Hỏi đáp, bàn luận về Final Fantasy XIV (online)

Thảo luận trong 'Final Fantasy XIV' bắt đầu bởi ILSATS, 3/6/09.

  1. greenhope

    greenhope The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/8/03
    Bài viết:
    2,344
    Bản PS3 bị bug crash, disconnect nhiều vô kể không biết 3 tuần có fix xong được không nữa. Bữa đi Halatali với thằng kia xài PS3 thằng đó kể đi dun nào cũng ok nhưng cứ vô Halatali là 5p disconnect 1 lần, mà quả thật y như vậy.

    27/8 mà ra game đúng thời hạn thì đã mừng.
     
  2. Asakura_Yoh

    Asakura_Yoh

    Tham gia ngày:
    13/9/05
    Bài viết:
    3,293
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    [​IMG]

    Nhìn hài phết :)), đó giờ gặp AoE cứ chạy thẳng 1 mạch ra xa chờ nó cast xong hết rồi mới dám nhảy vào đánh tiếp cho chắc ăn, ai dè chơi kiểu này cũng đc :6cool_beat_shot:
     
  3. Tommy_VC

    Tommy_VC Battlefield Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    18,797
    cái con quăng bom này, mình chạy ra khỏi vòng khoảng 2 giây trước khi nó ném rồi mà vẫn bị dính
     
  4. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,774
    Game lag mà. Giờ thì không cần biết cãi nhau là do mạng thằng chơi hay do chú SE code lao động đường phố, tình yêu nào lỡ chơi melee thiệt thòi thấy rõ luôn.
     
  5. greenhope

    greenhope The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/8/03
    Bài viết:
    2,344
    Reddit có dẫn chứng rồi, do các chú SE code lao động đường phố quá lập thread priority cho mấy cái position thấp thành ra xử lý chậm, ping 20ms nhưng server chưa kịp xử lý thì cũng như 200ms thôi, còn nếu ping 200ms thì an tâm là double luôn thành 400ms =))

    Chơi tank melee gặp boss toàn phải căng mắt ra nhìn cột skill aoe của boss để kịp stun stop skill.

    p.s: Cái hình đó nhớ ko lầm là dẫn chứng nếu thanh bar chạy đến 80% mà di chuyển thì server không tính vị trí sau khúc 80%. Trong hình là trường hợp người chơi đứng ngoài vòng tròn aoe, chờ aoe bar đến 80% thì chạy vô trong vòng tròn đứng mà không bị gì cả (vì server vẫn lưu vị trí cũ ngoài vòng).
     
  6. SOZUOKA

    SOZUOKA The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    9,115
    Nơi ở:
    Neverland
    Mình thì xác định tự nhẩm đếm rồi chạy ra ngoài trước aoe thôi =)) Chứ cố cast nốt skill rồi mới chạy ra thì rõ mười mươi là chạy ra ngoài khi mob mới cast được 3/4 thanh skill thì vẫn ăn hành như thường.
     
  7. greenhope

    greenhope The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/8/03
    Bài viết:
    2,344
    http://www.reddit.com/r/ffxiv/comme..._get_the_lack_of_responsiveness_issue/cb2as47

    Trick này hay phết, thảo nào tank con boss cuối Brayflox di chuyển vòng qua bên side thì chả bao giờ bị dính skill hóa ra di chuyển xong phải stop thì server code mới tính vị trí mới =))

    Thêm cái nữa là giữa 2 skill có GCD 2.5s thì chỉ xài được 1 skill instant (như buff dmg, def...), mình toàn bấm 2-3 skill instant 1 lúc mà chỉ active 1 skill ra là vậy.
    http://www.reddit.com/r/ffxiv/comments/1ibsvr/bad_design_it_takes_5_seconds_to_cast_5_instant/
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/7/13
  8. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,774
    DPSer mất tí DPS còn đỡ, chạy ra chạy vào interrupt không kịp là vỡ mồm. Nhìn qua thì thấy bọn ranged DPS không có instant interrupt rồi, nên ... good luck, lol.
     
  9. Asakura_Yoh

    Asakura_Yoh

    Tham gia ngày:
    13/9/05
    Bài viết:
    3,293
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    [spoil][​IMG][/spoil]

    Fix lại mặt nước đc 1 tí rồi :)), ra OB đú Arcanist bên Limsa cũng đỡ hại mắt =))
     
  10. zero 7090

    zero 7090 Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    20/5/05
    Bài viết:
    4,281
    thế nên cứ server JP mà thẳng tiến.

    p/s: mua amazon credit preorder thì có xài chung với coupon gooncave được không nhỉ? tuần trước vừa thấy ai để chữ ký $1 amz = 19k.
     
  11. kevinzheng

    kevinzheng Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Bài viết:
    7,286
    Mềnh chơi Jp còn lag hơn Na nữa :( Chơi Na dc cái sẽ có hỗ trợ mấy soft giảm ping sớm cũng đỡ. Còn xác định trước là chơi melee thì thấy mob nó aoe thì đứng đánh hoặc stun cmnl, chứ có chạy kiểu éo j cũng vẫn dính....
     
  12. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,774
  13. greenhope

    greenhope The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/8/03
    Bài viết:
    2,344
  14. Tommy_VC

    Tommy_VC Battlefield Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    18,797
    FF XIV mà làm thế giới mở thì tốt, giờ này mà vẫn chơi kiểu chuyển cảnh khi từ vùng này sang vùng kia...
     
  15. greenhope

    greenhope The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/8/03
    Bài viết:
    2,344
    ^ Chuyển cảnh là zoning, do PS3 chỉ có 512MB nên phải giới hạn map nhỏ lại mới chạy đc, hi vọng sang 2014 lên PS4 thì bỏ đc cái này. Hồi 1.0 vụ zoning ko có vì map của FFXIV lúc đó toàn là copy & paste vùng này qua vùng khác =))

    Open world ở đây nhiều chú muốn là vô instance dungeon có thể thấy các party khác đang đánh hoặc làm gì đó cho thấy không khí của world, chứ không phải như hiện thời nguyên party bị tống vô 1 cái map riêng, cách biệt với world luôn. Ngoài ra đi dun ko hạn chế dẫn tới đồ dun quá nhiều, 2 nghề gather và craft mất giá trị.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/7/13
  16. pow

    pow Let Us Cling Together

    Tham gia ngày:
    17/9/05
    Bài viết:
    5,512
    Nơi ở:
    Valeria
    MMO thời kỳ đầu làm gì có instance, boss thì có mỗi một con ngồi chờ mỏi cả cổ nó spawn ra thì một group nó kill cái roẹt, cộng thêm do không có instance nên người ta đánh chả có chiến thuật gì cả, mấy cái khái niệm như pull, threat chắc cũng chả có luôn, cứ a lô xô vào gang rape đám mob/boss, thằng nào chết thì có cleric hồi sinh, không ai hồi sinh cho thì ta về thành rồi tele/chạy ra đánh tiếp =/
     
  17. SOZUOKA

    SOZUOKA The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    9,115
    Nơi ở:
    Neverland
    Vào instance dungeon mà thấy party khác đang đánh nghe có vẻ không khả thi trong thời điểm hiện giờ lắm, chưa kể nghe nói thì vui chứ nhiều lúc cũng dễ đụng chạm vì kiếm loot lắm (với kiểu design hiện giờ, đương nhiên).
     
  18. greenhope

    greenhope The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/8/03
    Bài viết:
    2,344
    Thì lúc trước mấy game MMORPG như MU, L2 con boss cuối để vô 1 zone riêng mà muốn vô đó phải kiếm party để đi vượt qua cả đống mob các kiểu ở vòng ngoài, vô đánh boss cuối có khi mất cả 1-2h, bây giờ tách ra luôn con boss đứng đường rồi active cái gọi là FATE cho tất cả mọi người và instance dungeon dành cho group nhỏ.
     
  19. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,774
    Có mấy cái bất khả ... né: instanced scenarios (raid/dungeon etc.) mới thiết kế được màn chơi thoải mái và làm giàu gameplay + casual hoá game để mở rộng người chơi (mà rất nhiều người chưa bao giờ chơi game luôn, đừng nói chỉ mình MMO). Muốn thấy không khí của world thì phải thiết kế content ngoài dungeon nhiều lên chứ ko phải gợi ý kiểu củ lạc thế kia. Mấy chú suggest vậy chắc chưa chơi MMO bao giờ, lol.

    Một cái raid thông thường có thể kéo đến 10+ boss, vào mỗi boss phải đập trash cả buổi. Tiết mục phang trash và mini boss này đâu phải độc quyền open world boss?
    L2 là game của thế kỉ trước rồi. Giờ làm boss vậy thì không thiết kế được màn chơi có tổ chức, và nếu có thì cũng không bao giờ balance được, không làm cho fight thú vị hơn được. Ngoài thằng GW2 cố công làm open world boss (và fail) thì gần đây không thấy MMO RPG nào đi theo đường đó cả.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/7/13
  20. greenhope

    greenhope The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/8/03
    Bài viết:
    2,344
    Design kiểu open world cũ có cái vui là nhiều khi con boss cuối khó quá phải hô hào tất cả player trong server xúm vô đập mới xong, nhưng đồ loot chỉ vô được 1 số ít người thôi và cứ thế lặp lại hoài, nếu ai không nằm trong guild mạnh, ko có party camp 24/7 thì hầu như không có cơ hội kiếm được đồ cuối. Bây giờ mà làm kiểu này thì ai mà chịu được, instance dungeon là giải pháp duy nhất rồi.
     

Chia sẻ trang này