The Last of us , Con đường mà Resident Evil nên đi ???

Thảo luận trong 'Resident Evil Fans Club' bắt đầu bởi squalleonahar, 20/11/13.

  1. squalleonahar

    squalleonahar C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/2/03
    Bài viết:
    1,945
    Nơi ở:
    Maple Land
    thú thật đã lâu rồi mới có cảm giác hồi hộp như chơi RE từ bản 1.
    The last of us có thể không hoàn toàn hoàn hảo. nhưng nó đem lại cảm giác đấu tranh và sử dụng đầu óc để sống sót thay vì nã đạn như...rambo so với các bản RE gần đây.
    Nếu capcom chịu học hỏi từ The last of ú thì chắc chắn chúng ta sẽ có những bản RE dầy tính action nhưng không thiếu sự hồi hộp sống còn. ngoài ra doanh thu cũng sẽ đứng hàng top.

    [video=youtube;XKcwNIPiGKc]http://www.youtube.com/watch?v=XKcwNIPiGKc[/video]
    [video=youtube;-GBXuE6jcl4]http://www.youtube.com/watch?v=-GBXuE6jcl4[/video]

    [video=youtube;z8XN7eoZr0Y]http://www.youtube.com/watch?v=z8XN7eoZr0Y[/video]
     
  2. Gauntlets

    Gauntlets Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    19/5/13
    Bài viết:
    1,253
    Nơi ở:
    Land of the past
    mình nghĩ cũng ko nên theo con đường last of us, vì Re có bố cục chống vũ khí sinh học, đem lại hòa bình an ninh cho thế giới, rất nhiều người đã ngã xuống để cho thế giới có ngày mai tốt đẹp

    còn the last of us thì theo bố cục Hậu tận thế, mọi thứ đều tan hoang, con người đánh nhau, thậm chí tiêu diệt nhau để được sống

    vì vậy nên rất khó để có thể nói ai theo ai :D
     
  3. squalleonahar

    squalleonahar C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/2/03
    Bài viết:
    1,945
    Nơi ở:
    Maple Land
    Hướng đi mà squall nói không phải là thay đổi cốt chuyện, nhân vật hay zombies. mà là gameplay.
    thay vì súng đạn bắn ầm ầm như rambo thì nên trở lại con đường ít đạn, dùng đầu óc kỹ thuật nó sẽ tạo sự hồi hộp hưng phấn.
    nhớ các bản RE 1,2,3 đi phải nhặ từng cục đạn, phải giữ súng mạnh dành cho boss. thậm chí nếu kỹ thuật cao có thể chỉ cần dùng dao để đam chém (mercenary trong RE3)
    còn các bản RE từ 4 đến nay đạn thậm chí mua được để bắn ầm ầm. vũ trang tận răng thì làm gì còn sợ.

    điểm thu hút của RE và silent hill ngày trước là làm sao để sống sót chứ chẳng phải bắn nhau như COD hay battlefield.
     
  4. Gauntlets

    Gauntlets Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    19/5/13
    Bài viết:
    1,253
    Nơi ở:
    Land of the past
    Vâng đây là vấn đề muôn thủa của Fan RE rồi, đã có từng 1 topic cũng y chang thế này và cũng bàn luận chẳng đi đến đâu, theo mình thì nó có thành game gì thì mình vẫn chơi, chơi để xem các nhân vật đã gắn bó đi đến đâu, vì mình là người thiên về cốt truyện nhiều hơn là gameplay và đồ họa

    p/s nếu như muốn cho Re quay về như cũ thì cũng phải làm kiểu gì đó cho nhân vật chính lạc vào nơi nào đó một mình, Tựa như Revelations thì may ra, chứ kiểu mà được cử đi từ trung tâm BSAA thì rất khó để quay lại kinh dị như cũ, vì chả lẽ bỏ rơi đặc vụ của mình ?
     
  5. KILLADA

    KILLADA Samus Aran the Bounty Hunter ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/9/08
    Bài viết:
    6,348
    Nơi ở:
    vườn thượng uyển
    Theo bần tăng thấy thì Re không nên đi theo con đường của thằng nào còn nào hết,kể cả về gameplay....nếu cần thay đổi gameplay thì nên đi con đường riêng của mình mắc gì phải bám đít game này game nọ làm gì.:2cool_hell_boy:

    Mà nói thật ghét nhất mấy cái thể loại phim,game hậu tận thế....:1cool_choler:
     
  6. dangern

    dangern Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/11/13
    Bài viết:
    173
    Đồ họa chất thế là cùng :)
     
  7. Gauntlets

    Gauntlets Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    19/5/13
    Bài viết:
    1,253
    Nơi ở:
    Land of the past
    Thầy cho em bắt tay cái, game hay bất cứ thể loại gì về hậu tận thế có 1 vài điểm mà mình rất là không thích

    1 nhân vật thì trông dơ, lôi thôi nhếch nhác, liệu Fan Re có chịu nổi 1 jill/ada hay chris/leon với bộ dạng quần áo thì chôm mỗi nơi mỗi cái, xong mặc thì cứ như vừa ở rừng mới ra

    2 làm cho nhân vật mất tính người, phải dánh nhau giết nhau vì nhu yếu phẩm hằng ngày

    3 gamer ko còn được trở thành 1 nhân vật chiến đấu để bảo vệ cuộc sống và bảo vệ người khác mà sẽ trở thành chiến đấu để có cái để ăn qua ngày

    p/s nếu bạn nào nói bối cảnh ko ảnh hưởng đến gameplay thì mình nghĩ các bạn suy nghĩ kỹ hơn sẽ thấy ảnh hưởng cực lớn luôn :)
     
  8. squalleonahar

    squalleonahar C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/2/03
    Bài viết:
    1,945
    Nơi ở:
    Maple Land
    Thực chất không phải đi theo mà là quay về, trở lại nguyên bản của 0-1-2-3. đã từ lâu RE đã đi sang hướng của action giống Call of Duty chứ không còn là Survival horror.
    đó là lý do tại sao cùng mô típ sống sót trong thế giới bị nhiễm độc/virut nhưng The Last of us lại được chấm điểm cao hơn RÊ6 gấp nhiều lần.

    phía capcom cũng đã nhận ra điều này sau khi nhận được phản ánh từ người tiêu dùng và họ có ý định đưa bản 7 trở về đúng thể loại survival horror nên squall cùng bàn bạc mà thôi:

    "We have obviously seen the consumer response and the PR response," former Capcom marketing boss Michael Pattison told MCV.

    "There was some great positives out of that, but it was a mixed bag, as we saw from the review scores. We have got to take that on-board, we can't ignore that, and we have to take that onto the next game when we make the next Resident Evil.

    He added: “With Resident Evil 6 specifically, we probably put too much content in there, there were comments from consumers that said it felt bloated. The Leon missions went down very well, and because we did Resident Evil Revelations on 3DS, there was a cry out for us to focus our attention on survival horror, rather than be too many things to all people. You’ll find where we go next will likely be more targeted at our core fanbase.

    "A lot is said about the saturation of this zombie, post-apocalyptic survival horror. But it is still alive and well. The Last of Us shows a good direction of what the consumers want. Tomb Raider as well, we spoke to R&D and they looked at that and they enjoyed that experience. I think that proves there is still a strong market for that sort of content."


    The Last of us: [​IMG] Resident evil 6 :[​IMG]
     
  9. KILLADA

    KILLADA Samus Aran the Bounty Hunter ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/9/08
    Bài viết:
    6,348
    Nơi ở:
    vườn thượng uyển
    thế theo ý thí chủ thì trở lại làm sao bây giờ,theo bần thấy thì chỉ còn cách thay đổi hẳn cốt truyện,nhân vật thôi thì may ra.....nghĩ 1 điều đơn giản Chris đang là đội trưởng BSAA mà gặp zom thì sợ rúm sợ ró,bắn súng thì chậm rề rề,chém dao thì như phủi bụi....thì cứu nổi mạng mình còn không xong đòi chỉ huy ai.:8cool_tire:

    theo bần thì gameplay RE 5 là hay rồi hay như Re Revelations cũng được.

    hậu tận thế và sau chiến tranh nguyên tử,ăn mặc trông chả khác gì lũ điên(trừ Startrek):2cool_hell_boy:
     
  10. RE_L4D_1998

    RE_L4D_1998 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Bài viết:
    230
    Nơi ở:
    raccoon city
    thời buổi bây giờ đề tài zombie khó có thể hòa nhập vào thị trường game vì nó đã bị khai thác một cách cạn kiệt rồi.nếu như capcom cố gắng thì hình tượng zombie sẽ trở lại và một lần nữa đe dọa người chơi mà không cần học hỏi từ the last of us;)
     
  11. squalleonahar

    squalleonahar C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/2/03
    Bài viết:
    1,945
    Nơi ở:
    Maple Land
    phán như thế đồng nghĩa với việc chưa từng chơi Chris hoặc Jill ở bản 1 rồi. tại sao phải thay đổi cốt chuyện hay nhân vật khi bản thân nó trước đây đã thế.
    vấn đề ở đây không phải sợ zombies mà là giới hạn đạn đê giết một cách nghệ thuật hơn, để có những tình huống phải sống còn như trước đây chứ không phải là bơm cơ bắp rồi nã đạn như Rambo hay Call of duty như hiện giờ.

    [video=youtube;Pc7vnJ0O5LU]http://www.youtube.com/watch?v=Pc7vnJ0O5LU[/video]

     
    Chỉnh sửa cuối: 22/11/13
  12. KILLADA

    KILLADA Samus Aran the Bounty Hunter ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/9/08
    Bài viết:
    6,348
    Nơi ở:
    vườn thượng uyển
    bần chơi rồi nhớ,thế giờ theo ý thí chủ quay về là quay về theo kiểu thụ động như trước đó à,đến tự nhắm còn chả được.....

    trước đây các nhân vật còn là lính mới chưa biết gì,giờ bao nhiu năm rồi mà còn chưa biết gì nữa thì.....cứu Tg bằng ngôi sao hy vọng chắc.

    bơm vào thêm yếu tố kinh dị,giải đố thôi.
     
  13. Gauntlets

    Gauntlets Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    19/5/13
    Bài viết:
    1,253
    Nơi ở:
    Land of the past
    bản nào mà nã đạn như rambo được ? ( trừ khi đã unlock bất tử đạn khi về nước ), bản 6 mà thử bắn thoải mái xem coi có đủ đạn để tới màn cuối giết trùm ko ?

    p/s bởi vậy đây sẽ là cuộc tranh luận ko có hồi kết, mà sao tranh luận hay kiểu chụp mũ:
    sao bạn biết là tôi hay mọi người trong topic đây chưa chơi ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/11/13
  14. RE_L4D_1998

    RE_L4D_1998 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Bài viết:
    230
    Nơi ở:
    raccoon city
    nói chung bản nào đạn dược cũng có giới hạn,không bao giờ là vĩnh cửu cả,trừ khi unlock súng bất tử mà thôi.
     
  15. leonzhu1996

    leonzhu1996 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/1/12
    Bài viết:
    63
    cái quan trọng nhất là yếu tố kinh dì kìa. Chơi 2 bản 5,6 không thấy sợ gì cả, không căng thằng như bản 4 tí nào, mấy cái death scene ngày càng mất chất, ngày càng thấy nhảm
     
  16. squalleonahar

    squalleonahar C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/2/03
    Bài viết:
    1,945
    Nơi ở:
    Maple Land
    quay lại truyền thống kinh dị không có nghĩa bê nguyên những điểm xấu, lạc hậu trở lại. nói như thế không lẽ bê nguyên cả đồ họa của những năm 90 trở lại luôn sao?
    còn đây là bảng phân loại thể lọai của RE theo từng bản:
    từ 1,2.. là survival horror/sinh tồn, kinh dị. thì đến bản 5,6 là Action, adventure, third-person shooter / hành động góc nhìn thứ 3. không còn bóng dáng của kinh dị nữa chứ đừng nói là survival.

    ps Gauntlets: đề nghị xem lại tôi quote ai trong bài viêt trước. không hiểu có ý gì mà bê " tôi với mọi người" vào? còn biết hay không là do thông tin từ câu trả lời. thảo luận mà toàn châm lửa thế này thì sơm muộn gì cũng cháy.


    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG] [​IMG]


     
    Chỉnh sửa cuối: 22/11/13
  17. biboo3

    biboo3 シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Bài viết:
    9,782
    Nói thật là bạn k nên lập những topic như này, nếu bạn thật sự muốn thảo luận/góp ý 1 cách nghiêm túc và có kết quả thì nên vào forum của Capcom (link: http://www.capcom-unity.com/resident_evil/go/forum/viewboard) hoặc gởi mail cho Capcom, chứ ở đây chẳng đi đến đâu, cho dù bạn có chụp bao nhiêu ảnh, dẫn bao nhiêu quote thì cũng k thay đổi đc gì, những thứ bạn nói mình nghĩ 90% thành viên của box đã biết cả rồi.

    Lập topic như này thứ nhất là chẳng đi đến đâu, thứ 2 là có thể xảy ra cãi vả mất lòng nhau, như cách bạn nói chuyện với KILLADA và Gauntlets, bạn có thể hiểu biết nhiều nhưng có chắc bạn hiểu hơn người khác k?

    Những gì bạn k thích/k muốn nó tồn tại trong RE series chưa chắc gì người khác cũng k thích. Cá nhân mình thích Capcom cho RE tiếp tục đi theo hướng action, shooter.
     
  18. Gauntlets

    Gauntlets Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    19/5/13
    Bài viết:
    1,253
    Nơi ở:
    Land of the past
    tôi thấy buồn cho bạn thôi, lập 1 cái topic cả trăm người xem mà có vài người bàn luận, nên tôi mới bàn luận mở màn cho vui, ko ngờ đi chụp mũ người khác, nói người khác: "phán như thế đồng nghĩa với việc chưa từng chơi Chris hoặc Jill ở bản 1 rồi", rành rành thế còn nói gì :))
    p/s game The last of us tuy hay đấy thậm chí là tuyệt vời, nhưng mới ra được có ra 1 bản rồi đủ mọi tung hô thần thánh :)), để rồi coi duy trì được tới bản bao nhiêu,

    mà quên đang có chuyện buồn nên mượn nick ông anh tính đi cãi lộn, có khi ngày mai ổng cấm vào gamevn luôn quá :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/11/13
  19. squalleonahar

    squalleonahar C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/2/03
    Bài viết:
    1,945
    Nơi ở:
    Maple Land
    Topic lập không phải để câu view hay câu bài.
    1 dồng chí thì kêu có chuyện buồn nên mượn nick đi cãi lộn.
    1 đồng chí thì bảo thảo luận nghiêm túc thì vào forum của capcom. trong khi đây là diễn đàn game.

    ngay từ đầu mục đích thảo luận đã không có ý xây dựng. có biết bao box game trong diễn đàn này chết vì không có bài viết mới/active.
    nói chung đã đi quá xa mục đích squall tạo topic. để mod close lại đỡ mang tiếng và đỡ tốn thời gian.

     
    Chỉnh sửa cuối: 23/11/13
  20. KILLADA

    KILLADA Samus Aran the Bounty Hunter ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/9/08
    Bài viết:
    6,348
    Nơi ở:
    vườn thượng uyển
    vậy theo ý bác thì phải làm sao hử?:2cool_hell_boy:nói rõ ra xem nào
     

Chia sẻ trang này