Topic hỏi đáp về cách làm map | version 15

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/9/12.

  1. World-Editor

    World-Editor Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/12/13
    Bài viết:
    4
    Vì Ability Impale (base- nguyên bản của warcraft) có nhược điểm là không có tác dụng với các Unit dạng bay (nếu bạn có dùng Unit này trong map)!
     
  2. doan_hao15

    doan_hao15 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/8/10
    Bài viết:
    63
    Công nhận khả năng viết trigger của bạn tốt hơn mình rất nhiều
    pịck unit 215 gì chứ! thì chính là 1 vòng tròn có tâm đặt tại vị trí cách vị trí của unit cast 100 -> như vậy 2 vòng tròn liên tiếp cũng sẽ giao nhau và gây ra lượng damage gấp đôi. sao nói là gây damage giống nhau cho tất cả các đối tượng mà thunderclap đi wa chứ? mình đã test thử map và nhân thấy không phải đối tượng nào cũng mất 1 lượng máu như nhau! còn giống theo cách bạn thì mình chỉ cần chỉnh bán kính gây damage của War Stomp với khoảng cách đặt dummy một cách phù hợp là ok. đâu cần tạo dòng lệnh gây damage riêng trong trigger làm chi cho phức tạp.
    Chiêu impale gây damage theo đường thẳng và stun (đúng là mình quên mất tiêu nó :D) nhưng chỉ bản thấn nó thì không làm cho người ta mãn nhãn. vì người ta cần những bước sóng liên tiếp và dồn dập. Impale ko làm được điều này. kết hợp impale và trigger của bạn làm 1 một. mình thấy không dễ đâu!!! (nhưng chắc chình độ làm map của bạn sẽ được, có gì thì làm cho mình coi thử nha!!)
    tào lao là sao? cách viết trigger đơn giản vẫn tạo ra được 1 skill đẹp (không hoàn hảo) nhưng có lẽ nó sẽ thích hợp với người mới làm máp hơn! :7cool_feel_good::7cool_feel_good:
     
  3. andy_bi

    andy_bi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    106
    Haha! Ông này còn "lào tao" hơn =))
    Nói vậy thôi chứ ko có ý gì nhé
    Tóm lại là bạn dùng impale? Lỡ như 1 unit ko TRÊN đg thẳng của impale mà chỉ đứng GẦN thì cũng ko bị gây dmg + stun à? Riêng mình thì chiêu này khá phức tạp là ở chỗ canh th.gian sao cho shockwave cứ vừa đi đc ... giây thì ngay tại điểm đó xuất hiện 1 ... để gây dmg và stun với AOE BẰNG AOE của shockwave

    - - - Updated - - -

    Cho hỏi cách làm cái này: trong map melee nhé, bây giờ mình muốn khi 1 thằng (player) ra 1 con lính x nào đó và nó phải mất y gold và z lumber (chuyện hiển nhiên trong melee), rồi nó đem con đó đi đánh, sau đó con lính đó chết, thì ngay lập tức thằng đó sẽ bị mất 1 lượng là y gold và z lumber (nếu có). Tức là nó ra con lính đó thì nó mất ... vàng, gỗ; mà nó để con lính đó chết thì nó cũng bị mất 1 lượng vàng, gỗ = khi ra con đó. Chỉ áp dụng cho unit, ko áp dụng cho nhà và hero. Giúp dùm! Có demo hay trigger càng tốt! Cám ơn!
     
  4. ryu4ki

    ryu4ki Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/7/12
    Bài viết:
    118
    Vì bạn là người mới nên sẽ trả lời bạn tận tình lần này.
    1. Mình đã khống chế để mỗi đơn vị chỉ nhận damage 1 lần. Chắc chắn lượng damage gây ra cho mỗi đơn vị là như nhau nhưng armor type của creep và hero khác nhau => lượng máu mất khác nhau.
    2. Mình chọn tất cả các đơn vị trong 215AoE mỗi 0.04 giây. Bạn còn nhớ định nghĩa đường thẳng chứ?
    3. Mình chỉ dùng War Stomp để tạo hiệu ứng stun còn damage sẽ do đơn vị dùng phép tạo ra như thế sẽ không xuất hiện bug khi map của bạn có những ability phản damage
    4. Nếu làm triger như bạn kia thì bạn đã tính đến trường hợp có 2 đơn vị cùng dùng ability đó 1 lúc chưa?
    5. Ngoài việc không tác dụng đến các đơn vị bay ra thì chỉnh cái gai thành sóng chắc cũng không xấu xí lắm đâu :9cool_pudency:

    Mình không dùng impale. Có lẽ bạn không hiểu nhưng impale có AoE hãy chỉnh và cảm nhận còn về cái bạn hỏi thì dùng event a unit die -_-
     
  5. doan_hao15

    doan_hao15 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/8/10
    Bài viết:
    63
    Có lẽ khi ở một trình độ cao người ta sẽ coi những cái cơ bản là "tào lao". măc dù hơi bức súc 2 từ này từ hôm qua đến giờ nhưng không thể phủ nhận skill mình viết ra đúng thật chỉ xếp ở dạng tào lao thôi! :3cool_embarrassed: xin lỗi! đã test lại map. đúng là chỉ mất một lượng damage thật! híc! đang cố gắng hiểu! #@#%^$@!!!!
     
  6. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    Câu này có nghĩa là như nào? cái gì mà 1 unit "ko trên đg thẳng" rồi "mà chỉ đứng gần" xong là "thì cũng ko bị gây dmg + stun" => bạn ko biết chỉnh AoE để cho nó to ra à -_-

    Còn cái canh thời gian sao cho shockwave vừa đi vừa stun thì đơn giản. Giả sử missile speed của Shockwave là 1000, trigger thì tạo 1 con dummy -> dùng vòng loop 0.04 => mỗi 0.04 giây nó đi với vận tốc là 1000 x 0.04 = 40 range/0.04s => 1s đc 1000. Khó ở đây là làm cho nó MUI chứ ko phải là canh sao cho "ABCXYZLMN" mà bạn đã nêu trên :)
     
  7. andy_bi

    andy_bi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    106
    Có lẽ bạn đúng!?
    Thôi! Dù sao vụ impale gì đó cũng ko liên quan đến mình. Còn câu hỏi của mình thì sao?! Bạn chỉ mới nói cái event chung chung quá. A unit dies thì ai ko biết?! =="
    Chủ yếu là cái condition là cái gì để nhận diện unit chết là unit gì và action là làm sao để mất 1 lượng vàng, gỗ y như khi train nó?
     
  8. andy_bi

    andy_bi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    106
    Theo ý bạn nghĩa là: shockwave đi với tốc độ 1000. Ví dụ bạn gì đó muốn cứ 100 range thì tạo ra 1 dummy gây dmg lan + stun, thì loop là every 0.1s, tạo ra con dummy đó, rồi bắt nó cast skill
    Vậy à?!
    Cách này thì thực sự tốt, nhưng th.gian có lẽ sẽ ko đc chính xác lắm
     
  9. ryu4ki

    ryu4ki Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/7/12
    Bài viết:
    118
    Mình nói bạn kia tào lao thì mắc gì đến bạn mà bức súc? Một cái spell không MUI lại bug damage không tào lao thì là cái gì.

    Condition: Units type
    Action: Player add property
     
  10. andy_bi

    andy_bi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    106
    Nói 1 hồi, cứ bài này đùn đẩy bài kia, bon chen, xô lấn nhau qua lại, cuối cùng ko biết ai đang nói ai... Tùm lum!?
    @ryu4ki: thì ý mình lúc đầu cũng nghĩ như bạn í. Nhưng mà càng nghĩ lại càng thấy phức tạp. Ko lẽ 1 map melee hơn 50 loại lính thì phải làm tới hơn 50 trigger???!
    Ko phải mình đang chê bai bạn nhưng, có cách nào ngắn gọn và tốt hơn ko? Chứ kiểu này thì phức tạp quá
     
  11. ryu4ki

    ryu4ki Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/7/12
    Bài viết:
    118
    1. Chỗ bôi đậm: đương nhiên
    2. Có thể gom đống đấy trong 1 triger
    3. Mình sẽ không tiếp tục trả lời bạn nữa :)
     
  12. SITUVN

    SITUVN T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    575
    Sao lại hơn 50 trigger gì chứ.
    Nếu xử lý trong 1 thì chỉ cần 1 cho tất cả. Cho dù có 1000 thì cũng chỉ 1.
     
  13. doan_hao15

    doan_hao15 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/8/10
    Bài viết:
    63
    andy_by đưa ra ý tưởng không rõ ràng (thiêu chi tiết). mình có thể đưa ra 1 vài ví dụ theo cách mà bạn diễn giải: thằng player của bạn là unit thường hay hero, nó xuất hiện sẵn trong map hay vào game mới xuất hiện, unit được tạo ra trong quá trình chơi game xuất hiện theo phương thức nào - học skill, sử dụng skill, xuất hiện từ 1 địa điểm nào đó trên bản đồ - có bao nhiêu loại unit được tạo ra, thơi gian trong bao lâu .v.v... đại loại là như thế! :D
    ryu4ky anh ta cũng chỉ có thể giải thích 1 cách mơ hồ bởi vì ý tưởng của người đặt câu hỏi thật sự thiếu nhiều tình tiết!!! @@
     
  14. andy_bi

    andy_bi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    106
    Thôi nào...!? Có gì thì cứ bình tĩnh :D
    Vậy thì bạn chỉ mình cách gộp lại để cho nó vừa nhanh vừa gọn với. Mình chỉ biết làm những trigger riêng lẽ chứ hoàn toàn ko biết cách làm cho nó thành 1 đc.
    @doan_hao15: cái gì??? Thằng player... Tức là thằng ng chơi í, ông! Nó là thằng mà đ.khiển, bấm, kéo, nhấn,... chuột và có khả năng "chat" hay cao hơn là chửi những "thằng player" khác chứ player thì liên quan gì tới hero hay unit?! Nó là 1 con người thật ngoài đời và chơi map tui ấy!
    Ý tui là 1 player (tức là 1 thằng ng chơi), trong map 1 melee, bình thường khi bạn train 1 con lính, thì phải ít nhất cũng phải mất vàng, có con thì mất thêm gỗ, đúng ko? Mình muốn khi con LÍNH (tức là 1 unit, ko phải nhà cũng ko phải hero) mà player đó train ra xong, nếu mà con lính đó CHẾT (ko cần biết là ai giết hay chết bởi cái gì), thì thằng player đó ngay lập tức, sẽ bị mất 1 lượng vàng và gỗ (nếu có) = lượng vàng, gỗ cần để train unit đó
    Tóm lại ý tưởng trong map của mình là: train lính thì mất tiền (đương nhiên trong 1 map melee) NHƯNG con lính đó mà CHẾT vì vẫn bị mất 1 lượng tiền = khi train nó. Kéo lính đi đánh nhưng vẫn phải giữ lính sao cho thiệt kĩ và ko để nó bị chết 1 cách phung phí, đồng thời giúp mấy đứa chơi biết lựa chọn, ko phải lúc nào cũng ra những loại lính mắc tiền thì mạnh
     
  15. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    Mình thì mình rất ít dùng every x.xx second. Mình luôn dùng Countdown Timer nên ko sợ có chuyện ko chính xác, có sợ là nhìn nó ko đc "MƯỢT" cho lắm thôi
     
  16. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Có cách nào chuyển đổi tất cả dạng đất sang một dạng đất khác được không ? Chứ ngồi tô màu thì nãn wá thanks :)
     
  17. SITUVN

    SITUVN T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Bài viết:
    575
    Ý là sao? Trong WE hả? Kiểu như giờ muốn chuyển từ mùa Xuân sang mùa Đông với địa hình đầy tuyết hử?
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/3/14
  18. andy_bi

    andy_bi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Bài viết:
    106
    Ý bạn là vd map bạn đang đất cát (đất vàng nâu), thay vì ngồi "tô màu" (tức là chọn loại đất khác xong quẹt lên) thì bạn muốn "1 phát" thì tự động ra đất loại khác hết?
    Mình ko nhớ rõ lắm, rất ít làm kiểu này, hầu như là ngồi tô thôi, nó ở trong phần "tile set" gì đó trên thanh công cụ đó bạn. Mò thử xem! :))
     
  19. Ăn xong dong

    Ăn xong dong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/6/11
    Bài viết:
    136
    Các bác ơi cho e xin một cái map dạng dota đi ạ :D nhớ trước đây có thấy mà ko biết giờ tìm ở đâu :( tks
     
  20. magicz123

    magicz123 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/5/07
    Bài viết:
    185
    http://www.epicwar.com/maps/99995/
    Toàn hàng ngon, vJASS, MUI
     
    Ăn xong dong thích bài này.

Chia sẻ trang này