Vừa xem Hancock, đầu phim thỏa mãn cái thắc mắc bây lâ nay của mình về siêu anh hùng "bọn nó cứu người mà làm tai nạn giao thông, xập nhà đổ cửa, thế thì là đáng trách hay đáng chê?", và trong phim trả lời là đáng chê . Phim hơi trẻ con, tạo hình tượng bad guy nhưng mình thấy vẫn gương mẫu vl, nó mới có uống rượu thôi có nghiện ngập gì đâu , nó chỉ phá phách và thậm chí bị chửi tức lên còn k giết ai thế là quá ngoan rồi Phim sẽ hay hơn nếu bỏ mịa nhân vật Ray đi, cho em main đóng vai nhân viên PR luôn và suốt phim anh Will Smith tạo tình huống với Charlize Theron thì giải trí hơn nhiều (nam với nữ lúc nào cũng giải trí hơn nam vs nam mà, tiến triển tâm lý cũng hợp lý hơn nữa, chứ như phim tự nhiên bộp cái phi vào hôn nhau luôn), ngoài ra đoạn cuối đôi lứa chia lìa sẽ mùi mẫn hơn. Chứ cái kiểu để gấu cũ cho thằng bạn nó xơi thế kia thốn vl
kết thúc vậy ko có hậu. Con eve nó có cảm xúc rồi mà giờ tự nhiên cho con E nó đơ thì khán giả chửi chết :v
The Seventh Continent của Haneke. Ngay từ debut đã hiện rõ cái phong cách tởm lợn quen thuộc ấy, những cảnh tương đồng và lặp lại, các shot quay tĩnh, giết động vật trực tiếp (cá) etc Không thích bằng những phim khác của ổng như Cache, The White Ribbon, The Piano Teacher... nhưng phải nói là phim vẫn rất hay. Đoạn đập phá là một trong những thứ đỉnh nhất mình từng được xem trên phim, bầu không khí rất lạ và chuyển cảnh qua lại với nhau cực kỳ tốt, hơn cả là cái cách đoạn này được đặt vào phim là hoàn toàn đúng lúc, gần như là thay đổi mạch phim cũng như mạch cảm xúc hoàn toàn, kể từ đó thì người xem chỉ có nhăn mặt và bứt rứt đến hết phim mà thôi. Phim này nhìn chung là liên quan nhiều đến bệnh trầm cảm, thuyết sinh tồn trong đời sống hiện đại, chủ nghĩa duy vật etc nên nếu ai mà không quan tâm mấy vấn đề này thì có thể sẽ thấy rất chán, nhất là khi chưa quen với phim của Haneke. 8/10.
lúc nó bị chích điện cháy bảng mạch là tui đã đoán có thể mất bộ nhớ rồi, nhưng đến đoạn cuối lại reboot được. Sad end có cái hay của nó chứ .
phim hh đối tuợg nhắm vào thiếu nhi mà. cho sad end bọn nó khóc gào lên ba má nào dỗ cho nổi :v với lại kết cục vậy hay rồi mà. Coi phim nào đó mà ko có happy ending thì có khi cũng thấy tâm lý ảnh hưởng
Wall-E là cái mình thấy overrated nhất, phim cũng dễ thương, ý nghĩa, thông điệp bảo vệ môi trường này kia nhưng mà lúc nó ra nó được tung hô thần thánh hóa kinh dị. Thấy ko hay đến mức đó. Một quả hoạt hình khác nữa là Frozen, nhảm nhí bà cố luôn mà sao lại thành phim hoạt hình có thu nhập cao nhất mọi thời đại trời. Không hiểu luôn.
The Orphanage (2007) xem vài phim kinh dị của Tây ban nha thấy tiết tấu thường chậm, giàu tính nhân văn và buồn.
Wall-E hay như thế mà còn chê, mấy bố cứ thử nghĩ làm 1 phim mà 2 nhân vật chính gần như câm nó khó truyền tải nội dụng và dụng ý đến thế nào, vượt qua đc rào cản đó đã khó rồi mà Wall-E còn làm rất đỉnh, biến điểm yếu thành điểm mạnh của phim luôn. 2 con robot chỉ biết kêu Walle với chả Eva thôi nhưng mà vẫn xây dựng đc tính cách nhân vật chất và rất hay (Wall-E thì có vẻ ngốc nghếch và yêu đời, Eva thì lạnh lùng, mạnh mẽ nhưng thực ra rất tình cảm, nếu tính cách như này thì ngta nhầm Walle là nữ còn Eva là nam ngay, tuy nhiên nhờ vào sự khéo léo trong thiết kế nhân vật và diễn tả hành động đặc trưng của nữ với nam mà tất cả người xem đều xác định đc Walle là nam còn Eva là nữ). Theo mình thì Wall-E vẫn là phim xây dựng nhân vật robot thành công nhất (các phim khác toàn 1 là quá robot như cái máy, 2 là quá con người không giống robot tí nào, với Wall-E thì nhân vật đúng chất robot nhưng lại có tình cảm như con người). Tình tiết phim có thắt có mở, nhịp phim có giãn có nở, có cao trào, có trầm lắng hợp lý, thông điệp ý nghĩa đưa vào tràn ngập phim (liệt kê hết ý nghĩa, ẩn ý của phim thì chắc phải hết 1 mặt giấy A4 đấy) nhưng làm khéo léo nên k hề có cảm giác nhồi nhét...Nói chung là hoàn hảo cmnr đấy Đấy là về trình làm phim, còn về tính giải trí và độ hay thì không bàn. Mà điểm số thường đánh giá sự xuất sắc trong dựng phim là chính còn tính giải trí là phụ thôi (phần lớn phim Oscar không hợp thị hiếu số đông là thế), chính vì thế mà Wall-E không hề overated, overated là để chỉ phim k thực sự xuất sắc nhưng xem giải trí và người ta bị hòa theo dòng giải trí mà cho điểm sai, còn Wall-E là dựng phim vô cùng xuất sắc nhưng k đạt mức giải trí cao thôi. Với mình thì Wall-E vẫn là phim hoạt hình hay nhất từ trước tới giờ.
Tùy người cảm nhận, nhưng về phía mình thì Wall-e luôn là 1 trong những phim hay nhất , còn Frozen thì chuẩn overrated , nghe Happy còn hay hơn Let it go
Wall-E hay, mặc dù chỉ rate nó 8 nhưng công bằng mà nói đó là một phim thành công trong cách truyền dụng ý, dàn dựng. Điểm hay nhất của phim chính là việc nó chăm sóc kỹ lưỡng thế nào đến cách xây dựng một thế giới trong tương lai, qua đó phản ánh thông điệp phản đối chủ nghĩa tiêu dùng, tập đoàn công ty lớn cũng như bảo vệ môi trường một cách hoàn hảo trong khi vẫn giữ được mức độ giải trí nhất định. Các phim Pixar trước nó không có mạnh dạn như thế này, khi Wall-E ra dù đã được kỳ vọng nhiều từ trước nhưng dư luận vẫn rất bất ngờ bởi sự "dũng cảm" đó. Cái thứ hai là kỹ thuật phim hoạt hình vượt trội, nếu không nói là bước tiến mới của Pixar, cứ để ý tông màu, độ bóng etc... là thấy khác hẳn ngay so với Ratatouille, Incredibles. Up sau đó cũng vẫn sử dụng công nghệ tương tự để sản xuất, có nhiều đoạn pha màu tuyệt đẹp. Chủ yếu là so với thời điểm ấy Wall-E đúng là rất đỉnh. Đó là xét riêng mặt kỹ thuật cũng như cách nó đi sâu vào mấy vấn đề xã hội dù vẫn giữ bản sắc riêng của một phim hoạt hình giải trí. Nếu một người không coi Wall-E trong khoảng thời gian lúc nó ra thì có thể thấy ít ấn tượng hơn. Chuyện hai nhân vật chính Wall-E với Eva mối quan hệ giống người etc thì cũng được được nhưng không có gì gọi là original, chủ yếu là phim nó xây dựng hình tượng rất hay, hoàn toàn không giống con người, dễ thương, dễ mến với mọi lứa tuổi, hơn nữa đó lại là thứ chưa từng thấy trong phim hoạt hình (chứ phim có A.I nói chung thì chuyện nảy sinh tình cảm yêu đương là bình thường, xây dựng tính cách còn tốt hơn) Tuy nhiên nhìn chung cũng có thứ mình thích, đó là việc Eva đứng lên làm bảo kê Chắc tại coi Ghibli quen nên mỗi khi thấy nhân vật nữ chính mạnh mẽ là thích, kiểu như Brave mình cũng thích :v
Phim bảo vệ môi trường lại chẳng rate cao , xem Princess Mononoke chưa ? Phàm những phim về các vấn đề nhạy cảm như phân biệt chủng tộc (American History X) , Đồng tính (Milk,Brokeback Mountain) , Lạm dụng (Short Term 12) , Tôn giáo , ... Rating đều cao
Wall-E hay mà, thấy điểm đúng chứ ko phải overrated. Wall-e với TS 3 là top pixar animation của mình. Overrated thì thấy có Up, ko hiểu sao coi thấy bt quá @.@ đúng là mỗi người mỗi ý Nightcrawler 2014, fim đầu tay của Dan Gilroy. kịch bản tốt, tuy nhiên nhịp fim khá đều do mấy đoạn drama gây cảm xúc với mấy đoạn kịch tính hồi hộp xen giữa fim làm chưa mạnh. Jake Gyllenhaal đóng vai một thằng asshole dẻo mồm rất đạt, bạn mình coi xong ai cũng thấy ghét cả 8/10
Cho hỏi ngu tý là cái X-men DOFP thì nó giải thích ông GS X sống lại thế nào vậy? Xem xong thấy như kiểu nó chả liên quan đến 3 phần đầu. Ngoài việc con Jean chết