I. Hướng dẫn tạo Modification 1/ Skins [spoil] B1: Chuẩn bị 1 phần mềm có thể chỉnh sửa file .TGA và .PSD - trong bài viết này mình sẽ sử dụng Photoshop CS6 --- phần mềm tốt nhất có thể đáp ứng tất cả yêu cầu trên hiện nay ! B2: Tìm 1 mẫu Skin yêu thích trên mạng - Bạn có thể sử dụng các nguồn tài liệu lịch sử để tham khảo các mẫu skin của các quốc gia, cá nhân, tổ chức...... - Hoặc bạn có thể download các skin sẵn có do những nguời chơi khác tạo ra trên mạng và sử dụng, trong truờng hợp này, bạn không cần phải làm B3 và B4. - Các skin của game Wing of Prey vẫn xài tốt với WT, việc duy nhất bạn cần làm là convert chúng sang định dạng .TGA của game (hoặc copy paste vào file sẵn có) B3: Tạo skin của phương tiện bạn muốn sửa, thiết kế trong game - Để có thể chỉnh sửa skin, thì việc đầu tiên bạn phải có tệp gốc chứa skin của máy bay đó! - bạn vào mục Customization của máy bay, sau đó click vào ô như hình dưới - Khi thông báo sau hiện ra, tức là tệp skin máy bay được tạo thành công - bạn vào ....<Thư mục cài game>/UserSkins/ đây là nơi lưu trữ các tệp skin của máy bay. == Thường 1 thư mục chứa skin 1 máy bay sẽ có nhiều tệp, trong đó sẽ là hình ảnh 3D phẳng của máy bay ở các trạng thái khác nhau: Nguyên vẹn, bị hư hại, ...... B4: Chỉnh sửa skin theo cảm hứng của bạn - Mở 2 File <Tếnmay bay>.tga và <Tên máy bay>_dmg.tga, với: <Tếnmay bay>.tga chứa skin máy bay nguyên vẹn <Tếnmay bay>_dmg.tga chứa skin máy bay bị hư hại - hãy chỉnh sửa chúng theo ý thích của bạn B5: Hãy chắc chắn rằng bạn lưu tệp skin đúng cách - Trước khi save trong Photoshop, bạn hãy bấm tổ hợp Ctrl+Shift+E (Photoshop) để Merge toàn bộ Layer lại rồi save dưới định dạng .TGA (bất kì định dạng khác đều không được chấp nhận) và phải lưu đúng tên ban đầu của file VD: mình chỉnh sửa file a_26c_a.tga thì sau khi chỉnh sửa, tên file vẫn là a_26c_a.tga - Sau đó đưa folder chứa các tệp của bạn ghi đè lên folder gốc trong thư mục Userskins của game B6: Refresh lại và tận hưởng thành quả của mình - Trong giao diện Customization, chọn skin mong muốn từ bảng chọn và sau đó click để War Thunder reload lại skin VD: A26C45 của mình mod lại: [/spoil] Video hướng dẫn chỉnh sửa skin của eNtaK [video=youtube;-FyASvFhj1U]https://www.youtube.com/watch?v=-FyASvFhj1U&list=UUeSR0h9NP5FX2hJQlgFEGHw[/video] Video hướng dẫn làm damage skin của lnVader: [video=youtube;Hs1jaDQZB1k]https://www.youtube.com/watch?v=Hs1jaDQZB1k[/video] 2/ Custom Maps: a. Tạo custom map: Video hướng dẫn tạo custom map của eNtaK: [video=youtube;FmIuRPGNalw]https://www.youtube.com/watch?v=FmIuRPGNalw[/video] b. Làm sao để chơi trong custom map. Khi bạn down map trên live.warthunder.com sẽ nhận đuợc 1 file nén (đuôi .zip) Giải nén các file torng tệp .zip vào ..<Thư mục cài game War Thunder>/User missions. Vào game, mở Menu, chọn User Mission để chọn map và chơi II/ Tổng hợp modification: Site để người chơi chia sẻ và downlaod skin, custom maps, model,,.... : Live.Warthunder.com *** nếu bạn tạo được 1 skin hay map chất lượng và chia sẻ trong topic này thì mình sẽ đưa vào #1 cho mọi người cùng thấy
thì đừng click, đã xóa URL rồi ~~ up lên imgur thì nó failed k, chả biết imgur bị gì, còn photobucket thì k cho resize da94 chuyển hết sang host imageshack
lão khanhhoang thêm mục share skin nhớ anh em nào muốn share hàng thì share luôn topic này rồi tổng hợp về post 1
Q&A về CDK (content development kit). Bản tiếng Anh: [spoil]With the release of 1.39 , we will be adding unprecedented opportunities for users to create custom content in online games. In War Thunder, Players can create their own locations, missions, aircraft, localization and camouflage. To do this, we are giving our players the tools used by our developers. At the same time, to create a new mission or camouflage for an aircraft, a user does not need to have any special knowledge. Q. What do I need to try to create a mission , location or embed an aircraft in the game? A. You need a War Thunder client, updated to version 1.39 . After updating War Thunder, the CDK (Content Development Kit) should be downloaded and installed. Read the short instructions on our wiki , “how to make your first mission” (link) Q. I made a new mission , where can I share it with other players ? A. Very soon our own custom content publishing system will be ready. In the meantime, you can upload your creation on the forum http://forum.warthun...m-content-area/ Q. I made a mission / location / aircraft , how can I play it with my friends? A. Unfortunately , at the moment, your creations can not be used in on-line mode. Lets look at the options : You made a mission for online mode . In the future, we will add the ability to play with this in custom battles, until then, test the mission thoroughly and fix the problems (as far as single player missions permit you to do so). You made a mission for offline mode . You can share it with other players on the forum. If this is not just a mission , but a whole campaign with an interesting plot , dialogue , cutscenes , etc. , which is appreciated by many of our players , we will consider adding it to the game and will pay a percentage of sales to the author of this campaign (see below ) . You made a new location . Put it on the forum, and all players will be able to use it in their missions! If your location is created to a high quality that most players will like it , then we will consider adding it to the game You made a new plane and/or with a cockpit. Put it on the forum , and all players will be able to evaluate how accurately you have rendered it .If the implementation of 3D models meets the high standards of our game and the plane itself will be highly appreciated by the community , then we will consider adding it to the game and will pay a percentage of the sales to the author of this aircraft . You made a new camouflage for an aircraft. Put it on the forum , and all will be able to appreciate it by downloading and using it. Q. The points above mentioned that content creators will get a percentage of money, how will that work? A. First of all, this content must be created in a quality manner. Maybe the players did not show a big interest in your first model of an aircraft or mission. But skill comes with practice. Review your content via player feedback, this will help you to correct your mistakes . Secondly - recognition of the submitters. If your work has a high following , a large number of downloads and entirely positive reviews , the chances of getting it into the game increase dramatically . Of no less importance - our selection. For aircraft cockpits, we will have posted our wiki documentation and quality guidelines . War Thunder focuses on a wide range of players , issues such as performance and optimization are no less important than the accuracy and attention to detail , this also affects whether your work will get in the game. We will continuously monitor all popular works . If any of the work gets to our review process , we will contact the author and will prepare it for publishing and introduce it as content into the game. Finally, the different types of content will have different ways to generate income. Planes made by players, and included in the game, will be available for some time only as a premium, accordingly the author will get his share from the players that have spent money on that aircraft. When (or if ), this model is included in the main lineup, the author will receive a share of revenue this will be assessed by examining the players conversion of research points required to unlock the aircraft. Cockpits for existing aircraft already included in the game, will yield benefits to the author in the same way as the aircraft included in the main lineup taking in to consideration that it is a cockpit and not a full aircraft. Missions or campaigns will be included in purchasable add-on packs. Of course, the same mission you can play for free by just downloading, but not as a campaign or group - coop only available for missions that have passed the selections and (quality) control. This also applies to locations made exclusively for cooperative missions or campaigns. Camouflage in the game will be sold for eagles, and the corresponding share of income from them will be available to players, respectively . And finally, with locations (also PvP missions in the future ) a difficult question , since they have no direct income, and there is no way to calculate, at least approximately the value.They will be judged on a competitive system, ie will be fixed payments to authors of all missions that are highly rated by players (via poll) . Q. Do you have any size limitation on created locations? A. There are no restrictions when you create a location, the limitation will be by emphasising one aspect (size), you sacrifice the other (detail). Also, view ability may be a factor that affects the final choice, if a map render is not able to be created properly due to limits imposed by view distance, or current physics involving heavy computing process. In the future we probably will improve the visibility on heavy distances if that would be required by our location creators. Q. How are the missions generated in War Thunder? I do not know any programming languages, do I need to have computing language proficiency to produce a mission? A. Missions created by the use of the trigger system(event based) and the placement of objects on the map. The trigger system, although it may seem daunting , is fairly easy to learn and understand. You simply specify the sequence of events in the mission and the conditions of their execution. Read more here (link) Q. Will future versions be compatible with my current location \ aircraft \ models \ mission? A. The game is still quite active in the development phase, and it may well be that compatibility will be lost. We will try, to notify all authors of the necessary changes in advance when it becomes clear that they are unavoidable . Q. Will we be given PSD files (with layers) for all aircraft textures ? A. At the moment we have no plans to do so. Perhaps in the future we will hold contests for the best camouflage for such aircraft with a wide layer spread in PSD files . Q. Will I be able to choose the type of connection parameters for the mission (eg can I join in progress?) A. Yes, this is a parameter for every Custom Battle mission. Q. Would it be possible to change the number of players per side? In the editor, you can arrange a fight of 40 vs 40 bots will it be possible to establish such a number using the CDK for number of players or will the module be trimmed in this regard? A. Currently the CDK does not allow the testing of PvP missions In the future it is planned to have this abilty , but for now, player count will be limited to 16x16 . This is primarily due to performance issues for the client - 40x40 bots would have the same model and create less load on the network infrastructure. Perhaps this will change in the future, we will inform the players in advance. Q. Will I be able to change the terms of victory ? A. Yes . Q. What is the limit on the number of units (bots) in the mission ? A. No limitation as such, we have tested the CDK created mission with 14,000 units (infantry , tanks, artillery) . But the number of objects, of course, affects the performance and mission with 30,000 units will be hardly playable on an average PC.[/spoil] và bản tiếng Việt: [spoil]Với bản cập nhật 1.39, Gaijin sẽ cập nhật tính năng cho phép người chơi tự tạo nội dung trong game online. Người chơi có thể tạo map, nhiệm vụ, máy bay, camo riêng và có thể áp dụng ngôn ngữ bản địa vào trong War Thunder. Để làm những việc đấy, Gaijin cho ra công cụ được sử dụng bởi dev. Để tạo nhiệm vụ mới hoặc camo chơi máy bay, người chơi không cần những kiến thức đặc biệt nào cả. Q: Tôi cần gì để tạo nhiệm vụ, địa điểm hoặc máy bay trong game? A: bạn cần War Thunder client, đã nâng lên bản 1.39. Sau khi update, bạn cần download và cài đặt CDK. Bạn có thể đọc thêm trên wiki "how to make your first mission" (link) Q: Tôi đã tạo nhiệm vụ mới, tôi có thể chia sẻ với những người khác ở đâu? A: Hệ thống chia sẻ những nội dung tự tạo sẽ sớm hoàn thiện. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể up sản phầm của bạn lên forum War Thunder Q: Tôi tạo nhiệm vụ/map/máy bay, làm thể nào để tôi có thể chơi chung với bạn của tôi? A: Trong thời điểm hiện tại, những nội dung tự tạo không thể sử dụng trong chế độ online. Có những sự lựa chọn sau: • Bạn tạo nhiệm vụ cho chế độ online. Trong tương lai, Gaijin sẽ đưa vào khả năng chơi nhiệm vụ này trong chế độ custom battle. HIện tại, bạn hãy thử nghiệm nhiệm vụ và sửa chữa lỗi bạn gặp phải khi đang chơi single player. • Bạn tạo nhiệm vụ cho chế độ offline. Bạn có thể chia sẻ với những người chơi khác trên forum. Nếu nó không chỉ mỗi 1 nhiệm vụ mà là 1 chuỗi những nhiệm vụ với nội dung hấp dẫn, lời thoại, cutscene,... mà được đánh giá cao bởi cộng đồng người chơi, chúng sẽ đưa vào game và trả 1 khoản tiền dựa vào doanh thu cho tác giả (thông tin chi tiết ở phía dưới) • Bạn tạo 1 map mới. Đưa lên forum và tất cả những người chơi có thể sử dụng và tạo những nhiệm vụ dựa trên map của bạn. Nếu map của bạn được thiết kế đạt chất lượng cao và nhiều người ưa thích, Gaijin sẽ xem xét việc đưa nó vào game. • Bạn tạo máy bay và/hoặc với cockpit. Đưa nó lên forum và tất cả mọi người có thể đánh giá độ chính xác bạn tạo dựng nó. Nếu mô hình 3D đạt yêu cầu của game và máy bay được yêu thích bởi cộng đồng, Gaijin sẽ xem xét việc đưa máy bay vào game và trả tiền dựa vào doanh thu cho tác giả của máy bay đó. • Bạn tạo camo mới cho máy bay. Đưa nó lên forum và mọi người có thể download và sử dụng nó. Q: Những điều nêu trên có nói về việc người tạo nội dung có thể được trả tiền, việc đó là như thế nào? A: Thứ nhất, nội dung phải được thiết kế với tâm điểm là chất lượng. Mọi người có thể không hứng thú với máy bay/nhiệm vụ đầu tiên bạn thiết kế nhưng kỹ năng sẽ được hoàn thiện thông qua thực tập. Hãy nhìn lại nội dung của bạn qua những phản hồi của người khác, điều này sẽ giúp bạn chỉnh sửa những lỗi bạn mắc phải. Thứ hai - sự công nhận đối với người tạo nội dụng. Nếu nội dung bạn có chất lượng cao, nhiều người tải về và có nhiều phản hồi tích cực, khả năng nó vào game tăng lên rất nhiều. Thứ ba - sự lựa chọn của Gaijin. Về cockpit cho máy bay, gaijin sẽ đăng thêm những thông tin cần thiết trên wiki. War Thunder tập trung vào 1 cộng đồng chơi game khác đa dạng nên những vấn đề về performance và optimization có tầm quan trọng tương đương với độ chính xác và chi tiết, những điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng nội dung của bạn có xuất hiện trong game hay không. Gaijin sẽ trực tiếp giám sát những nội dung nổi tiếng. Nếu bất kỳ nội dung nào lọt vào giai đoạn đánh giá/xem xét, Gaijin sẽ liên hệ trực tiếp với tác giả và chuẩn bị cho việc công bố và đưa nội dung vào game. Thứ tư, những nội dung khác nhau sẽ có những cách khác nhau để tạo lợi nhuận. Máy bay tạo bời người chơi và được cho vào game, sẽ tồn tại trong 1 thời gian dưới dạng premium plane và tác giả sẽ được nhận 1 phần số tiền mà người chơi bỏ ra mua nó. Nếu máy bay đó nằm trong nhánh chính, tác giả sẽ nhận được 1 phần doanh thu. Điều này sẽ dựa trên việc xem xét bao nhiêu tiền được người chơi bỏ ra để convert và unlock máy bay đó. Cockpit cho những máy bay hiện có trong game, sẽ tạo doanh thu cho tác giả như cách máy bay nằm nhánh chính phía trên. Cái này có tính đến việc nó chỉ là cockpit chứ không phải là toàn bộ máy bay. Nhiệm vụ và chuỗi nhiệm vụ (campaign) sẽ nằm trong những gói add-on có thể mua được. DĨ nhiên, nhiệm vụ đó bạn có thể download và chơi miễn phí nhưng không thể chơi theo chuỗi nhiệm vụ, co-op chỉ có cho những nhiệm vụ đã qua vòng tuyển chọn. Điều này cũng áp dụng cho những map chỉ dành riêng cho nhiệm vụ co-op hoặc chuỗi nhiệm vụ. Camo trong game sẽ bán bằng GE và 1 phần tiền bán sẽ thuộc về tác giả. Cuối cùng, với những địa điểm (và những nhiêm vụ PvP trong tương lai). Đây là 1 câu hỏi khó vì nó không tạo doanh thu trực tiếp và không có cách nào để có thể tính toán doanh thu xuống 1 con số nào đó. Nó sẽ được đánh giá theo hệ thống cạnh tranh, tức là sẽ có 1 khoản tiền nhất định được trả cho tác giả dựa trên đánh giá của người chơi, thông qua poll. Q: Có hạn chế về kích thước cho những nội dung tự tạo không? A: không có 1 sự hạn chế nào khi bạn tạo 1 map cả. Sự hạn chế sẽ chủ yếu ở việc tăng 1 khía cạnh (kích thước) sẽ giảm 1 khía cạnh khác (độ chi tiết). Ngoài ra, khả năng quan sát cũng ảnh hưởng đến quyết định chọn lựa. Nếu map không thể render 1 cách bỉnh thường do những hạn chế của View distance hoặc hệ thống vật lý quá phức tạp và cần máy tính xịn. Trong tương lai, Gaijin có thể sẽ tăng tầm nhìn, nếu nó được yêu cầu bởi những người tạo map. Q: Liệu những phiên bản trong tương lai có thích hợp với nội dung hiện tại do tôi tạo? A: Game vẫn đang trong giai đoạn phát triển và rất có thể khả năng thích ứng sẽ bị mất. Gaijin sẽ cố gắng thông báo đến những người tạo nội dung về những thay đổi khi mà những thay đổi đó là thật sự cần thiết. Q: Liệu chúng tôi có được đưa những file PSD (với nhiều layer) cho texture của máy bay? A: Hiện tại, không có kế hoạch nào như vậy cả. Tuy nhiên, trong tương lai, Gaijin có thể tổ chức những cuộc thi về camo tốt nhất cho những máy bay với nhiều layer trong file PSD. Q: liệu tôi có thể chọn kiểu kết nối cho nhiệm vụ (VD: tham gia nhiệm vụ khi nó đang diễn ra)? A: có, những điều kiện đó sẽ áp dụng cho tất cả các custom mission. Q: Liệu tôi có thể thay đổi số lượng người chơi mỗi bên? Trong editor, bạn có thể có trận đấu lên đến 40 vs 40 bot, có khả năng nào con số đó cho người chơi có thể đạt được thông qua CDK hay nó sẽ bị thay đổi xuống như bình thường? A: hiện tại CDK không cho phép thử nghiệm nhiệm vụ PvP. Trong tương lai sẽ có khả năng này, nhưng hiện tại, số lượng người chơi là 16x16. Cái này chủ yếu do khả năng của client 40x40 bot có chung 1 mô hình và tạo 1 load nhỏ hơn cho hệ thống mạng. Điều này có thể thay đổi trong tương lai, sẽ có thông báo sau. Q: Liệu tôi có thể thay đổi điều kiện thắng? A: Có. Q: Số lượng unit (bot) tối đa trong nhiệm vụ là bao nhiêu? A: Không có sự hạn chế nào cả, gaijin đã test trên CDK khi tạo 14000 unit (bộ binh, tanks, pháo). Tuy nhiên, số lượng sẽ ảnh hưởng đến performance và nhiệm vụ với 30000 unit sẽ gần như không thể chơi được trên 1 máy tính cỡ trung bình. [/spoil]
Về mission editor, hiện có 2 guide: 1 là http://forum.warthunder.com/index.php?/topic/126138-how-to-use-wtmissioneditor/ và cái còn lại là của entak: http://forum.warthunder.com/index.php?/topic/127734-cdk-tutorial-basic-battles-in-mission-editor/
ta để xuất là nên chia 3 loại skin do user up lên 1_Skin theo lịch sử (có nguồn) 2_Skin for fun (đô rê mon,phồng tôm etc) 3_Skin đẹp (ko cần theo lịch sử,đẹp là cho vô đây) Thấy sao?
thế thì sjửa lại bài 1 đi,chia khu ra...và nhớ bảo tụi nó có ảnh skin demo trc khi up nhé,rồi bảo tụi nó up host nào thọ 1 chút
chưa gì đã có 3 unlike thế kia chỉnh lại 1 chút để nó cũ cũ và cho tông màu đậm hơn chút, nhìn sáng quá thì mất chất đi