nói chung thằng R2 fail là bug lòi kèn ra mà tụi CA lại hứa hẹn đủ điều, dân chúng pre order ầm ầm đến khi sờ tận tay mới té ngửa vì chả khác quái gì mua một game alpha với cái mác khủng cả
Nếu chơi bản gốc thì Napo ngon hơn Empire nhiều, nó ra để gỡ gạc cho thằng Empire Fail lòi mà. Nhưng đúng là map bé chơi ko đã, nên vote cho Empire + Darthmod, đang chơi đây, toẹt vời. Có thêm cái mod này vào thì Empire đáng chơi hơn Napo dù Napo cũng có Darthmod
Nghe bảo đâu CA tuyên bố ko làm cái nào tới bản 3 mà Bây giờ chỉu còn mỗi Medieval là chưa đc lên đời engine mới. Từ empire tới giờ 4 bản thì fail hết 2, cái ATTILA này chắc cũng như Napo gỡ lại chút uy tín nên chất lượng có lẽ ko đến nỗi fail
sao không làm tiếp về chiến tranh hiện đại, thế chiến thứ 1, thế chiến thứ 2 nhỉ, mình toán thấy làm phần tiếp theo của các phiên bản cũ
WW1, WW2 không thích hợp cho kiểu chơi của Total War. WW1 toàn chui dưới hào mà đánh, WW2 cũng toàn núp trong nhà bắn vì hỏa lực quá mạnh để đứng ngoài đường cho nó bắn, gọi không kích, tank v.v... WW2 thì có mấy dòng Company of Heroes, Blitkrieg ấy. - - - Updated - - - Ngoài ra còn có Knights of Honor, Imperial Glory, tuy nhiên cũng chết tốt.
vậy thì chán nhỉ, nếu vậy thì dòng total wars chỉ có thể phát triển cho đến thời súng hỏa mai không thể phát triển thêm được. mình thấy là Company of Heroes tuy thể hiện không khí ww2 xuất sắc nhưng chỉ trên tầm vi mô do giới hạn quân số, bản đồ........Blitkrieg cũng không đạt đến tầm vĩ mô được
Trước đây mình cũng từng có ý kiến là nếu muốn tận hưởng không khí hoành tráng của WWII cả về battle lẫn map thì có nước kết hợp Total War và Company of Heroes hoặc Men of War. Sử dụng engine map Total War hiện tại để cơ động trên mặt trận các tài nguyên cơ bản như bộ binh, thiết giáp, pháo binh và không quân (điều này Webgame Heroes&General đang làm khá tốt, chỉ có điều vẫn chưa xuất hiện binh chủng pháo binh) và khi có đụng độ, battle map tương tự CoH hoặc MoW sẽ mở ra (với các lực lượng và hỗ trợ như tiếp viện pháo binh không quân tương ứng trên strategy map).
Ko làm đc vì chiến tranh hiện đại chiến trường kéo dài hàng cây số, có khi là cả chiều dài đường biên giới. Không như TW, binh chủng chia làm các legion, hay như NTW thì cũng chỉ đến các quân đoàn là hết đát. Nếu nói về chiến tranh hiện đại tầm vĩ mô thì chắc chỉ có thằng heart of iron là làm đạt nhất
Hóng total war làm về thời tam quốc chí và dạng world of warcraft , thấy 1 số mod về mấy cái đó nhìn có vẻ thú vị
Dĩ nhiên ý tưởng vẫn chỉ là ý tưởng, mặc dù hơi không liên quan nhưng mình cũng vẫn mạo muội góp vài ý thoáng 1 tí cho việc kết hợp dòng game và chủ đề WWII yêu thích. Ai gạch đá gì cứ quăng ạ: -Đơn vị: Đơn vị thấp nhất tượng trưng cho cấp tiểu đoàn => Mỗi fullstack đại diện cho 1 sư đoàn gồm 20 tiểu đoàn (tỷ lệ này có thể xét lại). Mỗi Stack có bày binh bố trận flexible theo giới hạn di chuyển của lượt. Các lữ đoàn độc lập có quyền đứng riêng như Pháo binh, Lính dù và không quân. Riêng không quân và lính dù chỉ có thể có mặt ở sân bay gần nhất (và yểm trợ tiếp viện trong bán kính sân bay hoạt động). Quy mô mỗi đơn vị dĩ nhiên cũng sẽ tượng trưng, ví dụ: tiểu đoàn bộ binh=> 4-6 lính, tiểu đoàn thiết giáp=> 1 chiếc .v.v. -Battle map: Được thể hiện tượng trưng tỷ lệ thu gọn 1/10 (tỷ lệ này có thể xét lại) mà vẫn thể hiện đầy đủ các tính chất chiến trường trên Strategy Map . Ví dụ: chiến trường dài 40km với 2 thị trấn, 3 cây cầu, 1 con sông, 2 khu công nghiệp thì sẽ được chia thành 4 map đại diện 1kmx1km rồi tùy vị trí trên thực địa sẽ có tùy chọn số lượng các hình thức đó (thị trấn, cầu, công nghiệp...) trên mỗi map và có Point để chiếm giữ hoặc phòng thủ. Riêng 1 số chiến trường đặc trưng nhất định sẽ có map lớn hơn và cho phép nhiều sư đoàn cùng phối thuộc. Các đơn vị tùy theo rank sẽ trâu máu hơn, chiến tốt hơn hoặc có số lần hồi sinh nhiều hơn. Các battle sẽ có thời gian nhất định hoặc chiến tới chết, chiếm được Point nào thì địa danh trên Strategy Map sẽ đổi chủ. Và ta sẽ có chiến trường xen kẽ da beo đặc trưng của WW2. Cứ thế, mỗi đợt cuộc đụng độ ở cấp sư đoàn sẽ được giải quyết qua nhiều battle nhỏ mà cụ thể trong ví dụ là 4. Nếu tình hình giằng co éo le (ví dụ như đối phương chỉ còn 1 súng máy giữ điểm trọng yếu nhưng cũng không thể tấn công vì lực lượng chỉ còn bộ binh cùi) , lúc này khả năng quản lý kinh tế (để tiếp viện), cách bố trí pháo, máy bay yểm trợ sẽ ảnh hưởng đến cục diện của chiến trường. Dù chiến trường thực có phức tạp đến mức nào thì các map điển hình cũng sẽ gói gọn các chủ đề: Bờ biển, bờ sông, thành thị, khu công nghiệp... mà hầu hết đã đươc thể hiện tốt trên CoH, MoW. Dạng như Battle map của Heroes and General Battle map của CoH