[DotA 2] Hình ảnh, trailer, tin tức - THE FUN ENDS HERE!

Thảo luận trong 'DotA' bắt đầu bởi mrpro123456, 15/8/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. XIII:BLACK_CAT

    XIII:BLACK_CAT Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    9/4/05
    Bài viết:
    4,563
    Ko share vẫn hiện trên dotabuff nhưng thông tin sẽ dừng lại ở thời điểm tắt share history nên ngay tại thời điểm valve ra cái tắt bật history để đập chết dotabuff thì thông tin của nhiều người đã ko dc update. Sau đấy bật lên lại mới dc update nên chỉ số của nhiều player về trước ko chính xác nữa. Giống thanh niên nào ở trên bị mất 20 wins đơn giản vì 20 wins đấy là thời điểm dotabuff down và tắt share history.

    ^ Kiến thức cơ bản nhưng ko phải dập khuôn. Con CK ko phải là con nhiều mana nên ko phải cứ khi nào cũng kéo vào trước rồi mới stun. Stun dc 4s và có đồng đội nuke thì tội gì cứ phải kéo cho tốn mana.
    Con riki lợi thế nhất là cái ulti pernament invi nên việc gì cứ phải blink vào để smoke, early cứ đi bộ vào chém rồi smoke khi chúng nó chạy mới blink. Đây mới là kiến thức cơ bản chứ ko phải việc bạ đâu blink đó để chúng nó vả cho vở mồm.
     
  2. _Rain_

    _Rain_ Ame no Shinryū「高貴の」 CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/3/09
    Bài viết:
    13,421
    Nơi ở:
    Làng Vũ Đệ
    nhưng khi có ward, gem thì vẫn phải blink vào rồi smoke thôi :6cool_sure:
     
  3. Backball

    Backball Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/2/08
    Bài viết:
    3,913
    Thật ra cái vụ lõm trận này mình thấy từ lâu rồi, trước cả khi vovol ra cái share history cơ, vậy nên số liệu trên db cũng chả phải là quá chính xác đâu, đừng thần thánh nó quá. Chưa kể giả sử mình leo đc lên win rate 55 60% xong rồi vào tắt share history thì win rate của mình sẽ là như vậy cho đến khi mình bật share lên, vậy thì khác gì TDTT đây =))
     
  4. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,774
    Nguyên bài dài thòng ngắn gọn thôi: sai tất. Match making rating mới là thông số dùng xếp player với nhau, không phải win rate. Winrate (có thể) là một trong các thông số dùng tính ra match making thôi.
     
  5. khoaj

    khoaj Liu Kang, Champion of Earthrealm GameOver

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Bài viết:
    5,256
    nói chung bạn Hoabomby vô solo chơi ?
    ngắn gọn xúc tích dễ hiễu dễ chơi dễ trúng thưởng :">
     
  6. XIII:BLACK_CAT

    XIII:BLACK_CAT Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    9/4/05
    Bài viết:
    4,563
    Trẻ trâu. ;;) Dota ko phải là game để solo. ;;)
     
  7. Lò Văn Dí

    Lò Văn Dí Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/4/12
    Bài viết:
    3,965
    Về nhà thể hiện đi cháu :4cool_baffle:
     
  8. khoaj

    khoaj Liu Kang, Champion of Earthrealm GameOver

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Bài viết:
    5,256
    2 thanh niên này dự là thấy mình đánh hay nên dìm hàng đây :8cool_matrix:
     
  9. MrVoTinK

    MrVoTinK Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/6/08
    Bài viết:
    2,782
    Lâu lâu box ko có màn solo nhể, làm phát cho ae có cái hứng thú vô lobby đê =))


    vui vui cái ếu, cái tên trùm try hard ở trốn này nói ko thấy ngượng à :3cool_angry:
     
  10. hieumapdau

    hieumapdau Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    15/7/08
    Bài viết:
    1,201
    hai thanh niên ở trên im hết, cho con khoai với chú kia solo anh em mình còn đặt kèo chứ? đứa nào thả treo đấm phát chết luôn :3cool_shame:
    phắc diu biết :9cool_canny:
     
  11. _Rain_

    _Rain_ Ame no Shinryū「高貴の」 CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/3/09
    Bài viết:
    13,421
    Nơi ở:
    Làng Vũ Đệ
    vừa thử cái mouse pad mới, kết quả là ăn hành 4 trận liên tục..... [..]

    - - - Updated - - -

    mình chả có dòng nào nói là Winrate và lvl quan trọng cả :-<
     
  12. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,774
    Trong context của câu thì cả 2 cái đó đều sai/không quan trọng trong match making.
     
  13. _Rain_

    _Rain_ Ame no Shinryū「高貴の」 CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/3/09
    Bài viết:
    13,421
    Nơi ở:
    Làng Vũ Đệ
    2 yếu tố là lvl + winrate ảnh hưởng đến việc lựa chọn đối thủ trong tính năng Find match thì thông tin đó đọc từ dota blog cách đây cũng lâu rồi. Và Kronpas bảo đó là sai?
     
  14. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Nâu nâu, lvl không quan trọng, winrate cũng không quan trọng, MMR cũng không quan trọng nốt, quan trọng là trình độ. :6cool_boss:
    PS: cấm tên nào đuổi ta sang LoL. :8cool_amazed:
     
  15. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,774
    Sai chứ sao nữa. Có mấy cái thế này,

    1, DotA sử dụng hệ thống ELO xây dựng riêng để tính ra match making rating, và sử dụng match making rating đó để xếp player chơi chung với nhau.

    2, Valve không công bố cách tính MMR của mình, nhưng chơi nhiều hơn không đồng nghĩa với việc MMR sẽ cao hơn. Thực tế chơi càng nhiều thì MMR càng chính xác. Về mặt số liệu thống kê mà nói, khi đủ số mẫu (player chơi đủ số trận x nhất định) thì hệ thống có thể nắm tuơng đối chính xác trình độ của player nhất định, thể hiện qua MMR/ELO. Với Valve, số này là 75.

    3, LVL không có ý nghĩa trong tính MMR vì có quá nhiều đồ mua/trade tăng xp rate, dẫn đến lvl rate bị méo mó theo, không ai có đầu óc bình thường lại đem nó ra tính cả. Logic, logic để đâu ơi hỡi logic?

    4, Chỉ có win rate chắc chắn có ảnh hưởng trực tiếp đến MMR, nhưng lớn đến đâu thì không biết vì ta không biết công thức chính xác, và cũng còn rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến win rate này. Lấy trực tiếp acc tôi làm ví dụ:

    a. Queue solo nằm ở giữa high và very high bracket (thường thì high chiếm 7, 8/10 trận)
    b. Queue stack 5 LUÔN bị xếp vào very high. Lý do: có 2 hoặc 3 thằng bạn đánh rất tốt, MMR ở mức rất cao (check lại thấy 100% VH), nên bị kéo lên VH chơi cùng vì cộng ELO cả đội lại chia ra rơi vào VH.
    c. Vì 3 thằng đó đánh tốt quá, đánh cũng hay cheese kiểu pick PL/KOTL nên tỷ lệ thắng có một đợt khá cao (khoảng 53, 54% gì đó). Thành ra mặc dù win nhiều, MMR cao hơn, nhưng skill cá nhân của tôi vẫn chỉ ở mức (a), queue solo với MMR này chết chắc. Và thực tế là đúng như thế: bạn bè bận không chơi chung được, queue solo thua liên tiếp 9 trận mới có ván thua đầu tiên. Như vậy là sau khi thua 9 trận liên tiếp, system xếp ngày càng xuống rank, để cuối cùng về lại mức ban đầu, nhưng do 9 trận trên tổng số match đã chơi quá nhỏ nên win rate vẫn thuộc loại cao trong khi skill tính theo MMR chỉ còn ở mức trên trung bình khá.

    Như vậy, trong trường hợp này win rate không còn là chỉ số phản ánh trình độ thực sự. MMR lại bị ẩn đi, nên rốt cục chả ai biết được mình đang nằm ở đâu. Đây cũng là ý đồ của Valve.
    -------------------------------------------------------------------------
    edit: account Valve dev http://dev.dota2.com/member.php?u=469173 track theo last post của nick này nhé.
    http://www.reddit.com/r/DotA2/comments/1ilxoq/psa_theres_a_valve_dev_actively_participating_in/ reddit discussion về ELO của dota và 1 số game #. Đọc thêm 1 số info, chứ cái thread bên dota 2 dev toàn rác.

    ==> Valve sử dụng ELO để tính MMR
    ==> ELO được tính tương tự như cờ và cả tỷ game khác dùng ELO trước đó: low ELO đánh với high ELO mà win thì nhảy điểm rất cao, trong khi 2 thằng ngang ELO đánh với nhau thì điểm nhảy thấp hơn nhiều. Win count không có tác dụng trong trường hợp này.

    Từ đây có thể suy nếu Dendi đánh không stack, thuần solo queue thì win rate của đồng chí này cũng chỉ loanh quanh >50%, vì game sẽ match Dendi Ukraina với các Dendi Mỹ, Dendi Tàu, Dendi Anh Dendi Pháp khác ngang ELO, dẫn đến có trận thua trận thắng nên không thể nào leo lên cao hơn được. Dendi Ukraina sẽ win được 60% nếu a. Trình độ vượt tầm thế giới lên mức vũ trụ, đánh bạt các Dendi còn lại và b. Stack với Pupey & co., hoặc stack với Smurf Na'Vi luôn, do đội hình này đánh quá tốt so với pub stack nói chung nên win rate cực cao, hệ thống không thể nào xếp đúng trình độ được ==> win rate vượt nóc.

    ==> nguồn gốc của cái số 75 trong post trên.

    ==> party làm win/lose rate và trong chừng mực nào đó cả Elo giảm chính xác rất nhiều.

    Thứ 7 phải đi làm khó chịu quá nên post bài dài vl. Đồng chí nào tò mò về match making thì đọc nhé, tớ cũng chả hi vọng mấy vị quan tâm cái này :>
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/8/13
    Lò Văn Dí thích bài này.
  16. _Rain_

    _Rain_ Ame no Shinryū「高貴の」 CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/3/09
    Bài viết:
    13,421
    Nơi ở:
    Làng Vũ Đệ
    Đã hiểu rồi, thanks :D

    như vậy thì chính xác hơn là winrate của từng hero nữa, để cho hệ thống có thể đánh giá ELO của mình chính xác nhất.
     
  17. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,774
    Làm như LoL hiện tại là hợp lý. Muốn lên đẳng đổi màu đai thì đánh ranked, không muốn lên thì đánh non-ranked, nhưng do chia theo league nên người chơi luôn yên tâm mình vẫn được chơi với người cùng trình độ, đỡ flame nhau.

    Gặp phải đồng chí nào spread fail info kiểu hoabombi thì ném hộ cái post to đùng kia vào mặt. Tớ không đảm bảo nó đúng 100%, nhưng cũng chính xác ở mức độ nào đó, mà ít nhất là có đầy đủ luận chứng thay vì bôi đen bôi đỏ lung tung mà chà có cơ sở nào.

    Thôi làm nốt việc T_T. Tổ cha ngày thứ 7 đi làm.
     
  18. XIII:BLACK_CAT

    XIII:BLACK_CAT Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    9/4/05
    Bài viết:
    4,563
    Thôi nào. Thanh niên LoL về bên LoL đi nào. Ngoan nào. :3
     
  19. bunnyz

    bunnyz Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/8/13
    Bài viết:
    46
    cho mình hỏi MMR là gì vậy?
    mình chỉ thấy lose - win với thanh winrate xanh đỏ thôi :6cool_boss:
     
  20. [S]uper[D]ragonX

    [S]uper[D]ragonX Vạn Tuế

    Tham gia ngày:
    21/12/07
    Bài viết:
    2,470
    Nơi ở:
    minevn.co
    theo mình riki nên smoke trước sau đó mới blink vào rồi cứ thế chém vì lợi thế invi nên smoke chuẩn hơn là blink vào rồi mới smoke , vì blink xong lại smoke làm lỡ mất nhịp chém
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này