War Thunder - Sấm sét chiến tranh(mô phỏng máy bay online for now)

Thảo luận trong 'War Thunder' bắt đầu bởi haibeo3, 5/2/13.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. StormAndFire

    StormAndFire C O N T R A

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    1,509
    theo như mình hiểu thì thanh HP chỉ là 1 yếu tổ nhỏ không ảnh hưởng nhiều đến DM. nên việc có thanh HP không nhất thiết là do DM yếu kém.

    thực tế theo kinh nghiệm chơi game của mình thì việc bỏ thanh HP không gây khác biệt quá lớn đối với việc có thanh HP.

    Theo mình hiểu là DM tốt thì việc dính đạn vào những điểu khác nhau sẽ gây ra những hiệu ứng và thiệt hại khác nhau.
    còn thanh HP biểu thị cho mức chịu đựng của DM...

    Ví dụ hồi xưa chơi game CS:
    DM của nó gồm 2 phần "đầu" và "thân". với 100HP ... đạn vào mọi điểm trên thân đều trừ tương ứng lượn HP (bắn tay, chân, hay bung, ngực đều như nhau) chỉ riêng với "đầu" thì sẽ bị trừ 100HP... như vậy HP chỉ là 1 thành tố biểu thị mức chịu đựng thôi.

    Và cho dù hiện nay nhiều game loại bỏ thanh HP nhưng thực tế thì thanh HP vẫn tồn tại ... chỉ là nó ở 1 dạng khác mà thôi.

    Ví dụ như trong BF4 ... mặc dù đã loại bỏ thanh HP nhưng nếu chiếc tank bị dính 1 số lượng đạn nhất định thì nó vẫn banh, và người chơi có thể sửa xe.. => HP vẫn tồn tại. Việc giấu thanh HP chỉ để lừa người chơi thôi.

    Quay lại WT... thanh HP không có hiển thị ở dạng chung cho cả máy bay mà được chia thành từng phần theo DM, nói cách khác mỗi DM có 1 thanh HP riêng. Việc 1 Modun bị phá hủy không ảnh hưởng đến các modun khác nhưng sẽ gây ra hiệu ứng lên toàn máy bay. Ví dụ gãy cánh thì rụng thôi cho dù mấy chỗ khác còn nguyên.

    quan trong nhất là máy bay hoàn toàn khác với tank máy bạy chịu sự chi phối của trọng lực do đó chỉ cần 1 modun quan trọng bị phá hủy thì coi như headshot. Ngược lại Tank thì cho dù trúng động cơ, bay xích, hay hỏng súng thì chiếc tank đó vẫn tồn tại và có thể hoạt động.
    ở ngoài đời một khi tank trúng đạn, hỏng động cơ, hay 1 bộ phận nào đó, chiếc tank đó chỉ bị vô hiệu hóa chứ không bị phá hủy, người ta vẫn có thể sửa chữa và cho ra trận .... nhưng trong game thì khác, Dev không thể bắt người chơi chờ đợi hoặc thoát trận đánh chỉ vì chiếc tank của họ bị hỏng xích hoặc hư động cơ. Vì vậy người chơi được phép sửa lại modun bị hư ngay trong trận nhưng hiệu xuất hoạt động kém hơn (với WOT thì đạt 50% hiệu xuất so với ban đầu) ... nhưng việc này lại dẫn đến 1 vấn đề khác ... 1 chiếc tank có thể ăn vài chục phát đạn, hỏng modun vài chục lần nhưng nó vẫn không bị phá hủy hoàn toàn và tất cả hoạt động ở 50% ... như vậy người chơi có thể "sống quá dai so với thiết kế" nên DEV sẽ bỏ thêm thanh HP vào để giới hạn số lần bị trúng đạn và hỏng Modun. => đó là WoT hiện nay ...

    NGược lại nếu đem HP vào cho máy bay thì thực sự quá dở ... như WoWP cả chục phát đạn vào cánh mà nó chỉ bị hỏng thôi chứ không gãy thì thật ức chế .... dẫn đến việc nhắm bắn các modun trên máy bay của WoWP hoàn toàn vô tác dụng ... có bắn thì nó vẫn bay thôi.
    Đây là điểm WT hơn WoWP ...


    thật sự WoT là game có thiết kế DM tốt nhất mình biết... (không tính mấy thằng mô phỏng) DM được thiết kế riêng cho từng modun. và có hiệu ứng khác nhau, hơn nữa, không chỉ DM mà còn giáp bảo vệ, Độ dày của amor, góc nghiên v.v....


    à thêm 1 điểm nữa .. việc có thanh HP không hẳn là dở, vì nhiều lúc bắn thấy thằng kia bay 1/2 HP hoặc gần chết cũng có cái thú vị của nó ... cảm giác rất là yomost
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/12/13
  2. Bigggggy

    Bigggggy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Bài viết:
    1,062
    :9cool_too_sad: .
     
  3. lantis999

    lantis999 Mega Man

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    3,403
    hiện tại thì chỉ cói mỗi WOT là dòng game trực tuyến bắn tank dạng này nên bác bảo lữa gọi "tốt nhất" thấy ko hợp lý lắm
    Ngoài ra nếu tính cảm nhận thì tui thiên về yếu tố thực tế hơn
    Tức là vào thực chiến,pen thì chết,ko pen thì ko chết (hư hỏng thì tuỳ vào DM mà tính)
    cái yếu tố HP bả vô tình no01 lại chiều ý game thủ quá và giống như hạ độ khó xuống.
     
  4. khanhhoang888

    khanhhoang888 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/3/09
    Bài viết:
    1,337
    So với Tank mode của warthunder, WOT chỉ là trận chiến giữa các đồ chơi thoii

    - - - Updated - - -

    Số loại đạn cua WT thì hai eo phải ngạc nhiên về chủng loại và công dụng đấy
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/12/13
  5. StormAndFire

    StormAndFire C O N T R A

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    1,509
    vãi bác có biết cái DM mình đang nói là cái gì không mà vào phán 1 câu "So với Tank mode của warthunder, WOT chỉ là trận chiến giữa các đồ chơi thoii" =))

    đã nhìn thấy DM của WT chưa mà nói so WoT so với WT chỉ là đồ chơi ... =))

    WT thì số lượng đạn cũng không nhiều đâu, chỉ khoảng 4~5 loại thôi, thấy nhiều là do nó trộn lẫn đạn trong băng thôi.
     
  6. lantis999

    lantis999 Mega Man

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    3,403
    mày quote lộn bài rồi con kia
     
  7. khanhhoang888

    khanhhoang888 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/3/09
    Bài viết:
    1,337
    :9cool_haha: chỉ là nhận xét cá nhân thôi, WOT dù phát triển 3 năm nhưng vẫn k thể bằng được chiến trường Tank trong WT đâu, cảm giác như là 1 chiến trường thực sự, với khói bay cát bay bụi, nắng cỏ :4cool_beauty: tựa như phim chiến tranh như Pacific hay Band of Brother ấy
    và từng module sẽ ảnh hưởng rất rất lớn đến hoạt động tank, k còn giảm 50% như WOT đâu

    - - - Updated - - -

    nhầm =)) lúc post là đang onl dt :2cool_burn_joss_sti
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/12/13
  8. lantis999

    lantis999 Mega Man

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    3,403
    bởi vậy tao bảo mày chỉ đc cái to còi,qua bên topic clan xem ảnh tao up kìa,MM lại điên...tội con He 51 vào trận của tụi D 13 =))
     
  9. khanhhoang888

    khanhhoang888 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/3/09
    Bài viết:
    1,337
    MM xếp đúng rồi còn gì :1cool_look_down: chằng qua do trình người cầm lái quá ứ là pờ rồ thôi nên BR tăng đột biến
     
  10. Bigggggy

    Bigggggy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Bài viết:
    1,062
    ^Chỉ số BR là mặc định chứ có liên quan tới win/lose đâu nhỉ?
    AP, AP-I, HEI, HEFI, FI, T, HVAP, I, APHE, AP-T, API-T, FI-T, HEI-T, HEF, HEF-T, HEF-SAPI mà lại bảo không nhiều :-? Cái trộn đạn trong băng nó gọi là tổ hợp đạn mà :-?
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/12/13
  11. khanhhoang888

    khanhhoang888 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/3/09
    Bài viết:
    1,337
    win/lose/Performance trong game giờ ảnh hưởng trực tiếp tới BR nhé
     
  12. haibeo3

    haibeo3 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    7/8/10
    Bài viết:
    2,513
    Nơi ở:
    Nha Trang
    haha, cho mỗi 1 cây 7.5 cm của Đức (ảnh leak ra không ghi rõ cụ thể là đạn súng nào =.=, mình đoán là 7.5cm) gì đó mà đã có mấy loại sau: PzGr. 39 (APCBC-HE-T), Gr. 38 Hl/B (HEAT), PzGr. 40W (APCR), PzGr. 40 (APCR), SprGr. 34 (HE) để lựa chọn rồi

    và dựa vào đống hình leak ra thì có thể mang 2 đến 4 loại đạn vào 1 trận. mà với mục tiêu của GJ thì mỗi loại đạn sẽ có 1 đặc tính khác nhau. VD: đạn PzGr. 40W sẽ khác PzGr. 40 mặc dù cùng là APCR (hoặc HVAP, tùy vào cách gọi) và cùng 1 cỡ đạn. chứ không đơn giản như bên WoT kiểu: AP, HE, APCR (AP với độ xuyên cao hơn và shell normalization khác 1 chút so với AP), HE, HESH (HE với độ xuyên cao hơn), HEAT (1 viên có dmg của HE và độ xuyên kiểu AP, không splash) (dĩ nhiên chỉ liệt kê những thứ cụ thể nhất thôi, còn 1 số thứ khác nữa).

    nói về số lượng đạn, dự đoán là WT có thể có những loại đạn cho ground force sau (không tính phần tracer): AP , APCBC, HE, HESH, HEAT, APHE, APCR, APC, APDS/APFSDS, APCNR, Mine shell và ... 1 đống đạn dành cho lũ phòng không (chủ yếu là dạng HE-F với time fuze). ta chưa vào CBT của ground force nên không rõ hiện giờ có những loại đạn này cho bọn ground force!
     
  13. Bigggggy

    Bigggggy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Bài viết:
    1,062
    Thế con Me262 còn chưa research mà đã có BR 7. là sao X_X , cố tình phá game để thua BR tụt còn 1.0 thì lại bắn với biplane á?
     
  14. khanhhoang888

    khanhhoang888 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/3/09
    Bài viết:
    1,337
    Từng nước sẽ có riêng từng loại đạn khác nhau mang những đặc tính thông số cực kì khác nhau và đặc trưng, chứ k như WOT chỉ giới hạn ở vài loại cơ bản và không khác nhau mấy ở từng nước :9cool_haha:

    - - - Updated - - -

    :2cool_burn_joss_sti đọc giùm
    http://forum.warthunder.com/index.php?/forum/431-developers-work-in-progress/
     
  15. Bigggggy

    Bigggggy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Bài viết:
    1,062
    Càng đọc càng thấy rối =)).
     
  16. haibeo3

    haibeo3 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    7/8/10
    Bài viết:
    2,513
    Nơi ở:
    Nha Trang

    đệt, ta chỉ nêu mấy loại đạn khá thông dụng và ta biết với tiếng Anh thôi :))

    còn vụ mỗi loại đạn có đặc tính khác nhau thì ta biết =)) VD con PzGr 40 thì khác 1 vài điểm so với PzGr 40W
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/12/13
  17. Bigggggy

    Bigggggy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Bài viết:
    1,062
    Bên forum WT toàn bọn history fag với retard đọc mà chán vl :'(
     
  18. haibeo3

    haibeo3 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    7/8/10
    Bài viết:
    2,513
    Nơi ở:
    Nha Trang
    WT mà theo chiều hướng sim thì ... ráng mà tìm hiểu về lịch sử đi =))

    không thì sẽ phải động đến mấy thằng kiểu đó để hỏi tác dụng đấy :))
     
  19. Bigggggy

    Bigggggy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Bài viết:
    1,062
    Ý là mấy thằng toàn đọc sách + google rồi bảo flight model không giống thật ấy. Làm 1 cái sim rất khó, ở bên Alaska airline có 1 cái sim 737 full motion. Sim được thiết kế dựa trên số liệu của test flight + normal flight nhưng mà chỉ được khoảng 70% giống thật thôi. Đức với Nhật thông số máy bay thất lạc sau chiến tranh + máy bay còn bay được chỉ có 1-2 con sót lại thì không thể nào mà 100% FM giống thật được.
    [spoil]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    [/spoil]
     
  20. Fhantom_chaos

    Fhantom_chaos C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/3/09
    Bài viết:
    1,518
    bom giờ nef à ? ném 250kg mà không nổ nổi cái light pillbox ?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này