Đáng nhẽ một phim kiểu này thường lởm ở mặt lời thoại, diễn xuất, cinematography nhưng Godzilla lại tốt những cái trên còn điểm không chấp nhận được plot phim hổng lỗ chỗ, biên kịch lười biếng quá. Phim viễn tưởng thì nó cũng phải tuân theo logic của vũ trụ trong phim chứ không bừa phứa được.
Không xét mấy cái logic cũng nhiều cái pilot hole to tướng, xem phim đến đoạn con cái nó phá két chui ra ngoài to đùng như thế thấy vô lý vãi. Lúc đưa đi chỉ là cái con non trong kén, chả có tý hạt nhân nào mà hút, chưa trong kho cách ly riêng biệt, muốn hút thì cũng phải phá vách ngăn, mà phá thì gây chấn động bọn mẽo biết ngay nó còn sống, bởi thế chả hiểu sao lại to đùng đoàng lên thế được.
Hóa ra main char và cô vợ trong phim này lại chính là Quicksilver và Scarlet Witch trong Captain 2 và Avengers 2 à? Godzilla kỳ này nhìn to hơn hẳn phiên bản năm 1998
Tại vì MUTO chỉ bật EMP aura lúc cả 2 con bắt đầu phang phập ở San Francisco thôi cháu. Chứ còn cháu có thể thấy con MUTO cái lúc phá trại ở Las Vegas, EMP lúc có lúc không, trực thăng vẫn bay rầm rập bắn nó đấy cháu. Và tất nhiên đoạn cuối phim cháu lại thấy nó bật tắt aura lần nữa khi nó lại gần cái thuyền Nhân tiện theo cháu, vác tàu chở đống nuke xài điện vô khu vực có EMP làm gì
Rác hạt nhân nhưng cũng đóng thùng, chia khoang ngăn cách rõ ràng thì hấp thụ bằng niềm tin, chưa kể con đó bị mổ xẻ chán chê, nghĩ là chết rồi mới vứt vào đó mà.... sống được thì công nhận dai hơn gián...
lol phim khoa học viễn tưởng cứ vác logic vào làm gì chả biết xét logic thì từ đầu cái phim đã phi logic rồi, vì có con quái thú nào to béo mập mạp cao trọc trời như godzila mà sống được trên quả đất này mà cứ vác logic đời thực vào cãi trong phim làm gì
Thế tóm cái váy lại là sao ko chở nuke = trực thăng/máy bay từ lúc ở Cali đi, mà chở = tàu đến đêm mới đi được nửa đường, thậm chí MUTO còn ko ở quanh đó Giải thích hộ cái. Giải thích tiếp là tại sao không chở = cả tàu lẫn máy bay hộ cái. Lý sự của ông cùn vl, lúc tôi bảo chở = máy bay thì ông bảo sợ EMP, bây giờ thì lại nói EMP lúc có lúc không nên ko phải sợ
Bây giờ mới biết định nghĩa mới của phim viễn tưởng là không cần logic. Phim loại gì thì nó cũng phải logic theo những quy tắc riêng của thế giới phim tạo ra. Ví dụ phim A có Trái Đất không trọng lực thì cả phim nó phải không trọng lực chứ không phải phịa ra 1 đoạn có trọng lực làm plot device cho dễ viết kịch bản.
^ chuẩn. Nhiều bác cứ vin vào cái cớ viễn tưởng mà bỏ hết qua logic của phim. VD như 1 phim khoa học viễn tưởng ,con người năm 2030 chui vào máy thời gian quay về năm 1950. Người của năm 2030, ok muốn chém cái gì thì chém vì dù sao cũng chưa diễn ra. Súng laze, moto bay, kính xuyên thấu.. bla bla.. vv và vv.. nhưng quay lại năm 1950 mà chẳng may đạo diễn lại chém ra đã có PC, laptop, máy bay tàng hình chẳng hạn... đảm bảo ai xem cũng khó chịu vì nó...phi thực tế. Lúc đó ko thể vin vào "viễn tưởng" nên muốn thế nào cũng được.
ý mình là đã là khoa học viễn tưởng thì cứ vác cái logic đời thực vào để tranh luận làm gì, tại mình viết thiếu nên làm hiểu nhầm, sry. còn nếu lấy logic đời thực gán vào phim thì cả phim là 1 khối vô lý vì 1 sinh vật như con godzilla có sống được đâu ?
thì cái đấy ai cũng rõ mà, phim mà mâu thuẫn với chính những rules do nó đặt ra thì sạn này khó mà nuốt được, chỉ có lấy ưu điểm khác bù vào thôiví dụ trong District 9, một phim rất thích SPOILERS:tay nvc bị phun cả một đống dầu vào mặt mà cuối phim tàu nó bày được thì kể cũng giỏi
chưa xem bất kì bản godzilla nào nhưng khoái kiểu đánh nhau tan nát thành phố quy mô lớn ngoài hơi nh đoạn về "người" ra thì godzilla 2014 quá đỉnh
Móa ngta nói thế mà vẫn k hiểu. Không phải cứ phim là không đc mang logic đời thực vào vì phim kiểu gì thì kiểu nó cũng có phần chém gió và phần mô tả đời thực. VD Godzilla là phim về bọn quái viễn tưởng nhưng nó xảy ra ở trái đất - một nơi không viễn tưởng, giờ cậu bảo không mang logic đời thực áp vào phim thì thằng đạo diễn nó cho Hà Nội bay qua Cali rồi Cali sang Tàu khựa cũng được à. Cho nên cái chuyện mang logic đời thực vào tranh luận là đc chứ sao lại không được. Chẳng qua nhiều phim điêu nhưng ngta chấp nhận đc vì...điêu thế nó mới hay (kiểu như Rambo thiên tài né đạn) thành ra lại hợp lý, nhưng vài phim điêu khiến người xem không thấy hay mà trái lại còn thấy không hài lòng làm bật lên cái vô lý. VD tiêu biểu nhất là việc đất nước có hệ thống do thám tình báo vl nhất thế giới (trên phim) và quân đội tinh nhuệ cũng nhất luôn (trên phim) mà như một lũ gà mờ khi ếu biết cả con quái to đùng tổ choảng nó đang lon ton ở đâu, để nó khợp mất mịa nó quả nuke, may mà vẫn xót lại 1 quả. Chưa kể còn màn đánh nhau với quái vật khổng lồ mà vác súng ra gãi ngứa suốt làm gì không biết, đã thế còn đứng bắn thật lực từ đầu tới cuối phim, bộ sau vài lần đụng độ không ngộ ra à =.=. Tên lửa vác tay thì lẻ tẻ mấy anh dùng, đáng lẽ lính lác phải chơi full tên lửa vác tay, lựu đạn các kiểu, súng ống để mịa ở nhà cho nó gọn.
Thể loại thảm họa,siêu anh hùng,quái vật thường có quân đội,9 phủ ứng phó tệ là cliche đặc trưng của phim Mĩ rồi,xem phim dạng này cũng đừng nên mong đợi có gì đột phá trong vấn đề này Chỉ có 1 lần ở Hawai thôi chứ làm gì mà mấy lần,đoạn cuối phim bọn lính dùng súng bắn chỉ để dụ con muto tránh xa khỏi cái tàu chứa nuke
Muốn xét logic thì phải dựa vào bối cảnh và tình huống trong phim. Ở đây sự xuất hiện của Godzilla và 2 con MUTOs, cách chúng hành động và đập nhau là những cái viễn tưởng trong phim, cái mới do phim đặt ra và đòi hỏi người xem chấp nhận sau quá trình giải thích (như việc bọn này xuất hiện từ thời nguyên thuỷ, ghiền radiation) Còn quân đội và các hành động liên quan không phải viễn tưởng và vẫn phải được 'kiểm duyệt' bởi logic thường thấy ngoài đời, vì phim vẫn diễn ra trong khung thời gian 2014, cho nên một khi bọn con người làm trò lố bịch trong phim thì bị bêu rếu cũng không có gì quá đáng.
quả đúng là ko logic lắm nhưng mình cũng chả thấy có gì khó chịu, vì xem phim này mình chỉ quan tâm đến mấy con quái vật
Cái vụ vận chuyển khí tài thì đường sắt vẫn là No.1 - có tuyến riêng, max speed, max khối lượng, ko rơi rớt, xóc lọ - nên chấp nhận dc. Nói chung sạn to nhất phim là chuyển cảnh như *beep*, ko hiểu đạo diễn nghĩ gì.