Phần rome2 này thằng CA làm sàm sàm hay sao ấy xây cái này +food thì mất cái kia -pop xàm nhất là xây nhà lương thực thì pop giảm kinh dị nhất là cái nhà lúa cấp 4 -10 pop nếu đúng ra thực tế thì lương thực dồi dào dân chúng đắng lẽ phải +pop mới đúng.tui chơi cái rome 2 này đau đầu cân bằng cả hai bên
Mỗi quốc gia sẽ đi theo những con đường phát triển riêng vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ càng information về technology và building ở turn 1. Sau đó, ông sẽ dần dần biết dc cách cân bằng economy, military và P.O thông qua việc nâng cầp technology và xây nhà. Cá nhân tôi nghĩ public order quan trọng hơn food vì nó bao hàm food, income và cả Population surplus trong province đó. Hơn thế nữa, nếu Public order bị unhappy, ông bắt buộc phải cắt giảm thuế ở province đó. Trong trường hơp đó, ông cũng đồng thời không có food ở province đó luôn. In Rome 2, tôi đã chơi 2 factions là Parthia và Arverni. In Parthia, public order tương đối ổn định, cho nên tôi gần như không xây thêm buildings nào mỗi khi chiếm dc 1 region. Hơn thế nữa, tôi hầu như chỉ dành income để recruit cavalry units. Sau tầm 30-40 chục turns, tôi đã có 4-6 stacks cavalry và gần chục provinces. Sau đó, request trade dễ dàng với các faction chung quanh nên economy tương đối giàu có ~10k/turn. Mỗi khi chiếm thêm thành là food lại tăng theo đó. Ngược lại, in Arverni campaign, tôi đã gặp khó khăn rất lớn trong việc xây dựng kinh tế và mở rông lãnh thổ. Lý do là Public order bị âm. Tôi bắt buộc phải exclude tax ở province đó. Nó là tôi mất rất nhiều income và food. Thêm vào đó, do public order bị red nên tôi bị buộc phải đồn trú quân trong province. Điều đó làm tôi không thể declare war và chiếm thêm đất đại một cách thống khoái như là khi chơi Parthia. Kết quả, tôi đã nghĩ Arverni khó khăn hơn và không đáng chơi bằng Parthia. Trong ~40 turn ngắn ngủi, mình đã thống lãnh Parthia đánh bại và chiếm trọn đất đai của Selucid Empire. Public order bị âm đã làm mình phải exclude tax và mất ~5k/turn, khoảng ~80% tổng số income ở 4/5 provinces cuả cả quốc gia. Income và Food có nhiều cỡ nào nhưng nếu exclude tax thì cũng trắng tay thôi. Sau đó, tôi đã tìm hiểu và dần dần nhận ra sự khác biệt giữa Arverni và Parthia. In Arverni, các đền đài đóng vai trò rất lớn để ổn định public order. Trong khi đó, military presence chỉ góp 1 phần nhỏ. For example, có những province bạn để full stack 20/20 trong province nhưng chỉ dc + 4-10 public order. Trong khi đó, 1 đền Shrine of Rosmeria + cho bạn tới 8 điểm public order và thêm bonus +10-12 public order. Do đó, thay vì sử dụng income để recruit unit liên tục như khi chơi Parthia, tôi đã thay đổi và tập trung vào xây dựng buildings để ổng định PO ở Arverni. Kết quả, tôi đã xây dựng lại dc một đế chế Arverni còn hùng mạnh và giàu có hơn cả khi tôi chơi Parthia. Trong 29 turn/năm, mình đã làm cho một Arverni nhược tiểu thành cường quốc bá chủ Tây Âu. Nội chính ổn định, dân tình happy, kinh tế giàu có và quân sự hùng mạnh. Bây giờ, mình thật sự thích chơi Arverni hơn cả Parthia. Parthia chú trọng military, còn Arverni chú trọng xâu dựng. Đó là kinh nghiệm của mình khi chơi Parthia và Arverni . Có ai đã hoặc đang chơi 2 factions trên thì reply về cách mình build 2 faction này nhá.
Mình đi chinh phạt tỉnh nào thì việc đầu tiên khi chiếm được tỉnh đó là: (đặt trong giả thuyết đã có 3 tỉnh trọn vẹn để phát triển quân sự) 1. Với thủ phủ của tỉnh: xây 2 nhà vàng, 1 đền hoặc 1 nhà quân 2. Các thành nhỏ: đập hết nhà quân để xây 1 đền + 1 farm Ko bao giờ thiếu food và PO cũng như culture thì nhanh hồi phục, xây nhiều nhà quân ko có lợi bằng các nhà khác bởi trong Rome 2 điều cốt yếu là phải giữ được quân
DLC tuần tới theo tin vỉa hè - Blood and Gore DLC - Nomadic Tribes Culture Pack - Veteran Units DLC - SE free DLC?
các bạn thấy quan tâm PO quá, mình thấy food quan trọng hơn. Bạn tập trung food càng nhiều càng tốt con PO tâm ở tỉnh nào thì mình tập trung binh lính, nó làm phản là mình đập có gì đâu mà sợ. Chia khu vực chuyên môn hóa ra, mỗi tỉnh 1 ngành nghề.
5 đô/cái thì đc :( đang nghèo túng huhu ^^ mấy ông ở trên: build kiểu uh_arch chuẩn đấy, bổ sung thêm là có cái giếng nữa, giảm squalor ác luôn 1 đền 1 farm, chả bao h sợ -PO, cũng chả bao h sợ -food, chả bao h sợ cultural differences nữa luôn , nói chung công thức chung để quản PO - food dễ ẹt, đánh 1 camp là suy ra được hết. Cả empire của tôi toàn 1 màu xanh, food toàn 200+
Public order -100 thì mới revolt. Giết rebel thì giảm còn -80. Nếu Public -100 thì -16% tax và -8 growth per turn của provinces đó. Đến cuối cùng income của provinces đó còn dc bao nhiêu?
1 tỉnh 4 thành nếu xây 1 nhà quân thì qá phí xây 2 nhà quân thì hợp lí hơn còn tỉnh bên cạnh thì đập các nhà như kiểu workshop với trainning flied là ok
Nếu chơi Parthia mass kỵ thì 1 nhà quân thôi mà không cần tỉnh nào cũng xây, cứ khoảng 2-3 tỉnh 1 cái nhà quân nhưng phải lev cao
http://forums.totalwar.com/showthre...ion-Patch-5-and-Steam-Workshop-all-live-today Vừa thấy trên FB total war
patch 5 như cái nồiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii chán vl, thôi đợi patch 7 @ông ở trên: xây 2 nhà quân làm gì?, công thức của khu quân sự là ở 3 vùng nhỏ: 3 đền tăng chỉ số, morale, 1 nhà armour shield, 1 nhà weapon, 1 nhà quân capitol thì xây 1 nhà vàng PO, 1 nhà training field, 1 giếng, 1 đền tăng chỉ số morale to nhất có thể
ôi nó nerf máu của bronze shield pikemen xuống 25 tổ sư bố ca, chết chưa đủ nhanh àaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa
Thế đíu nào up lên patch 5 là các mod ko tương thích luôn, kể cả skin mod, cứ load mod kèm theo game là y như rằng ko load vào menu được. Xóa hết các mod đi mới được
được rồi, dính mấy cái radious mod chưa cập nhật, vừa cập nhật cái là ok ngay. Còn mấy cái Skin mod ko hiện trong mod manager thì phải sửa user script