[Thảo luận + Hỏi đáp] Dynasty Warriors các phiên bản cũ

Thảo luận trong 'Dynasty, Samurai & Orochi Warriors' bắt đầu bởi JakeSatan, 13/7/08.

  1. Venom_Rider

    Venom_Rider Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    455
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Đúng...............nhưng chỉ với mức độ Normal hoặc Hard :3cool_shame:
    Đi Ultimate lắp kiểu này là hoàn toàn vô nghĩa.
    Lý do rất đơn giản
    Thứ 1: nó không hề có Element deal damg và guard break, bản thân Throwing Knives base damg không cao, lại không dùng các Element deal damg mà chỉ dùng các Element hiệu ứng như Induction và Explosive thì gặp 1 con DD general thì xác định là đứng đó ném dao tới mùa quýt nó còn chưa chết. Ultimate không giống với Normal và Hard nơi các tướng địch thường chỉ đứng làm cảnh mà chả làm gì để làm bia cho bạn ném, nó sẽ def, counter và Musou liên tục. Điều này đòi hỏi bạn phải có 1 Element deal damg chính theo % như Thunder, Cyclone, Slash.
    Thứ 2: Dùng Frost không hề hiệu quả. Nếu như ở bản vanilla thì Cyclone vừa deal damg vừa guard break, nên khi phối hợp với Frost thì cứ sau mỗi Charge có Cyclone thì đối thủ sẽ dính luôn cả Frost. Nhưng đáng tiếc ở đây lại là bản XL nên Cyclone đã bị nerf lại chỉ còn khả năng deal damg xuyên giáp, mà hiệu ứng Frost muốn active thì phải đánh lúc đối thủ không guard cho nên bộ đôi Cyclone + Frost chính thức phế trong bản này, chưa kể chỉ lắp 1 mình Frost thì chả mang ý nghĩa gì hết, đóng băng đám peon lôm côm xung quanh nhưng tướng địch vẫn trơ trơ và không hề có khả năng deal damg dứt điểm là một kết cục không ai mong muốn.
    Thứ 3: Không có Jubilation. Đi Normal thì vô tư, đi Ultimate thì thọt toàn tập, nuffsaid
    Thứ 4: Morass xài không đúng chổ. Đối với các vũ khí có khả năng juggling cao, người ta dùng Morass để câu combo là điều dễ hiểu, nhưng đối với 1 cây vũ khí mà tất cả các chiu Charge đều là ground attack và không nhiều knock back như Throwing Knives, chưa kể là normal attack không hề gây flinch, vậy thì gắn Morass vào làm gì? Đánh trúng đối tượng chỉ để nó đứng một chổ dưới dất kèm theo một màu tím tím cho đẹp vậy thôi?
    Cho nên nói, cách build này chỉ "vui" khi đi Normal. Đi Ultimate? Thọt!
    Về bản chất Throwing Knives là một cây vũ khí mạnh, điều này không bàn cãi vì khả năng 1Shot tướng là cực cao, refill rất tốt khi chỉ cần vài ba hit là có thể full cây Rage hoặc Musou. Cho nên build Musou set hoặc Element set đều rất hiệu quả, nhưng cách build Base Damg set lại là một phí phạm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/10/14
  2. Reiko86

    Reiko86 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    1/10/04
    Bài viết:
    619
    Thực ra thì Frost, Velocity, Induction, Explosive mới là 4 cái chính. Hai cái còn lại Morass và Flurry có thể tùy biến. Thú thực với cậu lúc buid cây này đúng là tớ lắp Morass vào cho đẹp mà chưa nghĩ đến hiệu quả. Thực sự lúc đó mình nghĩ nếu đánh tướng mà tốc độ đánh mình cao, trong khi tướng dính đòn thì tốc độ lại giảm, sẽ khiến mình dễ dàng thắng. Tớ nghĩ bộ đôi Velocity - Morass sẽ tạo ra sự chênh lệch đáng kể trong tốc độ tấn công khi Wang Yuanji solo với các tướng khác. Còn skill nào tốt hơn nên thay thế thì lúc đó chưa nghĩ tới. Bản gốc của cây vũ khí này có skill Jubilation, nhưng tớ đã xóa nó để thay Morass. Khi vào đánh quả thực thấy ko phát huy nhiều lắm vì hầu hết lính đều bị sét giật, boom nổ và đóng băng nên chẳng còn chỗ cho Morass phát huy tác dụng. Đúng là nên thay thế nhưng nên thay thế bằng skill nào là hợp lý? Còn Furry dĩ nhiên mạnh nhưng có skill nào đáng giá hơn nữa ko? Còn về cặp Cyclone - Frost nếu tớ ko nhầm sang bản này đã được thay thế bằng Thunder - Frost phải ko? Thunder có khả năng guard break ko?
    Câu hỏi cuối, có những skill nào có khả năng guard break vậy?
    P/S buid như vậy nhưng tớ đi Ultimate vẫn thắng như thường :D ko đến nỗi phế như cậu nói
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/10/14
  3. Venom_Rider

    Venom_Rider Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    455
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Thực ra không có skill nào có guard break trong bản XL bản gốc DW8 thì Cyclone vừa damg vừa break nhưng hiện tại thì không, nó chỉ gây damg xuyên giáp thôi.
    Thunder không guard break. Cho nên nói ở bản XL thì Frost gần như vô dụng, có chăng là đối với Lance của Đặng Ngải thì được vì ngay trong moveset đã có khả năng guard break.
    Induction, Explosive thực tế có + vào base damg nhưng không quá lớn, chủ yếu là hiệu ứng đánh lan(Morass cũng tương tự nhưng không + damg) đám loi nhoi xung quanh nhằm "bù lỗ" cho những loại vũ khí không có Whirlwind, cho nên đối với các vũ khí có Element charge thì chỉ cần lắp 1 trong 2, chưa kể Throwing Knives lại có nhiều Element/Charge nên phí 2 slot cho Induction và Explosive là không phù hợp.
    Throwing Knives cơ bản đã có atk speed rất cao, nên việc lắp Velocity vào cũng chỉ là vẽ rắn thêm chân, có khi lại là một cản trở không nhỏ đối với việc điều khiển vì tốc độ quá nhanh. Nếu dùng Cyclone và finish bằng một cú normal 6, thì lắp Velocity vào là hợp lý. Nhưng nếu không dùng Cyclone mà dùng Slash và Thunder thì không nên lắp Velocity vào, bởi vì cần phải dùng C3 để break guard đối tượng trước xong rồi lúc này muốn phi dao phi dĩa gì thì phi, mà với tốc độ quá nhanh sẽ khó điều khiển chưa kể khi bật Rage, atk speed lại còn tăng nữa.
    Build như thế đi Ultimate "được" chỉ có 2 trường hợp.
    Thứ 1: là đi các stage đầu game, các stage skirmish, các stage độ khó không cao, ít gặp tình trạng surround và tướng DD, Hyper không xuất hiện thường xuyên, lượng lính bắn cung không nhiều.
    Thứ 2: Đã build max stat của nhân vật + Skill AtkBoots khiến Atk nhân vật lên 1k8, với con số này thì dù cầm vũ khí 3 chấm vẫn có thể tạo một lượng damg nhất định với tướng.
    Nói chung build thế nào cũng là tùy sở thích nhưng nếu hỏi cách build này có phải cách build tốt nhất và hiểu quả nhất đối với Throwing Knives hay không? Câu trả lời là không.
     
  4. Reiko86

    Reiko86 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    1/10/04
    Bài viết:
    619
    Mình mới bỏ Morass và thay bằng Jubilation, Frost thay bằng Cyclone. Induction,Explosive mình vẫn giữ vì bộ đôi này gây hiệu ứng nổ đùng đoàng, đánh sướng tai đã con mắt. Velocity vẫn giữ để tăng khả năng đánh nhanh. Cách cậu buid thì chỉ thấy chuyên vê đánh tướng, nhưng khi chơi ngoài tướng còn rất nhiều lính, cậu ko nên bỏ qua lính chứ. Kể cả xài Frost thực chất rất công hiệu vì đám lính đóng băng hết cả, nên mình chỉ phải lo solo tướng, ko sợ đám lính chọc ngoáy. Kể cả ko gặp tướng nhưng Frost giúp mình giết lính dễ dàng hơn nhiều so với các element khác, đỡ bị lính rỉa máu.
    Còn nếu là build theo kiểu lo đối đầu với mấy thằng tướng hay DD general hay Unit Commander, thì phải xài đến mấy skill cứu mạng như Thorns, Slash, Rigidity
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/10/14
  5. Venom_Rider

    Venom_Rider Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    455
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Đám peon melee chẳng phải threat ở đây, ngược lại nếu 1 stage có nhiều peon melee thì lại càng tốt vì sẽ tăng hiệu quả trong việc refill Musou. Cái đáng để tâm là tụi archer đứng xa xa, vậy bạn dùng Frost để làm gì khi đám melee xung quanh có thể chết tốt sau vài quạt nhưng lũ archer đằng xa lại nhởn nha nhởn nhơ.
    Sẵn luôn nói thêm 1 chuyện là Rigidity cũng phế nốt bởi vì khi dính những chiêu mang hiệu ứng Cyclone, hoặc grab Musou của địch thì vẫn chết như thường. Nếu không tin có thể gắn Rigidity vào rồi kiếm stage nào có Zhang Fei mà chờ nó dùng Musou, cả 2 ground Musou của Zhang Fei đều là unblockable trừ air Musou.
     
  6. Reiko86

    Reiko86 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    1/10/04
    Bài viết:
    619
    Nói chung mỗi người một cách build. Mình vẫn thích build Wang Yuanji theo đường tốc độ, đánh sướng hơn. Kể cả Morass khi đánh tướng cũng ko phải phế. Một khi dính đòn cả tốc độ tấn công lẫn tốc độ di chuyển đều giảm, tốc độ giảm thì tướng ko thể tấn công vì chưa kịp ra đòn Yuanji đã ra đòn trước, còn phòng thủ thì mình nhanh chân vòng ra sau lưng đánh là dính đòn thôi.
     
  7. Mabinogi Hero

    Mabinogi Hero C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Bài viết:
    1,676
    Hmmm... Mỗi lần vào đây là hoa cả mắt :1onion52: , thôi đi ra :7onion51:
     
  8. TNAXXX

    TNAXXX Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Bài viết:
    1,057
    nhớ DW7 Empire đám tướng NPC cũng có musou, nhưng lên DW8 vẫn bị ban musou :6cool_sure: nên vẫn chưa thể biết liệu DW9, NPC có phang musou được hay không :6cool_sure:

    xem video thấy musou và rage musou của NPC còn kinh dị hơn mấy nhân vật có chung vũ khí với tụi nó. ví dụ con cầm bùa, rage musou vừa chạy vừa càn, mạnh hơn Zuo Ci nhiều.
     
  9. Venom_Rider

    Venom_Rider Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    455
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Morass không phế nhưng phải dùng với weapon có moveset phù hợp, việc dùng Morass để juggling tướng là một cách duy trì combo và deal damg Element khi ở bản XL việc flinch tướng và break guard trở nên hạn chế. Nhưng đối với vũ khí có Element cao và khả năng 1shot tốt như Throwing Knives, việc phí 1/6 slot cho 1 attribute bổ trợ như Morass là không cần thiết.
    Việc dùng Morass làm giảm tốc độ rồi vòng vèo sau lưng tướng để đánh đơn thuần chỉ là lý thuyết, và nó chỉ hợp lý khi dùng với đám generic general nhưng đối với tụi unique general thì không khả thi vì đơn giản là bọn nó sẽ counter bằng Musou/air Musou liên tục ngay sau khi flinch và juggling. Và đương nhiên là Musou không hề chịu ảnh hưởng bởi Morass. Tuy nhiên đây là xét trên mức độ Ultimate khi AI tướng được nâng cao, còn nếu chơi Normal thì tướng unique gì cũng như đám troops vô hại.
    Chưa kể đến việc Ex C1 của Yuanji đã là một skill auto flinch thì không có lý do gì phải dùng thêm attribute bổ trợ cho việc này.
    Tuy tôi chơi chưa full weapon, chưa max stat,lv tất cả các char nhưng tôi đã cày hơn 10 lần skirmish marathon 9999 gem, tổng cộng gần 140k gem chỉ để dành cho việc test tất các attribute, tính khả thi, khả năng kết hợp cũng như độ phù hợp cho từng loại moveset của từng loại weapon của từng char. Và tôi dùng thước đo là Ultimate mode.
    Cho nên việc bạn build vũ khí như thế tôi cũng dễ hiểu vì đơn giản là tôi đã thử build rồi, có thể nó tốt, nhưng vẫn chưa phải là tốt nhất. Còn ai bảo là tại sao phải tìm cách overpower vũ khí trong khi game đã dễ sẵn thì tôi chỉ trả lời đơn giản là vì tôi thích. Việc tự nerf vũ khí và bỏ qua việc test tất cả các attribute cũng như tính năng mà game cung cấp để rồi chỉ dám chơi ở các stage dễ, mode dễ và tự huyễn hoặc mình là pro, là hardcore gamer của dòng DW là điều hết sức thiển cận.
    Ngay các các tay chơi DW hardcore như GanNingFan hay Apothecary trên các forum như gamefaqs và s13 cũng chả ai cổ xúy lối chơi kiểu này. Hoặc những tay combo DW có tiếng trên utube như Wonderpierrot cũng nói việc nerf vũ khí và làm các mega combo chỉ đơn thuần là để show off và không thiết thực cho việc clear stage ở Ultimate.
     
  10. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    các bác khiếp thật đi cả Ultimate , mình lên hard đi story đã bị đập chết rồi vì chưa max level , vũ khí ex 3 sao :5cool_sweat:
     
  11. Reiko86

    Reiko86 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    1/10/04
    Bài viết:
    619
    Max level vũ khí 6 sao thì Ultimate trở thành Normal rồi bạn. Chưa max level đi Ultimate mới đúng là Ultimate chứ =))
    P/s: Đang tính nhảy sang cày Warriors Orochi 3 Ultimate, mà chẳng biết Warriors Orochi 3 thì có hay bằng Dynasty Warriors 8 XL ko? Mà điểm khác biệt giữa 2 bản này là gì ta? Vào game thấy cũng vẫn có các nhân vật tam quốc như thường mà?
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/10/14
  12. ToumaN

    ToumaN Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/11/13
    Bài viết:
    138
    Zuo Ci mà fix đc cái true rage musou như vậy thì khủng nhất game :5cool_sweat: rage musou lên true cực nhanh :5cool_sweat:
    cơ mà vẫn mong một ngày AI cải thiện, tướng xịn biết chơi ex, tướng cùi biết xài musou :3cool_adore:

    - - - Updated - - -

    à cũng chưa biết có ai thấy cái này chưa, gửi mấy bác thích build: https://docs.google.com/document/d/1MkH8a2LTdHjqa1kEp9JqY_ag-WGKJlaI0rE9-zA1CIo/mobilebasic?pli=1

    Deng Ai khủng lắm nghen :9cool_haha:
     
  13. nướcđá7A3

    nướcđá7A3 ◥▶◀◤ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    25,616
    Nơi ở:
    。◕‿◕。
    là 1 nồi lẩu thập cẩm, cross over thế giới các kiểu con đà điểu, tướng dw bên wo3 là từ bản 7 lên nên khi mà max musou với các bạn samurai thì hơi thốn, nó chỉ xài 1 đoạn chứ không xài over như samurai và 1 số đám other wo3 khác :3cool_shame:
     
  14. Venom_Rider

    Venom_Rider Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    455
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Thực ra bạn đã đi tổng cộng bao stage Ultimate rồi mà lại bảo max lv Ultimate như Normal
     
  15. Reiko86

    Reiko86 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    1/10/04
    Bài viết:
    619
    Bạn ko hiểu ý mình nói à? Max level với vũ khí với skill thì đánh Ultimate trở nên dễ dàng, khi chưa max level và cầm vũ khí cấp 3 đánh Ultimate mới gọi là khó, mới gọi là thử thách
    @nướcđá: Vậy Warriors Orochi 3 không hay bằng Dynasty Warriors 8 XL hả?
     
  16. nướcđá7A3

    nướcđá7A3 ◥▶◀◤ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    25,616
    Nơi ở:
    。◕‿◕。
    tùy sở thích cảm nhận mỗi người thôi :9cool_haha:, bên đó quẩy k o với bị k.o cũng dễ lắm :2cool_burn_joss_sti
     
  17. Venom_Rider

    Venom_Rider Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    4/4/08
    Bài viết:
    455
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Cho dù có max lv và build vũ khí một cách đầy đủ vẫn chưa ai dám nói Ultimate là đơn giản.
    Còn việc cầm cầm vũ khí 3 sao, lv 30-40 đi Ultimate là khó là thử thách thì cũng còn tùy, tùy stage, tùy tướng nhưng tôi dám cam đoan với bạn là cầm một con tướng lv 30 đi Ultimate các stage khó trong pack stage DLC không phải là thử thách, nó là chuyện không thể nào xảy ra. Ngay cả một việc 1 con tướng được max lv build vũ khí đầy đủ vẫn còn gặp trở ngại cho nên đừng bao giờ mang cái ý tưởng là mình sẽ dùng một con tướng chưa train để đi Ultimate này kia để thể hiện đẳng cấp, cái suy nghĩ này chỉ là suy nghĩ của những kẻ chỉ dám đú ở Normal và chơi một vài stage đầu Story ở mức Ultimate rồi nghĩ rằng chắc về sau mấy stage kia "cũng chỉ như vậy".
    Tôi có xem thử cái file save của cậu rồi. Tôi dòm sơ một lượt tôi có thể thấy là bạn chi đi đúng mỗi 2 stage Ultimate là Escape of Luoyang và Battle of Hulao Gate, còn lại tất cả các stage chỉ dừng lại ở mức Normal và Hard, chắc chỉ là chơi lấy 5*,6*. Và quan trọng là bộ stage DLC của bản 1.2 bạn chưa hề chơi thử bất kỳ 1 stage nào. Hãy chơi thử 1 stage trong đó và xem bạn còn dám khẳn định việc dùng tướng untrained và vũ khí chưa build để chơi là một cách thử thách nữa hay không? Hay là một việc làm tào lao không khả thi.
    Đừng bao giờ đánh giá Ultimate bằng kinh nghiệm chơi normal.
     
  18. Reiko86

    Reiko86 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    1/10/04
    Bài viết:
    619
    Mình chủ yếu đi Ultimate ở Ambition Mode mà. Đánh liền tù tì chục trận là đạt độ khó 9.9 ngay. Lúc đánh Ambition Mode để cày full được animal với vũ khí với allies xong là gửi file save lên rồi. Phần còn lại các cậu phải tự chơi chứ ko lẽ đợi tớ chơi hết?
     
  19. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    bác nào cầm tướng chưa luyện lv 1 , vũ khí 3 sao trong shop mà đi được Chaos Story mode mình xin gọi bằng Thánh :7cool_spiderman:

    2 nàng Kiều danh tiếng đất Ngô sao bị bắt phải chịu kiếp loli nhỉ , trong khi các bà chị Ngụy Tấn toàn hàng khủng , cos cũng đẹp hơn :3cool_angry: Đại Kiều có bộ gánh xiếc trông còn tạm , cô em thì chả bộ nào đẹp . mong sớm có dlc cos cho 2 em mới là con gái Lu Bu và 1 bà cô bên Tấn , 2 người này có mỗi 3 bộ mà trông ko đẹp
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/10/14
  20. nướcđá7A3

    nướcđá7A3 ◥▶◀◤ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    25,616
    Nơi ở:
    。◕‿◕。
    ^ ps3 hay pc ? , ps3 tới giờ mới có 3 bộ, mà em lữ là mới nhứt rồi không biết mai mốt có ra nốt vài set nữa để hút máu đợt cuối hay không thôi :9cool_haha:
     

Chia sẻ trang này