Hì !quên gần hết rồi, có thời gian chơi đâu mà nghĩ ra ý tưởng mới :). Ai có ý tưởng gì mới đề xuất thử xem, biết đâu hâm nóng lại RKT11.
mình có vài ý tưởng mà không biết mod được không 1.Ẩn đi toàn bộ thông tin như lính , tiền , lương , giống voi RTK 10 các thành lận cận mình toàn thấy ***** mà chỉ nào gửi spy zo thì nó mới hiện ra thông tin thành đó 2.Thay đổi được hình nên phía sau của đấu văn và võ ko ? 3.Nếu đi trong rừng thì sẽ được trạng thái tàng hình đánh ai đầu tiên thì sẽ bi tun (chôm trong RTk 10 ) 3.Các hình ảnh của binh chủng trong game thay đổi được màu sắc không ? (kỵ thì không thích màu đen mà thay = bách mã kỵ quân Pike thì vẽ thêm cái khiên vào cho nó trâu ) 4.Tao thêm vài binh chung mới và skill mới (cái này chắc không thể. Tạo thêm binh chủng voi mà có skill của ngựa mà có thể đi xuyên 5 ô) mình chỉ co nhiu ý đây thui còn mấy các khác nữa như map cần có sương mù ở mấy thành xa xa , hiêu ừng thời tiết và hướng gió không biết y haithan như thế nào
1. Không thể được. 2. Được , khá dễ 3. Được nhưng vẻ lại khá công phu. 4. Được nhưng khá mất thời gian, nếu thay đổi binh chủng hiện có = cách vẽ lại & chế ra skill mới thì dễ hơn nhiều. Voi hay hổ báo đều được. Vẽ lại lâu lắm mà chưa chắc đã đẹp. Được nhưng 1 số thứ sẽ là tiếng Việt không dấu, vì cái này làm trước khi Việt hóa.
sao ko lấy hình của lính voi, lính nam man cầm búa , lính trọng đao binh của RTK 10 vào làm ko cần vẽ lại , ý kiến vậy thui chứ ko biết làm nên đừng ném gạch
quả lính núm trong lùm tàng hình là khá ốn và khi địch đến gần sát thì mới nhìn thấy mới hay > choáng 1 turn và tăng được các ô xây dựng ở từng thành thì quá tuyệt
Anh "haithan" chắc còn tàn dư hơi men mấy ngày tết nên không thấy đâu cả. Nhắn tin riêng cũng không trả lời.
Bác haithan có thể chỉnh dùm lại file trên chỉ cần giảm sp sử dụng skill và tăng tốc di chuyển thôi đc ko? Thử chỉnh nhưng mà mở cái saneditor lên toàn tiếng trung nên bó tay, không giống như HD sử dụng có tiếng anh nữa.
Giờ mới biêt Bác Haithan có thể sửa dc game thật là hay quá.Ý kiến của cá nhân tôi về sửa game RTK11 thế này, ko biêt có làm dc ko 1. Quân Di chuyển theo ô, có thể lựa chọn đi zigzac hoặc vòng từng ô một, (học RTK10) 2. Quân đội tầm nhìn 2 ô, ngoài tầm nhìn ko thấy địch (nếu khó, liệu có thể cho sương mù bao phủ toàn bộ màn hình, trừ những ô trong tầm nhìn của mình). Riêng cung thủ, bắn đá nâng cấp bắn xa có tầm nhìn 3 ô. Nhà cửa farm, market, band, drum … tầm nhìn 1 ô. Riêng Tháp canh tower, tháp bắn đá có tầm nhìn 2-3 ô, + phát hiện ambush. Wall ko có tầm nhìn chỉ biết khi bị đánh. 3. Đội quân có hướng di chuyển là hướng chính, bị đánh tập hậu, đánh bên sườn thì mất nhiều quân hơn đánh chính diện 4. Đội quân ở trong rừng có thể chọn plot tạo chế độ ambush,(học RTK10) địch quân phải chọn command spy thì mới phát hiện được vị trí. nếu ko phát hiện trước, địch di chuyển đến ô tiếp giáp thì sẽ bị confuse 1-2 lượt tùy tướng. 5. Khi địch xuất quân ra khỏi thành thì sẽ chỉ có msg thông báo có đội quân tấn công thành nào. (có sẵn rtk 11) sau đó ko biết địch đi hướng nào. 6. Có plot Taunt chửi quân địch làm địch nổi nóng đuổi theo đánh mình,ko đánh được đội quân nào khác (chạy theo đường ngắn nhất) học Rtk 6,12. 7. Có plot như ở RTK 4 là trá hàng, khi tướng trá hàng cầm quân thì có thể call để đạo quân đó thành của mình. 8. Có plot đốt thành địch để giảm Defend (học từ RTK9) 9. Fort sau khi xây dựng xong, có thể chứa quân, gọi tướng, chứa lương, training, tạo đội quân mới(nếu có thể), như là 1 Base hay city nhỏ (học từ RTK9). Hay ở chỗ gọi thêm tướng, sắp xếp lại đội hình. 10.Sản xuất trong thành như là tuyển quân, patrol, mua vũ khí, luyện quân và mời tướng có thể assign tướng làm để tự động.(nếu được, học từ RTK12) thì chuyên tâm đánh trận hơn, vì rtk11 đánh được 1 thành địch mất rất nhiều tủn, ko muốn vừa đánh vừa làm city. 11.Tốt nhất là chỉ số của các tướng không thay đổi theo thời gian, bỏ trò research ability và skill bonus … vì nó làm cho sau 1 thời gian, tất cả các tướng đều có chỉ số 100, cuối cùng, Liu bei và Lu bu cũng có thể cùng war 100. (hihi) Tạm thế đã, vẫn tiếp tục nghĩ thêm
Tiếp 12.Giới hạn đội quân chỉ được mang theo tối đa 5 ngày lương. Như thế giống thực tế hơn, đi đánh trân sao có thể mang theo cả 1 bao gạo, mang nhiều sẽ bị đi chậm, đánh yếu. Buộc phải phụ thuộc vào xe vận lương, thế mới có trò đánh lương, cướp lương. 13. Xe vận chuyển (lương, tiền, vũ khí) sẽ phải đi thật chậm, chậm hơn cả bọn xe công thành, xe bắn đá, như thế mới có chuyện phải bảo vệ xe lương, chờ lương như trong tiểu thuyết. Giới hạn số lượng vận chuyển ( ví dụ tối đa chuyển 30K) như vậy khó hơn, vì phải thường xuyên vận lương và lương chuyển đến thì nên tích trữ trong Fort (nếu mục số 9 ở trên làm được). vì khi chứa lương trong fort sẽ khó bị đốt phá hơn. Và fort cũng phải giới hạn số lượng tích trữ ví dụ 50K, thế Liubei mới phải lập trại liên tiếp mấy trăm dặm để rồi bị Luxun đốt (hehe) 14. Khi phá Fort, hay city thì nên cướp được lương thảo, vũ khí trừ khi dung lửa thì bị đốt hết. 15. Cái hay của RTK6 ,10, 12 là đánh thành thì sẽ hiện bản đồ phụ , có hình dạng của từng thành có các cổng, tường thành, quân trên tường bắn xuống… RTK11 vì đánh trên bản đồ lớn, nên thành chỉ còn lại 6 ô vuông. Để tăng độ khó và hay, nếu có thể làm được thì khi 1 đạo quân bất kì di chuyển đến 3 ô xung quanh thành, sẽ hiển thị lên một pop-up, là bản đồ phụ, ban đầu có thể đơn giản là 1 cái thành vuông có 4 cổng và khoảng 10 ô các phía, quân trong thành đứng trên tường bắn cung, ném đá như RTK12, đặt bẫy ở ngoại vi thành (như rtk6) quân dưới thành phải chọn cổng tấn công…. (cái chắc phải sửa cả game mất, nhưng nếu làm dc chắc là hay). Bản đồ phụ chỉ hiện lên trong thời gian rất ngắn đề người chơi chọn xử lí command cho từng đội quân trong 1 lượt, cuối cùng popup kết thúc sẽ hiện về bản đồ bình thường với số lượng quân tính toán lại sau lượt đó tương ứng cho unit tấn công và quân trong thành. 16. Nếu mục 15 quá khó, thì ta chỉ làm đợn giản hơn là bất cứ city hay base nhỏ nào cũng có khả năng tự động bắn cung địch quan đứng gần trong phạm vi 2-3 ô, tác dụng tương tự như tháp canh Tower. Lượng damage sẽ tỉ lệ với số lượng quân trong thành. Và thành sẽ có 4 chỉ số defend cho 4 cổng. đánh được 1 cổng chưa cướp được thành, phải đánh cả 4 cổng hoặc giết hết quân trong thành và phải có 1 đội quân chạy vào thành mới gọi là cướp dc. Chứ tôi thấy lấy đội bắn đá đứng xa tận 4 ô bắn vào thế là thành biến thành của mình, trong khi đội quân của địch đông như kiến đứng cạnh thành. (hoặc làm 6 cổng thì có khi dễ hơn vì về bản chất 1 thành chính là 6 ô vuông trên bản đồ, khi tấn công, ta chọn tấn công và ô nào, thì chỉ có defend của ô đó giảm thôi ).
Cái này là dùng chức năng có sẵn trong editor thôi, và cũng chỉ chỉnh sửa được chỉ số. Còn chỉnh sửa được gameplay như thế kia thì phải cao thủ lắm, ko kém gì bọn lập trình ra cái game này rồi , như thế khác gì viết ra game mới
Uh, tôi cũng hiểu là khó, nhưng biết đâu có cao thủ nào lập trình được, họ biêt cách, mong sao có được bản RTK lí tưởng, giống truyện và khó chơi chút. Theo bạn những mục nào trong đó thực hiện được. To Haithan: Tôi thử thay đổi , nâng defend max của fort, wall... các công trình trong file Scenario.s11 nhưng vào game ko thay đổi gì. Trước đây bạn làm thế nào nâng được defend của chợ lên thế. Theo bạn những mục nào sửa đổi nào phía trên có thể thực hiện được.
Haha nếu dc thì bác haithan làm lun cho ae 1 dàn binh chủng mới đi bác ! Giả sử như khi mà chưa nghiên cứu thì mình chưa có dc loại lính ấy ( loại lính 2,3,4 ) ! Khi mới zo game thì mình đã có 4 loại binh chủng Giáo , Kích , Cung , Ngựa . ! Nếu nghiên cứu binh chủng trong bảng kia lên mức 2-3-4-5( nếu có ) thì 4 loại binh chủng cũ như Giáo , Kích , Cung , Ngựa sẽ dc thay tên đổi họ ví dụ như Cự Nỏ , Cự mã , Cự Kích , Cự Giáo ( mình lấy tên trog game TQC 2D-3D mong các bác thông cảm ) và có thể thay đổi lun cả hình dạng của lính đó ( nếu dc thì chắc các fan của RTK 11 sẽ zui lắm đây bác ạ ) . Chứ mình k cần fai? thêm quân lính vào đâu bác ( mắc công lại fai? dồn nén cái khung bảng xuất quân điều lính vốn đã bé nhỏ ) . Nếu thế thì dc gì bằng tks bác trc' nếu dc :) !