[Thảo Luận]Total War: Rome II [KHÔNG XIN + hỏi đáp liên quan crack]

Thảo luận trong 'Total War' bắt đầu bởi Soul Revanous, 2/7/12.

  1. acm_no1

    acm_no1

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    7,979
    Nơi ở:
    Holy City of Jerusalem
    chả liên quan

    dầu đổ thì giáp nào cũng chết, chả khác gì nhau cả
     
  2. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    máy đã ngu còn ép máy làm gì?
    cứ từ tứ cho chúng nó phất rồi mình đánh mới vui chứ toàn bọn lẹt đẹt sắp chết oánh đấm mịa gì nữa
     
  3. acm_no1

    acm_no1

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    7,979
    Nơi ở:
    Holy City of Jerusalem
    game này blitz càng nhanh máy nó càng yếu, expand 1 lúc thấy toàn quân ghẻ lở ra cản đường thì chơi làm gì nữa -_-
     
  4. NT_00

    NT_00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/1/08
    Bài viết:
    166
    có bạn nào biết chỉnh thông số quân giống trong MED 2 ko nhỉ :D
     
  5. jokkoo

    jokkoo Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/11/08
    Bài viết:
    221
    ông đã biết AI ngu nhưng có biết lý do tại sao Rome II dễ chơi hơn Shogun II. Lý do là vì AI ở Rome II rất bị động và thiếu agressive. For example, tôi chơi Parthia dc ~40 turns, chiếm hết Satrap của Selucid nhưng bản thân của Selucid lại không có thêm dc một regions nào sao với turn 1. Ở trường hơp khác, tôi chơi Arverni dc 40 turn, Suebi war với faction nhỏ là Boil ở turn 1, nhưng mãi 40 turn sau, còn chưa chiếm dc faction đó. In ROme II, AI đã bị động và thiếu agressive như vậy thì làm sao mà mạnh lên dc. Cho nên, nói phất lên chỉ có một mình người chơi mà thôi.

    Trong trường hơp đó, tôi có thể lựa chọn xây kinh tế, trú đóng quân trong region để tăng PO, economy và military. Về mid game, đem nhiều stacks công từng weak AI một. Như vậy ko phải sẽ thiếu đi độ challenge khi playing hay sao. Như vậy chơi tiếp cũng không có ý nghĩa.

    Vì vậy, tôi lại chọn cách khác, ngay từ early game, tôi tự đặt ra giới hạn phải vượt qua trong mỗi turn và cố gắng đạt dc. Điều đó mới thât sự mang lại sự hứng khởi và ý nghĩa để chơi.

    Sau, đó tôi lại đổi factions khác. Dù sao, Rome II sẽ còn patch dài dài.
     
  6. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    tôi turtle rồi để AI phát triển khoảng 40-100 turn rồi đi đánh và từ đó tới end game chỉ dùng 1 stack đánh trên mọi mặt trận kể cả có tuyên chiến nhiều phía thì phía kia tôi chỉ điều quân def thành(garrison trong thành luôn) chứ tôi không đem 2 stack bao h nếu để ý post battle của tôi toàn 1 stack vs 2,3
    tối đa là 1 stack 1 fleet tham chiến với 1 faction nhưng kể cả khi đấy thì tôi cũng không đem 2 thằng vào chung 1 battle bao giờ
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/10/13
  7. jokkoo

    jokkoo Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/11/08
    Bài viết:
    221
    Nói như ông, ở Mid-late game còn hard và challenge hơn early game sao?

    Như tôi đã nói trên, AI rất passive và easy- going cho nên có để sau mấy chục hay hơn trăm turn thì AI phát triển không thể nào bằng người chơi về economy và military.

    DO đó, chỉ có ở early game, do hạn hẹp về kinh tế, chưa có nhiều tech, quân đội chưa tinh và đông mới tạo ra những challeges cho người chơi mà thôi.

    [spoil][​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG][/spoil]

    Càng về sau late game thì càng dễ và thiếu đi challege là sự thật hiển nhiên cho dù là ở Shogun 2 cũng giống vậy thôi, huống chi là ở Rome II. Ở mặt khác, Map của Rome II rất rộng mà, cho dù ở early game có chiếm thành và mở rộng nhanh bao nhiêu đi nữa thì vẫn gặp những minor factions có từ 2 full stacks trở lên mà.

    [spoil][​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG][/spoil]
     
  8. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    Dĩ nhiên là hơn cái quan trọng là cậu làm gì với máy chứ không phải là cậu blitz. Cậu tự ép economy mình xuống và giúp máy đi lên bằng trade bằng gift thì nó tự khắc sẽ mạnh lúc đó oánh sẽ vui chỉ sợ cậu làm xong lại FD thay vì vui rồi chửi tôi thôi:4cool_confuse:
    tôi từng có lúc chấp nhận economy thấp income thấp ôm tới +100 food ngồi nhìn AI trong khi bản thân mỗi turn kiếm đc 1k tiền bọ nhà đc 4 provinces
     
  9. Hiroshii

    Hiroshii Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/4/11
    Bài viết:
    316
    Nói chung lại là tôi thấy chơi ntn cũng là tùy mỗi người thôi. Personally thì vì game này nó dễ, nên hay ngồi nhà nghịch giống bác VA này, tăng đều kinh tế văn hóa quân sự. Trade vs máy cho nó giàu lên, rồi đem tiền trade đấy chia bớt cho chư hầu các kiểu. Tích cực dọa bắt hơn là diệt, xong thỉnh thoảng nó phản mình lại đi đánh cho vui. Nói chung mỗi lần chơi 1 kiểu, đặt house rules khác nhau.

    Còn t thấy Rome 2 này có vẻ giống Shogun 2 cái hồi mod của Radious, tăng 1 đống garrison army lên để AI trong tính toán của nó bớt đánh chiếm đi, nhiều khi nó declare war đấy nhưng cũng ko kéo quân đi đánh. Ngược lại thì hồi xưa chơi Shogun thì cũng hơi buồn là nếu chơi khu trung tâm đảo lớn, nhiều anh tài, thì khoảng 10 năm đầu cực kỳ sôi nổi, đánh nhau liên miên. Rồi các anh cũng kéo nhau lên mâm ngũ quả hết, còn lại khoảng dăm bảy factions là cùng :( . Có khi nào mod để nó ở khoảng giữa 2 game này thì đẹp :D
     
  10. jokkoo

    jokkoo Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/11/08
    Bài viết:
    221
    Ý ông là AI weak là do nền kinh tế của nó nghèo à?

    Legendary bonus
    [spoil][​IMG][/spoil]

    FD nghĩa là gì? Đâu có lí do gì mà tôi phải chửi ông. Đây chỉ là game thôi mà. Ông có cách chơi riêng của ông, bản thân tôi cũng vậy. Hơn nữa, tôi cũng phải mất nhiều công sức mới mở rộng dc một faction ở early game do kinh tế còn nghèo, quân đội chỉ là lính tier I và quan trọng hơn là không đông đảo bằng AI. Đã trải qua khó khăn rồi Nên càng ko có lý do để chửi ông.

    Đọc những dòng chữ của ông, tôi có cảm tưởng ông rất là pro. Ông đã tự ép nền kinh tế của bản thân để giúp những weak and poor AI trong khi legendary AI đã dc + 40% tax. Còn trong lĩnh vực quân sự thì sao? Chẵng lẽ, ông cũng dùng army tier I đầu tiên để đánh hết bản đồ của Rome II luôn sao? Hơn thế nữa, cảm tưởng như ông chơi faction nào thì chỉ trong vài turn ngắn ngủi thôi thì tất cả provinces xung quanh đó đều là vật trong túi của ông rồi.

    Lúc trước, thấy ông chơi Sparta 1 stack close victory trước 4 stacks. Nếu ông có thể chơi Sparta hoặc Macedon chiếm dc 3 provinces Thrace, Macedonia và Hellas gồm 10 regions trong 12 turn thì tôi không thể không thừa nhận và bái phục ông đó.
     
  11. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    Nếu tôi cầm Mac đem 3 stack đi đánh xung quanh 1 lượt thì 12 turn ko khó lắm nơi khó nhất là đảo Kronos vì nó nằm xa phía ngoài biển nên tới đó tốn 3 turns nếu đi từ Athens thôi
    Cầm Sparta thì thường tôi còn dùng thêm rule như chỉ dùng hoplite và giới hạn luôn lính missile nên nó khó expand lên phía bắc chỗ bọn Thrace hơn

    Còn 1 việc nữa là tôi không chơi legendary mà chỉ chơi VH campaign thôi vì tôi không thích việc không có quyền save khi mình muốn nên AI chỉ có 25% tax bonus. Battle thì Legendary nhưng nó cũng vậy à.

    FD: Faction destroyed dùng để chỉ thua camp cái này hồi Med 2 về trc thì dân tình còn bị chứ từ ETW tới giờ game dễ đi nhiều quá tệ lắm mới có thể loại mấy ông chơi ETW bị revolution ->FD
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/10/13
  12. uh_arch

    uh_arch Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    30/7/02
    Bài viết:
    830
    "Thời thế tạo anh hùng", đánh nhanh được còn phụ thuộc vào thế cờ lúc đó nữa. Một ví dụ đơn giản nếu chơi Sparta việc đầu tiên là đánh Epirus nhưng có lúc thằng Rome cử mấy cái thuyền ghẻ sang block luôn Apollonia :)), nếu muốn thống nhất Hy Lạp thì phải đánh Rome. Mình chơi cũng ko đặt ra mục tiêu bao nhiêu turn sẽ làm cái này cái kia nhưng chơi vanilla thì AI quá dễ để chinh phục, do vậy mới dùng thêm cái mod AI với Economy của thằng Radious, thay đổi rất đáng kể vì AI có thêm 1 slot tạo quân, tiền upkeep và recruit giảm 20% cho AI, AI ko spam quân tier 1 mà ưu tiên phát triển quân sự, nhiều khi nhà barrack mình mới lên lvl 3 nó đã lvl 4 rồi. Mới vào chơi 5-6 turn mà nhiều thằng minor faction đã 3 full stacks rồi, AI cũng liên minh một cách chủ động hơn và "hổ báo" hơn, từ lúc up patch 5 thì Campaign của mình lúc nào cũng tồn tại khoảng 5 liên minh (cả phòng thủ lẫn liên minh quân sự) nên việc chinh phạt cũng phải tính toán nhiều hơn chứ ko tốc chiến tốc thắng được. Có khi 3-4 thằng kẻ thù của mình đồng loạt liên minh với nhau để đập lại mình :))
     
  13. dragonbabe9x2

    dragonbabe9x2 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/1/11
    Bài viết:
    1,178
    Nơi ở:
    Quảng Ninh
    đậu, tên jokoo viết bài như viết văn, đọc cứ thây ngang nagng vì nó lịch sự quá, chả có tý hơi hớm thảo luận game j cả mà như đi dự giờ :3cool_angry:
     
  14. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,793
    Viết văn hay nhưng không có khả năng read between the lines thì không được tích sự gì cả.
     
  15. jokkoo

    jokkoo Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/11/08
    Bài viết:
    221
    Ông có thể chỉ trong 12 turn ngắn ngủi đầu tiên recruit ra dc 3 stacks?

    Ông cho rằng tôi có thể bị FD sao? Sorry, but I don't think so.

    Nói về vụ lập vassal và give vassal $$$ tôi đã làm qua không biết bao nhiêu lần từ Shogun II rồi. In SHogun II, có lúc tôi lập tới hơn 20 vassals.

    Nhớ lại, lúc mới tham gia box total war (Shogun 2), tôi lần đầu khởi xướng việc lập vassal, nhiều người đã ném đá tôi quá trời luôn. Sau một thời gian, việc lập vassal mới dc nhiều người công nhận. Cho nên, mới nói mình rành về vassal hơn bất kỳ ai.

    Rome II kế thừa từ Shogun II về economy, military và polictics. Nhưng, garrison army trong Rome II quá đông hơn 10 units + full stack 20/20. Kết quả, trong suốt mấy chục turn, AI hầu như không có thêm dc 1 region nào. Ông có offer nhiều $$$ bao nhiêu đi nữa mà AI không dám công thành của ông thì cũng vô nghĩa.

    CÒn nói về kinh tế, AI giàu hơn người chơi rất nhiều do bonus. Có lúc mình còn phải demanded payment 5-6k từ AI nữa mà.

    In Shogun II, sau khi mình có dc khoảng hơn 10 provinces terrifying thì cũng có 3-4 AI đồng đẳng cấp. Chiến tranh làm cho nhiều clan biến mất, đồng thời làm cho một số clan trở nên hổ báo. Nhưng nói chung từ Mid game trở đi, game trở nên less challenged do người chơi mạnh lên và AI thì yếu đi.
     
  16. DNK90

    DNK90 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    1,060
    ^ tui thấy chả ai ném đá lập vassal S2 cả, chỉ có khuyên đừng lập lúc chưa RD thôi.
    mà tại sao AI của S2 đang khá khẩm qua R2 cùi thế nhỉ. Chơi đc 50-100 turn/campaign là chán, nhai không nổi.
     
  17. jokkoo

    jokkoo Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/11/08
    Bài viết:
    221
    Chuyện đó lâu lắm rồi, chắc khoảng 8/2012. Lúc đó mình mới tham gia, lần đầu vào thảo luận nêu quan điểm lập vassal thì bị ăn gạch quá trời luôn từ các tiền bối trong forum. Sau đó mình không vào trong một thời gian dài.

    THời điểm Rome II gần ra mắt thì có vào thảo luận. Và, Tui chính là người khuyên đừng bao giờ lập vassal trước RD nè.

    Vì AI không expand mà chỉ ở nhà phòng thủ nên khi chơi có cảm tưởng như là đang chơi một mình. Nhưng từ patch 5 mình đã nhận thấy sự cải thiện rõ rệt. Chắc tầm vài patch nữa là sẽ Ok thôi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/10/13
  18. FanHipHop1992

    FanHipHop1992 I am α and Ω Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/1/08
    Bài viết:
    3,879
    Nơi ở:
    Nowhere
    ko biết phải lỗi game ko nhưng mà sau khi chiếm dc 1 cái thành, có những building ko xài dc phải đập, nó ghi là cần 1 turn nhưng mà phải qua 3-4 turn sau mới đập dc những building đó để xây cái khác, có ai bị ko nhỉ
     
  19. acm_no1

    acm_no1

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    7,979
    Nơi ở:
    Holy City of Jerusalem
    bị agent nó phá đấy, ko phải bug đâu
     
  20. Hiroshii

    Hiroshii Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/4/11
    Bài viết:
    316
    Vừa bị xong :6cool_beat_brick: có cái cảng cá vớ va vớ vẩn mà mất 6 turn để sửa rồi nó mới cho xây lại =_=
     

Chia sẻ trang này