PS4 và Xbox One, thất vọng một thế hệ máy console

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Leah_Lee, 25/4/14.

  1. thangcb

    thangcb Chutik Chào Buồng GVN CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    12,722
    Nơi ở:
    Anaheim
    Thường thì mấy người có ps4/xbox one đều đã có máy tính (desk or lap), chứ người có máy tính chưa hẳn đã có ps4/xbox one
     
  2. Divinity

    Divinity C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/4/04
    Bài viết:
    1,873
    Đang oánh xbox 360 nhưng thèm 1 em Ps4 ghê, sắp có loạt game chặt chém đã tay Bound by flame, lord of the fallen, TESO, deep down thì cứ console mà táng là đã nhất

    - - - Updated - - -

    thực sự là giờ rất có ít nhà có thanh niên mà ko có cái máy tính hay cái laptop nào
    nhà mình có mỗi 1 con máy tính ghẻ trước chơi Diablo 3 từ đấy đến giờ đắp chiếu nửa năm ko dùng vì thực sự ko có nhu cầu gì, lướt web 100% sử dụng điện thoại rồi
     
  3. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,793
    Thường là vậy, vì cái PC còn để làm việc nữa. Giới hạn "PC build vì mục đích chơi game" mới dễ so sánh. Ở forum này số người build máy chỉ để chơi game chắc cũng chả hơn/kém Xbox/PS là bao.
     
  4. ILSATS

    ILSATS Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    13/5/04
    Bài viết:
    5,681
    Nơi ở:
    F
    Có thì ai chả có, quan trọng là desktop or laptop đó có chơi được gì ko =) Máy kiểu dota 2 vào combat còn giật lên giật xuống thì nói làm gì.

    Thực ra PC 3-4 năm nâng cấp 1 lần là ổn. Đảm bảo vẫn chơi ngon game mới và đồ họa ăn đẹp Console. Hơn nữa các console mới bây h game nào cũng phải bỏ tiền ra mua, nên tính về kinh tế thì cũng ko rõ được thằng nào tốn hơn.
     
  5. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,793
    Tuyên bố thẳng là "nghèo" rồi còn gì? Đến cái máy còn phải tính thì chưa nghĩ đến mua game được, chỉ nhăm nhăm PS3 hack thôi.
     
  6. heocon0504

    heocon0504 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/11/09
    Bài viết:
    2,288
    Next gen console thì cứ phải đợi 1 khoảng thời gian mới thấy giá trị của nó
     
  7. SienRyu

    SienRyu One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/8/08
    Bài viết:
    7,929
    Nơi ở:
    Shambhala
    Ý là trên PC toàn chơi lậu phỏng! :1cool_look_down:
     
  8. Kobo86

    Kobo86 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/6/03
    Bài viết:
    4,750
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đến thế hệ này rồi mà không hiểu sao console vẫn không làm được cái khử răng cưa nhỉ?
     
  9. kenshin51089

    kenshin51089 Mega Man

    Tham gia ngày:
    20/11/03
    Bài viết:
    3,065
    Nơi ở:
    Nơi ko có Tàu Khựa
    Bác có biết là Dynamic Shadows với cái "lighting trực tiếp" của bác với kỹ thuật dùng light map ko liên quan gì đến nhau hay không?
     
  10. JamesRyan

    JamesRyan Sony Giáo Chủ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    3,213
    Nơi ở:
    Cung Trăng
    Có thể vì người chơi ngồi cách tivi xa hơn so vớ màn máy tính nên khử răng cưa ko có nhiều tác dụng lắm :))
     
  11. lBatMan

    lBatMan Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/10/13
    Bài viết:
    2,843
    nope , AC 4 va BF 4 , Knack v.v nhìn rõ mồn một ko phải đợi xa hay gần :@)
     
  12. thangcb

    thangcb Chutik Chào Buồng GVN CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    12,722
    Nơi ở:
    Anaheim
    Cái Killzone SF ko biết có AA ko mà hình ảnh khá mịn, cái Tomb Raider và Lego Marvels cũng vậy
     
  13. LUKESKY

    LUKESKY C O N T R A

    Tham gia ngày:
    19/7/07
    Bài viết:
    1,648
    PS 4 chay mượt nổi Ureal Engine 4 Demo không?PC tôi xài GTX 660 1920x1080 FPS đo được 15-40,PS 4 chắc cũng thế thôi.
     
  14. gazer000

    gazer000 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/6/09
    Bài viết:
    818
    Nơi ở:
    đây
    Lighting và Shadowing trực tiếp thì có liên quan gì đến lightmap -facepalm-
    Ý trực tiếp ở đây là /realtime/ ấy hả :6cool_surrender:
     
  15. vutrachung

    vutrachung Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    3/8/10
    Bài viết:
    120
    ps4 chạy nổi nhưng ko tận dụng dc hết. Mà cũng vì phần cứng của ps4 quá yếu nên unreal 4 đã drop Sparse Voxel Octree Global Illumination (kể cả bản pc). nên demo mới của unreal ko đẹp như ban đầu
     
  16. buonnguquaday

    buonnguquaday Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Bài viết:
    4,353
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Có vấn đề về đọc hiểu không thế ?
    Lại quay lại post cũ, engine nhẹ hều như Unreal 3 và Source dùng lightmap (cỡ trên 8600gt 1 tí là chạy phăng phăn)
    cho nên kiểu gì nó cũng nhẹ hơn cái engine đặt tất cả các asset vào scene rồi đặt đèn lighting tuối tuồn tuột như Crytek2
    Unreal 3 và Source chỉ lighing trực tiếp các nhân nhân vật chuyển động và các đồ động bé tí có thể tương tác,
    còn Crysis1 mọi thứ nó đều lighting trực tiếp hết, không phân biệt đồ động, đồ tĩnh
     
  17. Holy_Master

    Holy_Master The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/8/06
    Bài viết:
    2,424
    crysis 1 vẫn dùng light map nhá, hiện giờ chưa có máy nào đú nổi realtime dynamic GI đâu.
    Và GI với Dynamic Shadows và "lighting trực tiếp" ko liên quan nhau, kiểu như sự khác biệt giữa render vray với render thường trong 3dsmax á.
     
  18. vutrachung

    vutrachung Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    3/8/10
    Bài viết:
    120
    thì bởi vậy, lẽ ra U4 có cái này rồi Sparse Voxel Octree Global Illumination (SVO GI) nhưng mà dek hiểu sao Epic nó drop trên pc lun r`. GIờ trên diễn đàn tụi nó chửi quá trời mà nó quyết ko chịu thêm vào lại
     
  19. buonnguquaday

    buonnguquaday Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Bài viết:
    4,353
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ngộ chữ à , GI gờ iếc éo gì ở đây ?
    Ai mà chả biết GI trong realtime là 1 việc không tưởng
    Còn thuật toán fake GI có từ Crysis 2 và Battlefield 3 rồi

    Còn thích chém về CG và tech nhá,
    ta đây bổ đầu cho chú biết là render scanline hay Vray trong 3dsmax là Raytracing, còn trong lĩnh vực render realtime thì Raytracing chỉ tồn tại trong các demo,
    tất cả các game đang chạy là rasterize hết
    Goolge 2 khái niệm này cho kỹ đi rồi hãng chém

    Shadowing trong game là thủ thuật projection đập dẹt cái model 3d trên scene xuống sàn, sau đó render thành 1 layer, xử lý làm mờ viền hay tính toàn xa gần để chỉnh opaticy blur cái bóng đó để tạo cho giống thật
    Còn shadowing trong raytracing nó phức tạp vl hơn nhiều
    Có hiểu light map trong gaming nó là cái gì không thế, không phải là light map shadows trong phần mềm render đâu =))
     
  20. gazer000

    gazer000 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/6/09
    Bài viết:
    818
    Nơi ở:
    đây
    Cứ tưởng vào đây 2 ông console war nhau hóa ra toàn so sánh với PC rồi mấy ông tranh cãi nhau về thuật toán đổ bóng ._.
     

Chia sẻ trang này