có nhầm qua jazz/swing ko nhỉ? trong lãnh thổ r&b nước ngoài tớ toàn thấy tenor ko đấy chứ (kiếm được người để hát theo cũng khó) anh lax có cái âm sắc chắc, khàn như cục đá tảng, nhưng mà chưa đến mức lạ đâu em có thằng bạn cũng tenor (ngang cỡ bruno) mà không hề mái, âm khàn nghe đàn ông lắm /// hát r&b phải luyện mấy tuyệt kỹ cho nhiều vào, rồi khi hát cứ "bắt chước" theo ca sĩ mà hát. ít ra đó là cách tạm thời, còn muốn thấm máu mĩ đen thì phải có thời gian cơ tenor thì dễ rồi: boy II men, joe, r.kelly... nếu muốn cao cấp hơn thì anh Brian mcknight
^ mi cũng bắt chước ta hâm mộ Brian rồi à sai nhé, kể cả jazz, hay bất cứ dòng nào thì nam trung vẫn nhiều nhất nghe nam trung hay trầm hát r&b vẫn hay mà [video=youtube;rhHIPx6FnVA]https://www.youtube.com/watch?v=rhHIPx6FnVA[/video] [video=youtube;KspKnAIoYXA]https://www.youtube.com/watch?v=KspKnAIoYXA[/video] giọng như này vẫn là nam trung nhé
Chỉ cần hơi tách ra so với giọng khuôn mẫu (Tấn Minh, Tạ Minh Tâm, Quang Dũng) hay ca sĩ trẻ (Cái gì Tim, Yanbi gì gì ấy), có bản sắc riêng là đủ. Tenor ngang cỡ Bruno (Bruno Mars là tên nhóm nhạc nhé, ca sĩ hát chính là Peter Gene Hernandez) thì mới là tenor 2 thôi, âm sắc nam vẫn giữ được nhiều. Ca sĩ / người nào lên tenor 1 (cỡ Bằng Kiều, Bìu Anh Tuấn) mà vẫn giữ âm sắc nam mới là khủng
brian mckight hát duet với mariah quất cho bả tơi tả luôn, quá kinh mà đúng là baritone chiếm phần lớn trên TG này, nhưng mà tenor vẫn luôn được coi là đứng trong spotlight vì dễ gây sự chú ý nên hỏi tại sao mà toàn thấy tenor hát là phổ biến còn cái vụ tenor 2 là high baritone chứ đâu có phải tenor cao thấp gì ở đây (nghe nói vậy) a lắc cho thử vd bài nào cao "cỡ BK, BAT" để e bắt nó hát thử coi
tại chưa thấy nhiều đẳng cấp giọng trầm thật sự thôi, giọng siêu trầm mà hát với giọng siêu cao thì siêu cao bị đè bẹp dí, giống như lấy búa đánh với cây kim vậy Thanh Lam dù hát với nữ cao nào cũng bị Thanh Lam át vía cả
Phố không mùa, Chỉ còn lại tình yêu Tùy bài, và tùy người. Đâu siêu trầm nào khủng xách ra đây hát với Pavarotti đê? Hay siêu trầm nào ra đây hát The power of love với Celine Dion đê?
khi xét tính chất của nốt, chỉ xét nốt chứ ko có xét bài gì cả, xét bài để tính thích bài nào hơn thì sẽ thích bài đó hả? Pavarotti hay Celine Dion cũng rứa, đặt trên biểu đồ âm phổ là thấy, nghe cùng lúc bằng tai nghe, nốt cao rất chói như kim xuyên thủng lỗ tai, ngược lại nốt trầm lại rung chuyển toàn bộ màng tai và cả cơ thể mi, mi bật treble cao có thấy đồ vật rung chuyển ko? bass thì quá phổ biến đấy, trên beyondtomorrow có người dùng giọng trầm để làm bể ly uống rượu mà ko cần tới bất cứ dụng cụ kích âm nào cả, tenor chưa bao giờ làm dc điều đó. Điều đó chứng tỏ ở cùng đẳng cấp với nhau, tenor sẽ ko lấn át dc bass đọc tham khảo
nếu như ta không nhầm thì thanh lam là giọng nữ cao, vậy nên mi đang nói đến cái bộ cân bằng treb-mid-bass chứ không phải là vocal type? muốn cái ly bể thì hát ở tần số nào cộng hưởng với cái ly là được (nói được vậy thôi chứ éo biết làm )
Hầu đàng Âm nhạc Hàn là cả một ngành công nghiệp đáng nể. Hoạt động bài bản và nghiêm ngặt gần như nhất thế giới. Mà dám phán một câu tuyệt đối đừng nên học
nền âm nhạc k-pop viết những cái đoạn hook nghe rất đã tai, đừng bảo sao mà có một lượng fan ko thua kém US UK nx thế thôi, còn thanh nhạc các thứ thì chả để ý
thật ra thì ta chả nghe ai nói Thanh Lam nữ cao cả, nhưng nữ trầm lại nhiều, bản thân ta cũng chưa chắc Thanh Lam là nữ trầm, nhưng tuyệt đối chắc Thanh Lam ko phải nữ cao. Nền âm nhạc Hàn Quốc nổi trội nhất là cái đám idol, mà cái đám này nguồn gốc của nó lại học từ Nhật, nhạc thì tưng tửng ko nói đi, thời trang ngày càng dị hợm, trai ngày càng gay, gái ngày càng ngây thơ giả tạo, vì nhảy nhót quá nhiều cho nên ko thể tập trung đầu tư cho giọng hát. R&b của Hàn ngoại trừ những bài éo nhảy, còn lại MO coi như đặc sản hết! ca sĩ thì bị bóc lột, những gì nó trưng trổ ra cho thế giới đều là những cái hào nhoáng và đậm chất giải trí, sau đó ko đọng lại gì cũng như có quá nhiều nước mắt và tiêu cực từ fan cuồng mới lớn. Càng nói thì nó lại càng cho đó là hay và càng mở rộng, càng tấn công bằng tất cả sự dị hợm nó có (điển hình như PSY) Vậy cho nên ta thấy không việc gì phải học nền âm nhạc chú trọng bề nổi đó, chú LAX thích thì cứ qua Hàn để thử vận may =)
Xin lỗi nhé, bọn ca sĩ Hàn chúng nó tập từ bé, kĩ thuật thanh nhạc không hề thua kém các diva Mỹ. Cái gì gọi là bề nổi khi chúng nó 1 ngày tập 8-10 tiếng. Tập 12 năm mới ra hát? Không biết thì đừng có chém
lại láo! cái gì mà ko thua kém các diva Mỹ? dc mấy đứa trong đó? LAX nghĩ LAX rành nhạc Hàn lắm hả? Những gì LAX biết về nhạc Hàn, MO chắc chắn sẽ biết, ngược lại những gì MƠ biết, chưa chắc LAX sẽ biết, vì MO chuyên đi cãi với fan Kpop trên K14 mà! Những nhóm dc đánh giá giọng hát mạnh nhất như 2AM và Davichi, SNSD thì cũng chưa là gì với Mỹ mà bạn LAX dám lôi các diva ra, đã nghe nhạc ít thì lại còn hay chém! Đánh giá trên sản phẩm, ko quan trọng anh tập bao nhiêu lâu, tập còn tập nhiêu thứ chứ chả riêng giọng hát, kiểu như mấy con T-ARA cũng nổi như cồn mà ko ít lần bị ném đá ấy, nền âm nhạc Hàn Quốc show trình thì cứ y như rằng ballad, mà ballad thì ko cuốn hút bằng pop, đem ra thế giới, chắn chắn phải là những bài thật sôi động và nhảy nhót, tạo hình cho thật bốc, thậm chí lố, vô hình chung tính giải trí quá cao và chẳng đọng lại khỉ khô gì cả, các nghệ sĩ Hàn có giọng hát tốt mà ít làm trò thì chìm dần, chìm dần...MO nghe nhạc Hàn từ những năm 2000 cho nên MO nhìn ra dc bản chất phát triển của nó, còn LAX nghe từ bao giờ? Vậy cho nên cái áp lực mà bạn LAX nói chủ yếu là làm trò chứ chả phải đẳng cấp của nghệ sĩ, nếu mà ko đào tạo để làm trò, thì nghệ sĩ Hàn ko vất vả đến thế. Tóm gọn lại là đất nước nào cũng có giọng tốt, những idol Hàn định hướng phong cách âm nhạc ko phải tập trung vào giọng, mà là làm trò đủ kiểu, vừa hát, vừa nhảy, vừa khoe mông vú, chu mỏ tợn mắt, tỏ vẻ lạnh lùng, khoát lên mình đủ thứ dị hơm để cạnh tranh Lady Gaga...nói chung âm nhạc vn mà bắt chước Kpop thì mọi sự bài xích Kpop trước đây gần như vô nghĩa, muốn học, hãy học Mỹ, thập niên 80, 90 vẫn lan ra toàn thế giới 1 cách thần kỳ, chả cần phải gây sốc.
Nghe dân tình đồn thằng Nguyễn Cao Khánh the voice kid là cháu của Nguyễn Tấn Dũng nên mặc dù hát dở ẹc vẫn vào
Hôm nay Đối đầu 8 cặp lận, nên sẽ có cặp bị chiếu lướt qua (hi vọng là Hoàng Tôn , mấy cặp biết trước kết quả nên chiếu lướt qua giống bên Mỹ đi, có điều VN fan cuồng nhiều nên chắc khác ). Đối đầu giảm 1 tập rồi.
Giờ chú mới đang biết bò, mà chỉ cho chú thằng Bolt, kêu chú chạy như nó. Chú chạy nổi không? Tối ngày chú lấy âm nhạc Mỹ ra thần thánh. Ủa vậy có kĩ thuật thanh nhạc nào tụi Mỹ làm được mà tụi Hàn làm không được? Sao chú biết cỡ Davichi chưa là gì với Mỹ? Chưa là gì ở điểm nào? Nốt lên không tới? Luyến láy không tốt? Hát không truyền cảm? Cái gì mà "không quan trọng anh tập bao nhiêu lâu" ?! Nên nhớ, âm nhạc nó là cái môn luyện tập gần như cần kiên trì nhất trong các loại hình thể thao, nghệ thuật. Anh tập 1-2 năm, anh hát vẫn như c*t Anh tập 3-4 năm, anh hát, vẫn cứ như c*t. Anh tập 7-8 năm, anh hát mới có người nghe. Anh tập trên 10 năm may ra anh mới được gọi là điêu luyện, đấy là với người có tố chất. Còn nhạc Hàn, đã nói nó là ngành công nghiệp. Mà công nghiệp thì phải có các ngành nghề, phải đem lại lợi nhuận. Nhạc Hàn nó đâu có phục vụ mình chú, chú thấy gai là đương nhiên, vì chú thần thánh hóa cái RnB Mỹ của chú. Còn ca sĩ ít làm trò, ai nói với chú là chìm dần? Chẳng qua người ta hoạt động trong các lĩnh vực ít được PR, như giảng viên thanh nhạc, hát nhạc thính phòng,v.v... nên chú không biết thì có. Chứ đừng có nói là "chìm". Chìm hay nổi. Nổi thì chú chê "toàn bề nổi". Còn chìm thì chú chê "từ từ chìm dần" Nói chung thể loại nào chú chả nói được. Nhảy nhót thì chê lố lăng, có lẽ đến khi bọn con nít phải nghe Gospel / Opera chú mới vừa ý? Nên nhớ, nhảy nhót hay không nhảy nhót, nếu không có dấu ấn nhất định, đừng hòng tồn tại lâu như thế. Nhạc Hàn có thể chú chê nó một chỗ, hai chỗ. Ừ thì cứ coi như chú đúng. Tuy nhiên, nói "tuyệt đối không học theo Hàn" là ăn quàng nói xiên.
Mình nói thẳng là vì bạn LAX dốt nhạc Mỹ quá sức tưỡng tượng, cho nên bạn LAX ko hiểu 1 chân lý là Mỹ là cái nôi âm nhạc đương đại to lớn của cả thế giới, chú đâu có đọc đại cương nghệ thuật, âm nhạc Hoa Kỳ hay cái gì tương tự nên chú đâu có biết nó to lớn đến mức nào, r&b là dòng đại chúng mà chú còn dốt đặc thì nói chi các dòng khó nghe khác. Nói về thanh nhạc, chú nói cái gì kỹ thuật gì Mỹ làm dc mà Hàn làm ko dc? 1 câu ngô nghê ngoài sức tưởng tượng, có lẽ vì do kiến thức nhạc Mỹ của chú ko dc tốt cho nên cứ hỏi quàng để chờ câu trả lời, thôi thì bằng 1 clip đơn giản [video=youtube;b97wq-AVsAU]https://www.youtube.com/watch?v=b97wq-AVsAU[/video] Brian thì vẫn là maintream nhé, nếu mà so với các đại thụ chú trọng khoe kỹ thuật thì thôi rồi, MO ko dám nghĩ tới =) Nốt chỉ là 1 phần, anh lên cao bằng Mariah Carey thì anh to mồm nói trình mình ngang MC à? no no, ko đơn giản như thế =) chú nói âm nhạc tập luyện này nọ cũng sai luôn, âm nhạc là bộ môn phụ thuộc vào năng khiếu nhiều nhất trong tất cả các bộ môn nghệ thuật, chủ tịch hiệp hội MT VN đã nói âm nhạc có nhiều thần đồng, MT ko có. Đơn giản chú thấy mấy đứa từ nhỏ nó hát như diva là do năng khiếu bẩm sinh, còn ko thì luyện mấy cũng giới hạn thôi. Năng khiếu ngoài tác động sinh học, còn cần môi trường để kích hoạt nó, nền âm nhạc mỹ tốt nên mới có nhiều thần đồng. Cái chuyện công nghiệp, thì tất nhiên là để bán, như Mỹ Tâm cũng là để bán, như HKT cũng là để bán, quan trọng là anh bán cái gì thôi. Như PSY là đang vấy bẩn nền âm nhạc nghệ thuật nhưng là niềm tự hào của nền công nghiệp âm nhạc, tự suy nghĩ đi! Cái luận điểm ca sĩ lui về sau ko hát nữa thì chú quá CÙN, vậy éo phải là chìm à? có ai éo muốn nổi? ko nổi dc thì mới lui về sau làm hỗ trợ, chuyện đó là hiển nhiên! 1 lần nữa đừng dạy MO về ca sĩ Hàn, MO khẳng định là xem nhiều biết nhiều hơn chú! Đúng là nhạc Hàn nó phục vụ teen, mà teen thì ko phải tầng lớp am hiểu nghệ thuật, chú là người trưởng thành, chú đừng có suy nghĩ như 1 đứa teen, chú ko thấy teen vn chưa đủ bựa à?