương.

    [video=youtube;3jKjzTqPHJ4]http://www.youtube.com/watch?v=3jKjzTqPHJ4&feature=youtu.be[/video]
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/6/13
  8. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ @ bác Aomari0 ^ Em test thử thì mỗi long yari ashi của oda là gần giống phalanx, vì long yari đủ dài để 3 lính xếp hàng dọc có thể cùng tấn công, ngay cả khi katana sam kéo 1 ashi đứng đầu ra khỏi hàng thì vẫn có thể bị 1 con đứng trong hàng đánh. Nhưng với Ashi bình thường, yari quá ngắn và giỏi lắm 2 hàng đầu đánh được, hơn nữa yari ashi đứng ko duy trì đội hình, mà thường xuyên có người dời đội " đuổi theo " địch, lúc đó người lính dời đội ko được hỗ trợ từ hàng ngũ ( do yari ngắn, nên người đứng ngay phía sau đang support, sẽ ko thể hỗ trợ khi đồng đội dời hàng đuổi địch -> thường bị katana sam nó chém chết tươi. Đã test với long yari và yari ashi của oda + tướng vs 1 katana, để cả guard mode và normal mode. Kết quả là toàn thua katana, trừ long yari, ngay cả khi dùng inspire + stand & fight :(

    _ Nói chung với kiểu " combat actions " như shogun 2 ( và có thể là cả rome 2 do cùng engine ) thì lính cầm mâu nếu không đủ dài ( ít nhất ~ long yari ) thì ko thể phát huy khi xếp đội yari wall / phalanx.

    [​IMG]

    _ Nếu xem screenshot thì có thể thấy: góc 8h, lính hoplite của hy lạp ( check mũ giáp + áo giáp kha khá -> có thể là lính heavy / elite ) dễ dàng bị đẩy lùi bởi 1 cú charge của roman cohort. Trong hình ta có thể thấy khá nhiều đoạn gãy tiến lùi không đều của đội hình, nhiều chỗ tụ lại nhưng nhiều chỗ để hở khiến lính kiếm chạy vào gần được. Không thấy 1 cái xác nào của phalanx góc 8h, như vậy là roman cohort vừa mới charge ... :| ( ko phải settings xóa xác chết, vì góc 3h có xác kỵ binh ) Có thể tạm kết luận là : đội lính hoplite này hoặc là không xếp được phalanx (?!) hoặc là phalanx giống như spear wall của yari ashi, dùng engine shogun 2 nên không có đội hình nghiêm ngặt chặt chẽ.

    _ Giờ xét về spear của lính giáo, góc 8h có thể là lính heavy cái giáo dài hơn so với long yari của shogun 2; 3 hàng, thậm chí 4 hàng sát nhau có thể cùng chiến, có thể coi là lính cầm sarissa ( kiểu macedonia phalangist ) ( đoạn mâu màu xanh dương có thể ~ 5m )

    [​IMG]

    Thế nhưng ngay cả khi cầm sarissa, họ vẫn để lính kiếm roman cohort lọt sâu vào đội hình ( vòng xanh lá ). Có thể tạm kết là đội ngũ phalanx này dù sâu 4 hàng, vẫn không thể cản lính địch áp sát gần đội ngũ, thậm chí là lọt vào trong đội hình, ngay từ lần charge đầu tiên :|

    [​IMG]

    _ Thực tế phalangist khi xếp hàng chuẩn, gần như có thể ngăn địch cách mình 2-4 m không thể lại gần, nghề của họ là cản địch từ xa trong phạm vi an toàn của cây sarissa. Ngay cả khi kẻ địch " lăn lê bò toài " xuống dưới hàng sarissa ( dưới thắt lưng ) thì người lính đứng đầu phải lập tức bỏ mâu, rút kiếm bò theo giết địch, vị trí của anh ta sẽ do người hàng sau tiến lên thế chỗ. Với kiểu tác chiến như thế không thể nào có chuyện lính địch lọt sâu vào đội ngũ, cũng ko thể tạo thành đội hình " lồi lõm " không đều như trong screenshot -> đội phalanx xếp hàng không cố địch, chặt chẽ, không thể ngăn đối thủ ngoài khoảng chiều dài cây mâu khi 1v4 như rome 1.

    _ Với việc " vọc " ảnh screenshot, em có thể tạm kết luận Phalanx không hiệu quả bằng 1/2 so với rome 1, thậm chí có nhiều điểm không đúng thực tế.

    Phalanx theo tài liệu lịch sử :

    2-4 hàng cùng đánh
    Ngăn địch ngoài 2m
    Đội hình nghiêm ngặt, vững vàng, có trật tự


    Rome 2 :
    ? hàng cùng đánh
    Ko thể ngăn địch áp sát.
    Đội hình hỗn loạn không đều, kẻ tiến người lùi.

    _ Dù CA nói rome 2 hiện vẫn là Alpha test, nhưng chỉ còn 3 tháng là released ( dự kiến ) nên không thể nào coi đây là Alpha test, vì game phải gần như hoàn thành rồi, chỉ còn balance, fix lỗi, test nội bộ, in đĩa, quảng bá v...v... nói chung là hậu kì, cái core là phải xong rồi. Phalanx trong rome chắc chắn phải chiếm ít nhất 20-35% số unit, là main army của không ít faction, mà CA làm ntn thì hơi bị ... 8-} Nói chung giờ đợi demo nữa, mà vẫn kiểu phalanx như vậy, chắc em chơi crack, đợi fix chán chê hoặc có mod ngon may ra mua chơi, chứ giờ vẫn chưa thuyết phục lắm :(

    P/s: thêm 2 screenshot chỉ số hastati, legionary cohort, và pikeman

    [Spoil]
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    [/Spoil]
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/6/13
  9. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,781
    Nếu thích realistic thì nhìn thử xem đứng trên đỉnh đồi lổm nhổm, mặt đất lồi lõm thế kia xếp phalanx kiểu gì? Cũng có thể unit này chưa kịp vào vị trí, nên mới vỡ đội hình nhanh. Nhìn ra xa có unit góc 11 giờ đứng tấn đấy.

    Cái engine của Shogun 2 liên quan gì đến phalanx có giữ được đội hình hay không? :| Muốn nó hold được position hay không thì chỉ cần đổi vài parameters, một hàng lính hay ba hàng lính block frontal charge chỉ đơn giản là thay chỉ số defense và vài cái khác. Cái spearwall của Shogun 2 block 100% đấy, đứng đánh 1 lúc rất lâu không thấy suy suyển gì.

    Mà thật lòng là đừng có chêm cái câu "mua" hay "không mua" vào, nghe lên mùi lắm. Giờ là thời buổi nào còn quảng cáo "cháu không mua game này", muốn ý kiến mình có cân lượng hơn? /care.

    Btw, nếu nói về alpha code: http://arstechnica.com/gaming/2011/...press-play-old-code-close-to-a-games-release/

    Đọc kĩ một chút.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/6/13
    iceteazz thích bài này.
  10. maithinh

    maithinh Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    17/5/05
    Bài viết:
    1,486
    Ghét mua steam game vì xài mấy cái mod kho' =(, ko biết chĩnh đâu luôn, chắc gà quá. =(.

    Nhưng ko thễ chối bỏ game giá cực thơm =(
     
  11. tieulyquang

    tieulyquang Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/3/03
    Bài viết:
    6,316
    Nơi ở:
    The Witcher 3
    Giá đặt mua Rome II từ seller chỉ còn 670k ~ 55% so với giá gốc, quá thơm còn gì
    Đã là game chiến thuật sẽ còn fix lỗi, cân bằng trong thời gian dài liên tục đó là điều khó tránh, vậy nên ta cứ mua chơi ngay lúc ra mắt thỏa cơn thèm khát bao lâu chả hơn so với kiểu đợi chờ ?
    Nhất là Total war vốn crack đã gây ra nhiều lỗi, nếu như đợi chơi thử crack để nhận xét, đắn đo nên mua bản chính hay không thì hơi sai lầm.

    Còn vì lý do khác như cấu hình máy yếu chưa đủ hay thời điểm game ra mắt có quá ít time chơi, muốn để lúc khác thì đó là quyền lựa chọn mỗi người. Tránh sai lầm khi vội kết luận game chỉ qua việc thử chơi crack.
     
  12. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
    _ ^ Cảm ơn bác Kronpas đã xem bài và góp ý. Nói thực với bác, mua hay không mua, không phải là vấn đề tiền, mà là vấn đề thích hay không mà thôi, cũng ko phải thêm vào cho có " trọng lượng " vì thực tế không ai muốn bỏ ra $ mua 1 game chưa đủ hoàn thiện ( hoặc chưa đúng ý thích ) rồi đợi fix cho hợp ý = mod cả. Em cũng chưa phải Total war fan, j ra cũng mua để trải nghiệm ( mua Shogun 2 + DLC nhưng ko khoái FotS nên ko mua ) quan trọng là có hợp mình hay không.

    _ Em có bổ sung thêm screenshot ở cuối bài về lính "Pikemen" xếp phalanx. Tuy nói địa hình ảnh hưởng, nhưng ingame, chỉ có chỗ " không đi lên được " mới ko xếp được phalanx thôi, còn lồi lõm ko vấn đề gì :D vì thế chắc là do charge của roman cohort nên mới loạn phalanx, mà ngay charge 01 mới đau lòng chứ 8-} vì thế em mới nói ở alpha phalanx này chưa ok :(

    _ Về đổi code, là về engine nên em chịu vì ko mod hay bắt tay vào chỉnh tham số shogun 2 qua mod nên không rõ. Nhưng trong những mod em từng chơi của shogun 2, có thể là do ảnh hưởng từ combat actions ( kiểu chặt chém tay bo ) mà yari wall và kể cả yari square formation nó vẫn ko phải " vững " thực sự, vì các cá nhân trong đội ngũ vẫn thường xuyên tách hàng giao chiến cá nhân.

    _ Điều này khá ko hợp với ashigaru, vốn được luyện chiến đấu theo đội ngũ ( khác samurai vốn từ nhỏ luyện đánh tay bo ) Giờ giả sử ko có combat actions, coi như vứt khoản tay bo như trong shogun 2, thiếu khoản ngon mắt, nhưng mỗi yari ashi lúc nào cũng đứng trong đội hình có support, và khi địch né ra ngoài khoảng tấn công, lập tức bỏ, lùi về hàng để có hỗ trợ, thì em đảm bảo yari wall còn vững hơn nhiều tình trạng hiện tại. Nhưng ... ko thấy mod nào làm như thế, có thể do yari wall đã quá imba, giúp yari ashi up khá mạnh hay ntn đó, nói chung là ko thấy ai chỉnh cả, vậy em mạn phép nghĩ engine nó tạm fix như vậy.

    _ Và nếu rome 2 này vẫn kiểu giao chiến 1v1 như thế, thì phalanx sẽ khó mà ok, dù chỉ là 1 phần rome 1, vì mấu chốt của phalanx là : giữ đội hình + hỗ trợ tấn công nhiều tầng, thiếu 1 trong 2 coi như tiêu, và hiện tại alpha là đang thiếu cái mục đầu :(

    _ Giờ chắc phải đợi demo ra chơi thử thực sự, và thậm chí là chờ release, xem gameplay trên youtube chứ với tiêu chuẩn nho nhỏ của em về phalanx, rome 2 vẫn chưa thuyết phục lắm :(

    P/s: em viết bài cho vui, cũng ko phải nói game kém này kém nọ, vì vẫn mới chỉ là alpha, cũng ko dám nói preorder là " phí tiền ", là " lõm " nọ kia, tiền ai người nấy tiêu, kiếm ra được thì tiêu được, làm sao dám nói đúng hay sai, chỉ là em bày tỏ tí quan điểm linh tinh thôi, các bác đừng hiểu nhầm hehe :6cool_smile:
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/6/13
  13. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,781
    Tớ thích làm kiểu lộn xộn như giờ hơn, hợp với thực tế là mỗi người lính một thực thể, chứ như hồi Rome 1 +med nhìn cứ như mấy chú Robot đứng vào hàng, chán lắm. Nói chung là fan rồi thì tớ cứ thế mua, hay dở sao kệ, chơi lởm chửi sau :> Hồi Shogun 2 cũng thế, rốt cục cũng là game rất khá nên yên tâm pre order Rome 2.
     
  14. kingover

    kingover Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    14/6/08
    Bài viết:
    854
    bác pre-order ở đâu vậy , nó đã phát key chưa nhỉ
     
  15. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,781
    Ở steam chứ đâu?
     
  16. iceteazz

    iceteazz Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/5/08
    Bài viết:
    5,116
    Nơi ở:
    Sài Thành
  17. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,781
    lol cái thread đấy mình đóng góp được mỗi thằng cdkeyhouse.
     
  18. lop pho 2

    lop pho 2 Mega Man

    Tham gia ngày:
    3/11/10
    Bài viết:
    3,413
    Nơi ở:
    Total war box
    Thực ra phalanx rất, phải nói là rất rất bị ảnh hưởng bởi địa hình như lão Kron đã nói, ngoài ra sự trụ vững như tường của rome 1 rất ảo lòi, ko ai làm đc vì thực tế phalanx thủ nhờ giáo nhưng nếu độ trụ của một vài hàng đầu ko tốt bộ binh nặng charge vẫn méo móp tan tành như thường, bởi điểm yếu cũng từ nơi mà điểm mạnh sinh ra- cáy trường mác, nó sẽ bị gãy nếu bộ binh charge vô quá cứng và nặng.
    Và ko biết bạn choei rome 1 trong bao kâu rồi chứ sau 4 năm chinh chiến của tôi phalanx cấp cuối như Royal của Mac hay Khiên Bạc của SE đều từng bị móp nếu dàm mỏng mà địch dùng bộ binh charge mạnh, nhất là sau loạt lao Lê Dương
     
  19. Aomari0

    Aomari0 Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/10/11
    Bài viết:
    3,378
    Vấn đề là kẻ qua được hàng giáo đầu tiên đều như pho-mát Thụy Sĩ thì còn đánh đấm gì được nữa. Và trong Rome I Phalanx nếu như mà không di chuyển hay làm gì thì dù có legion charge + pilla thì cũng vẫn chẳng sao cả, legion vẫn thua như thường.
    Hình trong screen shot chắc chắn là phalanx đang di chuyển bị legion phang nên mới mất đội hình như thế, chứ như đội phalanx bên phải thì mấy legion cũng chấp hết.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/6/13
  20. neroz707

    neroz707 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    28/12/08
    Bài viết:
    1,718
    có bác nào có thẻ CC hay debit mà ở HN ko? :( pre-order dạng gift code cho mình đc không nhỉ? :-s xong mình trả = tiền mặt + thêm tiền hoa hồng nữa :(
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này