Gờ 4 vờ - Với 260 tỷ đồng, Dota 2 vẫn thua LMHT về tiền thưởng giải đấu

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Tương lai, 18/5/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. fray92

    fray92 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    910
    Nơi ở:
    Cambridge, UK
    Không có cái Auto Attack After Spell là mấy lần bị hủy cái Tranquil Boots =.=
    Con ES thì đặt đá xong chạy luôn lên phía trước phang nhau, mất hết cả góc đang tính.
     
  2. voduyhai

    voduyhai Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/8/05
    Bài viết:
    3,561
    -Courier ngon gấp cả tỉ lần dota 1 này (dota1 khi full đồ mic oải)
    -Không cần dùng wc3isk nữa
    -Set hotkey mua scroll dễ hơn này (dễ làm highlight escape hơn dota 1)
    -Không bị cản trở về orb effect với Unique Attack Modifier quá nhiều như dota 1 (ursa)
    -toggle skill dễ hơn này.
    -Set macro skill được này.
    Nói chung là ko cần mic quá hớp so với dota1.
     
  3. fray92

    fray92 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    910
    Nơi ở:
    Cambridge, UK
    Hồi ở dota 1 có 1 chương trình nó tạo list icon của các hero trong trận đấu sang bên trái màn hình.
    Muốn cast targeted skill vào người nào thì có thể click vào icon đấy, khá tiện.
    Tỉ như combat loạn mà omni muốn buff máu cho carry có thể click vào icon của carry thay vì tìm carry trong combat.

    Sang dota 2 nó bỏ cái này đi, có meepo là còn. Có ai biết với console command hiện tại của dota 2 làm được việc như trên khả thi không hay phải đợi valve implement?

    Cái hotkey cho shop bên dota 2 cũng tiện, cứu mình với save gold bao nhiêu lần. Ai biết cách nào đổi mấy cái default button của hot key shop sang cái khác không. Ví dụ Z9 thay vì U9 để mua Ward.

    Courier cả dota 2 thêm dòng này vào console là cực tiện:

    Bấm F1 là gà tự lấy đồ, speed burst, đưa đồ cho mình và quay lại foutain luôn.
    Không bị dời màn hình khỏi hero, chơi như bình thường.
     
  4. giangnam

    giangnam cái biệt hiệu Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/8/02
    Bài viết:
    5,355
    nói đến dota 1 với 2,

    Nhớ hồi dota 1 có trò nếu địch đi vào fog, mình là range hero bắn vào có khả năng miss.
     
  5. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,507
    Bỏ bớt mechanic cũng được, vấn đề là bỏ mechanic nghĩa là người chơi có thêm thời gian thì phải sinh việc khác cho nó làm. Thằng Lol nó vứt cái deny đi, thì bản thân thằng chơi thay vì ngồi deny giờ coi như có thêm ít thời gian ngó minimap, gank, roam cắm mắt hầm bà lằng gì đó (Map LoL bé hơn map DotA2)

    Nhưng như HotS thì nó bỏ nhiều quá, mà tới giờ mình ngó vẫn chưa thấy có việc gì bù vào khoảng thời gian thừa sinh ra do không có mechanic này.
     
  6. fray92

    fray92 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    910
    Nơi ở:
    Cambridge, UK
    Bên LoL có deny được tower với hero bên mình không? Deny bằng neutral creep hay bằng skill của bản thân (kiểu Abaddon hay Pudge nếu có) có cho địch gold hay exp không? À tiện hỏi bên LoL có backdoor protection không?

    Mấy cái trên mang tính chiến thuật và cũng đòi hỏi kĩ năng :-? Mình quen thằng bạn hook lúc ngon lúc đụt được cái deny bản thân thì giỏi vãi loành, cả team toàn trêu =))

    Còn bên Dota deny thì ảnh hưởng tới việc map awareness thôi chứ :D

    Cái này mình hay đang lh/deny một con nào đấy, để hero swing hay projectile đang bay là lại đá mắt ra mini map check riết thành quen.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/6/14
  7. voduyhai

    voduyhai Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/8/05
    Bài viết:
    3,561
    Bên LoL không thể deny được, nó có 1 khoảng thời gian quy định về nhát đánh cuối cùng mà chạy vào cho neutral giết thì vẫn tính kill cho đối phương. Nếu rượt đuổi mà vượt qua khoảng thời gian quy định mà tự sát thành công mới được tính là deny. Còn đối với những skill cost máu thì ko thể vượt quá 1.

    Còn LoL ko có khái niệm backdoor, nhưng mà nếu con champ đó mà đánh trụ ko có quái liên minh thì trụ tăng giáp/ kháng phép. Trụ của LoL nó có đặc điểm là nhát bắn sau sẽ mạnh hơn trừ giáp tăng dần nên champ max tank, sẽ ko đủ dmg dẹp trụ, đứng một hồi trừ giáp quá lớn thì trụ cũng bắn chết, champ max dmg thì ko đủ máu để cân với trụ. Còn pede thì cũng vậy. Nên khi backdoor là ko đi một mình mà đi 5 thằng theo.

    Cái map của LoL nó nhỏ hơn dota và sight mắt cũng bé hơn. Nếu di chuyển mà ko giày với tốc độ bình thường qua các lane thì chậm nhất là khoảng 7-8s (từ mid lên top, từ mid xuống bot) nếu con champ đó có skill tele hoặc gap closer thì còn nhanh hơn nữa (3-5s), nên nhiều lúc vừa gõ mm thì firstblood mất rồi. Nên nó tạo cảm giác rất aggressive.
     
  8. fray92

    fray92 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    910
    Nơi ở:
    Cambridge, UK
    Trụ khỏe vậy thì chắc khỏi dive early-mid game luôn hả? @.@
    Từ lane này sang lane khác lẹ vậy thì nếu bị đì chă switch lane lẹ không :-?
    Map nhỏ vậy + trụ khỏe thì có nhiều pha rượt đuổi không? Như bên Dota nhiều lúc đuổi từ Mid qua trụ 1 trụ 2 liếm vào trụ 3 luôn đó.

    Thấy bảo bên LoL không có khái niệm Juking trong cây, cứ vào lùm cỏ là thành kiểu invi luôn hả :-?
    Juking bên LoL ntn?



    Btw, có 1 vấn đề mình muốn biết là aggro giữa Dota và LoL có khác nhau không.

    Bên LoL Tower và Creep sẽ chọn mục tiêu để attack theo thứ tự sau: http://dota2.gamepedia.com/Aggro.

    Ai nắm bắt mấy cái này sẽ biết được lúc nào nên dive chòi (chờ creep mình target hero địch), khiến trụ chuyển mục tiêu bắn (attack unit mình khi không phải là unit ở gần trụ nhất), dụ creep lại phía mình để last hit dễ hơn (attack hero địch), harass mà không bị creep địch tấn công (attack khi ở ngoài 500 range), cô lập và dụ creep ít máu lại phía mình để last hit (attack trong tầm 500 aggro của duy nhất con creep ít máu).

    Mấy cái trick trên nắm bắt được thì khá là có lợi trong dota, bên LoL implement aggro như thế nào?
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/6/14
  9. Bộ-chan

    Bộ-chan Dzoãn chuyển thế Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/7/03
    Bài viết:
    8,527
    Nơi ở:
    Đ.M aCaL
    Bên LoL thì cứ "gây sát thương lên champ" mà ở gần dù cho đang có creep là bị tower nó bắn cho, ví dụ như gây sát thương từ 1 skill độc mà ở gần trụ là bị ngắm :)
     
  10. khoaj

    khoaj Liu Kang, Champion of Earthrealm GameOver

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Bài viết:
    5,256
    tower bên LOL mạnh bm, early game đâu có cái kiểu lấy creep rừng rồi dive trụ đâu =))
     
  11. FalconZx

    FalconZx Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    4,045
    Nơi ở:
    Nơi đó
    1. Dive được sao không, quan trọng là có cách mà chạy ra kịp không hay là cho thhằng kia 1 mạng
    2. Không bao giờ đuổi vào trụ trong (nếu là mid, vì ở mid có thể bị 2 trụ bắn cùng luc

    Ở các lane khác đuổi cũng được, chỉ tội bị móc lốp thì nát (vì như đã nói, map bé dễ đảo lane, rừng dễ lên bảo kê)
    3. Ntn là ntn, không hiểu ý hỏi.
     
  12. fray92

    fray92 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    910
    Nơi ở:
    Cambridge, UK
    Dive mid có thể bị 2 trụ bắn cơ à :-?

    Juke là lợi dụng địa hình và di chuyển để né đòn/lẩn trốn. Lẩn cây tạo góc khuất lợi dụng Fog of War để juke, thấy bảo bên LoL thì xài lùm cỏ chui vô chứ không kiểu tạo góc. Có fog high và low ground không?

    Aggro?
     
  13. Bộ-chan

    Bộ-chan Dzoãn chuyển thế Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/7/03
    Bài viết:
    8,527
    Nơi ở:
    Đ.M aCaL
    cái fog high thì hình như LoL có thì phải
     
  14. xXTeenTitanXx

    xXTeenTitanXx Persian Prince GameOver

    Tham gia ngày:
    6/1/08
    Bài viết:
    3,524
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Lùm cây như kiểu invi thôi, dùng né target skill, skill shot, auto attack như thường chả vấn đề gì. Lol không có tree để mà chơi trò mèo bắt chuột chạy qua chạy lại cái cây đấy né skill shot.

    Low ground với fog high thì có một số chổ 2 champ đứng cạnh nhau nhưng éo bao giờ thấy nhau nếu không cấm mắt
     
  15. built

    built Fire in the hole! GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/5/09
    Bài viết:
    2,511
    Không liên quan nhưng mình noob dota nên thấy cái combo blink+smoke trong dota nó cực kì cực kì rất ư là khó chịu,nhiều khi đang farm yên ổn đùng phát xem phim trắng đen :8cool_cry:
    Còn chơi lol thì chưa thấy khó chịu những trường hợp chết ngay lâp tức như vậy vì ít ra còn biết chuyện gì xảy ra :8cool_cry:
     
  16. INTP

    INTP T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/5/11
    Bài viết:
    639
    cái chui vào lùm cây là invi của LoL fail vl :-" Chui vô thằng đứng ngoài éo thấy gì, ok được. Nhưng thằng chui vào tự dưng cũng thấy thằng ở trong mặc dù cách xa chục thước => fail :-"
     
  17. Vinie'sMan

    Vinie'sMan Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/9/09
    Bài viết:
    2,610
    Nơi ở:
    So close...
    Hình như fog of war của lol ko phải dynamic fog như doto đúng ko?
     
  18. LilyTrinh

    LilyTrinh Superman là số một. DC bất diệt! GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    15,824
    blink smoke ? riki ?
     
  19. xXTeenTitanXx

    xXTeenTitanXx Persian Prince GameOver

    Tham gia ngày:
    6/1/08
    Bài viết:
    3,524
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Éo hiểu bạn đang nói cái lol gì nữa? Xa chục thước cái lol hai thằng chui vào lùm thì cả 2 thằng đứng trong tầm nhìn thì mới thấy nhau. Hai thằng mổi thằng đứng hai đầu của lùm cây ở bot xem có thấy nhau không?
     
  20. built

    built Fire in the hole! GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/5/09
    Bài viết:
    2,511
    ý mình là xài smoke xong kéo đi gank rồi dùng blink áp sát :5cool_ops:
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này