Kingdom Under Fire II Phiên Bản SEA !!

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi pleasebean, 10/1/14.

  1. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,522
    ^

    Anh làm ra game hay sao mà anh phán như thần thế...
     
  2. Thehoping

    Thehoping Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/8/07
    Bài viết:
    264
    Nơi ở:
    W.A.O
    Hay là có thể làm formation cho kị binh cũng được nhở :v
     
  3. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    tự tìm hiểu game nhiều modding nhiều thì những cái basic hardcode rất dễ nhận ra. Chính vì game không làm formation nên mới có thể theo hướng fantasy RPG và cho phép lính ta không oánh nhầm lính mình chứ cứ meteor với lighting bolt+ cung giã vào giữa thì bố thằng friendly troop nào chịu đc.
    Thực ra thì kị binh có thể tạm gọi là có formation khi charge, nhưng charge xong là tan nát formation luôn
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/1/14
  4. NiavadaII

    NiavadaII C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/8/05
    Bài viết:
    1,819
    Không biết lúc CB hay OB nó có khắc phục được tình trạng chơi 1 lúc thì bị dis của mạng VNPT ko chứ WTFast sắp hết hạn trial rồi
     
  5. GiantTiger

    GiantTiger C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/9/05
    Bài viết:
    1,837
    Nơi ở:
    SG
    Vụ bị dis liên tục đã dc fix từ ngày EBT thứ 2 rồi
     
  6. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,522
    Nó phụ thuộc vào engine game và thằng làm game nó có muốn sửa cái game nó đã phát triển hay không, chứ không phải là nó không làm được. Ngay như việc tối ưu hóa engine chỉ để phục vụ SEA region có cấu hình thấp cũng đã delay cái KuF2 này gần 1 năm rồi, giờ còn sửa để troop có formation và AI hoàn chỉnh chắc delay phải thêm 2 năm nữa. Hơn nữa game nó lai giữa RPG và RTS chứ không phải chỉ RPS suống.

    Thằng LotR: Battle for Middle Earth nó cũng đánh nhau như cái KuF2 này thôi(1v1) và vẫn có formation(Dạng đơn giản thôi do là game đời kì đầu, cùng lắm với gần tới Shogun 1), và nó có trò 2 unit có thể nhập vào với nhau thành 1 unit để melee bảo vệ ranged, và AoE spell thì lính mình vẫn ăn đòn. Và cái LotR: BfME vẫn có Cavalry càn quét lính bay tá lả như thật ngoại trừ Pikeman (Haradrim/Tower Guard etc.)
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/1/14
  7. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    Full trans bài phỏng vấn part 1(phần còn lại dịch sau vì dài quá:9cool_pudency: cũng chỉ còn 7 câu hỏi và trả lời nữa thôi :3cool_embarrassed:)

    EBT vừa kết thúc và người chơi đang bàn luận rất nhiều về KuF2 hiện nay. Sau sáu năm dài phát triển trò chơi cuối cùng đã tới những bước hoàn thiện của thể loại MMORPG/RTS. Đây là 1 bài phỏng vấn cho những người hâm mộ của chúng tôi.

    Q: Ngài có thể giới thiệu bản thân được không?

    A: Tôi là Sang Youn Lee, giám đốc điều hành của Kingdom Under Fire II. Tôi đã phát triển Kingdom Under Fire I, Kingdom Under Fire : the Crusaders and N3. Tôi đã làm việc với Blueside từ Kingdom Under Fire : the Crusaders và sau đó tôi tham gia vào phát triển Kingdom Under Fire : Heroes, N3 và Kingdom Under Fire : Circle of Doom.



    Q: “Blueside Engine” được xây dựng mới hoàn toàn. Lí do chính nào khiến những phần mềm của bên thứ 3 như Unreal Engine và CryEngine không được sử dụng? Đội ngũ phát triển đã từng cân nhắc tới vấn đè này chưa?

    A: Blueside Engine là cách duy nhất để thể hiện mức độ rộng lớn của các đội quân ở đồ họa cao, đấy cũng là điểm nổi bật của Kingdom under fire 2. Đây là chuyện không thể với nhưng engines game khác. Với Blueside Engine, 10,000 units ở mức 3,000~5,000 polygons trên bản đồ có thể được thể hiện trên màn hình ở mức 30fps.

    Sẽ rất khó khăn để thể hiện 100 units với cấu hình như thế ở các engine khác. Bởi vì chúng tôi hiểu ràng sẽ rất khó để làm nó bằng các engine khác nên chúng tôi đã tập trung vào phát triển Blueside Engine ngay từ đầu.



    Q:Thế giới của Kingdom Under Fire II sẽ rộng lớn ntn thưa ông? Liệu sẽ có 1 thị trấn mở cho mọi người buốn bán và giao thiệp? có phải mọi battle map đều là dạng dungeon?

    A: Vâng. Kingdom Under Fire II được xây dựng như mọi game MMORPG. Có 1 số thành phố lớn và 1 thành phố trung tâm cho việc mua bán. Ngoài đồng(kiểu như khu Lake Bled), players có thể giao tiếp với nhau, trade và săn bắn. Mỗi khu vực như thế lại kết nối tới rất nhiều map nhiệm vụ, players có thể nhanh chóng tới các map này.

    Đồng thời người chơi có thể di chuyển giữa các khu vực bằng battalion(khinh khí cầu, bóng bay, tầu bay hay cái của nợ gì đó mà ta cưỡi ngoài world map vì mỗi class cưỡi 1 cái khác nhau nên chả biết gọi là gì) 1 cách dễ dàng ngoài world map. Battle maps – chúng tôi gọi là Mission map – là 1 dạng dungeon như các bạn đã biết. Đồng thời cũng có 2 dạng battle map, PvP và PvE.



    Q: Hiện có 3 nhân vật (Berserker, Gunslinger, Spellsword) cho Beta Test. Ngoài việc có skill khác nhau thì các nhân vật này có gì khác nhau nữa?

    A: Berserker sở hữu 1 thang kiếm to bự và là 1 tanker chính hiệu với tầm đáng rộng. Nhân vật này có rất nhiều máu và có thể tiêu diệt lượng lớn địch trong cận chiến. Nhờ vào rage, nhân vật này có thể gây lượng sát thương lớn nên ngay cả nhưng người mới chơi cũng có thể dễ dàng điều khiển.

    Gunslinger là 1 character đòi hỏi kĩ thuật khi tham chiến với súng và kiếm. Players sẽ cảm thấy hơi khó để điều khiển nhân vật này nhưng 1 khi đã quen với nó thì đây là lớp nhân vật hữu hiệu nhất trong combat cũng như để điều quân. Gunslinger đặc biệt mạnh trong việc điều khiển quân, nhờ đó players có thể tạo ra nhưng đội lính mạng mẽ và nhanh nhẹn.

    Trường hợp của Spellsword thì lại rất yếu(ít HP) nhưng có thể sử dụng vô số phép thuật cùng với những kĩ năng nhanh và tuyệt vời nhất.



    Q: Còn với vũ khí và trang bị thì sao? Làm thế nào sở hữu chúng và có hệ thống nâng cấp không?

    A: Players có thể kiếm đc chúng tại các field hoặc từ các boss mob trong mission map hay từ thưởng quest. Mua đồ cash cũng có(đệt). Tất cả các vũ khí hay áo giáp đều có thể đc nâng cấp hoặc khảm đá ma thuật. Và thâm chí là có thể chế ra nhưng món đồ mới từ nguyên liệu nhặt đc.



    Q: Ông có thể giải thích làm thể nào để mua đc các loại quân trong game? Có chính xác bao nhiêu loại và vai trò của chúng?

    A: Có tất cả 140 loại lính hiện nay, và thêm nhiều loại nữa sẽ được update vào game. Players có thể mua lính từ troop recruiter NPC hoặc bằng item.



    Q: Liệu có thể có lính mạnh hơn nhờ nâng cấp không hay phải mua lính mạnh hơn?

    A: Players có thể huấn luyện và nâng cấp lính bằng nhiều cách. Lính đã được nâng cấp tối đa có thể đổi sang loại lính khác với 1 số diều kiện nhất định. Nhưng điều kiện này khác nhau tùy từng loại lính. Bằng job transfer, players có thể tạo ra những loại lính mới hoàn toàn khác biệt và mạnh hơn so với trước đó.



    Q: Khi lính bị chết, chúng có tái xuất hiện không hay người chơi sẽ phải mua lại chúng?

    A: TLính sẽ không biết mất khi chúng bị tiêu diệt. Khi người chơi rời chiến trường họ có thể hồi phục lại lính ở open field hoặc world map. Tuy nhiên nếu cứ liên tục sử dụng 1 loại lính trên chiến trường thì lính sẽ bị giảm tinh thần hoặc bị giảm máu. Do đó người chơi phải cẩn thận trong việc quản lý và sử dụng quân lính.



    Q: Tầu bay và nhiều vũ khí công thành tuyệt vời khác xuất hiện trong nhiều trailer. Liệu có thể mua những lính này đc không?

    A: Những đơn vị bay hoặc máy móc như Bomberwing, Steamtower, Balista và Organ Cannon có thể được mua và điều khiển bởi người chơi. Battaloon mà người chơi cưỡi cũng có thể mua trong game. Người chơi nhận được 1 cái trong quest đầu game nhưng có thể mua loại tốt hơn trong cửa hàng.



    Q: Nhân vật và lính có hệ skill khác nhau. Thực sự thì chúng khác nhau như thế nào trong chiến đấu và có bao nhiêu skill cho mỗi loại?

    A: Các nhân vật có skill riêng biệt và dĩ nhiên là cả lính. Làm thế nào để phối hợp những skill đó trên chiến trường là điểm mấu chốt chiến lược. Có tới hàng trăm skill trong game.



    Q: Game sẽ là Free-to-Play với cash item shop? Những loại item nào sẽ được bán trong cash item shop?

    A: Tất nhiên đây là 1 game online Free-to-Play trên PC. Chúng tôi dự kiến bán hàng trăm item trên cash shop. Sẽ có trang phục, nguyên liệu, nhưng item có chức năng đặc biệt và nhiều thứ khác.


    Q: Từ đoạn trailer nổi bật ở mùa xuân ta có thể thấy dạng 3 người chơi. Liệu sẽ có nhiều mode PvE khác, chẳng hạn như 1-man, 2-man hay tương tự thế?

    A: Dĩ nhiên rồi. Vào nửa sau game sẽ có rất nhiều nhiệm vụ người chơi phải đi chung với nhau. Giống như trong 1 clip có 16 người chơi đi chung trong invasion mode. Tuy nhiên nếu bạn sở hữu quân lính cực mạnh và cực giỏi điều khiển bạn có thể hoàn thành nhiệm vụ 1 mình.
    - - - Updated - - -

    hầy hầy làm xong thì broken cái đã làm đấy. Thường người ta build từ gốc lên chứ ít ai sửa phần ngọn lắm vì sửa ngọn thường tạo ra nhiều bug hơn là giúp game tốt. Mà game này nằm trên bàn 6 năm rồi định cho nó nằm tiếp tới 2 năm nữa thì đứt luôn vì lúc đó nhiều khả năng sẽ thành outdate game. Chưa cần bàn tới là cái update formation đấy có làm việc tốt hay không nữa:5cool_beat_plaster:

    Ngoài ra có 1 vài cái chú ngộ nhận:
    Việc tối ưu hóa game chả liên quan gì tới SEA region, sửa thêm formation sẽ mess up engagement và đòi hỏi phải tồn tại AI cao cấp hơn về mặt chiến lược. Đồng thời nó sẽ khiến trận đánh dài hơn và kém hấp dẫn với dân RPG do nhịp độ chậm đi khi binh lính từ từ tấn công nhau bởi vốn dĩ game này có khá ít animation cho các mass units nếu phải đánh nhau theo đội hình nó trông sẽ rất nhàm chán và hero có thể lợi dụng để lao vào cắn mỗi góc 1 tí mà chả tốn hột máu nào.

    Engine game thì ngon nhưng ý tưởng biến game này thành game pure RTS như line Total war là hoang đường. Có điều dùng engine này build 1 game RTS khác thì lại hoàn toàn được
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/1/14
    huykho192 thích bài này.
  8. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,522
    Còn toàn bộ

    Lại trở thành cảm tính cá nhân rồi. Mình chưa hề nói ở bất cứ chỗ nào đòi hỏi nó phải tới mức như Total War.

    Formation không nhất thiết phải ở mức cao như Total War khi có rất nhiều battle formation khác nhau, hoàn toàn có thể chỉ ở dạng cơ bản như thu gọn quân về 1 chỗ hoặc sắp xếp thành mũi tên/tản quân ra etc. Cái này như mình nói, nằm ở việc thằng SX nó có muốn làm hay không.

    Engine này thực ra chưa đủ ngon

    [video=youtube;6PKxP30WxYM]http://www.youtube.com/watch?v=6PKxP30WxYM[/video]
     
  9. zZNewAssassinZz

    zZNewAssassinZz The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    20/1/06
    Bài viết:
    2,438
    Thấy các chú, các bác bàn luận về AI và formation um sùm, tôi có ý kiến thế này.

    + Xét về thể loại, KUF II là 1 game online do đó phải đảm bảo tối ưu game cho đường truyền do đó đừng bao giờ so sánh khập khiễng theo kiểu Shogun Total War với KUF II.
    + Bạn biết gì về công nghệ? bạn có chắc khi áp dụng tùm lum formation rồi AI vào game sẽ không làm game bị bug ? không làm tăng dung lượng mạng truyền tải cho server, một điều tối kỵ với game online.
    + Blueside studio là một nhà phát triển game lớn với hàng loạt siêu phẩm như series KUF và Nighty-nine nights. Các bạn nghĩ các bạn thông minh hơn họ? kinh nghiệm bằng họ? Tự tin là tốt thôi nhưng phải đi kèm với hành động, mời bạn nộp đơn vào và nêu lên ý tưởng cho Blueside studio. Nếu bạn ko biết chỗ gửi thì trang web của họ đây, mời bạn lên và liên lạc: http://www.blueside.co.kr/ENG/
    + Trong phát triển game nói riêng cũng như viết phần mềm nói chung, có rất nhiều thứ có thể nghĩ ra được, nói được nhưng khi bắt tay vào làm mới là vấn đề. Hàng loạt bug, sự không tương thích lẫn nhau dẫn đến hiện tượng thắt cổ chai, crash game, .... Điều đó không phải ai cũng xử lý được và rất nhiều ý tưởng hay bị chết vì thế.
    + Thay vì ngồi gõ bàn phím tranh luận vớ vẩn thì các bạn ngồi nghĩ cách làm sao áp dụng AI hiệu quả vào 10k quân lính trên chiến trường mà không làm tăng quá trình xử lý của máy chủ mà vẫn đồng bộ dữ liệu với tất cả người chơi và không nâng cấu hình máy tối thiểu của người dùng xem O_o
    + Không có nhà phát triển game nào đồng ý chia sẻ engine game với nhà phát hành khác mà không được lợi ích (Không tính mấy cái open source), thế nên ai nhận định engine này không ngon mời viết một engine khác ngon hơn ...
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/1/14
  10. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    Formation tôi nói tới là của 1 đội lính chứ không phải là formation của 1 đội quân. Có vẻ như đồng chí Moe đang hiểu nhầm gì đó ở đây? Cái quan trong của chiến tranh thực tế là binh lính chia thành nhiều lớp và tiến lên tấn công địch khi lớp trước đã ngã xuống còn trong game hiện nay 1 vs 1 nhưng là cả đội 24 thằng quân ta lao vào quân địch chả có hàng lối đội hình gì sất. 2 bên toán loạn vào nhau thằng này phơi lưng cho thằng kia chém như thật:5cool_beat_plaster: Nếu cậu bảo khó thì tôi lấy 1 ví dụ siêu cổ là game knight & merchant từ thời cổ lắm rồi đã có cái hệ thống đó rồi. Vấn đề là cho nó vào 1 game ARPG theo hướng fantasy có hợp hay không lại là chuyện khác:3cool_embarrassed:

    Ngoài ra thì còn nhiều thứ khác nữa nhưng đòi hỏi nhiều quá thì chả game nào theo đc
    Còn cái xin lỗi kia chỉ là lấy cớ thôi vì thực tế cấu hình trung bình PC khu vực SEA hiện nay kể ra thì vượt ngưỡng requirement nó phải đc 2 năm rồi. Thậm chí tiệm PC bên Lào còn hơn thế :5cool_beat_plaster:
    Vấn đề chủ yếu là team từ 160 mạng xuống còn đâu ra 60 thằng kìa mất gần 100 nhân viên là cú chốt khá nặng vào việc phát triển game.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/1/14
  11. zZNewAssassinZz

    zZNewAssassinZz The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    20/1/06
    Bài viết:
    2,438
    Cái này khá khập khiễng như đã nói ở trên vì knight & merchant là game offline còn KUF II là game online nên khó khăn hơn về việc đồng bộ dữ liệu giữa tất cả người chơi trong cùng 1 màn chơi. Trên hết là việc xử lý số lượng quân đông đảo lên đến 10k trên chiến trường so với 40 của K&M (nếu mình nhớ ko lầm). Ngay cả Dynasty Warrior cũng không lên đến con số 10k đó do họ chọn giải pháp thông minh là chỉ cho lính xuất hiện khi người chơi đi đến một khu vực nhất định.

    Điều thứ 2 là cái giá bỏ ra cho AI "quay lưng lại và đánh" có xứng đáng so với phần tải nặng hơn do xử lý và đồng bộ dữ liệu giữa những người chơi và máy chủ hay không. Chẳng ai không muốn đứa con cưng của mình là tốt nhất. Nhưng còn phải xem xét về hiệu năng của nó.

    Đây là cách nghĩ của mình, mình viết ra chỉ để mọi người tham khảo và không áp đặt nó là hoàn toàn đúng với mọi người.
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/1/14
  12. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    Chủ yếu là nếu làm đúng theo kiểu có đội hình thì tốc độ trận đánh quá chậm, fantasy unit OP(lao vào hất phát bay cmn 2/3 đội hình thì có đội hình làm gì) và không thích hợp cho dân RPG chơi(chậm chạp và dễ exploit), giải pháp là giảm yếu tố RTS xuống basic và tăng số lượng lính lao vào nhau lên vì dân số RTS thua xa RPG, kinh doanh cả mà thôi. Ngắn gọn là vẫn phụ thuộc vào "thị hiếu số đông" chứ không phải theo ý mấy thằng nghiên cứu lịch sử nửa mùa:9cool_pudency:
     
  13. rockycome

    rockycome Trym chiên vừa giòn vừa mềm! (Rất ngầu) GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/9/08
    Bài viết:
    2,691
    Nơi ở:
    BOX 50
    Đúng rồi, mình chơi game này cũng là do trận chiến số lượng lớn, nhìn hoành tráng. Chủ yếu vẫn là điều khiển nhân vật chính lao vào chém loạn xạ cho sướng tay thôi, còn lính đánh đấm như thế nào chỉ là phụ, có điều khiển thì cũng điều khiển sơ sơ vậy (trừ trường hợp PvP và những trận yêu cầu chiến thuật cao). Game này mà đặt nặng chiến thuật của việc điều khiển lính thì chơi mệt lắm, dễ bỏ bê việc điều khiển nhân vật chính.
     
  14. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,522
    Vcl thời nay vẫn có người còn nhớ tới Knight and Merchant max unit là bao nhiêu sao =))

    Cậu có vẻ bị ám ảnh bởi game và phim ảnh quá nhiều. Môi trường thực tế ở đây là được có cái lớp đầu tiên nó thế thôi, sang lớp 2 hay lớp 3 khi tất cả dội vào nhau là thành phơi lưng hết.

    Điều quan trọng nhất ở đây là thằng này nó vẫn chưa chạy ra khỏi Beta Test, kiểu gì cũng sẽ có sửa đổi.
     
  15. rei_ayanami

    rei_ayanami Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/11/05
    Bài viết:
    35
    Nơi ở:
    HCM
    Formation cho mỗi đội thì mình nghĩ cũng không cần lắm. Chỉ cần có số số skill liên quan đến formation thôi.
    Ví dụ như một skill Arrow Formation khi xài thì cả đội lính xếp hình mũi tên lao thẳng vào một điểm nào đó hoặc skill guard cho lính melee xếp hàng bảo vệ ranger ...
    Skill thì sẽ có cd rồi sp gì đó nên khi xài cũng phải tính toán thời điểm, địa điểm.
     
  16. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,522
    Tại tên Vàng Anh cứ ám ảnh cái Total War chứ sao.

    Game thì chỉ có mỗi 5 unit là max. Lấy đâu ra đội hình nào cho 5 unit mỗi thằng 30 đứa một cách hữu hiệu mà cứ đòi formation cho toàn team.

    Khả dĩ nhất chỉ có như mình nói là làm cái formation đơn giản cho từng unit theo kiểu gom nhỏ hoặc bung lớn có effect + dmg hay + armor gì gì đó. Đấy cũng là formation, cũng làm game phong phú hơn mà chả ảnh hưởng gì đến thằng hero đang bay nhảy chém chuối bên dưới.
     
  17. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    Hầy chú nghiên cứu chiến tranh cổ và trung đại đi thì thấy ta nói đúng hay sai. Cái vấn đề là lịch sử không thể song hành với game. Tôi chả bị ảnh hưởng game với phim tí nào mà thằng ảnh hưởng là cậu. Thực tế là không thằng nào muốn chết nên oánh nhau mà phơi lưng kiểu cậu là tự sát. Giáo không phải tự nhiên trở thành thứ vĩ khí đc ưu chuộng nhất từ Á sang Âu từ Âu sang Mĩ. Khoảng cách giữa 2 đội quân tạo ra bởi giáo đâm nhau là thứ lí tưởng nhất để binh lính kém hơn có thể ổn định tinh thần mà chiến đấu.

    CÔfn 1 cái nữa cậu nhầm to đấy là formation cho 1 đội quân khó làm hơn hẳn 1 đội lính vì nó cần kết hợp với AI. Chưa làm formation lính mà làm formation quân thì chỉ tốn tiền thôi, btw K&M ko có limit quân số nhé ta từng cầm 200 thằng lính phi sang nhà địch game đó mà khổ cái khoản cho ăn thôi vì bọn hợi đấy ko tự đi ăn đc

    Mà ta đã nói là formation cho 1 đội lính sau chú cứ nhét chữ vào mồm ta là formation cho toàn team thế hả? bộ đọc hiểu tiếng Việt kém thế à?
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/1/14
  18. vietanh797

    vietanh797 †A Faithful Knight† Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/5/05
    Bài viết:
    29,139
    Nơi ở:
    Wibu Kingdom
    Dịch interview part 2, thằng giám đốc nói dài vãi:5cool_beat_plaster:


    Q: Hãy nói về PvP. DMặc dù có rất nhiều trailer hoành tráng nhưng tất cả đều là PvE raid. Vậy hệ thống PvP trong game sẽ ntn và nó có xuất hiện sớm không?

    A: Chế độ PvP chia làm 2 nhánh chính – Hero action PvP và Strategic PvP. Hero action PvP chế độ đối kháng giữa 2 hero. Strategic PvP là đánh cùng quân lính. Trong chế độ Strategic PvP bạn sẽ cần nhiều kĩ năng để điều khiên lính.
    Nếu bạn cảm thấy điều khiển lính quá khó khăn thì cũng có 1 chế độ MOBA PvP cho phép bạn giao lính cho AI điều khiển, đồng thời chúng ta cũng có nhiều dạng PvP khác. Có 1 dạng PvP cho phép nhiều người chơi chia phe đánh nhau. Chúng tôi chưa mở hết mọi chế độ vào lúc này.



    Q: Việc chuyển đổi tức thời giữa RPG và RTS thật tuyệt vời. Từ đâu mà các anh có ý tưởng này?

    A: Blueside đã phát triển việc thay đổi giữa 2 chế độ từ rất lâu rồi. Chúng tôi bắt đầu cần nó từ khi thực hiện phát triển Crusaders và Kingdom Under Fire series ở dạng action strategy. Khi mà chúng tôi mới bắt đầu làm action strategy, vấn đề lớn nhấlàm làm thế nào để chuyển đổi giữa action mode và strategy mode 1 cách dễ dàng.
    Ở game Crusaders thì nó dựa vào khả năng tưởng tượng của người chơi do chế độ RTS phụ thuộc vào minimap quá nhiều, không giống như là chế độ chuyển đổi qua lại trong Kingdom Under Fire II. Còn đối với Kingdom Under Fire II, chúng tôi đã tập trung vào việc cho phép điều khiển trực tiếp trên chiến trường và nó đã làm rất tốt. Đây là cách tốt nhất để có thể vừa nắm được mọi vấn đề trên chiến trường vừa có thể tận hưởng game.



    Q: Cấu hình tối thiểu được đưa ra là 4GB ram, a GeForce 9800GT 512 MB and 15 GB of HDD space. Liệu có tinh chỉnh thêm không?

    A: Cậu có thong tin sai lệch. Cấu hình yêu cầu mà cậu nói cao hơn nhiều cấu hình yêu cầu hiện nay của chúng tôi. Hiên nay game yêu cầu 2GB ram, Geforce 7600gt 256mb. Chúng tôi cũng đã đăng tải 1 video về cấu hình yêu cầu trước đây rồi.
    Chúng tôi vẫn đang tiếp tục tinh chỉnh nên cấu hình yêu cầu của Kingdom Under Fire II sẽ thấp hơn thế trong tương lai. Hiện nay cấu hình đề nghị của game là 2GB ram, 9600gt 512mb.



    Q: Vậy còn đối với người chơi có máy tính tốt thì sao? Liệu chúng ta có chế độ “Ultra” nào không?

    A: Nếu người chơi thiết lập game ở chế độ cao nhất, họ có thể thấy những texture vô cùng chi tiết và đồ họa chất lượng cao. Tháng 11 vừa qua chúng tôi đã công chiếu tại hội trợ Gstar game show bằng 3 màn hình với độ phân giải 5760*1080.
    Để có thể chơi game ở thiết lập đồ họa cao thì máy tính bạn phải mạnh. Và khi máy tính bạn mạnh hơn nữa thì độ phân giải cao hơn là hoàn toàn có thể với Kingdom Under Fire II. Người chơi có thể nhìn thấy chiến trường rộng lớn.



    Q: Những content updates nào mà người chơi có thể sẽ thấy trong tương lai? Liệu sẽ có nhân vật mới map mới hay tính năng mới?

    A: Sẽ có update hang tháng và hàng quý. Chúng tôi đã chuẩn bị contents mới cho tương lai chẳng hạn như nhân vật, thời kì, chế độ chơi và lính.



    Q: Are there any other features like to highlight?

    A: As you already know, action play like real battle and strategy with grand size of troops is the highlight of Kingdom Under Fire II. This is the biggest feature in Kingdom Under Fire II and no other games have showed this kind of technical ability. Now and forever, we are very sure that this will be difficult for any other companies to do the same thing.
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/1/14
  19. huykho192

    huykho192 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/8/08
    Bài viết:
    2,374
    hay quá thank bác vietanh dịch chi tiết
    hóng pvp của game :v mình là mình khoái nhất pvp chứ pve hoài cũng buồn :v
     
  20. hoangtu2810

    hoangtu2810 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Bài viết:
    1,319
    Nơi ở:
    Middle Earth
    bọn nó làm game để bán engine chứ có phải viết engine để làm game không đâu :)) , nhưng công nhận engine game này ghê thật , 10 k quân , mỗi đơn vị 3k-5k poly => 30tr poly :5cool_ops: , nhưng bù lại thì môi trường và hiệu ứng gần như là cho có :)) , nhưng k sao , chặt chém vẫn đã :4cool_hungry:
     

Chia sẻ trang này